Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Mừng Lễ Độc Lập Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ năm thứ 243

Saturday, July 6, 2019 4:43:00 PM // ,

5/7/2019
www.baotgm.com: Salute To America
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu ca ngợi sức mạnh của Quân Lực Hoa Kỳ khi các chiến đấu cơ bay qua thủ đô Washington trong lễ mừng Quốc Khánh, hay còn gọi là Lễ Độc Lập.
Image result for CELEBRATING JULY 4TH IN D.C.
Mở đầu buổi lễ, TT Trump và Đệ I phu nhân đã bước lên khán đài với lời chào mừng quốc dân,  và nhất là hàng vạn người dân hiện diện đang chờ đợi giờ  khai mạc…
Với nụ cười phấn khởi tự tin, ông nói: “Chúng ta đến đây để tôn vinh những vị anh hùng đã và đang bảo vệ quốc gia. Các chiến sĩ trong lực lượng thuộc các quân chủng Hoa Kỳ: Lục quân, Hải quân, Không quân, Tuần duyên, (Coast Guard) Thủy Quân Lục Chiến và không lâu nữa là Quân chủng Không gian sẽ thành hình”. Tổng thống Donald Trump đã phát biểu mở đầu màn thao diễn sức mạnh quân sự trong lễ mừng quốc khánh Hoa Kỳ lúc 6:30 chiều ngày 4/7/2019.
Trong dịp lễ này, Tổng thống cũng đã giới thiệu thành phần tham dự như: PTT Pence và Phu nhân, quyền Bộ Trưởng Quốc Phòng, Tướng Tổng tham mưu trưởng Liên Quân, các tướng lãnh tư lệnh các binh chủng thuộc Quân Lực Hoa Kỳ và một số nghị sĩ, dân biểu lập pháp v.v… hiện diện.
Buổi lễ Mừng Quốc Khánh và Vinh Danh Quân đội Hoa Kỳ đã được tổ chức quy mô trong khi một trận mưa phùn trước đó vài giờ vừa chấm dứt, tuy bầu trời vẫn còn nhiều mây mù bao phủ. Thế nhưng, chương trình thao diễn của các loại chiến đấu cơ quân sự vẫn diễn ra bình thường theo kế hoạch.
Image result for CELEBRATING JULY 4TH IN D.C.
Trong bài diễn khá dài, TT Trump ca ngợi người chiến sĩ thuộc các quân chủng của Hoa Kỳ đã dũng cảm hy sinh để bảo vệ quốc gia vĩ đại này… trước khi giới thiệu nhiều phi đội thao diễn theo đội hình, bay trên bầu trời khu vực đài tưởng niệm Lincoln.
Trước nhất, binh chủng Không Quân góp mặt với đội oanh tạc cơ chiến lược B-2 Spirit và tiêm kích tàng hình F-22.  Hải quân đưa hai tiềm kích đa năng F/A-18E/F Super Hornet và hai siêu tiềm kích F-35C cùng phi đội biểu diễn nổi tiếng Blue Angels,  vẽ lên bầu trời với đường bay ngoạn mục và nhã ra 6 làn khói trắng tuyệt đẹp. Lục quân Mỹ tham gia với 4 trực thăng tấn công AH-64 Apache.
Quân chủng Tuần duyên (Coast Guard) cũng sử dụng trực thăng H-60, H-65 và vận tải cơ HC-144. Phi đội chuyên cơ gồm một Air Force One (Không lực số Một), phi cơ riêng của Tổng thống và hai trực thăng MV-22 Osprey cũng bay qua trên bầu trời thủ đô Washington.
TT Trump nói thêm: “Chúng ta vui mừng với sự có mặt của Tư Lệnh Đặc VKhông Gian nổi tiếng Gene Krenz, người giám sát các chuyến bay lên Mặt Trăng. Và chúng ta sẽ cắm cờ Hoa Kỳ trên sao Hỏa sau một thời gian dài chờ đợi”.
Image result for CELEBRATING JULY 4TH IN D.C.
Ngoài việc trình diễn phi cơ trên bầu trời Thủ Đô, Ban tổ chức mừng Quốc Khánh còn đưa đội thao diễn Dàn Chào Thủy Quân Lục Chiến với màn cơ bản thao diễn rất đẹp mắt.
Lục quân cũng đã biệt phái một số xe tăng chủ lực M1A1 Abrams, và M2 Bradley góp mặt với sức mạnh trên bộ của Bộ Binh. TT Trump từng tỏ ý hy vọng xe tăng Abrams có thể di chuyển trên đường phố thủ đô Washington. Tuy nhiên, giới chức Bộ Quốc Phòng cho biết chiến xa chỉ được trưng bày cố định gần đài tưởng niệm TT Lincoln, để tránh làm hư hỏng mặt đường phố.
(Xin xem youtube)
TT Trump cũng nhiều lần ca ngợi Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ,  ông gọi là một “quốc gia phi thường nhất lịch sử hùng mạnh chưa từng có”. Bài phát biểu của ông được người dân tại đài tưởng niệm TT Lincoln ủng hộ rầm rộ, vỗ tay liên tục,  và hô vang khẩu hiệu “USA,USA”!
“Giữa lúc chúng ta hội tụ nơi đây trong niềm hạnh phúc của tự do, chúng ta hãy phải nhớ là chúng ta chia sẻ chung một di sản vĩ đại của tiền nhân để lại” “Người Mỹ yêu tự do và không ai có thể cướp đi tự do khỏi tay chúng ta… đất nước chúng ta đang hùng mạnh nhất,  hơn bất cứ thời gian nào khác trong lịch sử.” TT Trump nói lời cuối.
Image result for CELEBRATING JULY 4TH IN D.C.
Bài phát biểu và lực lượng thao diễn bay lượn trên không kết thúc sau hơn một giờ. Sau đó là buổi bắn pháo hoa rợp trời Thủ Đô cũng được tổ chức tại trung tâm Washington D.C. vào lúc 9:00 giờ tối cùng ngày.
Lời bàn:
Hoa Kỳ, một cường quốc trên thế giới, không thể bỏ qua tổ chức cho Ngày Độc Lập. Ngày lễ Độc Lập hay Quốc Khánh của Hoa Kỳ là một ngày trọng đại và quan trong với 350 triệu người dân khắp nơi trên thế giới tạo nên, trong đó có cả người Việt đến định cư sau biến cố đau thương 30/4/1975. Nhờ sự đoàn kết với nền Dân Chủ Tự Do Tuyệt Vời nên chỉ mới lập quốc được 243 năm mà đã vững mạnh như ngày hôm nay.
Các đời Tổng Thống tiền nhiệm cũng đặt nặng truyền thống tổ chức cho ngày đại lễ này và dĩ nhiên mỗi tổng thống đều có những cách tổ chức lễ nghi riêng biệt. TT Trump cũng không ngoại lệ, ông nối tiếp truyền thống và tổ chức trang trọng ngày Lễ Độc Lập, lại có thêm màn biểu dương sức mạnh quân sự để cho người dân hãnh diện và cho thế giới thấy sự thật hùng mạnh của Hoa Kỳ.
Việc làm của tổng thống Trump là chính đáng khiến cho hàng triệu người dân Mỹ đã đổ về Washington DC để tham dự ngày lễ Độc Lập và đóng góp vào cuộc diễn hành rầm rộ từ nhiều sắc dân trên đường phố của Thủ Đô Hoa Kỳ.
Tuy nhiên cũng vài đám lẻ tẻ chống đối xem ra lạc lõng và cũng chẳng làm cho ai chú ý. Họ chống tổng thống Trump bất kể đúng sai, thế mà ngay trong ngày lễ quan trọng này, họ,  từ truyền thông đến những thành phần thiên tả cực đoan vẫn chống phá … Điều này cho thấy họ vì ghen ghét cá nhân tổng thống Trump mà quên rằng,  họ đang phá thối, chống lại lòng yêu nước của tổng thống Trump và đa số quần chúng đã và đang ủng hộ ông…
Xé cờ Mỹ
Image result for SECRET POLICE INTERFERE THE FIGHT BETWEEN FLAG BURN
Cơ quan Mật Vụ Mỹ khống chế người biểu tình đốt cờ bên ngoài  Tòa Bạch Ốc  hôm 4/7. Một nhóm biểu tình phản đối Tổng thống Trump do nhà hoạt động Joey Johnson dẫn đầu đã đốt một lá cờ Mỹ ở công viên Lafayette bên ngoài Bạch Ốc hôm 4/7.
Trong khi đó,  một số người ủng hộ TT Trump mặc áo và đội mũ có dòng chữ “Make America Great Again” “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”,  đã  dùng tay không nhặt cờ và cố dập tắt lửa,  nhưng nhóm phản đối tiếp tục đốt lá cờ thứ hai, khiến xảy ra ẩu đả giữa hai bên.
Thế nhưng,  nhân viên thuộc Cơ quan Mật Vụ đã nhanh chóng can thiệp và kịp thời giải quyết ẩu đả. Ít nhất hai người đã bị bắt.  Cảnh sát sau đó đã yêu cầu những người gây rối còn lại ra khỏi công viên Lafayette.
www.baotgm.com

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.