Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Kế hoạch siết trợ cấp thực phẩm tác động tiêu cực tới người nghèo ở Mỹ

Wednesday, July 24, 2019 7:06:00 PM // ,

VOA
25/07/2019




Đề nghị của chính quyền Trump siết chặt quy chế cấp tem phiếu thực phẩm có thể cắt đường tiếp cận dinh dưỡng căn bản của hàng triệu người Mỹ và ảnh hưởng tới các doanh nghiệp bán lẻ giá thấp, theo phân tích của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).
Đề nghị thay đổi quy chế cấp phát tem phiếu, được hé lộ hôm 23/7, nói rằng kế hoạch này sẽ chấm dứt nạn lạm dụng tràn lan chương trình hỗ trợ dinh dưỡng bổ sung (SNAP) bởi những thành phần có đủ nguồn lực tài chính.
“Quy định đề nghị cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực tới an ninh lương thực và giảm tỷ lệ tiết kiệm ở những cá nhân không hội đủ điều kiện về thu nhập và nguồn lực để được hưởng trợ cấp SNAP,” Bộ Nông nghiệp cho biết.
Nghiên cứu của Bộ cũng chỉ ra rằng các nhà bán lẻ cũng sẽ giảm doanh số vì sự thay đổi này.
Chỉ một ngày trước, Bộ trưởng Nông nghiệp Sonny Perdue nói rằng quy định mới đề nghị sẽ khiến 3,1 triệu người Mỹ không đủ điều kiện để nhận tem phiếu thực phẩm. Vẫn theo lời ông, chính quyền đang ‘vá lại khe hở’ bị nhiều người lợi dụng lâu nay.
Các nhóm hoạt động nhân quyền và phe Dân chủ chỉ trích đề nghị về siết chặt tem phiếu thực phẩm. Chủ tịch Hạ viện, Nancy Pelosi, gọi hành động đó là “tàn nhẫn” “cướp đi thức ăn trên bàn các gia đình lao động và các trẻ em nghèo đói.”
Chương trình SNAP cấp thức ăn miễn phí cho khoảng 40 triệu người Mỹ, tức khoảng 12% tổng dân số

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.