Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Vài nhận xét về các cuộc biểu tình ở Hongkong

Sunday, June 23, 2019 7:31:00 PM // ,

Vài nhận xét về các cuộc biểu tình ở Hongkong
( Chỉ tính 2 cuộc biểu tình gần nhất chống “Luật Dẫn Độ” mà thôi)
1) Yếu tố số lượng:
Lần đầu, số tham gia xuống đường là khoảng 1 triệu người!
Lần 2, con số tăng lên đến cỡ 2 triệu người!
Nhìn lại các cuộc Cách Mạng ở khắp nơi, từ Ba Lan, Hungary, Đông Đức, Tiệp Khắc, Liên Xô, Rumani, Albani…lật đổ chế độ cs, hay các cuộc Cách Mạng Hoa Lài ở Tunisia, Ai Cập, Syria…thì sự thành công của các cuộc Cách Mạng này là từ những cuộc xuống đường đầu tiên_ dù bị đàn áp hay không đàn áp_; những lần biểu tình sau càng lúc càng gia tăng số lượng người và gia tăng cường độ phản kháng!
Đấu tranh ôn hòa, bằng bất tuân dân sự, bằng biểu tình chỉ thành công, chỉ thắng lợi khi các cuộc xuống đường, phải liên tục, phải càng lúc càng như phong ba, bão táp, tuyệt đối không hạ giảm cường độ và số lượng người tham gia!
===> VN chưa/ không có yếu tố này!
2) Yếu tố Địa lý:
HongKong có diện tích 1,100Km2, trong đó chỉ trên 25% tức cỡ 250Km2 đất đai dành cho phát triển. Như vậy diện tích cho cư ngụ, kinh doanh, giao thông chắc chỉ hơn 100Km2!
Nói điều này, để thấy 7 triệu dân HK quần cư, sinh hoạt trong một không gian rất hạn hẹp. Nó có nghĩa là với lượng biểu tình viên khoảng 1,000, 000 người tràn xuống đường thì mặc nhiên họ đã chiếm lĩnh toàn bộ trận địa, dồn ép, áp đảo cảnh sát cả về số lượng, cả về khí thế, cả về không gian…!
Ở tình thế đó, phía áp đảo lại càng hừng hực tinh thần quyết thắng, trong khi phía cầm quyền co cụm với tâm lý sợ hãi !
===> Nhìn lại VN, mật độ dân cư dù là 95 triệu, nhưng dàn trải trên một lãnh thổ rộng hơn nhiều, tản mạn nhất là khắp vùng quê, vùng đồi núi!
Ở 2 thành phố quan trọng có tính chiến lược Sài Gòn và Hà Nội có đông dân thì lại ở quá xa nhau. Muốn vận động cùng lúc cả 2 nơi với tính áp đảo sẽ rất là khó, nếu không có một Tổ Chức lớn mạnh cộng thêm một đội ngũ chuyên viên vận động và điều hành biểu tình…Bởi, thổ phỉ cs có sẳn một lực lượng rất đông Công An, lẫn những lực lượng phụ thuộc sẳn sàng tiếp ứng từ các nơi ngoại vi…!
Trong tình thế :” Dễ cho địch, khó cho ta”, thì khi cần thiết có biểu tình ở VN, cần nghiên cứu phương thức:”Đánh nhỏ + Đánh nhanh+ Rút gọn + Đồng loạt + Xa luân chiến + Xuất kỳ bất ý…”!
Tuyệt đối không kêu gọi biểu tình suông, kêu gọi vô trách nhiệm khi chưa/ không có những yếu tố tối thiểu cần cho một vận động biểu tình!
3) Yếu tố Lãnh Đạo:
Khác với các cuộc biểu tình ” Cách mạng Dù vàng” có sự lãnh đạo của những nhân vật nổi bật như Hoàng Chi Phong (Joshua Wong), lãnh đạo nhóm Học dân tư triều (Scholarism) và Chu Vĩnh Khang (Alex Chow), sinh viên Xã hội học, tổng thư ký của Liên đoàn Sinh viên Hồng Kông (Hong Kong Federation of Students, HKFS) của 8 trường đại học…
Lần này, chắc chắn cũng có các nhà lãnh đạo nòng cốt, nhưng gần như dấu mặt…!
Mặt ngầm là các bậc lão thành, các nhà trí thức, các Giáo sư, các Luật sư, các Doanh nhân, và cả các bậc Phụ Huynh…
Mặt nổi là thành phần trẻ, thành phần sinh viên học sinh… đầy nhiệt huyết!
_===> VN chỉ có thể học được phương pháp biểu tình này khi có MỘT ĐỘI NGŨ TRÍ THỨC CHÂN CHÍNH+ MỘT GIÀN LÃNH ĐẠO TÔN GIÁO DẤN THÂN + MỘT SỐ ĐÔNG VĂN NGHỆ SĨ YÊU NƯỚC làm nòng cốt xây dựng tinh thần , khêu gợi ý thức, hòa nhịp cùng quảng đại quần chúng…!
VN chưa có những yếu tố căn bản này!
4) Yếu tố mạng xã hội:
Hầu như mạng xã hội được tận dụng tối đa…
Chưa bao giờ, người HK rủ rê nhau, kêu gọi nhau, phổ biến thông tin về mặt công luận, về các tác động của “Luật Dẫn Độ”, về chi tiết và thành tựu biểu tình nhiều đến mức tràn ngập trên các trang mạng xã hội như vậy.
===> VN số người dùng mạng xã hội để đấu tranh cho hòa bình, công lý được bao nhiêu???!!!
5) Yếu tố luật pháp:
Dù bị trả về với Tàu khựa năm 1997, nhưng Hong Kong vẫn theo mô hình “một quốc gia, hai chế độ”, mà chính quyền Bắc Kinh đã cam kết với Anh về quyền tự trị và tự do chính trị cho Hồng Kông.
Hơn nữa , qua thời gian 99 năm sống trong nền văn minh và luật pháp Anh Quốc, mọi thế hệ dân HK đã thấm nhuần tinh thần dân chủ và thể chế pháp trị!
===> VN thì miền Bắc gần như chưa biết đến không khí dân chủ , tự do…Căn cốt của những người khá nhất cũng chỉ ở mức nghe ngóng!
Miền Nam thì số người hưởng được tự do, dân chủ, nay phần thì tự ti “Lý lịch xấu”, sợ hãi trả thù, phần thì già yếu…không còn sinh lực!
6) Yếu tố dân trí, và dân khí:
Thời gian dài sống theo mô hình xã hội Tây phương, về mọi mặt , tất nhiên dân HK chẳng những có mức độ dân trí cao, mà tinh thần và ý chí của họ cũng chưa bị tiêu hao, héo úa, kiệt quệ …!
===> Trái hẳn tình trạng dân VN dưới sự hủy hoại có hệ thống của 3 thế lực GIẶC TRỌC + GIẶC CỘNG + GIẶC KHỰA!
Dân trí VN qua sự nhồi sọ, giáo dục kiểu hạ đẳng …, đã khiến não trạng người VN méo mó, dị dạng…!
Dân khí thì bị đầu độc, bị áp bức bằng nhiều hình thái của 3 loại giặc trên nên bạc nhược, cầu an, co đầu rút cổ…!
7) Yếu tố nhà cầm quyền:
Dù những tay cầm quyền HK chỉ là những tay được Bắc Kinh tuyển chọn và ủy thác , nhưng ít nhiều họ cũng có ý thức về luật pháp, về dân chủ.
Hơn nữa, trước khí thế mạnh mẽ của hầu hết dân HK, thì dù gian ác đến mấy họ cũng phải chùn tay, e dè…, và lo sợ!
===> Ở VN, bè lũ Thái Thú cs Hà Nội vừa để bảo vệ địa vị, quyền lợi của chúng; vừa hăm hở lấy lòng chủ Khựa nên chúng không có chút nương tay, chúng thẳng tay đàn áp, gây chia rẽ, và ra sức hủy diệt văn hóa + lịch sử + giáo dục + tinh thần… dân tộc Việt !
Chúng lấy máu xương dân tộc VN làm cống phẩm dâng lên Thiên Triều Bắc Kinh hầu mua lấy ghế ngồi!
Về phía đối kháng, chưa có Tổ chức, chưa có sách lược, chưa có Lãnh Đạo!!!
………..
Nghĩ về Hong Kong, nghĩ về VN…
Để thấy rằng, con đường dân tộc Việt phải kinh qua để có được Tự Do, Dân Chủ… thật là cực kỳ chông gai!
Nhưng nếu bỏ cuộc, dân tộc VN sẽ bị diệt vong!

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.