Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Apple cảnh báo Trump "tăng thuế Trung Quốc sẽ giúp các đối thủ"

Sunday, June 23, 2019 7:19:00 PM // ,

BBC
21/ tháng 6 2019

Woman takes a selfie with an iPhone Bản quyền hình ảnh Getty Images
Apple vừa tham gia một nhóm ngày càng lớn các công ty kêu gọi chính quyền Trump bỏ kế hoạch áp thêm lên hàng hóa Trung Quốc.
Hoa Kỳ cho biết họ có thể áp thuế đối với các sản phẩm Trung Quốc trị giá 300 tỷ đôla nếu hai bên không đạt được thỏa thuận thương mại.
Trong một văn thư, Apple "kêu gọi" Nhà Trắng từ bỏ kế hoạch áp thuế.
Gã khổng lồ công nghệ cho biết thuế sẽ làm "lệch sân chơi" với các đối thủ toàn cầu.
Công ty cho biết mức thuế được đề xuất sẽ bao gồm các sản phẩm chính của hãng như iPhone, iPad và Airpods, cũng như các linh kiện dùng để sửa chữa các thiết bị ở Mỹ.
"Chúng tôi kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ không áp dụng thuế quan đối với các sản phẩm này", Apple cho biết trong hồ sơ gửi Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer, người đang xem xét đệ trình các nhiệm vụ được đề xuất.
Công ty cho biết tăng thêm thuế sẽ làm tổn hại đến "khả năng cạnh tranh toàn cầu".
Apple cho biết các đối thủ cạnh tranh Trung Quốc - bao gồm nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu Huawei - không có "sự hiện diện đáng kể" tại thị trường Mỹ và sẽ không bị ảnh hưởng bởi thuế của Mỹ.
"Do đó thuế của Mỹ sẽ làm sân chơi nghiêng theo hướng có lợi cho các đối thủ toàn cầu của chúng tôi", công ty viết.
Kèm theo đó cũng có thông tin là gã khổng lồ Thung lũng Silicon đã yêu cầu các nhà cung cấp tìm cách chuyển một số dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc để đối phó với cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Washington và Bắc Kinh.
Apple đã gia nhập nhóm các công ty hối thúc chính quyền Trump từ bỏ kế hoạch áp thuế nhiều hơn đối với hàng hóa Trung Quốc dẫn đến rủi ro cho doanh nghiệp và người tiêu dùng của họ.
Trong một bản đệ trình chung được đưa lên tuần này, Microsoft, Dell và HP và Intel cho biết mức thuế được đề xuất sẽ làm giá máy tính xách tay và máy tính bảng tăng ít nhất 19%.

Trận chiến đang leo thang

Mỹ đã khơi mào lại cuộc chiến thương mại vào tháng trước bằng cách tăng thuế đối với hàng hóa trị giá hàng tỷ đô la của Trung Quốc, khiến Bắc Kinh phải trả đũa.
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung
Hai nước đã leo thang xung đột thương mại trong năm qua. Phạm vi của trận chiến đã mở rộng trong những tháng gần đây khi Washington thắt chặt các hạn chế thương mại đối với người khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei.
Hy vọng cho một thỏa thuận đã bị dập tắt vào tháng Năm sau khi chính quyền Trump tăng hơn gấp đôi mức thuế lên 200 tỷ đô la hàng nhập khẩu của Trung Quốc và đe dọa còn tăng thêm.
Thuế quan do cả hai nước áp đặt trong năm qua đã đè nặng lên nền kinh tế toàn cầu và làm ảnh hưởng thị trường tài chính.
Tuy nhiên, triển vọng cho một giải pháp đã được thắp lên trong tuần này khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các cuộc đàm phán thương mại sẽ sớm được nối lại.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.