Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Thế giới tuần qua: Huawei giữa vòng vây cô lập của giới công nghệ

Sunday, May 26, 2019 7:15:00 PM // ,

00:15 27/05/2019

BizLIVE - Thế giới tuần qua xoay quanh tiêu điểm là việc Huawei bị cô lập, hàng loạt đối tác công nghệ Âu, Mỹ tẩy chay...; tiếp đó là sự kiện Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ từ chức ngày 7/6 tới.

Thế giới tuần qua: Huawei giữa vòng vây cô lập của giới công nghệ
Ngày 22/5, hàng ngàn người từ các tỉnh đã đổ về thủ đô Jakarta tham gia hoạt động biểu tình phản đối kết quả kiểm phiếu cuộc tổng tuyển cử năm 2019. Một số nhóm biểu tình đã có những hành động quá khích gây thiệt hại về người và của.
Thống đốc Jakarta, ông Anies Baswedan cho biết tính đến 9 giờ sáng nay,  có 200 nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu và 6 người thiệt mạng trong cuộc biểu tình tại thủ đô Jakarta ngày hôm nay. Cảnh sát đã tổ chức điều tra và khám nghiệm tử thi về nguyên nhân cái chết của những người này. Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện sẽ nhận được khoản hỗ trợ từ chính quyền thành phố. (Xem tiếp)
Nhiều doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Mỹ, từ Google cho đến nhiều công ty cung cấp phần mềm và linh kiện cho Huawei, đã tuân thủ với quy định trừng phạt mà chính quyền Tổng thống Trump đưa ra. Điều này đe dọa tác động tiêu cực đến công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc.
Theo Bloomberg, nhiều công ty sản xuất chip bao gồm Intel, Qualcomm, Xilin và Broadcom đã thông báo với nhân viên rằng họ sẽ không cung cấp linh kiện cho Huawei cho đến khi có thông báo tiếp theo. Công ty Alphabet sở hữu Google cho biết sẽ ngừng cung cấp phần cứng và một số dịch vụ phần mềm cho Huawei. (Xem tiếp)
Quyết định trên sẽ mở đường cho Đảng Bảo thủ bầu lãnh đạo mời và  nước Anh sẽ có một thủ tướng mới.
Theo báo Times, người kế nhiệm Thủ tướng May sẽ được lựa chọn theo tiến trình gồm hai giai đoạn, theo đó hai ứng cử viên cuối cùng sẽ đối mặt với một cuộc bỏ phiếu kín của 125.000 thành viên đảng Bảo thủ.
Tuyên bố trên được đưa ra sau cuộc gặp của Thủ tướng May với Chủ tịch Ủy ban 1922 của đảng Bảo thủ Geoffrey Clifton Brown. Ông Clifton Brown cho biết bà May vẫn sẽ giữ chức thủ tướng tạm quyền cho tới khi người kế nhiệm được chọn. (Xem tiếp)
Thẩm phán liên bang Mỹ Haywood Gilliam hôm qua ra lệnh chặn một phần ngân sách trong dự án xây tường biên giới giữa Mỹ và Mexico của Tổng thống Donald Trump. Quyết định này khiến Nhà Trắng không thể dùng một tỷ USD từ ngân sách chống ma túy của Lầu Năm Góc để phục vụ kế hoạch xây tường ở bang Arizona và Texas.
Thẩm phán Gilliam cho rằng kế hoạch chuyển ngân sách chống ma túy sang xây tường của chính quyền Trump là vi hiến, vì nó dựa trên những quy định chỉ dành cho một số yêu cầu đặc biệt "không thể đoán trước". (Xem tiếp)
 Bộ Tư pháp Mỹ hôm 23/5 công bố 17 tội danh mới đối với người sáng lập Wikileaks Julian Assange, gồm một tội âm mưu nhận thông tin quốc phòng, ba tội lấy thông tin quốc phòng và 13 tội tiết lộ thông tin quốc phòng. Ông chủ Wikileaks hiện đối mặt 18 tội danh tại Mỹ.
Cáo trạng cho biết Assange đã chỉ đạo và tiếp tay chuyên gia phân tích tình báo Chelsea Manning đánh cắp hàng trăm nghìn tài liệu "với lý do được tin rằng thông tin được sử dụng sẽ gây tổn hại cho Mỹ và tạo lợi thế cho một quốc gia bên ngoài". (Xem tiếp)
PHƯƠNG VY

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.