Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Bộ trưởng Barr nói tình báo Mỹ do thám chiến dịch tranh cử của Trump

Friday, April 12, 2019 2:54:00 PM // ,

11/4/2019 


Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr
Bộ trưởng Tư pháp William Barr hôm 10/4 cho hay sẽ xem xét liệu các cơ quan của Mỹ có do thám bất hợp pháp chiến dịch vận động tranh cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump hay không, nhưng thừa nhận rằng không có bằng chứng cho thấy có hành vi sai trái.
Ông Barr, người được TT Trump bổ nhiệm, đang đối mặt với chỉ trích của phe Dân chủ trong Quốc hội về cách thức ông xử lí việc công bố báo cáo của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller về cuộc điều tra Nga và những phát biểu của ông về việc do thám khiến thêm nhiều thượng nghị sĩ Dân chủ dè bỉu.
Việc ông đề cập tới hoạt động do thám trong những ngày đầu của cuộc điều tra Nga tại một phiên điều trần ở Thượng viện gợi nhớ tới những cáo buộc từ lâu nay của TT Trump và phe Cộng hòa vốn nghi ngờ nguồn gốc của cuộc điều tra trong một nỗ lực dường như nhằm làm mất uy tín của ông Mueller, các cơ quan chấp pháp và tình báo.
Trước đó trong ngày 10/4, ông Trump đã đả kích gay gắt chuyện khởi động cuộc điều tra của liên bang về việc Nga can thiệp trong cuộc bầu cử năm 2016, điều mà ông mô tả là một “cuộc đảo chính bất thành” và phản quốc.
Khi được hỏi tại phiên điều trần vì sao ông cảm thấy cần phải điều tra thêm cách thức mà các cơ quan tình báo Mỹ hành xử trong cuộc điều tra Nga, ông Barr nói ông nghĩ rằng “do thám một chiến dịch vận động chính trị là một vấn đề lớn.”
“Vậy ông không nói là chuyện do thám có xảy ra phải không?” Thượng nghị sĩ Jeanne Shaheen thuộc Đảng Dân chủ, thành viên cao cấp của tiểu ban phân bổ ngân ngân sách Thượng viện, đặt câu hỏi.
“Tôi nghĩ chuyện do thám có xảy ra. Tuy nhiên, vấn đề là liệu chuyện đó có căn cứ xác đáng hay không và tôi không nói rằng không có căn cứ xác đáng.”
Sau đó ông từ chối giải thích lí do tại sao ông có những quan tâm về chuyện này.
Lời khai chứng của ông Barr hôm 10/4 theo sau những lời đả kích đặc biệt gay gắt của TT Trump về hành động của các quan chức FBI, những người đã mở cuộc điều tra bầu cử năm 2016 mà sau này ông Mueller tiếp quản.
“Cuộc điều tra được khởi động một cách phi pháp,” TT Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng. “Tất cả mọi thứ về nó đã đều gian trá. Tất cả mọi thứ. Có những tay cảnh sát bẩn,” ông nói. “Điều mà họ làm là phản quốc.”
– Theo https://www.voatiengviet.com/a/bo-truong-barr-noi-tinh-bao-my-do-tham-chien-dich-tranh-cu-cua-trump/4870619.html

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.