Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Trung Quốc sẽ có "biện pháp cần thiết" để bảo vệ Hoa Vi

Friday, March 8, 2019 6:11:00 PM // ,



media Logo của Hoa Vi trên nền họa tiết quốc kỳ Trung Quốc. REUTERS/Dado Ruvic
Bắc Kinh hôm nay, 08/03/2019 lên tiếng ủng hộ hết mình hành động của tập đoàn công nghệ Trung Quốc Hoa Vi, đã kiện chính quyền Hoa Kỳ vi phạm Hiến Pháp khi cấm các cơ quan chính phủ mua thiết bị của tập đoàn này. Ngoại trưởng Trung Quốc còn bảo đảm là Bắc Kinh sẽ có mọi « biện pháp cần thiết » để bảo vệ tập đoàn tư nhân của mình.
Trong một cuộc họp báo tại Bắc Kinh, ngoại trưởng Vương Nghị đã hoan nghênh hành động của Hoa Vi, cho rằng tập đoàn này không thể phản ứng như « một con cừu im lặng » trước Mỹ.
Ông Vương Nghị đồng thời nhấn mạnh là Trung Quốc « đã và sẽ tiếp tục đưa ra những biện pháp cần thiết, dứt khoát để bảo vệ quyền hạn và quyền lợi chính đáng của các công ty và công dân Trung Quốc…, ủng hộ các tập đoàn và cá nhân liên can trong việc sử dụng những vũ khí pháp lý để bảo vệ quyền của họ ».
Đối với ngoại trưởng Trung Quốc, « điều bảo vệ ở đây không chỉ là quyền của một tập đoàn mà là quyền chính đáng được phát triển của một quốc gia, một đất nước. »
Trước ngoại trưởng Vương Nghị, ngay từ hôm qua, truyền thông và người dân Trung Quốc đã nhất loạt hoan nghênh hành động kiện chính phủ Mỹ của Hoa Vi.
Thông tín viên RFI, Stéphane Lagarde, tường thuật từ Bắc Kinh :
« Chúng tôi là Hoa Vi ! » : Những tay chơi bóng bàn ở ngay trước cửa một trung tâm thương mại lớn tại Bắc kinh đã không do dự chút nào. Vào thời điểm diễn ra cuộc chiến tranh công nghệ này với Hoa Kỳ, thương hiệu của tập đoàn thiết bị viễn thông Hoa Vi rất quan trọng. Trang hậu thuẫn cho tập đoàn thứ hai thế giới về điện thoại di động, được mở ra hôm qua trên mạng Vi Bác sau thông báo kiện chính phủ Mỹ của Hoa Vi, đã nhận được 340 triệu click ngay vào buổi trưa.
Đối với người Trung Quốc, việc chọn thiết bị Hoa Vi xuất phát từ tương quan giữa chất lượng và giá cả, nhưng cũng bắt nguồn từ sự tự hào vì đó là sản phẩm Trung Quốc. Một người chơi bóng bàn giải thích : « Đây là một sản phẩm Hoa Vi, tôi mua với giá gần 2.000 yuan cách đây 3 năm. Tôi nghe nói rất tốt nên tôi đã mua. Dĩ nhiên là tôi ủng hộ sản phẩm Trung Quốc. Trong thực tế, bản thân tôi chưa bao giờ mua iPhone. »
Thương hiệu số 1 của Trung Quốc cũng được chính quyền ủng hộ : Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Lục Khảng, trong cuộc họp báo thường kỳ, nói rõ : « Chúng tôi cho rằng việc một công ty bảo vệ quyền và lợi ích của mình là điều chính đáng ».
Báo mạng Hổ Khứu (Huxiu), rất được nhiều người xem, đã chúc Hoa Vi may mắn, và nhắc lại chuyện của tập đoàn công nghiệp nặng Trung Quốc Tam Nhất (Sany) đã từng kiện chính quyền Mỹ, sau khi ông Obama cấm mua lại 4 trung tâm điện gió vào năm 2012, và đã thắng kiện hai năm sau nhân danh quyền tự do cạnh tranh.
Còn đối với Hoàn Cầu Thời Báo, thì trong khi chờ đợi chiến thắng trên mặt trận tư pháp, thì Hoa Vi đã thắng trong lòng người.
Các tay chơi bóng bàn khẳng định : « Có thể là Hoa Vi sẽ mất khách hàng ở Mỹ nhưng chắc chắn ở Trung Quốc, họ sẽ giành thêm điểm ».

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.