Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tòa án hình sự quốc tế CPI : Công cụ chính trị của các cường quốc?

Friday, March 8, 2019 6:17:00 PM // ,

Mặt khác, giới ngoại giao tại Liên Hiệp Quốc cũng như các quốc gia liên quan hy vọng là các hoạt động của CPI sẽ có tác động răn đe đối với hàng ngũ thân cận của Kadhafi và những kẻ này sẽ không ủng hộ, nhúng tay vào các tội ác, rồi đào tẩu…
Như vậy, ông chưởng lý đã chấp nhận nhiệm vụ không nói ra công khai này, tham gia vào việc thúc đẩy đào ngũ, từ bỏ chế độ Kadhafi. Và người đã thấy trong suốt thời gian xẩy ra vụ can thiệp vào Libya, chưởng lý CPI chỉ là những gì mà người ta yêu cầu ông làm và ông ta chấp nhận trở thành một công cụ trong vụ việc này. »
CPI : Công cụ chính trị của các cường quốc
Những lời chỉ trích còn gay gắt hơn trong vụ xét xử cựu tổng thống Côte d'Ivoire Laurent Gbagbo, hồi tháng Giêng năm 2016. Sau cuộc bầu cử tổng thống tại Côte d’Ivoire, đã xẩy ra khủng hoảng trong giai đoạn 2010-2011 giữa hai phe, một bên là tổng thống mãn nhiệm Laurent Gbagbo và bên kia là Alassane Ouattara tự nhận là thắng cử.
Xung đột giữa hai phe làm nhiều người chết. Sau khi Pháp can thiệp, Ouattara được lên làm tổng thống. Laurent Gbagbo và Charles Blé Goudé, cựu lãnh đạo Phong Trào Thanh Niên Yêu Nước, ủng hộ Gbagbo, đã bị bắt và chuyển cho CPI ở La Haye, Hà Lan, xét xử với tội danh : phạm tội ác chống nhân loại. Giữa tháng Giêng 2019, cả hai nhân vật này được xử trắng án.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.