Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Tuesday, March 5, 2019 4:00:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Tưởng Năng Tiến – Kim/Trọng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Tưởng Năng Tiến * *Theo blog *RFA *Hãy nói cho tao biết mày xun xoe với những thằng nào, tao sẽ nói cho mày biết tâm hồn mày chó má tới mức nào! * Phạm Nguyên Trường Rảnh, tui đi quá giang ghe vô Anglung Raing chơi. Nếp sinh hoạt của bà con *Việt Kiều* tại cái làng nổi trơ vơ (giữa Biển Hồ) này *ngộ* lắm. Tối họ dùng bình ắc qui để thắp sáng mấy cái bóng đèn tù mù (và nhỏ xíu xiu) cùng với lời phân trần: “Thầy Tư thông cảm nha. Bị tụi tui ở tuốt luốt ngoài này nên điện câu không tới được.” “Thông cảm” chớ. *No* *electricit... more »

Khi nào thì người dân sẽ 'gây rối'?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Cánh Cò * *Theo blog* RFA Câu chuyện về BOT bẩn giữa chủ nhân, những nhóm lợi ích, và nhân dân đang tới hồi gay cấn sau khi hiện tượng “đếm xe” diễn ra. Thái độ của các BOT tuy có khác nhau nhưng chung quy cho thấy sự lo sợ, liều lĩnh và cuống quýt trước cơn phẫn nộ của dân chúng. Tại sao người dân tự nguyện ngồi giữa trời nắng chang chang để làm cái công việc vô bổ là đếm từng chiếc xe chạy ngang và đóng tiền lệ phí? Câu trả lời rất đơn giản: họ đang bảo vệ quyền lợi của chính họ. Họ không muốn tiếp tục bị móc túi, bị sỏ mũi như súc vật khi các nhóm lợi ích móc nối với Bộ GTVT c... more »

Dân đếm xe qua BOT: Hoạt động dân sự cần được khích lệ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Người dân tự tổ chức đếm xe đi qua trạm thu phí BOT Ninh Lộc, Khánh Hòa.] Người dân tự tổ chức đếm xe đi qua trạm thu phí BOT Ninh Lộc, Khánh Hòa. Sau khi nhóm người dân tự tổ chức đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc, Khánh Hòa, cho biết những dữ liệu mà họ thu thập được trong nhiều ngày qua đã bị đánh cắp hôm 5/3, một nhà vận động xã hội dân sự Việt Nam nhận định với VOA rằng công việc mà người dân đang làm thay cho nhà nước lẽ ra phải là một hoạt động dân sự cần được khích lệ, nhưng trong hoàn cảnh hiện tại của Việt Nam, nó sẽ không tránh khỏi những “rủi ro” mà tất c... more »

Một cựu thiếu tá quân đội VN bị Cuba bắt, chờ trục xuất về nước

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng Việt Nam ra lệnh truy nã ông Lê Quang Hiếu Hùng, người hiện được cho là bị Cuba tạm giam. Photo CAND.] Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng Việt Nam ra lệnh truy nã ông Lê Quang Hiếu Hùng, người hiện được cho là bị Cuba tạm giam. Photo CAND. Một người cựu quân nhân Việt Nam bị chính quyền Cuba tạm giam chờ trục xuất về nước, nói với VOA qua điện thoại rằng ông bị bắt oan và gia đình ông tại Mỹ "đang bị mật vụ Việt Nam đe dọa." Hôm 4/3, một người đàn ông gọi cho VOA Việt Ngữ, nói rằng ông tên là Lê Quang Hiếu Hùng, cựu quâ... more »

Từ chối khẩu trang tặng: 'Vì chính trị nên họ không nghĩ đến sức khỏe người dân'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Khẩu trang Nano dự định tặng cho gần 1.200 trẻ em quanh nhiệt điện Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, để các em bảo vệ sức khỏe từ bụi than.] Khẩu trang Nano dự định tặng cho gần 1.200 trẻ em quanh nhiệt điện Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, để các em bảo vệ sức khỏe từ bụi than - FB Mai Quốc Ấn Một nhóm các nhà thiện nguyện đã gây quỹ để có 1.200 khẩu trang Nano, tặng cho gần 1.200 trẻ em quanh nhiệt điện Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, để các em bảo vệ sức khỏe từ bụi than. Tuy nhiên chính quyền đã chỉ đạo các tr... more »

Cư dân Lộc Hưng: 'Chúng tôi đấu tranh tìm công lý trong cô đơn'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Cư dân vườn rau Lộc Hưng cầm biểu ngữ đòi đất ngay trên khu vực bị chính quyền địa phương phá hủy vào những ngày đầu tháng 1 năm 2019.] Cư dân vườn rau Lộc Hưng cầm biểu ngữ đòi đất ngay trên khu vực bị chính quyền địa phương phá hủy vào những ngày đầu tháng 1 năm 2019 - RFA Cư dân ở vườn rau Lộc Hưng, ở phường 6, quận Tân Bình bị chính quyền địa phương phá hủy nhà trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi tiếp tục đấu tranh đòi công lý vì những khuất tất trong việc san ủi khu đất mà cha ông và họ cùng con cháu sinh sống từ những thập niên 1950. Đài R... more »

Hà Nội mạnh tay với cả người nước ngoài nếu bị nghi lật đổ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Michael Phương Minh Nguyễn và gia đình] Ông Michael Phương Minh Nguyễn và gia đình Chính phủ Hà Nội hiện đang tiếp tục giam giữ một số công dân nước ngoài gốc Việt. Có trường hợp đã phải ra tòa và nhận án, có trường hợp đang trong quá trình điều tra. *Vì sao được quan tâm?* Ông Michael Phương Minh Nguyễn, một công dân Mỹ gốc Việt bị bắt vào ngày 7/7/2018 khi đang du lịch tại Việt Nam cùng 4 người có quốc tịch Việt Nam khác là sinh viên Huỳnh Đức Thanh Bình, ông Huỳnh Đức Thịnh (cha của Huỳnh Đức Thanh Bình), Facebooker Trần Phi Long và Facebooker Thomas Qu... more »

Thăng trầm quan hệ Việt - Triều (tiếp theo)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Tường Thuỵ * *Theo *VNTB *Trong 20 năm chiến tranh Việt Nam 1955-1975, tuy nghèo nhưng Triều Tiên cũng có nhiều nỗ lực giúp đỡ Việt Nam. Triều Tiên tham gia trực tiếp vào chiến tranh, gửi khoảng 100 phi công sang VN để huấn luyện, chiến đấu. Có 14 phi công Triều Tiên tử trận tại chiến trường Bắc VN khi đối đầu với không quân Mỹ, hiện vẫn còn chôn cất ở Việt Nam.* Có nguồn tin cho biết Triều Tiên còn huy động ít nhất 2 trung đoàn pháo phòng không để bảo vệ vùng trời Hà Nội. Ngoài ra còn có lực lượng bộ binh tham chiến trực tiếp cùng quân đội Bắc Việt. Triều Tiên viện trợ ... more »

Bình Dương ô nhiễm: hệ lụy của phát triển quá nhanh khu công nghiệp?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trúc Mai * *Theo *VNTB *“Bình Dương bệnh nhiều lắm, vô bệnh viện quá trời rồi, như xóm tui nè, hết người này chết vì bệnh đến người kia chết vì bệnh. Mà phần nhiều là ung thư. Vậy mà lại dám ngang ngược nói đã xử lý ô nhiễm thành công”, ông Hai Kem chia sẻ... đầy giận dữ.* Ông Hai Kem bực bội còn là vì mới đây ông Dũng ‘lò vôi’ đã ‘nổ’ đại ý rằng “Chúng tôi đã thử nghiệm đầu tiên tại Bình Dương. Chúng tôi mong được thực hiện việc xây dựng nhà máy xử lý nước thải bằng vi sinh trên phạm vi cả nước”. Đại gia Dũng ‘lò vôi’ khẳng định sẽ đầu tư 10.000 tỷ đồng trên cả nước và phần lớn... more »

Hãy bảo vệ người chống BOT bẩn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*FB Bạch Cúc * *Theo *Tiengdan Hà Văn Nam – Một tài xế dũng cảm thường xuyên tham gia các hoạt động phản đối BOT bẩn như: BOT Tân Đệ, BOT Bắc Thanh Long – Nội Bài, BOT An Sương sáng nay đã chính thức bị bắt và bị chụp tội “Gây rối trật tự công cộng”. Được biết trước khi bị bắt, ngày 28/1 anh Nam đã bị một nhóm người lạ mặt bắt lên xe ô tô. Họ trói cả 2 tay, 2 chân anh rồi chụp túi bóng lên đầu, dùng gậy đánh dã man anh gây nên những thương tích trầm trọng như trong hình. Thương tích của anh Nam có xác nhận của bệnh viện và anh Nam đã gửi hồ sơ tố cáo đến các cơ quan chức năng. Từ... more »

Thực thi quyền giám sát, truy tìm ‘BOT bẩn’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Mặc Lâm * *Theo blog *VOA [image: Hành hung người lái xe tại BOT Phú Gia Phước Tượng. Hình: Trích xuất từ trang Phá BOT Bẩn, YouTube.] Hành hung người lái xe tại BOT Phú Gia Phước Tượng. Hình: Trích xuất từ trang Phá BOT Bẩn, YouTube. Họ không phải là nhân viên trong các ngân hàng để được đếm…tiền. Họ không phải là chuyên gia trong các lab để ngồi đếm bạch huyết cầu và họ cũng không phải là nhân viên trồng rừng khoanh từng lô và đếm số cây trồng xuống. Tất cả những công việc thuộc về hành động “đếm” này đều được trả tiền, thế nhưng hôm nay có lẽ duy nhất tại Việt Nam phát sinh ... more »

Mỹ đưa hệ thống tên lửa phòng vệ tân tiến nhất đến Israel

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ ở Hàn Quốc] Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ ở Hàn Quốc Quân đội Mỹ triển khai hệ thống phòng không và phòng vệ tên lửa tân tiến nhất đến Israel lần đầu tiên, các quan chức quốc phòng Mỹ và Israel cho biết hôm 4/3. Việc này bắt đầu vào tháng 3 nhằm kiểm tra năng lực của quân đội Mỹ triển khai nhanh chóng những khí tài như thế nào trên khắp thế giới, nữ phát ngôn nhân Bộ Tư lệnh của Mỹ phụ trách khu vực châu Âu cho biết. Viện dẫn các lý do an ninh, bà từ chối cho biết mất bao lâu để chuyển Hệ thống Phòng thủ Tên lửa... more »

Ngân sách quốc phòng Trung Quốc 2019 tăng 7,5%

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Binh sĩ Trung Quốc trong một cuộc diễn tập.] Binh sĩ Trung Quốc trong một cuộc diễn tập. Chi tiêu quốc phòng của Trung Quốc trong năm 2019 sẽ tăng 7,5% lên mức hơn 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (hơn 177 tỷ đôla). Theo Reuters, con số này được đưa ra trong báo cáo về ngân sách tại phiên khai mạc quốc hội nước này hôm 5/3. Chi tiêu quốc phòng năm 2019 tăng trong bối cảnh Bắc Kinh đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,0 tới 6,5% trong năm nay. Năm ngoái, theo Reuters, chi tiêu quốc phòng Trung Quốc tăng 8,1%; năm 2017 là 7% và năm 2016 tăng 7,6%. 5 năm trước đó tăng với hai... more »

‘Ngư quân’ TQ vây đảo Thị Tứ ngăn ngư dân Philippines tiếp cận

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Đảo Pagasa, còn gọi là đảo Thị Tứ, do Philippines tiếp quản.] Đảo Pagasa, còn gọi là đảo Thị Tứ, do Philippines tiếp quản. Khoảng 50 tàu Trung Quốc được cho là đã di chuyển gần đảo Pagasa, còn gọi là đảo Thị tứ trên quần đảo Trường Sa, và đe dọa ngư dân Philippines, trang GMA News cho biết. Theo một bài báo trên News To Go của GMA News hôm 5/3, ông Roberto Del Mundo, Thị trưởng Kalayaan, cho biết từ ngày 11/1 đến ngày 2/2, ông liên tục phát hiện hàng chục tàu Trung Quốc có mặt gần đảo Pagasa, đảo có tên quốc tế là Thị Tứ. Ngư dân địa phương bị các dân quân T... more »

Trump bác tin đã bàn với Kim về giảm tập trận Mỹ-Hàn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Trump nói ông không bàn về giảm tập trận với ông Kim] Ông Trump nói ông không bàn về giảm tập trận với ông Kim Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4/3 bác tin đồn rằng ông đã trao đổi với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un về việc hạn chế tập trận chung với Hàn Quốc dù theo ông chuyện giảm tập trận có thể giúp Mỹ tiết kiệm hàng triệu đô la và giúp giảm căng thẳng với Triều Tiên. “Các cuộc tập trận quân sự, hay trò chơi chiến tranh như cách gọi của tôi, không bao giờ được thảo luận trong cuộc gặp giữa tôi với Kim Jong Un của Triều Tiên,” ông Trump viết trên Twitter c... more »

Cập nhật tin tù chính trị Nguyễn Văn Hóa sau chuyến thăm mới nhất của gia đình

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Tổ chức Freedom Now lên tiếng cho Nguyễn Văn Hóa] Tổ chức Freedom Now lên tiếng cho Nguyễn Văn Hóa - RFA Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hóa tuyệt thực đến ngày thứ 12. Bà Nguyễn Thị Huệ, chị gái của tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hóa có chuyến thăm em trai mình vào sáng ngày 5 tháng 3 tại trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam. Trả lời phỏng vấn Đài Á Châu Tự Do vào chiều cùng ngày, bà Huệ cho biết đã khuyên bảo em mình và cho biết tình trạng của anh Nguyễn Văn Hóa hiện nay: *Tình hình sức khỏe của em thì nó vẫn yếu vì tuyệt thực đến ngày 12 mà. Sắc mặt rất nhợt nhạt và... more »

Chính quyền TP.HCM giải quyết khiếu nại ở Thủ Thiêm trong năm 2019

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình chụp từ trên cao khu đô thị Thủ Thiêm] Hình chụp từ trên cao khu đô thị Thủ Thiêm - RFA Kết luận cuối cùng về việc thanh tra toàn diện khu đô thị mới Thủ Thiêm đang được Trung ương hoàn tất và Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ cố gắng giải quyết cơ bản trong năm 2019. Chánh văn phòng Ủy ban Nhân dân (UBND) TP.HCM, ông Võ Văn Hoan cho biết thông tin vừa nêu tại buổi họp báo vào ngày 5 tháng 3. Ông Võ Văn Hoan cho biết thêm chính quyền thành phố sẽ tiếp tục giải quyết các trường hợp đồng thuận, còn những trường hợp chưa đồng thuận thì sẽ gặp gỡ để... more »

Tài xế phản đối BOT, Hà Văn Nam bị bắt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo* RFA [image: Tài xế Hà Văn Nam] Tài xế Hà Văn Nam - youtube Ông Hà Văn Nam, tài xế ở tỉnh Thái Bình, người tham gia phản đối nhiều trạm thu phí BOT bất hợp lý, bị bắt tạm giam theo thông báo của Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, do Thượng tá Nguyễn Kim Cương ký hôm 5/3/2019. Theo thông báo này thì ông Hà Văn Nam bị bắt giam do có hành vi ‘Gây rối trật tự công cộng tại trạm thu phí BOT Phả Lại trên tuyến QL 18 địa phận xã Đức Long, Quế Võ, Bắc Ninh phạm vào Khoản 2 Điều 318 BLHS’. Thông báo cho biết ông Nam đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉn... more »

VÌ SAO 'BUÔN THẦN BÁN THÁNH' NỞ RỘ NHƯ NẤM SAU MƯA ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*TS Tô Văn Trường * *Theo *Danquyen *Tô Văn Trường: Theo tôi hiểu, những cao tăng đức cao, vọng trọng khá ít ỏi như Sư Ông Thích Nhất Hạnh, Hòa thượng Thích Thanh Từ (các cụ cũng trăm tuổi cả rồi) mới cố thủ trong dòng phái của mình, chứ sân khấu chính của Phật giáo lại do những người khác còn rất xa với phẩm hạnh của các cụ chủ trì. Trong nội bộ giới Phật giáo cũng còn nhiều tam độc (Tham – Sân – Si) và nhiều chuyện phức tạp lắm. vv… Đó là chưa kể đến câu chuyện cài cắm người vào hệ thống sư sãi tạo ra một tầng lớp “sư giả” có thể góp phẩn làm hỏng Phật giáo – một thế giới lẽ ra ... more »

Manila muốn xét lại hiệp ước phòng thủ chung Mỹ-Philippines

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Lễ hạ cờ Mỹ tại một căn cứ quân sự ở Manila, khi kết thúc cuộc tập trận chung Hoa Kỳ-Philippines, ngày 11/10/2016 - TED ALJIBE / AFP *Hiệp ước phòng thủ chung Mỹ-Philippines có từ năm 1951 cần phải được sửa đổi, nếu không thì Manila có nguy cơ bị kéo vào một cuộc chiến với Trung Quốc. Đây là nội dung tuyên bố vào hôm nay, 05/03/2019 của bộ trưởng Quốc Phòng Philippines, 4 ngày sau khi ngoại trưởng Mỹ khẳng định rằng Washington sẽ giúp Manila trong trường hợp bị tấn công trên Biển Đông.* Trong một thông báo, bộ trưởng Quốc Phòng Philippines D... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.