Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Vụ nữ sinh bị sát hại trong đêm 30 tết: Khi nào Việt Nam hành xử như Nhật Bản?

Friday, February 22, 2019 5:18:00 PM // ,

21/02/2019

Mọi người chắc hẳn còn nhớ tới vụ án đau lòng của cháu bé Nhật.L bị sát hại ở Nhật Bản vào hồi tháng 03/2017, và sau 20 ngày kể từ ngày phát hiện ra thi thể thì nghi phạm vụ án đã bị bắt giữ (tháng 4/2017). Và ngay trong ngày hung thủ bị bắt giữ để điều tra theo luật định, Đại sứ Nhật Bản đã tức tốc về tận Hưng Yên gặp cha mẹ cháu bé nạn nhân để cúi đầu xin lỗi

Đại sứ Nhật Bản đã tức tốc về tận Hưng Yên gặp cha mẹ cháu bé nạn nhân để cúi đầu xin lỗi.
Và ông đã nói thế này: “Tôi và nhân dân Nhật Bản rất đau lòng khi xảy ra chuyện này, tôi xin lỗi gia đình và mong linh hồn cháu được siêu thoát. Vẫn biết cháu không thể quay về được nữa, nhưng hôm nay bắt giữ được nghi phạm khiến bản thân tôi và người dân đất nước Nhật nhẹ lòng”.
Nhân dân Nhật và đất nước Nhật đã cảm thấy được nhẹ lòng và chỉ mong rằng cha mẹ cháu bé rộng lòng tha thứ cho sự việc nghiệt ngã đó cùng sự chậm trễ trong việc truy bắt hung thủ để đền tội.
Cả đất nước Nhật Bản phải thấy có lỗi với nạn nhân và họ chỉ thấy trút bỏ được một phần của gánh nặng tội lỗi khi nghi phạm thực hiện tội ác đã bị bắt giữ. Họ không coi đó là chiến công, mà coi đó là trách nhiệm họ phải làm vì tiền thuế của nhân dân đóng góp để họ có bổn vụ phải thực hiện tốt nhất trách nhiệm của mình trước sự an ninh của chính người dân và toàn xã hội.
Đó là câu chuyện của xứ sở anh Đào tuyệt đẹp, còn ở Việt Nam cũng mới xảy ra vụ án tương tự. Cụ thể nữ sinh xấu số đi giao gà chiều 30 tết bị một số kẻ nghiện ngập giam cầm và cái kết cuối cùng là cô gái ra đi mãi mãi. Ngay sau khi sự việc xảy ra gia đình đã trình báo với cơ quan chức năng vụ mất tích của nữ sinh, đến mùng 3 tết người dân tìm được thi thể của nạn nhân tại một ngôi nhà vắng. Khi tìm thấy thi thể, công an Điện Biên lập ban chuyên án và “quyết liệt vào cuộc”, cuối cùng đã truy tìm được hung thủ.

Được khen thưởng vì mau chóng tìm ra xe máy và thi thể của nạn nhân trong 3 ngày tết.
5 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam. 10 ngày sau khi tìm thấy thi thể, 5 người bị bắt, tỉnh Điện Biên tổ chức họp báo, khen thưởng ban chuyên án và Công an huyện Điện Biên (nơi Duyên bị mất tích và sát hại), vì đã mau chóng tìm ra xe máy và thi thể của nạn nhân trong 3 ngày tết, mỗi tập thể được thưởng 3 triệu đồng, mỗi cá nhân tham gia điều tra được thưởng hơn 1 triệu mỗi người, 48 bằng khen được trao tặng.
Tuy 2 vụ án không xảy ra cùng thời điểm nhửng cách xử lý hậu quả rất khác nhau. Nhưng khi Nhật Bản tìm được hung thủ vẫn chưa kết thúc họ chưa vội khen thưởng những người có công, mà họ đến tận nhà xin lỗi xoa dịu nổi đau của nạn nhân. Đây là cách xử lý rất nhân văn và mang tính giáo dục rất cao, Việt Nam nên học hỏi.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.