Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Cập nhật: Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung

Friday, February 22, 2019 9:34:00 AM // ,

Cập nhật: Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung
Theo Reuters, Mỹ-Trung đã đạt được thoả thuận khung sườn để kết thúc cuộc chiến thương mại kéo dài 7 tháng qua.
Hôm Thứ Năm và Thứ Sáu 21-22/2 hai bên tiếp tục thương thảo cấp cao ở Washington DC. Họ vẫn còn cách xa nhau về yêu cầu của chính quyền TT Trump thay đổi cấu trúc nền kinh tế TQ.
Hai bên đã chuẩn bị xong 6 bản ghi nhớ MOU về các vấn đề như: (1)chuyển nhượng kỹ thuật cưỡng bức và ăn cắp công nghệ, (2)quyền sở hữu trí tuệ, (3)dịch vụ, (4)tiền tệ, (5)nông nghiệp và (6)bãi bỏ thuế suất.
Các bên cũng đã xem xét một danh sách gồm 10 mục về cách mà TQ có thể làm giảm thặng dư thương mại với HK, bao gồm việc mua nông sản, năng lượng và hàng hóa như chất bán dẫn.
Cuộc đàm phán ở Bắc Kinh chỉ mới được đột phát vào cuối tuần qua, hai bên trao đổi xong những điểm đã đồng ý, và quyết định tạm nghỉ vài ngày rồi họp tiếp ở Washington.
Hôm Thứ Ba 19/2, TT Trump nói rằng TQ có động cơ để cho cuộc thuơng thảo được nhanh chóng, nhưng ông không loại trừ khả năng có thể gia hạn cuộc đình chiến.
Các quan chức cấp dưới đã đàm phán tại Washington vào thứ ba và thứ tư 18-19/2. Họ sẽ được tham gia vào thứ năm bởi các nhà đàm phán cấp cao, dẫn đầu là Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc.
Việc đạt thoả thuận vào sát nút truớc mãn hạn đình chiến (1/3) cho thấy cả hai bên đều mong muốn có kết quả.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.