Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, February 22, 2019 3:49:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Người dân Hà Nội và Hội nghị Thượng đỉnh Trump-Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago

*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Cậu bé Tô Gia Huy, 9 tuổi, một khách hàng đến cắt tóc tại salon tóc Tuấn Dương Beauty Academy theo kiểu của Chủ tịch Kim Jong-Un.] Cậu bé Tô Gia Huy, 9 tuổi, một khách hàng đến cắt tóc tại salon tóc Tuấn Dương Beauty Academy theo kiểu của Chủ tịch Kim Jong-Un. - viettimes Hội nghị Thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-Un dự kiến sẽ diễn ra ở Hà Nội, trong hai ngày 27 và 28 tháng 2. Đài RFA ghi nhận chính quyền và người dân thủ đô chuẩn bị cho sự kiện lịch sử này như thế nào? *Háo hức đón chờ* Truyền thô... more »

Lương nhà giáo: Chưa kịp vui, nỗi lo đã trở lại!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Học sinh và thầy giáo ở Mù Cang Chải, yên Bái.] Ảnh minh họa: Học sinh và thầy giáo ở Mù Cang Chải, yên Bái. Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm 21 tháng 2 năm 2019, đã không đồng tình đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định bảng lương riêng hoặc chế độ phụ cấp cao nhất đối với giáo viên. Như vậy niềm vui tăng lương của nhà giáo lại một lần nữa lỗi hẹn. Trước đó vào đầu tháng 1 năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trình Chính phủ dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục hiện hành, kiến nghị lương giáo viên được xếp cao nhất trong hệ ... more »

Sông Mekong, Người dân đồng bằng Cửu Long phiêu bạt về đâu?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Hạn hán lịch sử tại Đồng bằng Sông Cửu Long, 2016.] Hạn hán lịch sử tại Đồng bằng Sông Cửu Long, 2016 - AFP Bài thứ hai trong loạt bài về sông Mekong dành cho những thay đổi xã hội rất sâu sắc tại vùng đất này, và tương lai không mấy sáng sử của cư dân vùng đất này, nếu không có gì thay đổi. Nhà văn Khải Đơn, người có nhiều năm gắn bó với vùng đất này cho RFA bài phỏng vấn sau đây. *Nhà văn Khải Đơn*: Tôi bắt đầu viết về Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) từ năm 2008 đến năm 2018, công việc chính của tôi là phóng viên Báo Tuổi Trẻ, tôi tường thuật đờ... more »

‘Sông núi trên vai’ = ‘Mountains and rivers on the shoulder’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Một tiệm sách tại Sài Gòn. Hình minh họa.] Một tiệm sách tại Sài Gòn. Hình minh họa. Chủ đề “Sông núi trên vai” của “Ngày thơ Việt Nam 2019”, hoạt động thường niên do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức hàng năm ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội) đang khuấy động dư luận. Người ta ngạc nhiên khi Hội Nhà văn Việt Nam, tổ chức có không ít hội viên là dịch giả lại chuyển dịch “Sông núi trên vai” thành “Mountains and Rivers on the Shoulder” (1). Tuy nhiên ngô nghê trong chuyển ngữ là chuyện nhỏ. Chuyện lớn hơn là sự trâng tráo của Hội Nhà văn Việt Nam. Ai ... more »

Hải quân Anh, Mỹ tập trận huấn luyện chung trên Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Thủy quân lục chiến và Hải quân Hoàng gia Anh trên tàu hộ tống HMS Monstrose diễn tập huấn luyện cùng với tàu chở dầu tiếp liệu USNS Guadalupe của Hải quân Mỹ.] Thủy quân lục chiến và Hải quân Hoàng gia Anh trên tàu hộ tống HMS Monstrose diễn tập huấn luyện cùng với tàu chở dầu tiếp liệu USNS Guadalupe của Hải quân Mỹ. Các tàu hải quân Hoa Kỳ và Anh trong tuần này đã tiến hành huấn luyện an ninh hàng hải và hậu cần ở Biển Đông. Đây là cuộc diễn tập chung lần thứ ba của hai hạm đội tàu hải quân ở Tây Thái Bình Dương, theo trang tin chính thức của Hải quân Hoa Kỳ... more »

Mỹ cảnh báo ‘không hợp tác’ với các nước dùng hệ thống Huawei

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trả lời chương trình phỏng vấn chương trình "Mornings with Maria Bartiromo" trên kênh Fox Business Network, ở New York, vào ngày 21/2/2019.] Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trả lời chương trình phỏng vấn chương trình "Mornings with Maria Bartiromo" trên kênh Fox Business Network, ở New York, vào ngày 21/2/2019. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo hôm 21/2 cảnh báo Hoa Kỳ không thể hợp tác hoặc chia sẻ thông tin với các quốc gia sử dụng các hệ thống của Huawei, công ty công nghệ Trung Quốc vì lý do an ninh. Trong một cuộc phỏng vấn với Fox Bu... more »

Việt Nam có đi trước về sau?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Hoa Nghi * *Theo *VNTB *Việt Nam được chọn là địa điểm để tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Việc lựa chọn địa điểm này được xem như một thành công lớn cho chủ nhà, bởi nó giúp quảng bá hình ảnh đất nước và con người theo mục tiêu chính trị đã đặt ra, đồng thời một lần nữa khẳng định vị thể chính trị - an ninh trên trường quốc tế.* Một trong những lý do chủ chốt nhất mà Mỹ chọn Việt Nam chính là đưa ra sự gợi mở về một mô hình mà Triều Tiên có thể học tập theo, một quốc gia thù địch đến một đối tác thương mại lớn, một quốc gia thiếu ăn và khủng hoảng xã hội (thập niên ... more »

‘Đụng’ đến cựu ủy viên Bộ Chính trị, báo mạng bị đình chỉ 3 tháng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo* VOA [image: Ảnh chụp trang báo mạng Người Tiêu dùng trước đây.] Ảnh chụp trang báo mạng Người Tiêu dùng trước đây. Hôm 22/2, báo điện tử Người Tiêu Dùng buộc phải cải chính, xin lỗi, nộp phạt 65 triệu đồng và đình bản 3 tháng vì đưa “thông tin sai sự thật” trong một bài báo nêu đích danh ông Lê Thanh Hải và ông Lê Hoàng Quân, cựu lãnh đạo của Tp. Hồ Chí Minh. Chiều 22-2, Bộ Thông tin và truyền thông cho biết Cục Báo chí của bộ đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo điện tử Người Tiêu Dùng (NTD), do báo này ‘có nhiều sai phạm trong hoạt động báo chí’. Một quyế... more »

VietJet ký hợp đồng 13 tỷ USD với Boeing nhân thượng đỉnh Trump-Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Máy bay A320 của hãng hàng không giá rẻ VietJet.] Máy bay A320 của hãng hàng không giá rẻ VietJet. Hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam VietJet dự kiến sẽ ký một thương vụ lớn mua máy bay của hãng Boeing bên lề hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim diễn ra vào tuần tới, Reuters dẫn các nguồn tin thông thạo vấn đề cho biết. Việc tổ chức lễ ký kết trong chuyến thăm của ông Trump sẽ giúp nêu bật mối quan hệ kinh tế và quân sự ngày càng chặt chẽ hơn giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, theo Reuters. Mặc dù không phải là doanh nghiệp nhà nước, nhưng hãng hàng không VietJet đang gia tăn... more »

Tàu sân bay Anh và Pháp tuần tra Biển Đông: Viễn ảnh xa vời

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Tầu sân bay Charles de Gaulle, ngoài khơi thành phố Toulon, miền nam Pháp, sau 18 tháng nâng cấp. Ảnh chụp ngày 08/11/2018 - REUTERS/Christophe Simon *Trong thời gian qua, có rất nhiều thông tin được loan tải về khả năng cả Pháp lẫn Anh đều sắp phái tàu sân bay của mình đến Biển Đông cùng tham gia nhiệm vụ bảo vệ quyền tự do hàng hải bên cạnh các hàng không mẫu hạm Mỹ. Thế nhưng, vào ngày 21/02/2019, Paris cho biết là trước mắt khả năng đó sẽ chưa diễn ra, trong lúc, dưới sức ép của Trung Quốc, nội bộ chính phủ Anh bắt đầu tranh cãi về kế ho... more »

Cơ hội để Hà Nội giúp Mỹ-Triều 'đón ánh sáng hòa bình'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*TS Nguyễn Tiến Hưng * *Theo *BBC [image: Bình Nhưỡng] Tự tình dân tộc hai miền Bắc - Nam: Tổng thống Nam Hàn, Moon Jae-in và phu nhân Kim Jung-sook (mặc đồ trắng) được lãnh tụ Kim Jon-Un và phu nhân Ri Sol Ju ra tận cầu thang máy bay ở Bình Nhưỡng đón hôm 18/09/2018 - Getty *"Chúng tôi không có ý định coi Hoa Kỳ là kẻ thù vĩnh viễn. Chúng tôi hy vọng có thể bình thường hóa ngoại giao với Mỹ. Bang giao Mỹ - Triều sẽ được phát triển để phục vụ quyền lợi của nhân dân hai nước nếu Mỹ từ bỏ quan niệm lỗi thời của Chiến Tranh Lạnh là giải quyết vấn đề Triều Tiên bằng sức mạnh, và tạo... more »

Khổ thân mấy ông Việt cộng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Xuân Nghĩa * *Theo *DLB Lần nào, vị tổng thống nào của Mỹ đến Việt Nam cũng tàu bay đến trước, tàu bò đến sau. Họ mang đến một đội quân bảo vệ và phát hiện bom mìn những nơi TT của họ đi và đến. Họ thuê hẳn một hotel sang nhất, cho nghỉ nhân viên người Việt thay vào đầu bếp và dọn phòng người Mỹ. Đồ ăn, thức uống thì chở từ Mỹ sang. Họ đuổi lực lượng bảo vệ yếu nhân người VN ra vòng xa, đứng ngáp vặt, thay vào người của họ. Tổng thống xách valy hạt nhân. Mật vụ to cao, vạm vỡ, kính mắt trâu đen, tay phải đặt vào vạt áo vét bên ngoài thắt lưng. Thấy có hành vi bất thường l... more »

Bộ trưởng Ngoại Giao Việt Nam chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho Thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại cuộc họp chuẩn bị cho Thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-Un, diễn ra trong hai ngày 27 và 28 tháng 2 ở Hà Nội.] Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại cuộc họp chuẩn bị cho Thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-Un, diễn ra trong hai ngày 27 và 28 tháng 2 ở Hà Nội - VNExpress Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, vào ngày 22 tháng 2 chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho Thượng đỉnh... more »

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: cao tốc sụt lún vì kinh phí ít

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời báo chí ngày 21/2.] Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời báo chí ngày 21/2 - zing Kinh phí ít, không áp dụng công nghệ hiện đại là nguyên nhân vì sao một số đường cao tốc ở Việt Nam vừa đưa vào sử dụng đã bị sụt lún, thấm dột. Đây là phát biểu của Ông Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Nguyễn Văn Thể nói với truyền thông trong nước bên lề Hội nghị triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía đông, giai đoạn 2017-2020 diễn ra tại Thành phố Nha Trang ngày 21/2. Theo Bộ... more »

Chỉ số tự do kinh tế 2019 của Việt Nam tăng hạng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa chụp tại Cảng Hải Phòng, Việt Nam.] Ảnh minh họa chụp tại Cảng Hải Phòng, Việt Nam - Reuters Chỉ số tự do kinh tế năm 2019 (Index of Economic Freedom) của Việt Nam vừa được tăng lên hạng thứ 128 trên thế giới. Mạng BizHub trích thông tin vừa nêu từ báo cáo của Heritage Foundation công bố hôm 21/2/2019. Theo đó, điểm số của Việt Nam được cải thiện thêm 2,2 điểm, đạt 55,3 điểm so với năm ngoái. Nguyên nhân có sự gia tăng này là nhờ vào ‘sức khỏe’ tài khóa, tự do đầu tư và môi trường pháp lý. Theo Heritage Foundation, tự do kinh tế là quyền cơ bản của ... more »

Tính cách xử lý nền kinh tế ngầm ở VN thế nào cho đúng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*LS Ngô Ngọc Trai * *Theo *BBC [image: Một người bán hàng rong ở Hà Nội] Một người bán hàng rong ở Hà Nội - Getty Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký phê duyệt *Đề án thống kê khu vực kinh tế chưa được quan sát* hay còn gọi là kinh tế ngầm, nhằm mục đích phản ánh đầy đủ, toàn diện phạm vi, quy mô nền kinh tế Việt Nam. Đề án này sau đó được một số cán bộ quản lý và chuyên gia kinh tế diễn giải như một cách thức xử lý các hoạt động kinh tế tiêu cực, nhằm tăng cường nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Theo bài 'Đưa kinh tế ngầm ra ánh sáng' trên báo Thanh niên, ông Nguyễn ... more »

Venezuela: Phe đối lập đi nhận viện trợ, Maduro dọa đóng biên giới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Hàng viện trợ của cơ quan USAID của Mỹ tại một nhà kho ở Cầu Quốc tế Tienditas bên ngoài Cucuta, Colombia, ngày 21 tháng 2, 2019.] Hàng viện trợ của cơ quan USAID của Mỹ tại một nhà kho ở Cầu Quốc tế Tienditas bên ngoài Cucuta, Colombia, ngày 21 tháng 2, 2019. Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido đã rời Venezuela cùng với 80 nhà lập pháp vào ngày thứ Năm tới biên giới Colombia, nơi họ hi vọng sẽ nhận được viện trợ nhân đạo bất chấp Tổng thống Nicolas Maduro đe dọa sẽ đóng biên giới. Ông Guaido, người được hàng chục quốc gia công nhận là nguyên thủ chính đ... more »

TT Trump sắp gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Trump và ông Lưu tại Nhà Trắng năm ngoái.] Ông Trump và ông Lưu tại Nhà Trắng năm ngoái. Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Nhà Trắng ngày 22/2. Reuters dẫn lời thông báo của Nhà Trắng công bố hôm 21/2. Hai quan chức từng gặp nhau sau lần đàm phán trước hồi cuối tháng Một. Ông Lưu đang dẫn đầu phái đoàn Trung Quốc tới thương thảo về thương mại với các quan chức Mỹ ở thủ đô Washington. Theo Reuters, các nhà đàm phán hai nước trong tuần này chật vật vượt qua các khác biệt về chi tiết ngôn từ nhằm xử lý các yêu cầu cứng rắn ... more »

Lộ diện ứng viên hàng đầu cho vị trí đại sứ Mỹ tại LHQ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Bà Kelly Craft.] Bà Kelly Craft. Nhà ngoại giao cấp cao nhất của Mỹ tại Canada, bà Kelly Craft, đang nổi lên là ứng viên hàng đầu cho vị trí đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc. Theo AP, bà Kelly đã nhận được sự hậu thuẫn của lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell cũng như của Ngoại trưởng Mike Pompeo và cố vấn an ninh quốc gia John Bolton. Hãng tin này dẫn các nguồn tin giấu tên cho hay, các quan chức trên đã nói với Tổng thống Donald Trump rằng cuộc điều trần chuẩn thuận bà Craft sẽ suôn sẻ nhất trong số ba ứng viên ông tính đề cử thay bà Nikki Haley.... more »

11 nhà ngoại giao Venezuela ở Mỹ rời bỏ TT Maduro

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.] Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. 11 nhà ngoại giao Venezuela ở Mỹ đã rời bỏ chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro sau khi lãnh tụ đối lập Juan Guaido tuyên bố là nhà lãnh đạo lâm thời của Venezuela tháng trước. Reuters dẫn lời một đại diện của phe đối lập cho biết như vậy hôm 21/2. Ông Gustavo Marcano, trợ lý cấp cao cho đặc sứ của phe đối lập Venezuela ở Washington, còn cho biết thêm rằng tài khoản ngân hàng của đại sứ quán và lãnh sự quán Venezuela ở Hoa Kỳ đã bị phong tỏa. Ông Maduro đã cắt đứt quan hệ và lệnh đóng... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.