Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Trump: Không có chuyện thất bại cung cấp ngân khoản cho an ninh biên giới!

Friday, February 8, 2019 5:54:00 PM // ,

Cali Today
08/02/2019


Photo Credit: AP
Washington (NBC News) — “Không có chuyện Quốc hội thất bại” trong việc cung cấp ngân khoản cho an ninh biên giới Mỹ-Mễ, Tổng thống Donald Trump tuyên bố sau cuộc họp với những nhà đàm phán hàng đầu của Thượng viện Cộng hoà.
“Chúng ta sẽ xem chuyện gì xảy ra, nhưng tôi chắc chắn họ đang bàn về gì đó, và cả hai bên đều có tiến triển,” ông Trump cho hay sau khi gặp Thượng nghị sĩ Richard Shelby (Cộng hoà-Alabama). “Chúng ta cần an ninh biên giới. Chúng ta phải có an ninh biên giới. Không có chuyện thất bại!”
Các nhà thương lượng lưỡng đảng tại Quốc hội đang chạy đua với hạn chót 15 tháng 2 để đạt được thoả thuận ngân sách cho Bộ Nội an và gia tăng chi tiêu dành cho kiểm soát di dân bất hợp pháp và buôn lậu qua biên giới.
Tổng thống nhấn mạnh, ông sẽ xây một bức tường biên giới cho dù Quốc hội có phê chuẩn $5,7 tỉ Mỹ kim hay không. Tuy nhiên, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vẫn khăng khăng sẽ không phê chuẩn bất cứ thoả thuận nào cấp ngân sách xây tường.
Tổng thống và lãnh đạo lưỡng đảng tại Quốc hội đều lên tiếng ủng hộ tăng ngân khoản dành cho tăng cường kỹ thuật giám sát biên giới, cải thiện các trạm nhập cảnh vào Mỹ. Ông Trump cho biết, đang cân nhắc khả năng dụng đến quyền ban bố tình trạng quốc gia khẩn cấp để dùng những ngân khoản có sẵn cho bức tường nếu Quốc hội không chấp thuận khoản tiền ông muốn. Theo cả hai bên, bước đi này nếu diễn ra sẽ dẫn đến một cuộc chiến pháp lý tại toà.
Nếu vào ngày 15 tháng 2, Quốc hội và Tổng thống vẫn không đạt được thoả thuận về ngân khoản cho an ninh biên giới, và không thông qua dự luật chi tiêu ngân sách tạm thời để có thêm thời gian thì một phần chính phủ sẽ đóng cửa trở lại sau lần đóng cửa đầu tiên kéo dài 35 ngày.
Ông Trump chấm dứt 5 tuần chính phủ đóng cửa vào tháng trước sau khi thông báo sẽ ký dự luật ngắn hạn nhằm mở cửa chính phủ và cho Quốc hội có thêm thời gian thương lượng về thoả thuận an ninh biên giới.
Hương Giang
(Theo NBC News)

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.