Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, February 8, 2019 3:45:00 PM //

TinHoaThinhDon

Trump - Kim tại Việt Nam: Trọng được gì?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Thượng đỉnh lần đầu tại Singapore.] Thượng đỉnh lần đầu tại Singapore. Vì sao Donald Trump - người mà cho đến nay đã nổi lên như một trong những tổng thống Mỹ chống chủ nghĩa xã hội cuồng nhiệt nhất, lại dễ dàng được Nguyễn Phú Trọng - một đồ đệ trung thành và thậm chí còn có phần cuồng tín của lý thuyết chủ nghĩa này - mời mọc đến Việt Nam mà nơi đó Trump sẽ có cuộc đàm phán lần thứ hai với nhân vật lãnh đạo số một của Bắc Triều Tiên là Kim Jong Un vào cuối tháng 2 năm 2019? Và vì sao triết thuyết chống chủ nghĩa xã hội của Trump không chỉ... more »

Một Trịnh Xuân Thanh thứ hai?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Mặc Lâm * *Theo blog *VOA [image: Blogger Trương Duy Nhất thời điểm ra tòa tại Đà Nẵng, 4 tháng Ba, 2014.] Blogger Trương Duy Nhất thời điểm ra tòa tại Đà Nẵng, 4 tháng Ba, 2014. Những ngày này cộng đồng mạng bàn tán nhiều về sự mất tích cuả nhà báo, blogger Trương Duy Nhất với nhiều giả thiết căn cứ trên những thông tin từ nhiều phía. Tuy nhiên câu hỏi ai bắt Trương Duy Nhất và tại sao lại bắt anh là câu hỏi lửng lơ không ai có thể giải mã được ít nhất là trong lúc này. Trương Duy Nhất vắng bóng tại Việt Nam hơn 1 tháng về trước, nhiều người tin rằng trong thời gian đó anh đã ... more »

BOT: miếng mồi béo bở khó nhả!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: Bot An Sương - An Lạc] Bot An Sương - An Lạc - RFA Vụ việc Trạm thu phí BOT Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Dây ở Đồng Nai bị cướp hơn 2 tỷ đồng vào sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi làm lộ ra khoản thu phí cao khiến công luận bàn tán. Ngay hôm sau, đại diện của chủ đầu tư phải lên tiếng giải thích nhưng không được thuyết phục vì bất nhất. *BOT: miếng mồi béo bở?* Khi vụ án vừa xảy ra, báo chí trong nước đưa tin số tiền bị mất thu được từ ca làm việc thứ ba trong ngày 7/2, nhưng phía chủ đầu tư sau đó lại thông tin rằng 2 tỷ 200 triệu đồng bị cướp đi từ két sắt... more »

Việt Nam nay mới nhận ra tầm quan trọng của giáo dục dạy nghề

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa.] Ảnh minh họa - AFP Vào hôm 7/2, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LDTBXH) khẳng định với báo chí rằng, cần tập trung đổi mới cho giáo dục dạy nghề, đưa chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn thế giới, đào tạo nghề cho nguồn lao động nông thôn, nâng cao trình độ ngoại ngữ và kỹ năng cho học sinh sinh viên trong thời gian tới. Ngoài ra, ông Đào Ngọc Dung còn nhấn mạnh rằng, để đạt được mục tiêu đó cần thay đổi nhận thức của bậc cha mẹ và học sinh hiểu được vấn đề và coi việc học nghề là xu hướng tất yếu trong cơ chế thị ... more »

Tầm quan trọng của vũ khí Nga đối với Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Tàu ngầm Nga kiểu Kilo 636 được tàu hàng Hà Lan chở về cảng Cam Ranh 1/1/2014.] Tàu ngầm Nga kiểu Kilo 636 được tàu hàng Hà Lan chở về cảng Cam Ranh 1/1/2014 -AFP Bản tin ngày 7/2/2019 của tạp chí kinh tế Nhật Bản Nikkei cho biết trong chuyến thăm nước Nga vào tháng 9/2018 của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Hà Nội đã đạt được thỏa thuận mua một gói vũ khí Nga lên đến 1 tỉ đô la Mỹ. Nước Nga hiện nay và tiền thân của nó là Liên bang Xô Viết là nhà cung cấp vũ khí liên tục cho Việt Nam trong hơn nửa thế kỷ qua. Chỉ trong thời ... more »

Xã hội bất an thì mê tín nhiều hơn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Các bạn trẻ cầu khấn tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám ở Hà Nội vào ngày 5 tháng 2 năm 2019 tức mùng Một Tết Kỷ Hợi.] Các bạn trẻ cầu khấn tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám ở Hà Nội vào ngày 5 tháng 2 năm 2019 tức mùng Một Tết Kỷ Hợi - AFP Trước đây thành phần cúng bái, cầu khấn, đi chùa, xem bói thường là những người già và phụ nữ… Bây giờ nhiều người trẻ cũng tham gia vào việc cầu xin, cầu may. Một trong những nơi thu hút giới trẻ đến để cầu xin những điều may mắn trong việc học hành, thi cử là Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Thống kê của Trung tâm Hoạt độn... more »

Chị Quốc vương Thái Lan tranh cử làm thủ tướng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Một nữ cử tri đi bỏ phiếu năm 2014.] Một nữ cử tri đi bỏ phiếu năm 2014. Chị gái của Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkor được tuyên bố là ứng viên thủ tướng hàng đầu của một đảng trung thành với Thủ tướng từng bị lật đổ, ông Thaksin Shinawatra, trong cuộc bầu cử ngày 24/3. Reuters dẫn các tài liệu đăng ký tranh cử cho biết như vậy hôm 7/2. Trong một bước đi chưa có tiền lệ, công nương Ubolratana Rajakanya Sirivadhana Varnavadi, 67 tuổi, đã phá vỡ truyền thống không tham gia chính trường của các thành viên hoàng gia Thái. Thái Lan theo chế độ quân chủ lập hiế... more »

Phe Cộng hòa muốn Tổng thống Đài Loan tới Quốc hội Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Bà Thái Anh Văn trò chuyện với các binh sĩ Đài Loan.] Bà Thái Anh Văn trò chuyện với các binh sĩ Đài Loan. Trong bối cảnh căng thẳng quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc, một nhóm các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã đề nghị Chủ tịch Hạ viện, bà Nancy Pelosi, mời Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tới phát biểu tại cuộc họp lưỡng viện của Quốc hội Mỹ. Nếu lời mời này được chuyển tới bà Thái, nó sẽ khiến Bắc Kinh tức giận, theo nhận định của Reuters. Các thượng nghị sĩ, bao gồm ông Marco Rubio, John Cornyn và Ted Cruz, đã công bố bức thư gửi bà Pelosi hôm 7/2, trước thời hạn chó... more »

Mỹ cám ơn ‘bạn thân’ Việt Nam về cuộc gặp với Chủ tịch Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Viễn Đông * *Theo *VOA [image: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Trump tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm 2017.] Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Trump tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm 2017. Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino hôm 7/2 ca ngợi Việt Nam khi thông tin thêm về cuộc gặp diễn ra vào cuối tháng này giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. “Việt Nam là một đối tác và là người bạn thân thiết của Mỹ, và chúng tôi cám ơn chính phủ Việt Nam vì sự hào phóng khi đăng cai hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai này”, ông Pall... more »

Thượng đỉnh Trump-Kim: Tại sao Trump chọn Việt Nam?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Tàu sây bay USS Carl Vinson thăm cảng Đà Nẳng ngày 5/3/2018.] Tàu sây bay USS Carl Vinson thăm cảng Đà Nẳng ngày 5/3/2018. Tổng thống Donald Trump loan báo Việt Nam là nước tổ chức họp thượng đỉnh lần thứ hai của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, một động thái mà một số nhà bình luận xem như nỗ lực của Hà Nội để tự chống đỡ trước sự xâm lược của cường quốc Trung Quốc, theo bài phân tích trên ABC Australia đăng ngày 7/2. Mục đích của Washington trong cuộc họp Trump-Kim cuối tháng này là để Triều Tiên đồng ý từ bỏ chương trình hạt nhân của họ, nhưng Bìn... more »

Việt Nam quyết tổ chức thành công thượng đỉnh Trump-Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Đặc sứ Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun (giữa) bị các nhà báo bao vây khi ông đến phi trường quốc tế Incheon ở Incheon, Hàn Quốc, ngày 3/2/2019.] Đặc sứ Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun (giữa) bị các nhà báo bao vây khi ông đến phi trường quốc tế Incheon ở Incheon, Hàn Quốc, ngày 3/2/2019. Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cuộc họp thượng đỉnh lần thứ hai của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/2 tại Việt Nam, Hà Nội bày tỏ cam kết làm cho cuộc họp này thành công. “Việt Nam sẵn sàng có những đóng góp tích cực ... more »

Kinh Tế: CS Giàu, Dân Khổ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Cộng sản Trung Quốc và Cộng sản Việt Nam làm kinh tế sao mà kinh thế, CS giàu sụ còn dân thì nghèo khổ, dân phải trả cái giá mắc quá không thể tưởng tượng nổi. Điều này có thể thấy rõ qua ba ngày Tết cổ truyền của dân Trung Hoa và dân VN. Tết là một lễ hội lớn nhứt của quốc gia dân tộc Trung Hoa và Việt Nam. Thế mà dân chúng sa vào hoàn cảnh phải bỏ con ở nhà quê vì phải ra thành làm công cho các công ty dịch vụ, khiến trẻ em thiếu nhi thành những trẻ mồ côi. Còn thanh nữ ra thành đô làm việc, ế chồng không dám về quê trong ngày Tết sợ gặp xóm giềng, cha m... more »

Ỉn Ất Hợi ụt ịt xuân Kỷ Hợi

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Nguyễn Trung * *Theo *Viet-studies *Nó* éc éc vang trời chào đời xuân Ất Hợi. Hao mòn theo thời gian, tiếng nói của *nó *vào xuân Kỷ Hợi năm nay chỉ còn là ụt ịt khàn khàn, tiếng không ra tiếng, cả về giọng nói, những cái gì nó nói ra… Bây giờ lại càng khó nghe chết được!… Số là người ta bảo, Ất Hợi là* lợn vàng*, nên không ai nỡ cho nó tham gia vào chuyện “*Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ, Cây nêu tràng pháo bánh chưng xanh*…”. Vì thế *nó* được giữ lại để làm lợn đất, dùng vào việc *bỏ ống để dành tiền*… Người ta bảo, làm thế tiền mẹ sẽ đẻ ra nhiều tiền con… Tiền bỏ ống vào lợn đất ... more »

Ngày xuân nghe chơi vài câu hát xẩm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Tưởng Năng Tiến * *Theo *ĐCVO *Bà con kiều bào luôn là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc* Nguyễn Phú Trọng *Mong kiều bào tích cực đóng góp xây dựng đất nước**.* Nguyễn Xuân Phúc Lấy cớ tết nhất, tôi “hú” cả đống bạn bè tụ tập – uống sương sương vài chai – cho đỡ lạnh lòng viễn xứ. Sau khi cạn mấy ly đầy, và đầy vài ly cạn (rồi lại cạn mấy ly đầy nữa) thì chúng tôi đều “chợt thấy vui như trẻ thơ” – dù tất cả đã ngoài sáu muơi ráo trọi! Xong “Ly Rượu Mừng” của Phạm Đình Chương, cả đám tiếp tục đồng ca bài “Thằng Cuội.” Bản nhạc ... more »

Tâm sự đầu năm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Lê Công Định * *Theo *CTMM Ls Lê Công Định Ngày 6/2 hôm nay là tròn 6 năm kể từ ngày tôi bước ra khỏi nhà tù cộng sản. Quãng thời gian gần 4 năm tù đày thật sự là giai đoạn khắc nghiệt song quý giá để đào luyện bản thân, đặc biệt khi tôi đã dám bỏ lại sau lưng tất cả sự nghiệp, tiền tài và danh vọng mà không nuối tiếc. Vì vậy, bất kể ai đàm tiếu gì, tôi thấy mình đã DÁM. Sau khi ra tù hầu như tôi quay trở lại nghề luật sư ngay lập tức, tuy không còn ở trong cộng đồng luật sư nữa, bởi nhiều khách hàng cũ và mới vẫn tin tưởng kinh nghiệm nghề nghiệp của tôi. Tuy nhiên trong 3 nă... more »

230 năm chiến thắng Đống Đa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Ngô Đồng * *Theo *CTMM Tượng Vua Quang Trung - Nguyễn Huệ. Ảnh: Internet Cách đây đúng 230 năm, mùa xuân năm Kỷ Dậu 1789, vua Quang Trung – Nguyễn Huệ đã lãnh đạo quân Tây Sơn đánh tan 29 vạn quân Thanh tại Ngọc Hồi – Đống Đa và giải phóng kinh thành Thăng Long. Chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa là chiến công oanh liệt nhất, có ý nghĩa to lớn trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Với chiến thuật thần tốc, chớp nhoáng, chỉ trong 5 ngày, quân Tây Sơn dưới sự chỉ huy của người anh hùng Quang Trung – Nguyễn Huệ, đã bất ngờ tiến về kinh thành Thăng Long. Sáng mù... more »

Khi người Mỹ quá hiểu về cộng sản, Tập Cận Bình sao lừa dối được Trump

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Tran Hung * *Theo *CTMM Nếu chỉ cắm đầu vào “đọc mà không hiểu” thuyết giáo của Khổng Khâu, Tư tưởng Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội với đặc sắc Trung cộng trong thời đại mới thì người đọc sẽ trở thành con nghiện, ngáo đá như những ai đã từng mê muội khi đọc về Marx và Lenin mà không hiểu về nó. Thực tế này đã không chỉ diễn ra tại các nước có quan hệ mật thiết với Trung cộng, tại giới bình dân, học thuật,… mà nó còn diễn ra mạnh mẽ ngay giới chính khách Mỹ, rơi đúng ngay vào những nghị sỹ Dân chủ cực đoan. Thật may mắn thay cho nhân loại này khi bên cạnh những kẻ cuồng si Khổn... more »

Việt Nam sẽ công bố việc bắt giam Trương Duy Nhất sau tết 2019?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Minh Quân * *Theo *VNTB *Đang diễn ra hai động thái khá trái ngược xung quanh vụ blogger Trương Duy Nhất đột nhiên mất tích ở Thái Lan vào đầu năm 2019. * Blogger Trương Duy Nhất (trái) và nhà báo Huy Đức. Ảnh minh họa. Trong khi vài tổ chức nhân quyền và tự do báo chí quốc tế, trong đó có Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) lên tiếng yêu cầu chính quyền Thái Lan điều tra vụ mất tích trên và đang có những dư luận về khả năng Trương Duy Nhất đã bị mật vụ của chính quyền Việt Nam bắt cóc, thì lại có những đồn đoán về việc ông Nhất ‘dính’ vụ Vũ ‘Nhôm’. Trương Duy Nhất đã được RSF vinh d... more »

Chuyện vui buồn 3 ngày Tết

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyên Thạch * *Theo *DLB Tết, không phải ai cũng mong đợi, Tết lắm người vui cũng có khối kẻ buồn. Ba ngày nghỉ làm này, Hai Say thư thả rong chơi đó đây để tìm hiểu cái sự đời, ông mục kích nhiều chuyện, chuyện vui cũng nhiều, mà chuyện buồn cũng không ít. Ông đã "phát hiện" ra những cảnh ngộ cũng hơi ngộ, câu truyện đại khái như sau, nhưng nếu có nhạt quá thì mời quý còm sĩ thêm vài bao muối. *Sốc óc* Gặp anh bạn, tui hỏi - Ủa, Tết này không về VN sao? - Không và có lẽ không bao giờ về nữa. - Sao vậy? - Trước nhất là còn CS thì không về, thứ đến ở VN bây giờ tình đời đổi... more »

Nga nói sẵn sàng xem xét đề xuất của Mỹ về hiệp ước hạt nhân mới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *VOA [image: Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.] Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Nga sẵn sàng xem xét các đề xuất của Mỹ nhằm thay thế hiệp ước hạt nhân từ thời Chiến tranh Lạnh đang bị đình chỉ bằng một hiệp ước rộng hơn, bao gồm nhiều quốc gia hơn, Reuters dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết hôm 7/2. Nga đã đình chỉ hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) hồi cuối tuần, sau khi Washington tuyên bố rút khói hiệp ước này trong 6 tháng trừ phi Nga chấm dứt “vi phạm hiệp ước”, cáo buộc mà Moscow bác bỏ. Hiệp ước năm 1987 đã loại vũ k... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.