Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Saturday, February 9, 2019 4:00:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Quốc vương Thái Lan ra tay ngăn chị gái tranh cử thủ tướng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo* VOA [image: Đơn đăng kí tư cách ứng cử viên của công chúa Ubolratana Rajakanya Sirivadhana Barnavadi, tại văn phòng Ủy ban Bầu cử ở Bangkok, Thái Lan, ngày 8 tháng 2, 2019.] Đơn đăng kí tư cách ứng cử viên của công chúa Ubolratana Rajakanya Sirivadhana Barnavadi, tại văn phòng Ủy ban Bầu cử ở Bangkok, Thái Lan, ngày 8 tháng 2, 2019. Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn hôm thứ Sáu ra tay ngăn chặn một nỗ lực bất ngờ của chị gái ông sau khi bà đệ đơn tranh cử thủ tướng vào tháng 3. Ông gọi việc bà ứng cử đại diện một đảng đối lập có chủ trương dân túy là “không phù hợp”... more »

THĂM BẠN NGUYỄN ĐĂNG QUANG

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Mạc Van Trang * *Theo blog *Tễu Mấy ngày Tết phải trực ở nhà, nay mới đến thăm ông bạn Quang. Ông bị ảnh hưởng sau phẫu thuật u não, gần đây tái phát di chứng khá nặng ở chân phải, tay phải, nên đi lại, di chuyển rất khó khăn! Vậy mà đã mấy lần ông đến thăm mình! Nhân tiện định rủ ông về thăm Cụ Lê Đình Kình và bà con xã Đồng Tâm vốn ông rất thân thiết như người nhà. Nhưng ông bảo, dịp này chưa đi được, vì lực lượng vũ trang và an ninh được lệnh “đề cao cảnh giác” (cấm trại), đề phòng bất trắc cao độ từ trong Tết cho đến hết tháng 3/2019, nên không nên đi vào thời điểm này, vì có... more »

Quyền tự do lập hội và quyền tự do tôn giáo

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *Đã có sự mâu thuẫn về mốc thời gian trong thỏa thuận về quyền tự do lập hội ở Việt Nam.* Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 121/QĐ-TTg, phê duyệt kế hoạch thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) do Bộ Công thương soạn trình. Theo đó, Công ước 87 của ILO về Quyền tự do hiệp hội sẽ được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng Tờ trình phê chuẩn công ước quốc tế này vào năm 2023. Trước đó, trong Quyết định số 145/QĐ-TTg do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký từ đề nghị của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh... more »

Lật đổ chế độ độc tài

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Minh Tâm * *Theo *DLB Nền độc tài của Nicolas Maduro đang được tính từng ngày, hiện tại hầu như các nước Liên Hiệp Châu Âu đã công nhận Juan Guaido là tổng thống lâm thời của Venezuela. Hoa Kỳ, Canada và khối Lima đang tiến hành viện trợ nhân đạo cho nhân dân Venezuela. Điều này chắc chắn nước Venezuela sẽ chuyển sang chế độ dân chủ sau 1 thời gian biểu tình liên tục dậy sóng đòi lật đổ chế độ độc tài phản dân hại nước, chiếm lấy nguồn tài nguyên dầu lửa của đất nước làm túi riêng của mình. Một bài học cho các chế độ độc tài khi chống lại nhân dân và cả thế giới. Đất nướ... more »

BOT Long Thành – Trách nhiệm của quản lý Nhà nước

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*FB Nguyễn Tuấn Anh * *Theo *Tiengdan Một dự án với khối lượng tiền đầu tư quá lớn như cao tốc Long Thành – Dầu Giây mà thụ động chờ báo cáo? Tiền thu hằng ngày là 3 tỷ, 5 tỷ hay 10 tỷ,…? Thu đến bao giờ thì ngưng? Không thấy cơ quan quản lý nhà nước nào liên quan, trả lời một cách rõ ràng. Trách nhiệm của bộ Tài Chính, bộ GTVT là rất lớn trong việc này nếu thực sự chênh lệch quá lớn giữa số lượng xe thực tế đi trên đường và số tiền thu về. Dân chưa bao giờ thoái thác trách nhiệm trả tiền với thứ mà họ được sử dụng. Dường như chỉ có nhà đầu tư và các bộ chủ quản đang không làm tròn... more »

TQ kêu gọi đàm phán hòa bình để giải quyết vấn đề Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trong một cuộc họp báo tại Dinh Tổng thống Miraflore ở Caracas, Venezuela, ngày 8 tháng 2, 2019.] Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trong một cuộc họp báo tại Dinh Tổng thống Miraflore ở Caracas, Venezuela, ngày 8 tháng 2, 2019. Venezuela nên tự giải quyết những vấn đề của chính mình thông qua đàm phán hòa bình và Trung Quốc ủng hộ nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong chuyện này, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói. Khoảng 20 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu bao gồm Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha đã đứ... more »

Trump ‘lỗi hẹn’ báo cáo Quốc hội về vụ Khashoggi

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Jamal Khashoggi, nhà báo người Ả-rập Xê út thường chỉ trích Thái tử Mohammed bin Salman, bị giết chết tại lãnh sự quán Ả-rập Xê út ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào năm ngoái.] Jamal Khashoggi, nhà báo người Ả-rập Xê út thường chỉ trích Thái tử Mohammed bin Salman, bị giết chết tại lãnh sự quán Ả-rập Xê út ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào năm ngoái. Chính quyền Trump hôm thứ Sáu tỏ dấu hiệu cho biết có thể không đáp ứng kịp thời hạn chót để báo cáo với Quốc hội về ý định sẽ áp dụng hay không các chế tài đối với những người chịu trách nhiệm vụ sát hại nhà báo người Ả-rập Xê ... more »

Tại sao Thượng đỉnh Mỹ - Bắc Hàn ở Hà Nội chứ không phải Đà Nẵng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Hình chụp hôm 12/6/2018: Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong Un tại Thượng đỉnh lần 1 ở Singapore] Hình minh hoạ. Hình chụp hôm 12/6/2018: Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong Un tại Thượng đỉnh lần 1 ở Singapore - AFP Sau nhiều tuần dự đoán về Thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-un ở Đà Nẵng, cuối cùng, vào ngày 8/2, Tổng Thống Mỹ đã chính thức tuyên bố trên Twitter, cuộc họp cấp cao sẽ diễn ra ở Hà Nội vào ngày 27 và 28/2. Trước đó, các dự đoán ... more »

BÁO CÁO TÌNH TRẠNG LIÊN BANG

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Vũ Linh * *Theo blog *DĐTC Cuối cùng thì TT Trump cũng đã ra trước Hạ Viện đọc Báo Cáo Tình Trạng Liên Bang thường niên, tuy có bị trễ một tuần. Rất tiếc ông đã không có dịp ra Phước Lộc Thọ. Tới nay thì hầu hết quý độc giả đã biết TT Trump nói gì, do đó Diễn Đàn này không có nhu cầu viết lại. Chỉ xin ghi nhận vài chuyện đáng nói. Trước hết, đối với dân tỵ nạn CS chúng ta, câu tuyên bố để đời của TT Trump là nước Mỹ sẽ không bao giờ trở thành một nước xã hội chủ nghiã. Nước Mỹ và dân Mỹ được sinh ra trong tự do, mãi mãi cũng vẫn sẽ sống trong tự do. Đúng là câu nói để đời cho đám... more »

‘Quán’ thế nào mới không bị ‘triệt’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Tưởng niệm chiến tranh biên giới 1979 - 2016.] Tưởng niệm chiến tranh biên giới 1979 - 2016. Từ 1 tháng 2 đến 5 tháng 2, ông Vũ Mão (cựu Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đảng CSVN - BCH TƯ đảng CSVN - suốt từ khóa 5 tới khóa 9, cựu Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội Việt Nam liên tục trong ba khóa 9, 10 và 11) đưa lên trang facebook của ông năm bài trong loạt bài có tựa là “Một thời Đông Bắc” (1). Ông Mão giải thích, ông viết “Một thời Đông Bắc” vì đã cận kề 17 tháng 2, thời điểm mà cách nay đúng 40 năm, Trung Quốc xua đại quân tràn sang Việt N... more »

Venezuela: Phe đối lập kêu gọi quân đội chớ ngăn viện trợ của Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Người dân cầm biểu ngữ phản đối Tổng thống Nicolas Maduro tại biên giới giữa Venezuela với Colombia hôm 8/2/19.] Người dân cầm biểu ngữ phản đối Tổng thống Nicolas Maduro tại biên giới giữa Venezuela với Colombia hôm 8/2/19. Chính phủ Venezuela ngày 8/2 khuyên Mỹ nên phân phối hàng viện trợ tại Colombia nơi hàng viện trợ đang được cất trữ trong khi phe đối lập Venezuela cảnh cáo chính phủ rằng ngăn chặn thực phẩm, thuốc men viện trợ đang hết sức cần thiết cho người dân Venezuela lúc này sẽ cấu thành tội ác chống lại nhân loại. Một ngày sau khi đoàn xe viện tr... more »

Đặc sứ đôi bên họp liên tục trước thượng đỉnh Mỹ-Triều

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Đặc sứ Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên, Stephen Biegun.] Đặc sứ Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên, Stephen Biegun. Đặc sứ của Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên, ông Stephen Biegun, có ba ngày họp tại Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho thượng đỉnh ngày 27, 28/2 tại Việt Nam giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ông Biegun sẽ họp với đối tác phía Triều Tiên lần nữa trước khi thượng đỉnh diễn ra, theo Bộ Ngoại giao Mỹ. Tại Bình Nhưỡng từ thứ Tư đến thứ Sáu tuần này, ông Biegun đã gặp ông Kim Hyok Chol, thảo luận cách thăng tiến những cam kết về phi... more »

Reuters: Mỹ liên lạc trực tiếp với quân đội Venezuela, kêu gọi thoát li

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Tùy viên quân sự Venezuela tại Mỹ José Luis Silva là một trong những thành viên của quân đội đã rời bỏ chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro.] Tùy viên quân sự Venezuela tại Mỹ José Luis Silva là một trong những thành viên của quân đội đã rời bỏ chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro. Mỹ đang liên lạc trực tiếp với các thành viên trong quân đội Venezuela kêu gọi họ từ bỏ Tổng thống Nicolas Maduro và cũng đang chuẩn bị các chế tài mới nhằm tăng áp lực lên ông Maduro, một quan chức cao cấp của Nhà Trắng nói với Reuters. Trong cuộc phỏng vấn dành riêng cho ... more »

Hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim sẽ diễn ra tại Hà Nội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago


*











Theo *VOA Tổng thống Donald Trump tối thứ Sáu nói rằng các nhà ngoại giao của Mỹ đã có một “cuộc họp đưa tới rất nhiều kết quả” với các quan chức Triều Tiên, và ông loan báo hội nghị thượng đỉnh vào cuối tháng này với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un sẽ được tổ chức tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam. “Các đại diện của tôi vừa rời khỏi Triều Tiên sau một cuộc họp đưa tới rất nhiều kết quả và đã nhất trí về thời điểm cho hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai với Kim Jong Un. Nó sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam, vào ngày 27 & 28 tháng 2,” ông Trump nói trên Twitter. “Tôi mong gặp Chủ tịch Kim... more » 

Chống phá thai là đề tài tranh cử 2020

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo* Nguoi-viet Với đề tài “chống phá thai,” Tổng Thống Trump đã đánh trúng một yếu huyệt của đối thủ trong bài Thông điệp Liên Bang. (Hình: Getty Images) Trong thông điệp liên bang mới đọc trước Quốc Hội, Tổng Thống Donald Trump cho thấy ông đã chọn một đề tài tranh cử cho năm 2020: Chống phá thai. Ông dành một thời gian khá dài nói đến vấn đề này, với nhiều chi tiết và lời lẽ xúc động. Ông Trump đã tấn công đúng một tử huyệt của đảng Dân Chủ. Khi tố đảng Dân Chủ theo chủ trương chính phủ lớn, hay tăng thuế, hoặc chi tiêu quá nhiều, đó là những vấn đề xa xôi v... more »

Tình Trạng Liên Bang 2019

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao TT Trump đọc bài diễn văn Tình Trạng Liên Bang 2019 trước khoáng đại lưỡng viện Quốc Hội tại Nghị Trường Hạ Viện, vào chiều ngày 5 tháng 2, 2019. Về hình thức, chưa có sự ủng hộ, đứng dậy vỗ tay nào của cử toạ nhiều lần, đông đảo hơn như khi TT Trump đọc bài diễn văn về Tình Trang Liên Bang Năm 2019. Về nội dung, TT Trump, yêu cầu người Mỹ "chọn sự vĩ đại", tập trung vào một số ưu tiên hàng đầu về nhập cư, kinh tế, hạ tầng cơ sở, giá cả về thuốc men và an ninh quốc gia. Về chanh trị ý thức hệ, TT Trump chỉ trích mạnh, đả phá mạnh nói Xã hội Chủ nghĩa đã gâ... more »

Hội nhập thế nào được?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Đỗ Văn Ngà * *Theo *CTMM Nguyễn Phú Trọng Tarzan là anh chàng sống lâu trong rừng, đu cây như khỉ, có thể hiểu ý thú rừng như bạn bè. Đấy là mặt ưu việt của cậu ta. Thế nhưng vì sống rừng ngủ hang cả cuộc đời nên cậu ta không biết cuộc sống của loài người văn minh. Chuyện kể rằng, khi Tarzan vào thành phố, anh ta bước vào sảnh một khách sạn sang trọng, chẳng may lúc ấy Tarzan mắc ị và nhìn quanh quẩn tìm chỗ giải quyết. Bất chợt, anh ta thấy chậu cây cảnh được đặt giữa sảnh. Thấy đó là chỗ ị tốt nhất, Tarzan nhảy vào bụi cây ấy trút hết bụng phân ra đấy làm cả sảnh bốc mùi nồn... more »

Sự cần thiết của một 'Chương trình nghị sự'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Nguyễn Việt Nam * *Theo *CTMM Trong ý kiến dư luận xã hội có một câu: Liệu chế độ khác lên thay có làm tốt hơn cộng sản được không? Đây là câu hỏi không ít người đã hỏi và chính câu hỏi này đã gây ra tâm lý lưỡng lự trong quần chúng nhân dân. Nó cũng là một trong những rào cản dân tộc đi đến dân chủ đa nguyên. Chúng ta phải thừa nhận một điều rằng hầu hết chúng ta đang đấu tranh chỉ dừng lại ở mức phản biện chứ chưa hề có giải pháp lật đổ cộng sản chứ chưa nói đến giải pháp giải quyết các vấn đề hậu cộng sản. Riêng cá nhân tôi là chưa thấy điều này kể cả từ các tổ chức chính trị... more »

Ngày Tết, nghĩ về một nhà báo vừa bị 'mất tích'!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Song Chi * *Theo blog *RFA Những ngày giáp Tết, tin tức về nhà báo Trương Duy Nhất bị mất tích sau khi tới Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (United Nations High Commissioner for Refugees, viết tắt UNHCR) tại Bangkok xin tị nạn chính trị, khiến nhiều người bàng hoàng. Thông tin anh bị bắt cũng đã kịp thời xuất hiện trên một số báo, đài nước ngoài, cả trên trang web của Tổ chức Phóng viên Không Biên giới. Trương Duy Nhất là một nhà báo, blogger, nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng. Anh từng có một thời gian dài làm phóng viên báo Công An tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng rồi phóng viên báo... more »

2019 này Trung Quốc có 'giận cá chém thớt'?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Nguyễn Hoàng * *Theo blog* RFA *Chuỗi sự kiện “ba trong một” sắp diễn ra ở Việt Nam sau Tết: cấp cao Trump—Kim Jong-un, cấp cao Trump—Tập Cận Bình và một tiếp xúc nào đấy giữa phái bộ Mỹ với lãnh đạo Hà Nội cuối tháng Hai này liệu có góp phần giúp cho Việt Nam đẩy lùi được nguy cơ một cuộc chiến kiểu như 17/2 cách đây bốn mươi năm? Cho đến nay, câu trả lời vẫn đang ở phía trước[1].* *Phương Hiền* Cuộc huyết chiến 17/2/1979 phải được tưởng niệm mà không cần đến nghệ thuật “ôn cố tri tân” như các năm trước. Việc Trung Quốc “cắn trộm” trên toàn tuyến biên giới phía bắc Việt Nam các... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.