Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Biển Đông – 09/02/2019

Saturday, February 9, 2019 5:56:00 PM // ,

Tin Biển Đông – 09/02/2019

Hoa Kỳ sẽ mạnh tay đối phó với chiến thuật vùng xám

của Trung Cộng tại Biển Đông

Washington DC – Hoa Kỳ dự kiến sẽ có nhiều hành động mạnh tay hơn để đối phó với chiến thuật vùng xám của Trung Cộng tại Biển Đông, theo các nhà phân tích Hoa Kỳ và Úc dự đoán.
Vùng xám là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng ở giữa chiến tranh và hòa bình, trong đó, một nước khiêu khích sẽ giành lấy lợi thế về chính trị và lãnh thổ bằng các hành động bắt nạt quân sự, nhưng không vượt qua ranh giới chiến tranh với đối thủ mạnh hơn.
Vào thứ Tư (6 tháng 2), Đô đốc John Richardson của Hải quân Hoa Kỳ đã kêu gọi chống lại chiến thuật vùng xám của Nga và Trung Cộng, nhằm tránh để các mối căng thẳng hàng hải bùng phát thành xung đột toàn diện. Ông Richardson nói rằng, Hoa Kỳ nên tìm cách áp đặt luật lệ đối với lực lượng tuần duyên Trung Cộng và các tàu cá của dân quân, hai loại tàu phi quân sự thuộc chiến thuật vùng xám của Bắc Kinh mà Hải quân Hoa Kỳ từng có nhiều lần đụng độ không chuyên nghiệp.
Theo giới phân tích, thông điệp của ông Richardson cho thấy sự thay đổi quan trọng trong tư tưởng của Hoa Kỳ, cho rằng nước này nên chủ động thay vì chỉ phản ứng đối với các hành động khiêu khích từ Trung Cộng.
Chiến thuật vùng xám của Bắc Kinh bao gồm việc điều động các tàu tuần duyên và tàu dân quân để đe dọa, buộc các nước khác phải tránh khỏi khu vực tranh chấp.
Giới phân tích tại Úc và Hoa Kỳ đã thúc giục Washington nên hợp tác với đồng minh để đối phó hành động lấn lướt của Trung Cộng, bao gồm việc đặt ra các giới hạn đỏ và hợp tác quân sự để củng cố năng lực răn đe. (Ngô Bảo)

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.