Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Thursday, February 7, 2019 3:55:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Nga nói sẵn sàng xem xét đề xuất của Mỹ về hiệp ước hạt nhân mới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.] Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Nga sẵn sàng xem xét các đề xuất của Mỹ nhằm thay thế hiệp ước hạt nhân từ thời Chiến tranh Lạnh đang bị đình chỉ bằng một hiệp ước rộng hơn, bao gồm nhiều quốc gia hơn, Reuters dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết hôm 7/2. Nga đã đình chỉ hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) hồi cuối tuần, sau khi Washington tuyên bố rút khói hiệp ước này trong 6 tháng trừ phi Nga chấm dứt “vi phạm hiệp ước”, cáo buộc mà Moscow bác bỏ. Hiệp ước năm 1987 đã loại vũ k... more »

Việt Nam thoát nghèo hay không phụ thuộc vào giáo dục tốt và dân chủ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Cửa hàng bán điện thoại thông minh Samsung và những người bán hàng rong trên vỉa hè. Hà Nội 2003.] Cửa hàng bán điện thoại thông minh Samsung và những người bán hàng rong trên vỉa hè. Hà Nội 2003 - AFP Theo một số thông tin được công bố thì mức thu nhập trung bình đầu người của Việt Nam vào năm 2008 đạt xấp xỉ 1000 đô la Mỹ. Mức thu nhập này được xem như là mức thu nhập trung bình, và bắt đầu từ lúc đó nhiều nhà quan sát kinh tế chính trị đã cảnh báo rằng Việt Nam sẽ bị rơi vào một cái bẫy gọi là bẫy thu nhập trung bình, trong đó nền kinh tế chủ yế... more »

Từ thông điệp liên bang đến thực trạng tự chuyển biến XHCN trong tương lai?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Vào sáng ngày 6/2 (mùng 2 Tết Việt Nam), Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã có bài phát biểu quan trọng thường niên – Thông điệp Liên bang (State of the Union).* Ông nhắc lại sự kiện 6/6/1944 khi quân nhân Mỹ "đổ bộ" vào Châu Âu để cứu nền văn minh khỏi sự chuyên chế; về chiến thắng của chúng ta đối với chủ nghĩa cộng sản; sự rúng động trước những lời kêu gọi mới về việc áp dụng chủ nghĩa xã hội ở nước ta. "Nước Mỹ được thành lập dựa trên tự do và độc lập, [đó] không phải sự ép buộc, thống trị và kiểm soát của chính phủ. Chúng ta được sinh ra trong tự do... more »

Suy thoái về tư tưởng chính trị là gì?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Theo giải thích của từ điển tiếng Việt, ‘suy thoái’ là động từ dùng để chỉ tình trạng suy yếu và sút kém dần, có tính chất kéo dài. Ví dụ hay được viện dẫn là ‘suy thoái kinh tế’.* Còn theo cách của ngôn ngữ tuyên giáo đảng, ‘suy thoái về tư tưởng chính trị’ có nghĩa là người dân và đảng viên đang ngờ vực, hoặc không còn tin tưởng vào vai trò đảng cầm quyền của đảng cộng sản Việt Nam. Nôm na, nếu mở ra cuộc trưng cầu ý dân, rất có thể sẽ nhiều lá phiếu được nhân dân chọn bỏ vào thùng bất tín nhiệm đảng cộng sản Việt Nam. Sự suy thoái về tư tưởng chính t... more »

Tài xế Hà Văn Nam: '…Tụi nó đánh là nhằm truyền thông điệp tôi phải dừng chống BOT 'bẩn'…'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Minh Hải * *Theo *VNTB *Quyết tâm đấu tranh với những trạm BOT sai phạm, rất nhiều tài xế từ Nam ra Bắc phải đối diện nhiều khó khăn và nguy hiểm. Điển hình mới đây nhất là trường hợp của tài xế Hà Văn Nam (SN 1/1/1981. Cư trú Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) vào ngày 28/1/2019, bị một tốp người giả danh Công an tấn công thô bạo, gây thương tích nghiêm trọng tại Hà Nội…* [image: https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiosZdAyxCZK1funYpAov8ozd0gw23AvFG5hsjLml6Ax5nF4PtVpqR5O-7Dkl84iPM5D3VmjE5d60ZqwXtIyhHpMvmNQuy5MfwRgYjACc5ohq3KlVzg2cCY8FP3dRbI8YC-uI84U-ZCYF0/s1600/Anh+Ha%25CC%2580+Va%25CC%2586n+Nam+vo%25CC%259B%25CC%2581i+ve%25CC%2582%25CC%2581t... more »

TS Nguyễn Việt Phương: ‘Việt Nam có nhiều cái lợi khi đăng cai Thượng đỉnh Trump-Kim’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*An Hải * *Theo *VOA [image: Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bắt tay khi gặp nhau tại Singapore, ngày 12/6/2018.] Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bắt tay khi gặp nhau tại Singapore, ngày 12/6/2018. Tiến sĩ Nguyễn Việt Phương, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Belfer, Đại học Harvard của Hoa Kỳ, trao đổi với VOA về các điểm lợi khi Việt Nam đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un dự kiến diễn ra vào ngày 27/28 tháng 2. VOA: *Thưa tiến sĩ Nguyễn Việt ... more »

Anh giúp VN xây dựng khả năng ứng phó lũ lụt, hạn hán

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Lũ lụt ở tỉnh Long An, đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam (13/10/2011)] Hình minh họa. Lũ lụt ở tỉnh Long An, đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam (13/10/2011) - AP Các nhà khoa học từ Đại học Southampton, Đại học St Andrew và Đại học Bristol của Vương Quốc Anh sẽ đến Việt Nam hợp tác với các trường Đại học trong nước thực hiện chuỗi dự án xây dựng khả năng phục hồi và ứng phó với thiên tai cho người dân tại Việt Nam. Trang mạng Tạp Chí Môi Trường của Anh loan tin hôm 6/2 cho biết các dự án sẽ được hỗ trợ bởi Quỹ Newton, một chương trình của Vươ... more »

Hoa Vi : ngòi nổ của chiến tranh viễn thông Trung-Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: Hoa Vi : ngòi nổ của chiến tranh viễn thông Trung-Mỹ] Ảnh minh họa: Biểu hiệu của Hoa Vi (Huawei) trên nền cờ Liên Hiệp Châu Âu và Hoa Kỳ - REUTERS/Dado Ruvic *Donald Trump cáo buộc Hoa Vi là mối đe dọa cho an ninh nước Mỹ. Lên như diều gặp gió, tập đoàn điện thoại và linh kiện viễn thông có liên hệ với quân đội Trung Quốc trở thành đối tượng chính trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung để thống lĩnh kinh tế và công nghệ toàncầu.* Là một trong những tác nhân chính của mạng điện thoại di động thế hệ 5G, được xem là cao điểm của cách mạng công nghệ ... more »

AMTI: Trung Quốc điều dân quân tới đảo Thị Tứ Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Binh sĩ Philippines trên đảo Thị Tứ, Trường Sa , nơi có tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam, Philippines, Trung Quốc, Đài Loan. Ảnh chụp ngày 11/05/2015 - *Hôm qua, 06/02/2019, tổ chức Sáng kiến ​​Minh bạch Hàng hải châu Á (AMTI) dựa trên các hình ảnh vệ tinh, tiết lộ rằng “một số tàu Trung Quốc đã hoạt động trong khu vực giữa bãi đá Subi và đảo Thị Tứ, Biển Đông, ít nhất kể từ tháng 7 năm 2018”* AMTI thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), trụ sở tại Washington, cho biết hành động nói trên của Trung Quốc có thể là nhằm *“... more »

Venezuela: Lật đổ Maduro, một ván cờ « khó » đối với Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: media] Giới hoạt động nhân quyền và chống chiến tranh biểu tình trước Nhà Trắng phản đối Mỹ can thiệp vào cuộc khủng hoảng ở Venezuela, Washington, ngày 26/01/2019 - REUTERS/Joshua Roberts *Venezuela đang trải qua một cuộc khủng hoảng chính trị, xã hội và nhân đạo lớn chưa từng có. Tổng thống Mỹ Donald Trump ủng hộ phe đối lập và khẳng định không loại trừ khả năng can thiệp quân sự để lật đổ chế độ « độc tài » tổng thống Maduro. Giới chuyên gia cho rằng tuy Hoa Kỳ trong thế mạnh, nhưng đây chưa hẳn là một ván cờ dễ cho chính quyền Washington.* Lạm ph... more »

Nhật phản đối Trung Quốc khoan dầu tại vùng biển tranh chấp

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Dàn khoan khai thác khí tại vùng mà Trung Quốc gọi là Xuân Hiểu (Chunxiao), còn đối với Nhật là Sirakaba - Reuters/Kyodo *Nhật Bản hôm nay 07/02/2019 lên tiếng phản đối việc Trung Quốc tiếp tục đưa tàu khoan dầu đến một mỏ khí đốt tại vùng biển tranh chấp ở biển Hoa Đông.* Phản kháng của Nhật thông qua con đường ngoại giao được đưa ra sau khi Tokyo khẳng định chiếc tàu này vào tháng Giêng đã di chuyển đến gần đường phân cách giữa hai nước trên biển Hoa Đông, dường như đang thăm dò tài nguyên. Trước đó vào tháng 9/2018, Nhật đã phát hiện chiếc t... more »

Bộ Lao động Việt Nam đặt chỉ tiêu tuyển trên 4 triệu người học nghề năm 2019

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa.] Ảnh minh họa - AFP Ngành Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam phấn đấu trong năm 2019 sẽ tập trung cho giáo dục dạy nghề và cố gắng đạt tuyển sinh trên 4 triệu học viên tăng gấp đôi năm 2018. Truyền thông trong nước loan tin dẫn lời Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội ông Đào Ngọc Dung hôm 7/2. Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, trong năm 2019 bộ này sẽ thực hiện việc đổi mới trong giáo dục dạy nghề và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong nước phù hợp với nhu cầu thị trường lao động, đáp ứng nhu cầu phát triển và cạnh tranh quốc gia. Đ... more »

Tâm sự một Việt kiều muốn Việt Nam ‘nên đầu tư cho dân’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *BBC [image: Ông Louis Cao Tấn Lộc] Ông Louis Cao Tấn Lộc rời Việt Nam sang Pháp sau 1975, có thời gian làm việc tại Mỹ trước khi làm việc ở khu tài chính La Defense tại Paris - BBC *Một nhà tư vấn quản lý tài chính người Việt tại Pháp chia sẻ với BBC Tiếng Việt lý do ông gia nhập trừ bị quân đội Pháp và đồng thời trở thành thành viên của một câu lạc bộ cựu sỹ quan dù Nam Việt Nam ở Paris.* Nhà tư vấn này cũng bình luận về việc Việt Nam nên làm gì để thu hút hay đào tạo tốt hơn nguồn nhân lực có thể phục vụ cho tương lai của đất nước và tầm quan trọng ra sao của việc cải thiệ... more »

Thái Lan: ‘đang điều tra vụ Blogger Trương Duy Nhất bị mất tích’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Blogger Trương Duy Nhất.] Blogger Trương Duy Nhất. Hôm 7/2, chính phủ Thái Lan chính thức lên tiếng vụ Blogger Trương Duy Nhất của Việt Nam bị mất tích sau khi ông đến xin quy chế tị nạn tại Bangkok. Hãng tin Reuters trích lời Thiếu Tướng Surachate Hakparn, Cục trưởng Cục Di trú Thái, nói rằng cơ quan của ông không tìm thấy dữ liệu nhập cảnh vào Thái Lan của ông Trương Duy Nhất, nhưng cho biết thêm rằng cơ quan di trú đã tiến hành điều tra liệu ông ông Nhất có nhập cảnh bất hợp pháp vào Thái Lan hay không và tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra đối với ông Nhất. Ông ... more »

TT Maduro: Mỹ đe dọa xâm lược Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Maduro và vợ trong một cuộc tuần hành với người ủng hộ.] Ông Maduro và vợ trong một cuộc tuần hành với người ủng hộ. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 6/2 tuyên bố rằng đất nước mình đang bị đe dọa bởi một cuộc xâm lược quân sự của Mỹ. Theo AP, phát biểu trước các binh sĩ tại căn cứ quân sự ở tiểu bang Zulia, ông Maduro nói một cách đầy thách thức: “Chúng ta bị đe dọa bởi đế chế Mỹ, bởi Tổng thống của Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ, Donald Trump”. Nhà lãnh đạo đối mặt với nhiều thách thức nói thêm: “Ông ta tuyên bố đã chuẩn bị cho một cuộc xâm lược quân sự ở Ve... more »

Người Venezuela tuần hành phản đối Mỹ can thiệp

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Người ủng hộ ông Maduro mang theo ảnh và biểu ngữ phản đối Tổng thống Trump.] Người ủng hộ ông Maduro mang theo ảnh và biểu ngữ phản đối Tổng thống Trump. Nhiều người Venezuela hôm 6/2 tuần hành ở thủ đô để bày tỏ ủng hộ đối với Tổng thống Nicolas Maduro và phản đối sự can thiệp của Mỹ. Theo AP, các đám đông tập hợp tại Quảng trường Bolivar ở trung tâm, đưa chữ ký ủng hộ ông Maduro và chính quyền bị nhiều nước quay lưng của ông. Hãng tin Mỹ dẫn lời một người dân nói: “Tôi chỉ muốn hòa bình. Đối với nước tôi, hòa bình đi đầu. Tôi tới đây để thể hiện sự hậu thuẫn... more »

LHQ: Chớ chính trị hóa hàng viện trợ cho Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Ảnh chụp cầu Tienditas, biên giới giữa Cucuta, Colombia, với Tachira, Venezuela, sau khi lực lượng quân đội Venezuela đưa xe tải container ra chặn hàng viện trợ ngày 6/2/19.] Ảnh chụp cầu Tienditas, biên giới giữa Cucuta, Colombia, với Tachira, Venezuela, sau khi lực lượng quân đội Venezuela đưa xe tải container ra chặn hàng viện trợ ngày 6/2/19. Liên hiệp quốc ngày 6/2 khuyến cáo chớ dùng hàng viện trợ làm con tốt tại sau khi Hoa Kỳ gửi thuốc men và thực phẩm tới biên giới Venezuela và tố cáo Tổng thống Nicolas Maduro ngăn chặn hàng viện trợ. Giới chức Mỹ nói ... more »

Cải cách kiểu Việt Nam có thể đem tới thay đổi lớn cho Triều Tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Một áp phích tuyên truyền Đảng Cộng sản Việt Nam trên đường phố ở Hà Nội, ngày 23 tháng 1, 2019.] Một áp phích tuyên truyền Đảng Cộng sản Việt Nam trên đường phố ở Hà Nội, ngày 23 tháng 1, 2019. Nép mình trong một công viên xanh ngát giữa một máy bay chiến đấu rỉ sét thời Soviet và đại sứ quán Đông Đức cũ, một bức tượng Lenin đứng lẻ loi ở trung tâm Hà Nội như một biểu tượng cho cảm hứng của cách mạng Nga đối với nước Việt Nam theo chủ nghĩa cộng sản. Năm 1986, một năm sau khi bức tượng được dựng lên, Việt Nam tiến hành chương trình cải cách toàn d... more »

TT Trump và Chủ tịch Tập ‘chưa có kế hoạch’ gặp nhau

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Trump trong cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình ở Bắc Kinh năm 2017.] Tổng thống Trump trong cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình ở Bắc Kinh năm 2017. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin hôm 6/2 nói rằng hiện chưa có kế hoạch cho cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm tìm cách đạt một thỏa thuận thương mại. Theo AP, ông Mnuchin và đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer sẽ dẫn đầu một phái đoàn tới Bắc Kinh vào tuần tới để tiếp tục thương thảo, nhưng hiện chưa có kế hoạch cho cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập.... more »

Cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều: Việt Nam ‘mang tính biểu tượng’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Một du khách chụp hình ảnh Tổng thống Trump, Tổng thống Moon và lãnh tụ Kim tại một cuộc triển lãm ở Seoul.] Một du khách chụp hình ảnh Tổng thống Trump, Tổng thống Moon và lãnh tụ Kim tại một cuộc triển lãm ở Seoul. Chính phủ Hàn Quốc nhận xét rằng việc chọn Việt Nam là nơi tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh tụ Kim Jong Un “mang tính biểu tượng quan trọng”, cho thấy rằng vẫn có thể thiết lập mối quan hệ bạn hữu với Mỹ sau một thời gian dài thù nghịch. “Việt Nam và Mỹ từng chĩa súng và dao vào nhau, nhưng giờ trở thành bạn ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.