Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Sunday, February 17, 2019 3:56:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Bộ trưởng Anh buộc phải hủy chuyến thăm Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond.] Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond. Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond buộc phải hủy chuyến thăm Trung Quốc trong tuần này, sau khi kế hoạch triển khai một hàng không mẫu hạm mới của Anh tới Thái Bình Dương đã khiến Bắc Kinh giận dữ. Theo AFP, ông Hammond dự kiến sẽ tới Trung Quốc để hội đàm về thương mại với các quan chức cấp cao nước chủ nhà, nhưng đã phải hủy chuyến đi sau khi Bắc Kinh tuần trước phản ứng đầy tức tối về kế hoạch triển khai tàu chiến của Anh. Dù chuyến thăm chưa từng chính thức được London công... more »

Quan chức Mỹ thăm điểm tập kết đồ cứu trợ cho Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Marco Rubio trong vòng tay người ủng hộ.] Ông Marco Rubio trong vòng tay người ủng hộ. Một phái đoàn của Hoa Kỳ, trong đó có Thượng nghị sĩ Marco Rubio, hôm 17/2 đã tới thăm thành phố vùng biên Cucuta của Colombia, nơi hàng viện trợ đang được tập kết để chuẩn bị chuyển cho người dân Venezuela vào tuần tới. Trong khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro từ chối không cho lương thực và thuốc men vào Venezuela, lãnh tụ đối lập và cũng là Tổng thống tự phong, ông Juan Guaido, bày tỏ quyết tâm đưa hàng trăm tấn hàng viện trợ vào nước mình ngày 23/2, theo Reuters. ... more »

Trợ lý của ông Kim Jong Un tới VN, thị sát quanh nhà máy Samsung

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Công nhân đi vào nhà máy Samsung ở tỉnh Thái Nguyên.] Công nhân đi vào nhà máy Samsung ở tỉnh Thái Nguyên. Một quan chức cấp cao của Bắc Hàn đã tới Việt Nam và đi xem xét các khu vực gần hai nhà máy sản xuất điện thoại thông minh thuộc sở hữu của công ty Sam Sung của Hàn Quốc. Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin hôm 17/2 đưa rằng ông Kim Chang-son, vốn trên thực tế được coi là chánh văn phòng của ông ông Kim Jong Un, và các quan chức khác đã tới Hà Nội hôm 16/2 để kiểm tra công tác hậu cần cho cuộc họp thượng đỉnh lần hai giữa lãnh tụ Kim Jong Un và Tổn... more »

Chống chủ nghĩa trí thức: ĐCSVN tự xây lâu đài quyền lực trên cát?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Alexandre Sisophon * *Hoa Nghi *dịch *Theo *VNTB *Nếu ĐCSVN và giới lãnh đạo ĐCSVN không tìm thấy sự hỗ trợ trong giới tinh hoa để thu hẹp khoảng cách mà thay vào đó là chèn ép (sách nhiễu) họ, thì có khả năng những nỗ lực nhằm khôi phục quyền lực của Đảng ở một quốc gia bị tham nhũng phá hoại có thể giống là xây lâu đài… trên cát.* Giáo sư Chu Hảo *Hà Nội siết chặt tự do học thuật* Với bộ sậu chính trị mới, Hà Nội đang đánh vào uy tín của những người chỉ trích chính quyền, và giới học giả cũng như sinh viên đang chống lại chiến dịch này, Alexandre Sisophon cho biết từ Việt Nam. ... more »

Báo chí VN có được nới lỏng trong sự kiện 40 năm chiến tranh Biên giới?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Minh Hải * *Theo* VNTB *Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Trung Quốc phát động chiến tranh Biên giới phía Bắc Việt Nam (17/2/1979- 17/2/2019), báo chí Việt Nam những ngày qua đã đăng thông tin rầm rộ sự kiện này. Liệu đây có phải là bước đột phá, nới lỏng hơn về quyền tự do báo chí Việt Nam? Và liệu đây có phải là động thái mà Việt Nam muốn thể hiện sự cứng rắn trong mối quan hệ bang giao với Trung Quốc, đồng thời từng bước ngả hẳn về Phương Tây và Hoa Kỳ?...* Add caption Ngày 17/2/2019, tròn 40 năm ngày Trung Quốc dưới thời Đặng Tiểu Bình đã phát động chiến tranh trên toàn tuyến Biên giới... more »

'Đông Tây hội ngộ'!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Tâm Việt * *Theo *VNTB *Cũng theo một số nguồn tin, TT Hoa Kỳ muốn chọn địa điểm cho cuộc gặp thượng đỉnh tại Đà Nẵng; trong khi lãnh đạo Triều Tiên muốn chọn Hà Nội cho cuộc gặp sắp tới. Một số người bình luận, ngài chủ tịch họ Kim của Bắc Triều muốn chọn Hà Nội, vì lý do an ninh, bởi HN có Đại sứ quán Bắc Hàn. Nếu đúng đây là lý do khiến ông Kim lựa HN làm nơi họp, thì chứng tỏ, ông ta vẫn chưa hiểu tường tận về nhà nước cộng sản VN, và lực lượng an ninh của nhà nước này* Theo nhiều nguồn tin, cuối tháng hai năm 2019, cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai giữa TT Hoa Kỳ Donald Trum... more »

Kẻ thù ở sau lưng!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*FB Lưu Trọng Văn * *Theo* Tiengdan Gã tính viết một bài về việc bác cả bật đèn xanh cho báo chí viết về sự kiện 17.2.1979 đã dẫn đến thế giới mạng có một không khí Dân với chính quyền lắng dịu rất đáng khích lệ. Thì, giời ạ, đột nhiên sáng nay, đúng ngày 17.2 lịch sử tại SG diễn ra việc cần cẩu, cẩu đi Đỉnh lư hương dưới chân tượng Trần Hưng Đạo, thế là có cớ nổi sóng, Dân lại ào ào chửi chính quyền. Lạ nhỉ? Cứ có một việc nào đó làm tốt tăng uy tín của bác cả thì lập tức đâu đó xảy ra ngay một sự kiện tồi tệ vô văn hoá chống lại tổ tiên, chà đạp lịch sử hoặc đàn áp dân chủ để ... more »

Biểu tình ngày 27-28 tháng 2-2019

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyên Thạch * *Theo *DLB Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Hà Nội Việt Nam để có cuộc họp thượng đỉnh với Kim Jong Un trong 2 ngày 27 và 28 tháng Hai 2019. Sự kiện quan trọng này đã lôi cuốn mối quan tâm của cả thế giới. Với hàng hàng ngàn nhà báo, phóng viên, ký giả cùng nhiều đài truyền thanh truyền hình sẽ đưa tin trên toàn hệ thống thông tin toàn cầu về nội dung của cuộc thương lượng, cũng như bất cứ những chuyện gì xảy ra có liên quan cuộc họp thượng đỉnh này. Những liên quan đến sự có mặt của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ở Việt Nam là gì? Như nhiều người đã biết, đảng c... more »

CSVN Khai Sinh Hòa Bình?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trần Khải * *Theo *Vietbao Có phải rằng thượng đỉnh sắp tới giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn tại Hà Nội sẽ dẫn tới hòa bình? Và như thế, nên trao giải Nobel Hòa Bình cho Tổng Thống Donald Trump và Chủ Tịch Kim Jong Un? Đó là gợi ý của Trump... Bản tin VOA ghi rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Sáu đưa ra những luận điệu chứng tỏ rằng ông xứng đáng được trao giải Nobel Hòa bình cho những việc ông làm về Triều Tiên và Syria, nhưng phàn nàn có lẽ ông sẽ không bao giờ nhận được vinh dự này. Vị Tổng thống Đảng Cộng hòa khép lại cuộc họp báo tại Vườn Hồng của Nhà Trắng với lời càm ràm rằng... more »

Mỹ-Trung-Việt-Triều (Phần 4)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Việt Nam * *Theo *CTMM Ngày 15/2, phái đoàn của Triều Tiên đã có chuyền đi chầu sang Trung Quốc trước thềm cuộc gặp Mỹ – Triều tại Việt Nam. Đây không phải chuyện lạ lùng gì trong các chuyện ngoại giao của bốn quốc gia này và lần này cũng không ngoại lệ. Vậy Kim cử người đi Trung Quốc để làm gì? Và liệu rằng bên Việt Nam có bị triệu tập hay không? Và chiến dịch chia để trị, thịt Chí Phèo Triều Tiên và thằng đệ Việt Cộng của ông Trump liệu có thành công? Các bài trước Nam đã chém gió về chiêu chia để trị và ý đồ của ông Trump muốn gửi thông điệp đến Tập Cận Bình rằng Việt ... more »

Viết cho ngày 17/02

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Đỗ Văn Ngà * *Theo *CTMM Trên bàn cờ lớn, Mỹ nhìn thấy sự rạn nứt giữa Trung Cộng và Liên Xô từ năm 1962, như là Mỹ quyết định phá vỡ khối Cộng Sản bằng cách nhảy vào khoét sâu vết rạn này để khối CS tách ra thành 2 mảng lớn. Đây là bài toán lớn, nếu thành công thì không cần phải hao binh tổn tướng cho mặt trận Việt Nam nữa. Thế là năm 1971, thấy Trung Cộng muốn tiến gần đến Mỹ. Không bỏ cơ hội, đến năm 1972 tổng thống Mỹ Richard Nixon gặp gỡ Mao Trạch Đông. Trong cuộc gặp đỉnh cao Mỹ – Trung ấy Trung Quốc muốn đạt được điều gì? Trung Quốc muốn đặt được 2 mục đích lớn: Thứ nhất... more »

Buồn ngủ gặp chiếu manh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Phạm Nhật Bình * *Theo CTMM * Giờ này năm ngoái, màn trao đổi qua lại bằng những “lời xỉ vả” hiếm có giữa hai lãnh đạo Mỹ và Bắc Hàn chung quanh các vụ thử hoả tiễn mang đầu đạn hạt nhân liên tiếp của Bình Nhưỡng, hoà bình thế giới có vẻ đang đứng trên bờ vực thẳm. Nhưng cuối cùng ngày 12/6/2018, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un cũng được dàn xếp gặp nhau tay bắt mặt mừng ở Singapore để gọi là “xúc tiến hoà bình”. Cuộc họp được cả thế giới mong đợi, tưởng chừng hoà bình sắp ló dạng trên bán đảo Triều Tiên sau nhiều thập niên căng thẳng, dù cuộc chiến tranh Triều Tiên đã ... more »

Việt Nam sắp phải giải trình trước LHQ về quyền dân sự và chính trị

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *Machsong *Thông Cáo Báo Chí*, ngày 16 tháng 2, 2019 Ngày 11 và 12 tháng 3 tới đây Uỷ Ban Nhân Quyền LHQ sẽ kiểm điểm lần 3 Việt Nam về thực thi Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị. BPSOS đã chuẩn bị cho cuộc kiểm điểm này từ đầu năm 2018 và đã nộp nhiều hồ sơ cho uỷ ban kiểm điểm. BPSOS sẽ cử người có mặt tại chỗ để tường thuật các diễn tiến về cuộc kiểm điểm quan trọng này. Người Việt ở trong và ngoài nước có thể theo dõi cuộc kiểm điểm và những sinh hoạt chung quanh đó tại 2 trang Facebook: (1) BPSOS – Vietnam Advocacy Campaign (2) BPSOS – Đề Án Nhân Quyền Việt... more »

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có mắc bệnh hoang tưởng Paraphrenia?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Nguyễn Văn Đài * *Theo blog *RFA Kể từ khi Nguyễn Xuân Phúc ngồi ghế Thủ tướng, trong các cuộc họp chính phủ hay trong chuyến thăm các địa phương, hay trong hội nghị. Ông Phúc luôn luôn có những phát biểu hay chỉ đạo mang tính khuếch đại, hưng phấn quá mức, phi thực tế, không thể thực hiện được. Tất cả người Việt Nam ở trong và ngoài nước mà theo dõi các hoạt động của chính phủ và Thủ tướng Phúc đều thất rõ điều này. Tôi chỉ dẫn ra đây một vài ví dụ: Ngày 28.8.2016 khi làm việc tại Tây Nguyên và ngày 12.3.2017 làm việc tại Phú Yên. Ông Phúc đều ví hai địa phương này như cô gái đ... more »

Hỏi và Đáp về Phong trào Dân chủ (Bài 17)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Nguyễn Vũ Bình * *Theo blog *RFA *Câu hỏi:* Xã hội dân sự là gì? Ý nghĩa của xã hội dân sự ở Việt Nam? *Trả lời:* Xã hội dân sự là thuật ngữ để chỉ tổng thể các tổ chức xã hội và dân sự tự nguyện mà các tổ chức này tạo nên cơ sở của một xã hội tự vận hành, khác với các cấu trúc quyền lực của một nhà nước (bất kể hệ thống chính trị của nhà nước này thuộc kiểu gì) và các thể chế thương mại của thị trường. Hiểu theo cách khác, đó là sự giúp đỡ tự nguyện lẫn nhau của người dân bên ngoài cấu trúc nhà nước và thị trường. Đối với Việt nam, đây là lĩnh vực cực kỳ cần thiết vì hoàn cảnh và... more »

Kỷ niệm 17-2: 'Nhà cầm quyền nghiêng về chiêu trò hơn là thực tâm với đất nước'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Tuấn Khanh * *Theo blog* RFA *Năm 2019 có một sự kiện rất đặc biệt, là Hà Nội đã cho phép báo chí, dư luận được lên tiếng tố cáo cuộc chiến tranh Trung Quốc xâm lược biên giới phía Bắc năm 1979. Những chồng tư liệu, tin tức về cuộc chiến này tưởng chừng bị xếp xó trong mối hữu nghị quái gỡ giữa Hà Nội và Bắc Kinh, nay lại được tung ra để cho dân chúng nhẹ lòng vào thời điểm kỷ niệm 40 của cuộc chiến.* *Nhưng điều đó, không có nghĩa là mọi thứ dễ dãi. Trước một tuần ngày 17-2-2019, tất cả các phương án chặn người, gác nhà… của giới an ninh toàn quốc đã được bàn thảo và lên lịch. ... more »

Sài Gòn 17 tháng 2: Kẻ nào chỉ đạo dời lư hương sẽ bị nguyền rủa!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Sáng Chủ nhật 17-2-2019, một nhóm người trong sắc áo là công ty dịch vụ môi trường quận 1, đã cho xe cẩu lư hương trước tượng đài Trần Hưng Đạo ở bến Bạch Đằng, Sài Gòn. Nhiều người cho rằng chuyện ‘di dời’ chiếc lư hương sang bên kia đường là nhằm mục đích phá buổi tưởng niệm những liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến chống quân Trung Quốc xâm lược 17-2-1979.* Add caption Chiều ngày thứ bảy 16-2, người viết có mặt ở khu tượng Đức Thánh Trần tại bến Bạch Đằng, không hề thấy cảnh giăng dây sửa chữa gì cả tại đây. Như vậy phía công ty dịch vụ môi trường khôn... more »

GDP được công bố bởi Chính phủ Trung Quốc chỉ là đồ bỏ đi ! Còn Việt Nam?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Minh Quân * *Theo *VNTB *Một bài báo trên trang kinhtedothi - một trong số hiếm hoi tờ báo nhà nước còn mang khuynh hướng phản biện xã hội, đã góp thêm một tiếng nói trong việc bóc trần ‘thành tích tăng trưởng kinh tế’ của chế độ độc đảng ở Trung Quốc, để qua đó cũng nhìn ra thói dối trá về ‘kỳ tích GDP’ ở Việt Nam. * Số liệu từ nhiều chuyên gia và doanh nghiệp cho thấy thực trạng và tương lai u ám hơn những gì chính phủ Trung Quốc công bố. Các công ty và CEO trên toàn thế giới đang nỗ lực đánh giá mức độ nghiêm trọng của suy thoái kinh tế Trung Quốc nhưng để có một kết quả rõ ràn... more »

Cuộc tưởng niệm 17/2/2019 tại Sài Gòn bị cản phá

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Hoàng Hưng * *Theo *Danluan Sáng 17/2/2019, tôi ra chân tượng Trần Hưng Đạo, nơi hằng năm vẫn diễn ra lễ Tưởng niệm chiến sĩ, đồng bào hy sinh trong cuộc chiến chống Tàu Cộng xâm lăng biên giới phía Bắc (17/2/1979). Xunh quanh tượng bị rào chắn bằng dây vải của "công trường thi công", 1 xe trục thi công đứng án ngữ với vài "công nhân" lảng vảng, vòng ngoài, sáu mặt đường là hàng trăm an ninh chìm nổi, thẩy đều to cao béo trắng, đứng canh gác. Tôi đi lại hai vòng, không thấy "quân ta", gọi ĐT thì biết tất cả đã bị chặn ko ra được hợc đi 1 đoạn thì bị "áp giải" về. Ngồi xuống ghế qu... more »

Tháng 2 chưa qua, tháng 3 đã tới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*FB Nguyễn Văn Phước * *Theo *Tiengdan Trong lịch sử, có cuốn sách mà sự ra đời là cả cuộc đấu tranh dài gay cấn. Tròn đúng 30 năm sau sự kiện Trung Quốc giết hại 64 chiến sĩ Hải quân chiếm đảo Gạc Ma của Việt Nam ngày 14-3-1988, tác phẩm ’Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử’ do Chuẩn Đô Đốc Lê Kế Lâm, Anh hùng LLVT Lê Mã Lương cố vấn, chủ biên được chính thức xuất bản dù đã gặp rất nhiều gian truân, thử thách. Vì sau năm 1990, đề cập đầy đủ sự kiện Gạc Ma trên truyền thông là cấm kỵ, chưa nói đến làm sách còn khó hơn rất nhiều. Hãy đọc đường link bài viết đấu tranh để ra được cuốn sách này ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.