Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

CSVN chọn hạ tầng internet Hoa Vi

Sunday, February 17, 2019 10:02:00 AM // ,

CSVN chọn hạ tầng internet Hoa Vi
Công ty Hoa Vi của Trung Quốc đang nhắm tới việc cung cấp hạ tầng công nghệ mạng không dây thế hệ thứ năm (5G) cho Việt Nam trong khi Hoa Vi đang bị Hoa Kỳ tẩy chay vì nghi làm gián điệp cho Bắc Kinh. Lý do mặt nổi là vậy, nhưng thực chất là một sự cạnh tranh khốc liệt để làm chủ công nghệ thông tin trong Information Age.
Ông Fine Fan, Giám đốc Điều hành Huawei Việt Nam, nói rằng công ty ông “tự tin sẽ tăng trưởng tại Việt Nam.”
Hoa Vi có lợi thế ở VN vì đã vào thị trường trong hơn 20 năm qua. Ông Nguyễn Mạnh Hùng khi điều khiển Viettel dùng toàn công nghệ Hoa Vi. Nay ông ta làm Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông lại càng nâng đỡ Hoa Vi ở tầng cấp quốc gia hơn. Công nghệ mạng 5G sẽ cách mạng hóa toàn bộ nền kinh tế công nghiệp của thế giới, từ xe tự lái, robot đến trí thông minh nhân tạo…
Nhận xét:
-CSVN đi vào quỹ đạo TQ khi sử dụng công nghệ cao của họ, tạo hiệu ứng bình thông nhau trong việc kiểm soát thông tin. Các hardwares và softwares Hoa Vi có cửa hậu, cộng hưởng với Luật An Ninh Mạng đưa tới Big Brother Watching You cho những người sống ở VN.
-Hoa Vi đang bị Hoa Kỳ đẩy ra khỏi thị trường thứ nhất của các nước dân chủ tiên tiến, nhưng TQ tài trợ mạnh cho sự phát triển ở thị trường thứ 2 và thứ 3, những nơi mà họ chấp nhận hy sinh an ninh internet để có được công nghệ cao mà không hay ít tốn kém.
-Thế giới ảo có xu hướng bị chia làm hai: một theo chuẩn an ninh cao và tự do nhiều của HK nhưng giá đắc, tập trung vào khối các quốc gia tự do dân chủ, và một theo chuẩn an ninh thấp và bị kiểm duyệt của TQ, có giá rẽ hay được tài trợ, tập trung vào khối các quốc gia độc tài.
BBT website TÐV

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.