Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, February 1, 2019 5:56:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Ngân sách 2019 có ‘thu cùng diệt tận’ được như dự toán?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Một cách cầm chắc như niềm tin vào chủ nghĩa xã hội của ‘Tổng Chủ’ Nguyễn Phú Trọng không suy xuyển và ‘đất nước ta có bao giờ được như thế này không’ của cùng tác giả, Quốc hội đã cắm mặt gật đầu với dự toán thu ngân sách năm 2019 với số thu lên đến 1.411 ngàn tỷ đồng để phục vụ cho số chi ngân sách, trong đó có hơn 70% chi thường xuyên cho đội ngũ gần 3 triệu công chức viên chức chỉ tăng không giảm với 30% trong số đó ‘sáng cắp ô đi tối cắp ô về’ - lên đến 1.633 ngàn tỷ đồng. *Được đằng chân lân đằng đầu* ... more »

Tết vô gia cư của người dân bị cưỡng chế ở Cồn Dầu, Lộc Hưng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Các hộ dân giáo xứ Cồn Dầu quay lại dựng lều tạm ở khu vực bị cưỡng chế. Photo Huỳnh Ngọc Trường.] Các hộ dân giáo xứ Cồn Dầu quay lại dựng lều tạm ở khu vực bị cưỡng chế. Photo Huỳnh Ngọc Trường. Các hộ dân bị cưỡng chế nhà ở giáo xứ Cồn Dầu ở Đà Nẵng và vườn rau Lộc Hưng ở Sài Gòn chia sẻ với VOA rằng họ “ăn cái Tết hết sức đau đớn và bi thảm, xuân về nhòa trong nước mắt và sự cam chịu.” Ông Huỳnh Ngọc Trương, người dân tại giáo xứ Cồn Dầu, mô tả nỗi khó khăn của người dân bị cưỡng chế. Ông nói rằng họ từng có nhà cửa khang trang nhưng đã trở nên vô gia cư. ... more »

Cảm nhận về thư chúc Tết của Giáo sư Chu Hảo và của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Giáo sư Chu Hảo.] Giáo sư Chu Hảo - AFP Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Giáo sư Chu Hảo gửi ra một Thư chúc Tết trên mạng xã hội. Thư chúc Tết của ông nói về hiện tình đất nước cùng những trăn trở của ông cho một nước dân chủ. Ông gửi lời cám ơn sâu sắc tới mọi người đã đồng hành cùng ông trong năm qua khi ông bị kỷ luật, mà ông gọi là ‘sự vụ liên quan đến cá nhân tôi’. Nữ nghệ sĩ Kim Chi, người từng từ chối bằng khen của Thủ tướng nói với RFA về thông điệp mà bà nhận thấy khi đọc thư chúc Tết này: *“Qua cách ông làm thì giáo sư khẳng định đã đến lúc m... more »

Việt Nam được lợi gì trong đạo luật an ninh ARIA của Mỹ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Chỉ huy hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, Phso đô đốc Pillipe G Saywer, đón các sĩ quan Việt Nam trên tàu sân bay Carl Vinson, Danang, 5/3/2018.] Chỉ huy hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, Phso đô đốc Pillipe G Saywer, đón các sĩ quan Việt Nam trên tàu sân bay Carl Vinson, Danang, 5/3/2018 - AFP Ngày 31/12/2019 Tổng thống Hoa Kỳ ký ban hành đạo luật mang tên Trấn an châu Á (ARIA) khẳng định những lợi ích của Hoa Kỳ trong vùng Ấn Độ Thái Bình Dương. Đồng thời ARIA cũng đưa ra những cam kết của Hoa Kỳ với các quốc gia trong vùng này, trong đó có V... more »

Sao Việt Nam không thể ‘dứt áo’ với những dự án vay vốn Trung Quốc?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Nhà máy Đạm Ninh Bình, một trong số 12 dự án nghìn tỷ thua lỗ có vốn ODA Trung Quốc.] Nhà máy Đạm Ninh Bình, một trong số 12 dự án nghìn tỷ thua lỗ có vốn ODA Trung Quốc - cafef Theo bản tin AFP hôm 27 tháng Giêng, Thủ tướng Mahathir Mohamad quyết định hủy bỏ dự án đường sắt từ Tây sang Đông trên lãnh thổ Malaysia, gọi tắt là ECRL, mà Trung Quốc trúng thầu với trị giá 81 tỷ ringgit tương đương 19 tỷ 600 triệu đô la. Đây là dự án lớn ký với Trung Quốc từ thời chính phủ tiền nhiệm của Thủ tướng Najib Razak, hiện đang bị truy tố vì tội tham nhũng. ... more »

Đêm Tam Giác Vàng & Ngày Trên Cầu Biên Giới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Tưởng Năng Tiến * *Theo blog *RFA *Đường đời muôn vạn nẻo* *Đâu lối về quê hương?* Giao Chỉ – Vũ Văn Lộc Xong mấy việc lặt vặt ở Nam Vang, tôi qua Chiang Rai. Đây là một tỉnh lỵ ở cực bắc của Thái Lan – nằm một phần trong khu Tam Giác Vàng – thuộc vùng tam biên giữa Miến, Lào và Thái. Vì không “gây thương để nhớ” cho ai – ngoài dăm ba đứa trẻ thơ đen đủi, và ngơ ngác giữa Biển Hồ – nên tôi cứ lặng lẽ mà đi thôi, chả có song ca (hay hát đôi) bài Biệt Ly với bất cứ ai! Ấy thế mà vừa xuống phi trường Mae Fah Luang,... more »

Lý lẽ nào bảo vệ cho bác sỹ Hoàng Công Lương?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Trang Nhung * *Theo blog *RFA Ngày 30/1 vừa qua, tòa án nhân dân (TAND) Hòa Bình đã tuyên án cho 7 bị cáo trong vụ án chạy thận làm 9 người chết ở bệnh viện đa khoa Hòa Bình, trong đó, BS Hoàng Công Lương, người được dư luận quan tâm nhất, bị tuyên án 42 tháng tù với tội vô ý làm chết người, theo Khoản 2, Điều 98 Bộ luật Hình sự 1999 (có hiệu lực vào thời điểm vụ án xảy ra). *Hình: BS Hoàng Công Lương (Nguồn: Internet)* TAND Hòa Bình cho rằng BS Lương là bác sỹ điều trị có chứng chỉ hành nghề, được đào tạo chuyên môn thận nhân tạo, và được giao trách nhiệm chuyên môn ở đơn ... more »

Nếu chính phủ Việt Nam cũng đóng cửa thì sao?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*J.B Nguyễn Hữu Vinh * *Theo blog *RFA *Chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa và hậu quả* Nền chính trị Hoa Kỳ vừa bước qua một sự kiện sôi động: Chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa một phần kéo dài đạt mức kỷ lục 35 ngày. Việc chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa không là việc mới, là một nét riêng của hệ thống chính trị Hoa Kỳ, có nhiều vấn đề không thể bàn tới, ở đây chỉ suy nghĩ về một khía cạnh: Hiệu quả của một Chính phủ, hay nói cách khác, đó là sự cần thiết của một chính phủ đối với đời sống xã hội như thế nào. Việc chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa một phần trong 35 ngày đã gây nên tình trạng 800.000 người mất v... more »

Nhớ về Trương Duy Nhất

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trần Quốc Việt * *Theo *DLB Tôi với Nhất không phải là bạn. Chúng tôi chỉ là những người quen biết nhau trong những năm học ở Đại học Tổng hợp Huế. Tôi và Nhất là những người đồng khóa. Tôi học Anh Văn còn Nhất học Văn. Và chúng tôi cùng là dân Quảng khăn gói ra Huế học. Nhất ban đầu học Nga Văn và ở chung phòng với tôi một thời gian ngắn. Tôi còn nhớ giường của Nhất ở tầng dưới nằm ngay cửa phòng. Sau mấy tháng đầu đánh vật không thành với môn Nga văn vốn là một sinh ngữ khó như phản ánh qua câu nói lưu truyền trong giới sinh viên ngoại ngữ hồi ấy là "Phong ba bão táp không b... more »

Mỹ đình chỉ hiệp ước hạt nhân INF, có thể rút hẳn trong 6 tháng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan (phải) và cựu Lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev ký Hiệp ước Xô-Mỹ về thủ tiêu tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) tại Nhà Trắng, ngày 8 tháng 12 năm 1987.] Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan (phải) và cựu Lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev ký Hiệp ước Xô-Mỹ về thủ tiêu tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) tại Nhà Trắng, ngày 8 tháng 12 năm 1987. Hoa Kỳ đình chỉ việc tuân thủ Hiệp ước Xô-Mỹ về thủ tiêu tên lửa tầm trung và tầm ngắn, gọi tắt là INF, bắt đầu vào thứ Bảy 2/2, và sẽ rút khỏi hiệp định kiểm soát vũ khí ... more »

Thủ tướng VN yêu cầu Bộ Công an ‘vào cuộc’ vụ 152 du khách bỏ trốn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.] Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ Công an “điều tra, xử lý nghiêm” các tổ chức, cá nhân đưa người trái phép ra nước ngoài lao động qua đường du lịch, sau hơn 1 tháng xảy ra vụ 152 du khách Việt Nam bỏ trốn trong lúc sang “tham quan” Đài Loan, truyền thông trong nước cho biết hôm 31/1. Theo nguồn tin của Vietnamnet, Văn phòng chính phủ Việt Nam vừa có văn bản gửi cho Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Văn hóa-Thể thao-Du lịch và cơ quan liên quan để thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng... more »

Khủng hoảng Venezuela: Giải pháp nào?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Phạm Phú Khải * *Theo blog *VOA [image: Người biểu tình chống tổng thống Maduro mang biểu ngữ có dòng chữ "Chấm dứt độc tài", Caracas, 30 tháng Giêng.] Người biểu tình chống tổng thống Maduro mang biểu ngữ có dòng chữ "Chấm dứt độc tài", Caracas, 30 tháng Giêng. Năm thập niên về trước, Venezuela từng là một quốc gia giàu mạnh và dân chủ vững chắc nhất trong vùng, trong đó có tự do truyền thông, hệ thống chính trị rộng mở và các đảng chính trị cạnh tranh thay nhau nắm quyền trong hòa bình. Hạ tầng cơ sở của Venezuela thời đó thuộc hạng nhất Nam Mỹ. Mặc dầu nó vẫn còn nhiều vấn đề ... more »

Khi ‘quốc’ bị dùng như… ‘cuốc’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Thiên hạ cười rần rần khi hệ thống truyền thông chính thức ở Việt Nam đồng loạt loan tin, có một bệnh nhân hát quốc ca và nhạc phẩm tuyên truyền “Như có bác Hồ”, trong lúc đang được phẫu thuật não (1). Lõi của sự kiện vừa kể không nằm ở quốc ca. Nó nằm ở chỗ lần đầu tiên, dưới sự hướng dẫn của hai chuyên gia Nhật, một nhóm bác sĩ Việt Nam áp dụng phương pháp phẫu thuật mới (mổ thức tỉnh) để lấy khối u ra khỏi não người bệnh. Trước, khi thực hiện những ca phẫu thuật kiểu này, các bác sĩ chỉ gây mê, vì khối u nằm l... more »

Human Rights Watch: Hà Nội gian dối hồ sơ nhân quyền với Liên Hiệp Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Phái đoàn Việt Nam tại phiên kiểm điểm định kỳ UPR ở Liên Hiệp Quốc hôm 22/1/2019] Phái đoàn Việt Nam tại phiên kiểm điểm định kỳ UPR ở Liên Hiệp Quốc hôm 22/1/2019 Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch vào ngày 1 tháng 2 năm 2019, ra thông cáo chỉ trích chính phủ Việt Nam “đã đệ trình một hình ảnh rất sai thực tế về hồ sơ nhân quyền tại Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp Quốc ở Geneva vào ngày 22 tháng Giêng năm 2019.” Theo đó, tuyên bố của chính quyền Việt Nam về việc đã thực thi được 175 trong tổng số 182 khuyến nghị mà Việt Nam đã chấp thuận từ đợt Đánh ... more »

TS Phạm Đỗ Chí: 'VN hãy tỉnh ngủ' !!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*FB Cuong Nguyen * " Trong thời gian đi học, tôi có về Việt Nam hai lần vào những năm 1971 và 1973. Vào năm 1973, với tấm bằng cao học, tôi nhận được nhiều lời mời làm việc tại Việt Nam từ các nhà lãnh đạo kinh tế trong nước. Tuy nhiên, thời điểm đó nhận thấy mình chưa đủ kinh nghiệm nên tôi quyết định đi học thêm hai năm nữa để lấy bằng tiến sĩ. Ông Châu Kim Ngân, Cựu Tổng trưởng Tài chính VNCH hồi đó nói với tôi rằng, nếu hai năm nữa tôi mới về thì chưa chắc tôi còn có thể làm việc đóng góp cho đất nước vì chưa biết hoàn cảnh của Miền Nam Việt Nam lúc ấy như thế nào. Đúng như ... more »

Trung tá hành hung dân ở Phú Yên sẽ bị xử lý theo pháp luật

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Trung tá Huỳnh Minh Lễ - Phó trưởng Công an phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa, Phú Yên đá anh Lê Hữu Quốc.] Trung tá Huỳnh Minh Lễ - Phó trưởng Công an phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa, Phú Yên đá anh Lê Hữu Quốc - Ảnh cắt từ clip Đại tá Lương Tấn Dĩnh - trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên - cho biết sẽ xử lý kỷ luật viên công an “dùng chân tác động” vào dân theo đúng pháp luật. Báo Đất Việt loan tin hôm 1/2/2019. Trong đoạn video clip được lan truyền trên mạng xã hội từ hôm 29/1, người ta thấy một công an dùng chân đá, đạp vào một người dân đang ... more »

Việt Nam vi phạm các quyền bắt giữ nhà hoạt động người Úc gốc Việt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo* RFA [image: Nhà hoạt động dân chủ người Úc gốc Việt, ông Châu Văn Khảm (ở giữa) bị Công an Việt Nam bắt giữ.] Nhà hoạt động dân chủ người Úc gốc Việt, ông Châu Văn Khảm (ở giữa) bị Công an Việt Nam bắt giữ - viettan Chính phủ Hà Nội đã bắt giữ nhà hoạt động nhân quyền người Úc gốc Việt, ông Châu Văn Khảm gần 3 tuần; đồng thời sử dụng truyền thông nhà nước để mạ lị ông cùng với công việc ủng hộ dân chủ của Đảng Việt Tân. Đảng Việt Tân vào ngày 1tháng 2 ra thông cáo báo chí lên án Việt Nam vi phạm các quyền bắt giữ nhà hoạt động dân chủ, ông Châu Văn Khảm, một người Úc gốc Vi... more »

2 người Việt Nam bị bắt ở Uganda vì buôn lậu ngà voi và vảy tê tê

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Minh họa: Công an Việt Nam bắt giữ ngà voi tại cảng Tiên Sa.] Minh họa: Công an Việt Nam bắt giữ ngà voi tại cảng Tiên Sa - RFA Giới chức Uganda vừa bắt giữ hai người mang quốc tịch Việt Nam và thu giữ 750 ngà voi cùng hàng ngàn vảy tê tê bị buôn lậu từ Nam Sudan vào nước này. Hãng tin AP trích nguồn tin từ giới chức Uganda cho biết như vậy hôm 31/1/2019. Hàng lậu bị thu giữ đã được cất giấu trong các miếng gỗ được vận chuyển trong ba container chở hàng nhưng bị phát hiện bởi máy quét. Giá trị của lô hàng chưa được ước tính nhưng hãng tin Aljazeera trích thông t... more »

CNN: Thượng đỉnh Trump-Kim lần 2 dự định diễn ra ở Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Đà Nẵng hồi tháng 11/2017] Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Đà Nẵng hồi tháng 11/2017 Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đang lên kế hoạch gặp nhau ở Việt Nam vào cuối tháng 2, theo tin CNN loan đi hồi 10h tối ngày 31/1, giờ Washington. CNN cho biết họ có thông tin từ một nguồn tin nắm về vấn đề này. Bản tin của CNN nói một quan chức cấp cao trong chính quyền ông Trump, và một nguồn tin thứ hai cũng biết về vấn đề này, nói rằng kế hoạch ở thời điểm hiện này là cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa Tổng thống Tru... more »

Venezuela : Juan Guaido tiếp xúc với Matxcơva và Bắc Kinh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: media] Lãnh đạo đối lập Juan Guaido tại Caracas, Venezuela, ngày 31/01/2019 - REUTERS/Carlos Garcia Rawlins *Tổng thống Venezuela tự xưng tỏ thái độ hòa dịu với Nga và Trung Quốc. Một chính quyền mới sẽ có lợi cho hai chủ nợ chính của Venezuela, lãnh đạo đối lập Juan Guaido tuyên bố như trên với hãng thông tấn Reuters chiều thứ Năm 31/01/2019 tại Caracas.* Trong cuộc phỏng vấn dành cho báo chí nước ngoài, tổng thống Venezuela tự xưng cho biết đang bí mật « *tiếp xúc với quân đội* » để thuyết phục lực lượng võ trang bỏ rơi tổng thống Nicolas Maduro. Như... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.