Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Bộ trưởng Anh buộc phải hủy chuyến thăm TC

Monday, February 18, 2019 5:37:00 PM // ,

Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond.
Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond buộc phải hủy chuyến thăm TC trong tuần này, sau khi kế hoạch triển khai một hàng không mẫu hạm mới của Anh tới Thái Bình Dương đã khiến Bắc Kinh giận dữ.
Theo AFP, ông Hammond dự kiến sẽ tới TC để hội đàm về thương mại với các quan chức cấp cao nước chủ nhà, nhưng đã phải hủy chuyến đi sau khi Bắc Kinh tuần trước phản ứng đầy tức tối về kế hoạch triển khai tàu chiến của Anh.
Dù chuyến thăm chưa từng chính thức được London công bố, tờ Financial Times đưa tin rằng nó đã được chuẩn bị trong “nhiều tuần”.
Bộ trưởng Quốc phòng Gavin Williamson hôm 11/2 thông báo rằng chuyến hải hành đầu tiên của HMS Queen Elizabeth, hàng không mẫu hạm mới đóng của Anh, trị giá khoảng 4 tỷ đôla, sẽ gồm Thái Bình Dương.
Ông Williamson nói rằng kẻ thù đã thách thức “trật tự quốc tế dựa trên luật lệ” trong khi cũng nhấn mạnh rằng “Trung Quốc đang phát triển khả năng quân sự hiện đại cũng như sức mạnh thương mại”.
Theo Financial Times, ông Hammond dự kiến gặp Phó Thủ tướng TC Hồ Xuân Hoa, nhưng đã bị hủy sau phát biểu của ông Williamson, khiến Anh buộc phải hủy toàn bộ chuyến đi.
Trong khi đó, các nguồn tin ngoại giao nói với BBC rằng phía TC đã nói rõ rằng chuyến thăm “giờ sẽ không diễn ra”.
Theo AFP, TC khá nhạy cảm về vấn đề Biển Đông, nơi nước này tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ vùng biển tranh c– Theo https://www.voatiengviet.com/a/b%E1%BB%99-tr%C6%B0%E1%BB%9Fng-anh-bu%E1%BB%99c-ph%E1%BA%A3i-h%E1%BB%A7y-chuy%E1%BA%BFn-th%C4%83m-trung-qu%E1%BB%91c/4790812.html
hấp này.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.