Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận

Tuesday, January 8, 2019 3:22:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Trận Phước Long 1975: Qua Hồi Ký…

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Nguyễn Quang Duy * *Tác giả gửi đến THTĐ * [image: Image result for phước long]Sau cả tháng chiến đấu, đêm 6/1/1975, binh sỹ Việt Nam Cộng Hòa rút khỏi Phước Long và núi Bà Đen, Tây Ninh. Vài tháng sau VNCH hoàn toàn sụp đổ. Cuộc chiến đã chấm dứt 44 năm nhưng còn quá nhiều điều đến nay vẫn chưa hiểu được và có thể không bao giờ hiểu được. Hồi ký của những người trong cuộc cho thấy phần nào sự đẫm máu của trận chiến này. *Người ở lại Phước Long…* Đại Tá Nguyễn Thống Thành Tỉnh trưởng kiêm Tiểu khu trưởng Bình Long là người trực tiếp chỉ huy mặt trận Phước Long. Ông Thành từng tử... more »

Đảng vận động lấy lại lòng tin của dân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Hình minh họa] Hình minh họa - AFP Đảng và chính phủ Hà Nội trong những ngày qua nhắc lại tầm quan trọng của công tác dân vận; đặc biệt đối với tổ chức Mặt Trận Tổ Quốc. Trong thực tế hiện nay nhiều người dân tỏ ra không còn tin tưởng vào những tuyên truyền của đảng và chính phủ như vào thời kỳ đầu cách mạng vào những năm 40, 50 của thế kỷ trước. Tại hội nghị giao ban công tác dân vận với Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam và Tổ Chức Chính Trị Xã Hội Trung Ương hôm 3 tháng một năm 2019, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính Trị, trưởng Ban Dân Vận Trung Ươ... more »

Xin lỗi của Bộ trưởng Công thương có thực tâm?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Bộ trưởng Trần Tuấn Anh (phải) tiếp Bộ trưởng Lào ngày 4/1/2019.] Bộ trưởng Trần Tuấn Anh (phải) tiếp Bộ trưởng Lào ngày 4/1/2019 - Vinanet Bộ trưởng Bộ Công thương, ông Trần Tuấn Anh, chính thức công bố thư xin lỗi việc xe công vụ đón vợ ông tận chân cầu thang máy bay. Dư luận nói gì về việc này? Việc xin lỗi của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tạo nên một sự chú ý rất lớn, vì đây là lần đầu tiên một quan chức cao cấp của Chính phủ do Đảng Cộng sản lãnh đạo lên tiếng xin lỗi công khai về một hành vi thuộc về trách nhiệm của mình. Một cựu viên chức của nh... more »

Nhân quyền Việt Nam 2018: Nhà tù trong nhà tù (Phần III)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Tiến sĩ Phạm Chí Dũng (thứ 2 bìa trái), ông Phạm Bá Hải ( thứ 5 bìa trái) và Luật sư Lê Công Định (thứ 8 bìa trái) gặp gỡ với phái đoàn ngoại giao Châu Âu và Hoa Kỳ hồi tháng 05/18.] Tiến sĩ Phạm Chí Dũng (thứ 2 bìa trái), ông Phạm Bá Hải ( thứ 5 bìa trái) và Luật sư Lê Công Định (thứ 8 bìa trái) gặp gỡ với phái đoàn ngoại giao Châu Âu và Hoa Kỳ hồi tháng 05/18. *Phần III: Nhân quyền Việt Nam: Đấu tranh vì sự tiến bộ của người Việt và nhân loại* *Ngăn cản thông tin* Chia sẻ trên trang blog RFA, nhà hoạt động dân chủ-Blogger Nguyễn Tường Thụy ghi n... more »

Cưỡng chế Vườn rau Lộc Hưng: Bất hợp pháp nhưng vẫn tiến hành, vì sao?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Khánh An * *Theo *VOA [image: Một góc tan hoang của Vườn rau Lộc Hưng sau đợt cưỡng chế ngày 8/1/2019.] Một góc tan hoang của Vườn rau Lộc Hưng sau đợt cưỡng chế ngày 8/1/2019. Một luật sư khẳng định với VOA rằng việc cưỡng chế, tháo dỡ nhà cửa ở khu vực Vườn rau Lộc Hưng, quận Tân Bình, TPHCM là hoàn toàn “trái pháp luật” và cảnh báo về một “ngòi nổ Tiên Lãng” ngay giữa lòng Sài thành, sau khi chính quyền “ra quân” rầm rộ và san bằng khoảng 200 ngôi nhà vào ngày 8/1. Theo chuyên gia pháp lý này, hành động cưỡng chế “phi pháp” đã “triệt tiêu” quyền khiếu kiện của người dân, đồng ... more »

Quyền sử dụng đất của người dân và quyền thu hồi đất của chính phủ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trúc Giang * *Theo* VNTB Tại sao không sử dụng cụm từ “thay đổi quyền sử dụng đất” thay cho “thu hồi đất”. Lý do là “thu hồi đất” chỉ phù hợp với các trường hợp vi phạm pháp luật khi sử dụng đất và phải bị thu hồi bằng một bản án tuyên; còn các trường hợp khác là nhà nước nhận đất từ người nhượng đất, hiến đất… *Chỉ có thể truất quyền bằng một bản án hiệu lực* “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất là chứng thư pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất hợp pháp của người có qu... more »

Chuyện gì đang xảy ra với tự do ngôn luận ở Việt Nam?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Ánh Liên * *Theo* VNTB *Không có nhiều người đủ sự can đảm để đối diện với áp đặt quyền tự do ngôn luận tại Việt Nam khi án tù, bắt cóc, truy nã, thậm chí tăng nặng hình phạt gần đây đã gieo một nỗi lo sợ về thực thi quyền tự do ngôn luận.* Nhà nước Việt Nam dường như đang cố gắng sao chép mô hình kiểm soát internet của Trung Quốc vào Việt Nam, và điều này càng xác đáng hơn khi Facebook trở thành một ‘trận địa mới’, theo lời người đứng đầu Ban Tuyên giáo TW – ĐCSVN. Cắt giảm quyền tự do, giữ chặt quyền độc tôncông lý đang khiến không gian xã hội dân sự Việt Nam trở nên ngột ngạt.... more »

Khi tụi Hà Lan ấm ớ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Phương Thảo * *Theo *VNTB Ở Việt Nam người ta rần rần nói về cách mạng 4.0, thì ở cái xứ tư bản này quá lạc hậu vì không thấy báo chí nào nhắc tới, thủ tướng, các bộ trưởng và trường học cũng im thin thít về cuộc cách mạng này. Có đứa sinh viên 18 khùng khùng bỏ ra bốn năm trời để nghiên cứu chế ra máy gom rác thải từ nhựa trên biển. Châu Á người ta nghiên cứu khởi nghiệp công nghệ cao 4.0 hay phải trí tuệ nhân tạo AI chớ đâu ai làm máy đi dọn rác ngoài biển ở tận đẩu tận đâu. Con nít ở trường không được rèn chữ giữ vở nên đứa nào cũng viết chữ như mèo cào. Chữ viết nghiêng tới ... more »

Xin lỗi Dân…

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*FB Lưu Trọng Văn * *Theo *Tiengdan Gã một lần đến Vũng Tàu được nhạc sĩ Trần Tiến hát cho nghe ca khúc mới của Trần Tiến về những đứa trẻ chân đất rét run trên cao nguyên đá Đồng Văn. Gã nghe xúc động. Trần Tiến bảo lời bài hát là thơ của một thái tử đỏ đó. Và đó là lần đầu tiên gã được nghe nhắc tới Trần Tuấn Anh – người trùng tên với danh thủ bóng bàn một thời. Sau này gã được biết chàng thi sĩ… vườn này là một trong những trụ cột cho việc đàm phán ký kết Hiệp định TPP và EV FTA hoà nhập với kinh tế các nước văn minh, tách dần phụ thuộc kinh tế Trung Quốc. Thế thôi. Rồi bỗng ầ... more »

Ông Chung còn nhớ hay đã quên?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*FB Trần Vũ Hải * *Theo* Tiengdan Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TPHN vừa ký quyết định ban hành Nội quy tiếp công dân của Hà Nội. Theo đó người dân không được ghi hình, ghi âm nếu không được người tiếp công dân cho phép. Đây thực chất là quy định trá hình để cấm người dân ghi hình, ghi âm trong các buổi tiếp công dân, vì người tiếp dân sẽ lạm dụng để ngăn chặn công dân giám sát chính mình bằng việc ghi hình ghi âm. Ông Chung từng là đại biểu Quốc hội khoá 2011-2016, tức đã tham gia biểu quyết thông qua Luật tiếp công dân vào tháng 11/2013, chắc chắn ông đã đọc giải trình của... more »

Chiến hạm Mỹ đi qua Hoàng Sa lúc đàm phán thương mại Mỹ-Trung bắt đầu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Tàu sân bay USS Carl Vinson trong cuộc tuần tra tại Biển Đông, ngày 03/03/2017. Trong ảnh, chiến đấu cơ F-18 đang chuẩn bị cất cánh - REUTERS/Erik De Castro *Khu trục hạm tên lửa dẫn đường USS McCampbell đã đi qua quần đảo Hoàng Sa, ngay vào lúc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc được mở lại hôm nay 07/01/2019. Bắc Kinh gọi đây là một « hành động khiêu khích » của Mỹ. * Phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Rachel McMarr tuyên bố, chiến hạm USS McCampbell đã tuần tra bên trong khu vực 12 hải lý của quần đảo Hoàng Sa để thực hiện *« ... more »

Đánh bắt cá ở Biển Đông : Trò chơi hai mặt của Bắc Kinh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: media] Một thuyền của ngư dân Philippines tại vùng biển quanh bãi cạn Scarborough, nơi có tranh chấp với Trung Quốc. Ảnh chụp ngày 16/06/2016 - AFP *Trước áp lực bảo đảm an ninh nguồn cung cấp trong nước và với tham vọng phát triển ngành xuất khẩu thủy sản, Bắc Kinh không ngần ngại chơi trò hai mặt với các nước láng giềng trong vùng Biển Đông. Trên đây là những nhận định chung của chuyên gia Sébastien Colin, nhà địa lý học và giảng viên Viện Quốc gia Ngôn ngữ và Văn minh Phương Đông (Inalco), trên kênh truyền hình France 24.* Biển Đông những năm gần ... more »

Kim Jong Un thăm Trung Quốc trước thượng đỉnh với Trump

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju chuẩn bị đến thăm Bắc Kinh. Ảnh chụp ngày 07/01/2018 - KCNA via REUTERS *Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un ngày 08/01/2019 đến Bắc Kinh, một chuyến viếng thăm bất ngờ diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông đe dọa sẽ thay đổi thái độ nếu Hoa Kỳ duy trì các biện pháp trừng phạt.* Ông Kim Jong Un cùng với phu nhân Ri Sol Ju và nhiều quan chức cao cấp tháp tùng, đi trên chuyến tàu đặc biệt từ Bình Nhưỡng, trưa nay đã đến thủ đô Trung Quốc. Từ Bắc Kinh, thông tín viên Stéphane Lagarde tường trình ... more »

Mỹ-Triều : Kim-Tập liên hoàn áp lực lên Trump

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: media] Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu tại Singapore ngày 12/06/2018. Donald Trump và Kim Jong Un sẽ gặp nhau lần hai với sự hậu thuẫn của Trung Quốc? - REUTERS/Jonathan Ernst/File Photo *Kim Jong Un « bất ngờ » đến Bắc Kinh có thể là để chuẩn bị thượng đỉnh Mỹ -Triều lần thứ hai sau cuộc gặp giữa Donlad Trump và Kim Jong Un cách nay gần 7 tháng tại Singapore. Tuy nhiên, theo giới phân tích, Trung Quốc và Bắc Triều Tiên đang xây dựng thế liên hoàn để gây sức ép với Donald Trump theo hướng « Trung-Triều cùng có lợi ».* *Bối cảnh bế tắc* Cuộc đàm phán Mỹ-T... more »

Trudeau và Trump tố cáo Bắc Kinh giam giữ tùy tiện hai công dân Canada

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Vụ bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu, lãnh đạo tập đoàn Hoa Vi tại Canada, đã khiến quan hệ Ottawa và Bắc Kinh căng thẳng - CTV / AFP *Thủ tướng Canada Justin Trudeau và tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 07/01/2019 đã thảo luận về « việc Trung Quốc giam giữ tùy tiện hai công dân Canada » từ một tháng qua,kêu gọi Bắc Kinh trả tự do cho họ.* Hai nhà lãnh đạo Bắc Mỹ cũng *« bàn bạc về yêu cầu dẫn độ mà Hoa Kỳ đã đưa ra với Canada » *trong khuôn khổ cuộc điều tra về Hoa Vi (Huawei) dẫn đến việc Canada bắt giam bà Mạnh Vãn Châu (Meng Wanzhou), phó chủ tịch tập đ... more »

Đại án Oceanbank: thêm Phó Tổng Giám đốc PVEP bị bắt giữ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo* RFA [image: Bà Vũ Thị Ngọc Lan, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP).] Bà Vũ Thị Ngọc Lan, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) - RFA Bà Vũ Thị Ngọc Lan, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) bị bắt giữ để điều tra về việc Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản trong vụ đại án Ngân hàng Đại Dương OceanBank. Truyền thông trong nước loan tin ngày 8 tháng 1, trích dẫn thông báo từ Bộ Công An gửi cho Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí, cho biết bà Lan đã bị bắt hai ngày trước đó. Theo đ... more »

CPTPP sẽ góp phần gia tăng 1,3% GDP của Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Lãnh đạo ngành công thương các nước thành viên chuẩn bị ký kết hiệp CPTPP tại Chile tháng 3/2018.] Lãnh đạo ngành công thương các nước thành viên chuẩn bị ký kết hiệp CPTPP tại Chile tháng 3/2018 - AFP Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến Bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được dự báo sẽ giúp cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam tăng trưởng 1,3% và có thể lên đến 2,1% trong trường hợp các chính sách về kinh tế, thương mại được thông thoáng hơn. Tiến sĩ Trần Toàn Thắng, Trưởng ban Kinh tế thế giới, Trung tâm Thông tin và Dự báo xã hội quốc gia (NCIF), thuộc... more »

Việt Nam có thể đối mặt tình trạng thừa cung cá tra

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Chế biến cá da trơn xuất khẩu tại Việt Nam. (Ảnh minh họa)] Chế biến cá da trơn xuất khẩu tại Việt Nam. (Ảnh minh họa) - VASEP Nhiều nông dân Việt Nam đổ xô nuôi cá tra sau khi giá tăng từ đầu năm 2017 dẫn đến tình trạng thừa cung khi vào mùa thu hoạch. Vietnam News loan tin vừa nêu hôm 8 tháng 1 năm 2019. Theo Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, ngành xuất khẩu cá tra là ngành cải thiện nhất trong năm nay, nhưng sản xuất tràn lan có thể dẫn đến nguồn cung dư thừa và giảm giá. VDSC cảnh báo, các hộ nuôi cá có thể chịu thiệt hại lớn và ngừng gây giống cho mùa t... more »

Việt Nam - Nhật Bản tăng cường hợp tác quốc phòng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Thượng tướng Phan Văn Giang tiếp Đại tướng Marumo Yoshinari.] Thượng tướng Phan Văn Giang tiếp Đại tướng Marumo Yoshinari - VOV Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã tiếp Đại tướng Marumo Yoshinari, Tham mưu trưởng Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản, tại trụ sở Bộ Quốc Phòng, Hà Nội hôm 7/1/2019. Báo chí trong và ngoài nước đưa tin hôm 8/1/2019. Thượng tướng Phan Văn Giang cho biết Bộ Quốc phòng Việt Nam đánh giá cao chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực của Bộ Quốc phòng Nhật Bản dành cho khôn... more »

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới bất ngờ từ chức

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *BBC [image: World Bank] Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim sẽ thôi chức vào tháng 2/2019 - Getty *Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, Jim Yong Kim vừa đưa ra thông báo bất ngờ rằng ông sẽ từ chức sau sáu năm nắm quyền.* Việc từ chức của ông sẽ có hiệu lực từ ngày 1/2. Ông Kim, 59 tuổi, lẽ ra đã tiếp tục đảm nhiệm vị trí này đến năm 2022, sau khi ông được bầu lại cho nhiệm kỳ năm năm lần thứ hai vào năm 2017. Ông sẽ "tham gia một công ty và tập trung vào tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng ở các nước đang phát triển", Ngân hàng Thế giới cho biết. Trong một thông cáo, ông Kim nói... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.