Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận

Monday, January 21, 2019 3:54:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Toàn chém gió cho ra vẻ trăn trở với giáo dục

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*FB Chu Mộng Long * *Theo *Danluan Giáo dục đang khủng hoảng, hiển nhiên rồi. Khủng hoảng do triết lý giáo dục ư? Triết lý “con ngoan trò giỏi”, “tiên học lễ hậu học văn” cổ xưa, hay “thực học, thực nghiệp” gì đó ông Nguyễn Minh Thuyết vừa đề xuất thì cũng chỉ là cái vỏ ngôn từ. Mỗi triết lý đó, nếu thực hiện đúng trong nghĩa mới, hiện đại thì cũng chẳng có gì là sai để dẫn đến khủng hoảng. Lẽ nào nghĩa của từ “ngoan” chỉ có phục tùng hay nô lệ, và “giỏi” chỉ mang nghĩa chạy theo thành tích của những điểm số? Lẽ nào chữ “lễ” chỉ còn mang nghĩa là trật tự, phép tắc phong kiến khi th... more »

Bộ Chính Trị Việt Nam kiểm soát chặt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*David Brown * *Phương Thảo* dịch *Theo *VNTB *Nguyễn Phú Trọng và đồng chí thân cận củng cố quyền lãnh đạo Đảng Cộng sản cầm quyền và chính phủ của Việt Nam. Nền kinh tế vẫn mạnh do được đầu tư nước ngoài bơm vào sản xuất. Công chúng lúc đầu còn hoài nghi rằng chiến dịch chống tham nhũng của đảng sẽ kéo dài, họ đã rất ấn tượng với các bản cáo trạng chồng chất một loạt quan chức và doanh nhân cao cấp. * Đã ba năm kể từ khi ông Trọng ngăn cản ý định của thủ tướng hai nhiệm kỳ Nguyễn Tấn Dũng Dũng thay thế ông ta để làm Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngày nay hầu như không thấy... more »

Tuyên truyền quốc tế về Biển Đông: Việt Nam hụt hơi so với Trung Quốc?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Ánh Liên* *Theo *VNTB *Vào cuối năm 2015, trong buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội), để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII. Ông Nguyễn Phú Trọng tuyên bố: Ta xử lý mối quan hệ với Trung Quốc, Mỹ, Nhật… vừa qua như thế hợp lý không? Để đảm bảo độc lập tự chủ, chơi với mọi nước nhưng không phụ thuộc vào ai mà các nước ta quan hệ, hợp tác đều phải nể trọng như vậy.* Giữ toàn vẹn lãnh thổ cũng như diệt trừ tham nhũng là mấu chốt của sự quyết định tồn tại hay không của ĐCSVN. Bản thân Biển Đông trong những năm trở lại đây, với sự gia tốc của Bắc Kinh t... more »

Bầy sâu báo đảng làm rầu nồi canh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Làm rầu nồi canh ở đây không phải chỉ một con sâu trong làng báo, mà là cả bầy sâu bọ nhung nhúc.* Phóng viên Hoàng Phương của báo đảng Sài Gòn Giải Phóng Sáng thứ ba 15-1, nhật báo Sài Gòn Giải Phóng và trang báo điện tử của tờ báo này đã đăng bài viết “134 hộ dân khai thác đất vườn rau Tân Bình đều có nhà bên ngoài” ( http://www.sggp.org.vn/134-ho-dan-khai-thac-dat-vuon-rau-tan-binh-deu-co-nha-ben-ngoai-570888.html). Người dân khu vườn rau Lộc Hưng nói rằng bài viết sai sự thật. Trưa Chủ nhật 20-1, cô giáo Trần Minh Thi, cư dân khu vườn rau Lộc Hưng đăn... more »

Chính quyền 'âm thầm' xua quân đập chùa Sơn Linh Tự, khi sư thầy trụ trì đi chữa bệnh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Đàm Ngọc Tuyên * *Theo *Tiengdan *Phần 2:* Đường tu sao quá gian nan của vị sư bốn lần bị chính quyền đập chùa. Sáng hôm sau, ngày 17/1/2019, trước khi quay trở lại chùa Sơn Linh Tự để nghe vị sư trụ trì ở đây tâm sự nguồn cơn mà chính quyền thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, quyết triệt hạ ngôi chùa của ông. Tôi đã gặp một số người dân địa phương (bao gồm lương dân và Phật tử) ở gần khu vực chùa để nghe họ nói về chuyện đập chùa của chính quyền. Tất cả người dân đều nói tương tự như những gì tôi nghe từ những hành khách (cũng là người dân ở Ngọc Hồi) trên chuyến xe... more »

Đất nước ta chưa bao giờ có được như hôm nay?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Ng. Dân * *Theo *DLB “Quân vô hí ngôn” - câu nói từ xưa thường nói - Một vị vua thì không bao giờ nói chơi, nói giởn. Lời nói của “ông vua” thì luôn là chính đáng, không sai chạy, như “đinh đóng cột”, toàn dân chỉ phải nghe theo và tuân hành. Đó là thời xưa, bây giờ thì chưa chắc? “Hí ngôn” đã trở thành thông thường đối với lãnh đạo cộng sản từ trên 50 năm nay, và bây giờ vẫn thế? Cộng sản là phải dối - dối gian là bản chất của CS, hầu như ai cũng biết. *“Đất nước ta chưa bao giờ có được như ngày hôm nay”.* Đây là câu nói (xin trích lại theo đại ý) mà Nguyễn phú Trọng (ông vua)... more »

Người dân Vườn rau Lộc Hưng phản đối chính quyền tự động cắm cọc phân lô đất cưỡng chế

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Khu đất Vườn rau Lộc Hưng bị phân lô cắm cọc] Khu đất Vườn rau Lộc Hưng bị phân lô cắm cọc - RFA Vào ngày 21/1, chính quyền địa phương ở phường 6, quận Tân Bình đã cho người đến cắm cọc phân lô trên khoảng đất 4.8 ha Vườn rau Lộc Hưng mà không được sự đồng ý của người dân ở đây. Ông Cao Hà Chánh, đại diện những hộ dân Vườn rau Lộc Hưng đã bị chính quyền cưỡng chế vào các ngày 4/1 và 8/1 vừa qua, cho Đài Á Châu Tự Do biết về tình hình xảy ra vào hôm 21/1 như sau: *“Ngay bây giờ trên đất của bà con thì họ đã cưỡng chế nhà hết rồi, xong rồi họ cứ cào xới lên. Cuối... more »

Chiến Lược Mỹ Thay Đổi Như Thế Nào Ở Biển Đông?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Nguyễn Quang Duy * *Tác giả gửi đến THTĐ * Theo Hồi ký của Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại, người trực tiếp chỉ huy hải chiến Hoàng Sa 19/1/1974: *“… việc tấn công lực lượng Trung Cộng là hoàn toàn do tổng thống Nguyễn Văn Thiệu ra lịnh, không có sự đồng ý của Hoa Kỳ và không có sự giúp đỡ của Hoa Kỳ dù là nhân đạo tối thiểu như vớt người trôi trên biển cả.”* Sau 45 năm chiến lược Á Châu Thái Bình Dương của Mỹ đã hoàn toàn thay đổi. Tưởng niệm 45 năm cuộc hải chiến Hoàng Sa là cơ hội tìm hiểu về chiến lược Biển Đông của Mỹ để từ đó rút ra bài học. *Vì sao Trung cộng không chiếm được Tr... more »

Mỹ kêu gọi Nga phá hủy hệ thống tên lửa mới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Robert Wood, đại sứ về giải trừ vũ khí của Mỹ.] Ông Robert Wood, đại sứ về giải trừ vũ khí của Mỹ. Hoa Kỳ hôm 21/1 mới lên tiếng kêu gọi Nga phá hủy hệ thống tên lửa hành trình mới mà Washington nói là một “sự vi phạm trực tiếp” Hiệp ước các Lực lượng Hạt nhân tầm Trung (INF). Theo Reuters, Mỹ cũng cáo buộc Moscow gây bất ổn an ninh toàn cầu. Ông Robert Wood, đại sứ về giải trừ vũ khí của Mỹ, nói tại một cuộc hội thảo về giải trừ vũ khí, do Liên Hiệp Quốc tài trợ, rằng “Hoa Kỳ ngày càng thấy rằng Nga không đáng tin để tuân thủ các nghĩa vụ kiểm soát vũ khí”.... more »

Sau Brexit, Biển Đông vẫn là ưu tiên của Anh Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Ngoại trưởng và bộ trưởng Quốc Phòng Anh và Úc trong cuộc họp báo tại Sydney, Úc ngày 27/07/2017 - PETER PARKS / AFP *Mất điểm tựa là châu Âu, Anh Quốc lại càng phải thiết tha hơn với khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, với vùng Biển Đông, nơi "12 % tổng kim ngạch mậu dịch" của vương quốc Anh phải đi qua. Trên đây là nhận định được chuyên gia Carl Thayer, Học Viện Quốc Phòng Úc, đăng trên tạp chí The Diplomat trong ấn bản ngày 17/01/2019.* Vào lúc nguy cơ không đạt được thỏa thuận ly dị với Liên Hiệp Châu Âu càng lúc càng cận kề, nguy cơ Anh Quốc... more »

Nếu thượng đỉnh Trump-Kim ở Việt Nam: Thành phố nào sẽ được chọn ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Đội quân nhạc của Việt Nam tại phủ chủ tịch, Hà Nội, ngày 16/01/2019 - REUTERS/Kham *Cuộc họp thượng đỉnh lần thứ hai giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra vào khoảng cuối tháng 2 tới, theo như thông báo của Nhà Trắng sau cuộc gặp giữa tổng thống Trump với tướng Kim Yong Chol, đặc phái viên của ông Kim Jong Un, tại Phòng Bầu dục hôm thứ Sáu tuần trước 18/01/2019.* Thông báo của Nhà Trắng không nói rõ nước nào sẽ là nơi tổ chức cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này. Nhưng theo nhiều nguồn tin kh... more »

COC: Vì lợi ích chiến lược, Việt Nam phải có lập trường cứng rắn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: COC: Vì lợi ích chiến lược, Việt Nam phải có lập trường cứng rắn] Đá Xu Bi (Trường Sa, Biển Đông), nơi Trung Quốc đã xây dựng một phi đạo cùng nhiều cơ sở có thể được dùng vào mục tiêu quân sự. Ảnh chụp ngày 21/04/2017 - Reuters/Erik de Castro *Vào cuối năm ngoái, hãng tin Reuters của Anh Quốc cho biết, theo các bản dự thảo mà họ có được, Việt Nam đã đưa ra những yêu sách mà Bắc Kinh khó chấp nhận cho Bộ Quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông (COC) mà ASEAN sẽ đàm phán Trung Quốc.* Trả lời phỏng vấn RFI Việt ngữ ngày 07/01/2018, tiến sĩ Lê Hồ... more »

Khả năng đòi lại Hoàng Sa và Trường Sa trên phương diện pháp lý

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*FB Ðào Tăng Dực * *Theo *Tiengdan I. Nhập đề: Ngày 19 tháng 1, 2019 vừa qua, mùa tưởng niệm trận chiến anh dũng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa bảo vệ Hoàng Sa bắt đầu. Báo chí hải ngoại loan tin như : “Một số tờ báo lớn như Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Sài Gòn Giải Phóng lần đầu tiên sau 45 năm đã dùng từ “cưỡng chiếm” đối với Trung Quốc khi nhắc đến trận hải chiến Hoàng Sa vào ngày 19 Tháng Giêng, 1974.(Người Việt)” Tiếp theo đó, nhiều thức giả bình luận về lý do tại sao CSVN lại thay đổi chính sách kiểm duyệt đề tài nhạy cảm này. Tuy nhiên có một điều chúng ta có thể khẳng định là, l... more »

Nguyễn Xuân Phúc khoe ‘sẵn sàng nắm lấy cơ hội’ của giới đầu tư

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Sáng lập viên và cũng là chủ tịch Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới Klaus Schwab họp báo ngày 15 Tháng Giêng, 2019 chuẩn bị cho cuộc họp với sự tham dự của các lãnh tụ thế giới. Tổng Thống Trump thông báo sẽ không đến. (Hình: Getty Images) HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc dự trù đến Diễn Ðàn Kinh Tế Thế Giới để chào mời về một nơi an toàn cho giới đầu tư quốc tế với một nền kinh tế tăng trưởng cao và các chính sách kinh doanh thân thiện. “Chúng tôi đã sẵn sàng nắm lấy cơ hội,” ông Nguyễn Xuân Phúc nói trong cuộc phỏng vấn của hãng tin Bloomberg TV... more »

Lá cờ vàng, ông đại sứ và bà dân biểu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Giao Chỉ, San Jose * *Theo *Vietbao [image: blank] Dù quốc sự Hoa Kỳ đa đoan trắc trở giữa hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa nhưng ông đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng dự trù thăm viếng cộng đồng Việt tại hai miền Nam Bắc CA. Theo chương trình ông đến miền Bắc vào ngày thứ bẩy 19 tháng 1-2019. Cùng tham dự có thêm ông đại diện cho bộ ngoại giao. Trong số quan khách hiện diện có ông Nguyễn Đạc Thành thuộc hội VAF phụ trách thuyết trình về diễn tiến trùng tu Nghĩa Trang quân đội Biên Hòa. Cũng hiện diện tại vùng San Jose có bà dân biểu Zoe Lofgren. Ngày chủ nhật 20 tháng 1-2019 buổi hội t... more »

CSVN Thua Miên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Mới đây, ngày 4/1/2019, CSVN rầm rộ tổ chức 40 năm chiến thắng chống Khmer Đỏ ở Campuchia [CPC]. Nhưng khảo sử cận đại và phân tích hiện tình tương quan giữa nhà cầm quyền CPC với CSVN và CSTQ, thì rõ ràng là CSVN đã thua Hun Sen con ngựa thành Troy, nội tuyến chiến lược của TC. Khi CSVN tung quân xâm chiếm CPC dưới danh nghĩa chống Khmer Đỏ xúi Thổ Dậy giết dân VN ở ven biên giới Tây Nam của VN, thì có khoảng 25.000 bộ đội CSVN Việt đã chết ở CPC từ tháng 12/1978 đến tháng 9/1989. Nếu tính luôn bộ đội CSVN chết ở biên giới Miền Bắc do Đặng Tiểu Bình bên ng... more »

Ai nợ ai?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Bauxite Việt Nam * *Theo *Boxitvn Đặt vấn đề so sánh xem Việt Nam nợ Trung Quốc hay Trung Quốc nợ Việt Nam trong quá khứ lịch sử cũng như hiện tại để thanh toán đi những vướng mắc không đáng có đang chi phối tâm lý dân tộc là điều cần thiết. Nhưng nói đến lịch sử thì có lịch sử gần và có lịch sử xa. Nếu phải tính đến món nợ máu xương do Trung Quốc gây ra cho dân Việt thì không thể đặt nó trong một lịch sử gần mà phải nhìn suốt một chiều dài có đến hơn 2000 năm. Kể từ cuộc xâm lược đầu tiên của đội quân do các Hoàng đế Đại Hán tiến hành kéo xuống tàn sát dân ta và lập ra cuộc đô hộ... more »

Biển Đông dậy sóng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Trọng Dân * *Theo *ĐCVO *Biển Đông dậy sóng: Tướng James Mattis từ chức bộ trưởng Quốc phòng có ảnh hưởng đến đối sách về biển Đông của Hoa Kỳ hay không?* Vào đầu tháng Giêng năm nay, tướng James Mattis từ chức khỏi cương vị Bộ trưởng Quốc phòng và người tạm giữ chức vụ này trong thời gian tới là một cựu nhân viên của hãng Boeing, Patrick M. Shanahan. Shanahan sinh năm 1962 tại tiểu bang Washington, là một kỹ sư cơ khí tốt nghiệp từ đại học Washington ở Seattle, có bằng cao học về quản trị và bằng cao học về kỹ sư cơ khí tại đại học bách khoa lừng danh MIT. Ông từng làm p... more »

Hoàng Sa và xóm nghèo Lộc Hưng, hai phép thử dưới một góc nhìn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Tran Hung * *Theo *CTMM Sau khi tỉnh tâm nghiền ngẫm, bất chợt trong đầu lóe lên những suy đoán lạ lùng về hành vi lạ thường của cộng sản về hai sự kiến cướp phá xóm nghèo Lộc Hưng khi Tết đã cận kề và báo chí làm hăng về Trung cộng cướp Hoàng Sa. Sau đây xin sơ lược để mọi người cùng suy nghĩ và phán đoán tiếp theo. *I- Về vụ cướp phá xóm nghèo Lộc Hưng trong những ngày cận Tết:* Cá nhân nghĩ rằng nếu đơn thuần chỉ vì nôn nóng để cướp cho được khu đất ở xóm nghèo Lộc Hưng mà tà quyền cộng sản xua quân cướp phá, san phẳng nơi đây trong những ngày cận Tết là không hẳn. Bởi vì cộn... more »

Ba gia đình tù nhân lương tâm đã có mặt ở Genève

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Tường Thụy * *Theo *VNTB *Tin tổng hợp và tin do cộng tác viên cung cấp* *Ngày 20/1/2019 chị Nguyễn Thị Quý vợ TNLT Lê Đình Lượng (15 năm tù) đã đặt chân xuống sân bay Charles de Gaule (Pháp) để vận động cho UPR (cơ chế Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát) tại Geneve, Thụy Sỹ sẽ diễn ra vào ngày mai 22/1/2019.* Trước đó, chị Nguyễn Thị Kim Thanh vợ TNLT Trương Minh Đức (12 năm tù), anh Nguyễn Trung Trọng Nghĩa con trai TNLT Mục sư Nguyễn Trung Tôn (12 năm tù) cũng đã có mặt tại Pháp để đi Genève vận động cho nhân quyền tại Việt Nam. Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát hay Kiểm điểm Đ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.