Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận

Thursday, January 17, 2019 3:58:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Kế hoạch giảm biên chế năm 2019: Chỉ là trò mị dân?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Diễm Thi * *Theo* RFA [image: Một thành viên của phái đoàn Việt Nam ngủ gật tại Phiên họp cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 73 tại trụ sở LHQ ở New York ngày 25 tháng 9 năm 2018.] Một thành viên của phái đoàn Việt Nam ngủ gật tại Phiên họp cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 73 tại trụ sở LHQ ở New York ngày 25 tháng 9 năm 2018 - AFP Tinh giản biên chế là cụm từ được truyền thông trong nước nói đến nhiều từ năm 2011, khi Chính phủ ban hành Nghị quyết về chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước đến năm 2020. Chương trình này được chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1 từ năm 2011 đến ... more »

Phát triển năng lượng tại Việt Nam: Ô nhiễm môi trường nhưng vẫn phụ thuộc vào năng lượng than

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Hòa Ái * *Theo* RFA [image: Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, một trong bốn nhà máy điện than của Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân tại Bình Thuận.] Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, một trong bốn nhà máy điện than của Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân tại Bình Thuận - RFA Chủ tịch danh dự Quỹ hòa bình quốc tế Carnegie, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry vừa lên tiếng kêu gọi Việt Nam không cần thiết phải là “tù nhân” lệ thuộc vào năng lương than mà có đủ điều kiện tham gia vào năng lượng sạch. Đài RFA ghi nhận tình trạng tiến thoái lưỡng nan của Việt Nam trong vấn đề ô nhiễm môi trường nhưn... more »

Lần đầu tiên Việt Nam nói rõ sự khác biệt với Trung Quốc trong tranh chấp Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Chiến hạm USS McCampbell của Mỹ hoạt động tại Thái Bình Dương, năm 2005. Chiến hạm này đã hành quân vào Hoàng Sa đầu tháng 1/2019.] Chiến hạm USS McCampbell của Mỹ hoạt động tại Thái Bình Dương, năm 2005. Chiến hạm này đã hành quân vào Hoàng Sa đầu tháng 1/2019 - AFP Trong buổi họp báo ngày 16/1/2017 tại Hà Nội, Ngoại trưởng Việt Nam, ông Phạm Bình Minh nói rằng việc tiến hành soạn thảo Bộ qui tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) là chậm trễ, và nhiều điểm từ trong Tuyên bố về bộ qui tắc ứng xử (DOC) không được các bên tham gia nghiêm túc coi trọng. Ngoài... more »

Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ cảnh báo Việt Nam quá phụ thuộc vào năng lượng than

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry phát biểu tại Hội thảo chuyên đề về “Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và củng cố an ninh năng lượng, đảm bảo phát triển bền vững” và Triển lãm “Công nghệ năng lượng mới”, ngày 17/01/19.] Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry phát biểu tại Hội thảo chuyên đề về “Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và củng cố an ninh năng lượng, đảm bảo phát triển bền vững” và Triển lãm “Công nghệ năng lượng mới”, ngày 17/01/19 - VOV Nhu cầu sử dụng than của Việt Nam tăng 75% là không được và Việt Nam cần thực hiện hóa Thỏa thuận Paris về chố... more »

Hiệp định thương mại: Việt Nam sẽ tiếp cận thị trường chiếm gần 50% GDP toàn cầu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Ralph Jennings * *Theo *VOA [image: Công nhân làm việc tại một nhà máy may ở Bắc Giang, gần Hà Nội. Ngành may mặc và dày giép của Việt Nam được cho là sẽ thu lợi lớn từ các hiệp định thương mại tự do.] Công nhân làm việc tại một nhà máy may ở Bắc Giang, gần Hà Nội. Ngành may mặc và dày giép của Việt Nam được cho là sẽ thu lợi lớn từ các hiệp định thương mại tự do. Việc Việt Nam chính thức bước vào hiệp định thương mại Đối tác xuyên Thái Bình Dương của 11 nước trong tuần qua và sau đó sẽ là một hiệp định với Liên minh châu Âu sẽ giúp cho đất nước phụ thuộc vào xuất khẩu này tiếp c... more »

Vừa có xác nhận về Facebook bất hợp tác với chính quyền VN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Thường Sơn * *Theo *VNTB Bộ TT-TT nói lãnh đạo Facebook (trái) đến Việt Nam chỉ để 'câu giờ'. *Lần đầu tiên kể từ lúc chính quyền Việt Nam thời Bộ trưởng thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn và các quan chức Facebook ‘đi đêm’ với nhau bằng cơ chế gỡ bỏ nhiều nội dung phản biện của giới đấu tranh dân chủ nhân quyền, vừa có một bằng chứng sáng sủa nhất về việc hai tổ chức này đã chính thức chấm dứt thời mặn nồng ‘nhà chồng’ và ‘nàng dâu’, hay nói cách khác là bằng chứng về việc Facebook đã bất hợp tác với chính quyền Việt Nam như thế nào.* Một quan chức của Cục Phát thanh Tru... more »

Làm ơn cụ Tổng nói một lời ‘công đạo’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB “Tôi thấy đa số dân bị cưỡng chế ở khu vườn rau Lộc Hưng chủ trương đòi hỏi ‘công lý’. Ý nguyện này không có gì khó khăn. Nếu thực hiện thì chỉ khẳng định những quyết tâm của cụ Tổng mà thôi... Làm ơn cụ Tổng nói một lời công đạo”. Vụ đập phá nhà dân ở khu vườn rau Lộc Hưng, phường 6, quận Tân Bình, Sài Gòn vẫn tiếp tục nóng đối với tất cả nhà dân nằm trên con đường Chấn Hưng, Hưng Hóa, khi suốt tuyến đường này vẫn rải đầy lực lượng công an, dân phòng, an ninh thường phục. Tất cả những ai đi qua đây mà dừng xe lại rồi đưa điện thoại lên để quay phim, chụp ... more »

Thấy gì trong một bức ảnh ở đồn công an phường 11

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Nguyễn Tường Thụy * *Theo *VNTB Sau trận càn quét thứ hai vào vườn rau Lộc Hưng ngày 8/1/2019, trên trang facebook Đinh Hữu Thoại xuất hiện một bức ảnh cho thấy một cán bộ tiếp dân vô cùng láo xược: ngồi co cả hai chân lên bàn làm việc, áo cộc tay, phanh ngực, mặt trâng trâng đểu cáng nhìn người đối diện như muốn thách thức, ăn tươi nuốt sống người ta. Hắn là ai? Theo lời chú thích bức ảnh, đó là một một tay cán bộ cs (cộng sản?) tên Đạt (theo lời nạn nhân) đang quát nạt một nữ cư dân Vườn rau Lộc Hưng. Theo nhận định của chủ trang, nhiều khả năng hắn là an ninh thành phố. Địa đi... more »

80 tỷ chia cho 40.000 người là nhiều hay ít?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB Ông Nguyễn Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội liên hiệp Văn học và Nghệ thuạt cho biết hội quốc doanh của ông năm mới 2019 này tiếp tục được nuôi. Trong năm nay, ngân sách sẽ bao cấp cho đội quân 40.000 người của ông số tiền ít nhất là 81 tỷ đồng. Người bảo là quá nhiều, người chê là quá ít. Cụ thể, 81 tỷ đồng chia cho 40 000 người thì mỗi người chỉ được 2 triệu đồng, chia cho 12 tháng thì mỗi tháng chưa được 2 triệu đồng một người. Nghĩa là một năm lương trung bình của một nhà văn chưa bằng một tháng lương của anh thợ xây. Với mức lương ít ỏi như vậy, bằng cách nào ... more »

Sự kiện Lộc Hưng: Nỗi đau của anh chị em chính là nỗi đau của chúng tôi

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Paulus Lê Sơn * *Theo* VNTB Ngày 14/1/2019, Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục tiên khởi tân giáo phận Hà Tĩnh, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, cùng với cha Giuse Lê Quốc Thăng, Thư ký Ủy ban đã đến viếng thăm, ủy lạo anh chị em lương-giáo dân oan vườn rau Lộc Hưng. Trong lời chia sẻ, Đức Giám mục Hợp nói: “Nỗi âu lo và hi vọng của người khốn khổ cũng là nỗi âu lo và hi vọng của Giáo hội. Trong những ngày đầu năm Tết Kỷ Hợi năm nay sẽ hội ngộ như thế nào, sẽ gặp nhau ở đâu. Đó là nỗi đau của ông bà và anh chị em cũng chính là ... more »

Quyền lực báo chí ở Việt Nam?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trúc Mai * *Theo *VNTB Nhiều người thường nói báo chí quyền lực xếp thứ 4, sau lập pháp, tư pháp, hành pháp. Ở Việt Nam thì báo chí gần với quyền lực thứ năm hơn. Tài xế tranh cãi với nhân viên BOT Cai Lậy về giá vé qua trạm thu phí tháng 8-2017. Ảnh: Nguyễn Thành (VNE) *Có được gì đâu...* “Ở đây, mấy ông nhà báo xuống nhiều rồi, cũng ghi âm phỏng vấn rồi viết bài, cuối cùng cũng có được gì đâu! Thôi không trả lời nữa”, than phiền về vấn đề ngập nước quanh năm suốt tháng, bà Bảy trách cứ. “Con kênh này ô nhiễm thì có gì mới đâu. Cũng có báo chí, đài truyền hình xuống. Lúc đầu cũn... more »

Lại thêm kịch hay ở vụ Lộc Hưng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*FB Dương Quốc Chính * *Theo *Tiengdan Báo CA TPHCM vừa tiết lộ thêm 1 thông tin có lợi cho người dân. Đó là: Thực ra thời Quốc gia VN (mà báo gọi là Pháp thuộc), thì QGVN và Công giáo cùng sở hữu 3 mảnh đất 2+2,08+2,7=6,8ha. Sau 75, Bưu điện chỉ quản lý được 2ha, 2,08ha tiếp theo được TP giao đất nhưng không sử dụng mà người dân vẫn trồng rau. Còn lô thứ 3, rộng 2,7ha thì Bưu điện KHÔNG HỀ CÓ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT mà người dân vẫn trồng rau, bưu điện cũng không quản lý, sử dụng. Có nghĩa là bưu điện mới chỉ được cấp quyền sử dụng đất 2 lô đầu tiên với diện tích là 2+2,08=4,08ha, có gi... more »

'Vườn Rau' và 'EVFTA'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Thục Quyên * *Theo *Tiengdan Cái tựa đề có vẻ để câu người đọc? Kể ra thì có thể có tác dụng đó thật. “Vườn Rau” nghe còn mường tượng là cái gì có thể hiểu được nên còn muốn đọc. Chứ “EVFTA”, ngay cả dùng tiếng Việt Nam “Hiệp định Thương mại Tự do Việt nam-Liên minh Âu châu” thì cũng quá xa lạ, đọc chắc cũng không hiểu, nên không đọc luôn cho rồi. Nhưng không phải chỉ có vậy. “Vườn Rau” và EVFTA có liên quan với nhau. Cái tựa phản ảnh tình trạng đang rất bi đát của đất nước và con người Việt Nam. *“Vườn Rau” Lộc Hưng* Người lưu tâm theo dõi diễn biến vụ việc này từ ngày 4/01/2019... more »

Lãnh đạo quốc gia có thể nhẫn nhục, nhưng không được làm nhục dân và tướng sĩ!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*FB Hoàng Hải Vân * *Theo* Tiengdan Nhân kỷ niệm 40 năm chiến thắng quân Trung Quốc xâm lược: Lãnh đạo quốc gia có thể nhẫn nhục, nhưng không được làm nhục dân và tướng sĩ! Thời gian trước đây, có những lệnh miệng từ bên trên cấm báo chí đề cập đến tội ác man rợ của quân Trung Quốc sát hại đồng bào ta và sự chiến đấu hy sinh anh dũng của chiến sĩ ta trong cuộc chiến tranh vệ quốc bảo vệ biên giới phía bắc. Chuyện này gây bức xúc lớn trong dân chúng và những người làm báo. Sự bức xúc đó là chính đáng. Nhưng không có ai chịu trách nhiệm về những lệnh miệng đó, bởi vậy cho đến ngày na... more »

Hướng đạo Việt Nam nào?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Phạm Trần * *Theo *DLB Sau 44 năm vắng bóng trên diễn đàn Hướng Đạo toàn cầu, Tổ chức Hướng đạo ở Việt Nam có tên là “Pathfinder Scouts Vietnam” (PSVN), tạm dịch là “Người Dẫn Đường”, đã chính thức được tái gia nhập là thành viên thứ 170 của Phong trào Hướng đạo Thế giới (the World Organization of the Scout Movement, WOSM). Một Thông báo chính thức của WOSM gửi đi từ Malaysia ngày 10/01/2019” viết: "World Scouting today welcomed Pathfinder Scouts Vietnam as its 170th member, marking a historic moment as Vietnam formally rejoins the World Organization of the Scout Movement (WOSM... more »

Tổng chủ 'tịt' Nguyễn Phú Trọng là một kẻ bỉ ổi, xôi thịt, đớp hít, tắc tị, tham lam, bất tài

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trần Đắng * *Theo *DLB Ở đây ta bàn về sự bỉ ổi, ngu xuẩn, tham lam, cuồng Cộng, tắc tị của tổng chủ “tịt” Nguyễn Phú Trọng, từ đó ta so sánh với một số danh nhân về cách trị quốc thành công. Khó thì cũng có khó nhưng dễ thì cũng có dễ, nhưng cs không làm được nhỉ? Trước tiên nói về tiền. Tổng chủ “tịt” Trọng không chịu kê khai tài sản trong khi theo Tuyên ngôn Độc Lập Mỹ, Tuyên ngôn Độc lập Việt Nam 2-9-1945, luật pháp Việt Nam thì công dân VN nào cũng bình đẳng với Trọng cả. Dân khai được thì Trọng phải khai được. Dân cũng giám sát Trọng nữa. Trọng nói việc đó là chuyện riêng... more »

'Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Thanh Lan * *Theo *DLB Có lẽ trong lịch sử loài người, chưa có một nhà nước nào, chỉ trong vòng 26 năm, từ năm 1987 đến 2013, sau khi thống nhất hai miền, nhà nước Việt Nam ban hành một bộ luật, mà phải sửa đi sửa lại, sửa tới sửa lui đến 6 lần. Và cứ mỗi lần công bố, lại thêm nhiều Chương nhiều Điều như một mớ bòng bong ngôn từ. Chưa nói đến sau khi ban hành luật rồi, lại phải chờ nhà nước ban hành thêm một mớ Nghị định, Thông tư hướng dẫn việc thực hiện luật đó, làm cho người dân khi tiếp cận phải “hoa mắt, nhức đầu.” Đó là không tính năm 1953 trên miền Bắc, với mục đích cướp ... more »

Cam Bốt: Koh Kong, căn cứ cho cả hải quân và không quân Trung Quốc ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Ảnh minh họa : Một sân bay do tập đoàn Trung Quốc Union Development Group xây dựng ở Koh Kong, từ đây có thể đi thẳng đến các bãi biển Sihanoukville - REUTERS/Samrang Pring *Ngày 16/01/2019, kết thúc chuyến thăm Cam Bốt, phó trợ lý bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ đặc trách Nam Á và Đông Nam Á đã cảnh báo về sự hiện diện quân sự của Trung Quốc trên đất nước Chùa Tháp. Lời cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh mới đây, Phnom Penh đã bác bỏ tin đồn về khả năng giao cảng Koh Kong cho Trung Quốc lập căn cứ hải quân. Trong một bài phân tích ngày 12/01,... more »

Việt Nam sắp đón lãnh đạo BTT và chuẩn bị thượng đỉnh Trump–Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: media] Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tại phi trường Changi, Singapore, ngày 12/06/2018 - Ministry of Communications and Information, Singapore/Handout vi *Reuters ngày 17/01/2019 cho biết Hà Nội đang ráo riết chuẩn bị đón tiếp lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm chính thức Việt Nam, dự kiến diễn ra trong tháng Hai sắp tới. Thông tin này được đưa ra vào lúc nhiều quan chức ngoại giao cho rằng Việt Nam có khả năng là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Trump – Kim lần hai.* Theo một nguồn thạo tin được hãng tin Anh trích dẫn chuyến thăm Việ... more »

Biển Đông: Việt Nam nóng ruột vì đàm phán COC quá chậm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Ngoại trưởng Trung Quôc Vương Nghị (T) và ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh trong cuộc gặp tại Hà Nội, ngày 2/ 11/2017 - REUTERS/Kham *Vào lúc tình hình Biển Đông được dự báo là một trong những điểm nóng trong năm 2019, trả lời báo chí hôm 15/01/2019, ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh đã tỏ ý nóng ruột về việc đàm phán giữa ASEAN và Trung Quốc về một bộ Quy Tắc Ứng Xử ở Biển Đông tiến triển quá chậm chạp.* Nhật báo Hồng Kông South China Morning Post số ra ngày 17/01 cho biết, ngoại trưởng Việt Nam xác nhận trở lại rằng tranh chấp Biển ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.