Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

TT Trump: Bộ Trưởng Quốc Phòng Jim Mattis ‘nghỉ hưu’ cuối Tháng Hai tới

Friday, December 21, 2018 4:27:00 PM // ,

December 20, 2018



Bộ Trưởng Quốc Phòng Jim Mattis. (Hình: AP Photo/Susan Walsh, file)
WASHINGTON, DC (NV) – Một ngày sau khi thông báo sẽ rút quân khỏi Syria, Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Năm, 20 Tháng Mười Hai, nói rằng Bộ Trưởng Quốc Phòng Jim Mattis sẽ nghỉ hưu vào cuối Tháng Hai tới.
“Tướng Mattis giúp tôi rất nhiều trong việc kêu gọi đồng minh và quốc gia khác chia sẻ gánh nặng bổn phận quốc phòng,” Tổng Thống Donald Trump tweet ra như vậy. “Một bộ trưởng Quốc Phòng mới sẽ sớm được chọn. Tôi vô cùng cảm ơn Jim vì những việc ông làm!”
Theo USA TODAY, Tổng Thống Trump không hề đề cập đến các mâu thuẫn giữa ông và ông Mattis, người từng yêu cầu giữ quân lại ở Syria.
Hôm Thứ Tư, ông Trump tuyên bố sẽ rút khoảng 2,000 binh sĩ Mỹ khỏi Syria.
Hiện chưa rõ ông Mattis bị buộc phải từ chức hoặc ông quyết định nghỉ hưu, nhưng quan hệ của ông với Tổng Thống Trump trong thời gian không được tốt đẹp, vẫn theo USA TODAY.
Trong cuốn “Fear: Trump in the White House” của mình, xuất bản hồi Tháng Chín, nhà báo Bob Woodward của nhật báo Washington Post, người từng đoạt giải Pulitzer nhờ khui ra vụ Watergate hồi thập niên 1970, viết rằng ông Mattis từng nói “cách hành xử của ông Trump như một đứa trẻ học lớp 5 hoặc lớp 6.”
Trong cuộc phỏng vấn của chương trình “60 Minutes” của CBS News hồi Tháng Mười, ông Trump nói ông Mattis “ở một mức nào đó là người thuộc đảng Dân Chủ.”
Trong khi đó, Reuters trích lời ông Mattis nói rằng ông “từ chức để Tổng Thống Trump có thể chọn người có cùng quan điểm” với nhà lãnh đạo Hoa Kỳ.
“Bởi vì ông có quyền chọn một bộ trưởng Quốc Phòng có quan điểm giống ông trong nhiều vấn đề, tôi tin rằng, tốt nhất là tôi nên từ chức,” ông Mattis viết như vậy trong đơn từ chức, do Bộ Quốc Phòng đưa ra, theo Reuters.
Như vậy, ông Mattis là người thứ 34 trong chính quyền Tổng Thống Trump ra đi trong vòng hai năm qua. (Đ.D.)

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.