Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, December 21, 2018 4:58:00 PM //

All blogs

Phụ nữ Việt vẫn bị bán sang Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Một phụ nữ Việt Nam bị bán sang Trung Quốc được giải cứu hôm 22/11/2018] Một phụ nữ Việt Nam bị bán sang Trung Quốc được giải cứu hôm 22/11/2018 - AFP Theo Blue Dragon Việt Nam, một tổ chức thiện nguyện nước ngoài ở Hà Nội, đã có 400 nạn nhân phần lớn là phụ nữ hay thiếu nữ bị bán sang Trung Quốc rồi bị ép vào đường mãi dâm hay lấy chống bản xứ, được Blue Dragon giải cứu đưa về Việt Nam từ năm 2007. Trong khi đó theo tin AFP trích dẫn số liệu của tổ chức ngoài chính phủ NGO Plan International ở Việt Nam thì 3.000 vụ buôn người sang biên giới Trun... more »

Chống tham nhũng: Niềm tin bị xói mòn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Các bạn trẻ Hà Nội sử dụng internet tại một quán cà phê vỉa hè.] Các bạn trẻ Hà Nội sử dụng internet tại một quán cà phê vỉa hè - AFP Một ngày trước Ngày Quốc Tế Phòng Chống Tham Nhũng, Việt Nam công bố hai đường dây nóng và một địa chỉ điện thư để dân gọi vào tố cáo những hành vi tham ô hối lộ của người thi hành công vụ. Hai số điện thoại mà Cục Phòng Chống Tham Nhũng, Thanh Tra Chính Phủ cho công bố vào ngày 19 tháng Mười Hai, là 08048228 gọi trong giờ hành chính và số di động để lưu tin nhắn là 091115616. Cùng với hai số trên, việc tố giác t... more »

Luật An ninh mạng tiếp tục gặp nhiều chỉ trích ngay trước thềm năm mới 2019

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Theo *RFA [image: Biểu tình ở Thành phố Hồ Chí Minh phản đối dự Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng hôm 10/6/2018] Biểu tình ở Thành phố Hồ Chí Minh phản đối dự Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng hôm 10/6/2018 - AFP Chỉ khoảng 2 tuần trước thềm năm mới 2019 và cũng là thời điểm Luật An ninh mạng của Việt Nam chính thức đi vào hiệu lực, nhiều tiếng nói chỉ trích, bày tỏ lo lắng về bộ luật này lại được dấy lên trong và ngoài Việt Nam. Vào một buổi sáng một ngày giữa tháng 12/2018, chúng tôi tìm đến các quán cafe ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nơi người dân thường đến uống cà phê... more »

‘Việt Nam nhận 15,9 tỷ USD kiều hối năm 2018’: Thực hay giả?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Một hiện tượng tiền tệ và có thể mang cả tính chính trị rất đáng mổ xẻ và truy xét về nguồn cơn thật sự của nó đã hiện ra: trong hai năm 2017 và 2018, Ngân hàng thế giới đã làm thay phần việc của các cơ quan Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng nhà nước… ở Việt Nam trong việc công bố kết quả kiều hối về Việt Nam mỗi năm. *Ngân hàng thế giới làm thay cho Việt Nam?* Trong lúc các cơ quan ‘có trách nhiệm’ của Việt Nam vẫn như cấm khẩu trong cả hai năm trên, thì Ngân hàng thế giới đều đặn công bố “N... more »

Quyền lực bất chính (phần 1)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Phạm Phú Khải * *Theo blog *VOA [image: Tập Cận Bình tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày Trung Quốc bắt đầu cải cách.] Tập Cận Bình tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày Trung Quốc bắt đầu cải cách. Trong bài phát biểu tại hội nghị APEC, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh nhu cầu hợp tác toàn cầu và thương mại quốc tế, xác định rằng không có vấn đề gì là không thể giải quyết bằng cách tham khảo nhau. Ông Tập nhận xét: “Lịch sử cho thấy sự đối đầu, qua hình thức chiến tranh lạnh, nóng hay chiến tranh thương mại, sẽ không tạo ra người thắng cuộc”. Ông Tập dạy đời rằng thế giới cần “khai dụng sức mạnh của nh... more »

Giai đoạn 3 ‘đốt lò’ và hiện tượng ‘ruồi’ chết treo (Phần 1)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Thường Sơn * *Theo* VNTB *Giai đoạn 3 ‘đốt lò’ của Nguyễn Phú Trọng - khởi sự từ tháng 10 năm 2018 và trở nên nóng bỏng đặc biệt sau cái chết của Trần Đại Quang.* Nhiều cái chết khác, nhưng không phải ‘tự chết’ mà là chết treo, cũng đã hiện ra. Vào tháng Giêng năm 2018, có một trường hợp tự treo cổ là ông Nguyễn Hồng Lâm - Phó bí thư, Chủ tịch huyện Quốc Oai ở Hà Nội. Sau đó liên tiếp trong hai tháng Tư và Năm của năm 2018, đã có hai quan chức Việt Nam tìm đến cái chết một cách hết sức bất thường, chính thức mở màn cho phong trào tự sát quan chức của năm này. Vào cuối tháng Tư... more »

TS Nguyễn Xuân Tụ (Hà Sĩ Phu): 'Tôi chỉ là người nhận thức được chân lý'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Tâm Don * *Theo *VNTB *Cuốn sách Chia Tay Ý Thức Hệ của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tụ, tức Hà Sĩ Phu, được Tự Do Xuất Bản ấn hành đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Rất nhiều người quyết tâm lùng mua bằng được cuốn sách có giá trị này. Và Việt Nam Thời Báo đã có cuộc chuyện trò với nhà bất đồng chính kiến này xung quanh cuốn sách để đời của ông.* TS Hà Sĩ Phu. *VNTB: Cuốn sách Chia Tay Ý Thức Hệ đối với ông, là một đứa con tinh thần hay là một sản phẩm trân quý?* *TS Nguyễn Xuân Tụ - Hà Sĩ Phu:* Những bài tôi viết ra đều là từ tim óc của mình mong góp chút nhận thức để làm tốt xã hội, để ... more »

Đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ nói sẽ lên tiếng, kêu gọi giúp đỡ những TNLT

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Minh Hải * *Theo *VNTB Vào ngày 14/12/2018 vừa qua, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ với một số thân nhân Tù nhân lương tâm (TNLT) để lắng nghe những khó khăn của người tù đang thi hành án tại các trại giam, qua đó thể hiện sự quan tâm của quốc tế đối với tình hình nhân quyền Việt Nam… [image: https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj0WVGgS_YX8Q9l6wXLtpUdrGeAL9A8HwqodoEMYUjNp8cFucOGdBFX3ccP5m2tw2Af82BeAx9LB49IwwtBzaqT6locrxaHsOeyP20uLkoxoCSIRinQKW8fbdf2S2OR25Y64TdNXx9dK-Q/s1600/H%25C3%25ACnh.+Th%25C3%25A2n+nh%25C3%25A2n+c%25E1%25BB%25A7a+m%25E1%25BB%2599t+s%25E1%25BB%2591+TNLT+g%25E1%25BA%25B7p+g%25E1%25BB%25A1+%25C... more »

Danh dự của một chính khách đảng viên cộng sản?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago

*Trúc Giang * *Theo *VNTB Nhận xét về huấn luyện viên Park Hang-seo, bầu Đức nói: “Chuyên môn của ông ấy thì ai cũng biết rồi. Tôi chỉ nói rằng ông ấy là người rất tốt, phúc hậu và luôn làm việc bằng chính danh dự của mình”. Thế thì danh dự của một chính khách là đảng viên cộng sản ở Việt Nam có được coi trọng? Vị chính khách mà người viết muốn nói đến chính là đương kim thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Hôm 20-12, báo chí đồng loạt đưa tin bằng Quyết định 1758/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã bổ nhiệm ông Đỗ Ngọc Huỳnh, Vụ trưởng Vụ Thư ký - Biên tập, Văn phòng Chính phủ, giữ chức Trợ lý... more »

Yêu sách 8 điểm và 1 điểm ôn cố duy tân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB Một yêu sách 8 điểm năm 2018 được các tổ chức xã hội dân sự và cá nhân tham gia trong lĩnh vực xã hội dân sự tung ra. Yêu sách 8 điểm này nêu ra những yêu cầu căn bản và thiết thực về quyền tự do dựa trên luận điểm 'dân quyền độc lập, dân tộc tự do, dân sinh hạnh phúc', và quan điểm của chính ông Hồ Chí Minh về việc 'nếu nước độc lập mà dân không hưởng hạnh phúc, tự do thì độc lập cũng chẳng có nghĩa lý gì'. Bản yêu sách 8 điểm 2019 được đăng tải trên trang boxitvn. Thực ra, nhu cầu ôn cố tri tân luôn là một truyền thống dài hơi ở một đất nước mà kinh nghiệm... more »

Về hai 'vật thể lạ của nước ngoài lạc' vào lãnh hải Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Trần Thị Hải Ý * *Theo *DLB Trong cùng ngày 19/12/2018, mạng xã hội đưa tin kèm hình ảnh 2 “vật thể lạ” xuất hiện trong lãnh hải Việt Nam: Một ở miệt biển huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình và một ở miệt biển huyện Phú Yên, tỉnh Khánh Hoà. *A-.* Liên quan đến “vật thể lạ màu đỏ có hình dáng giống như ngư lôi”, Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Trạch, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình và Quân khu 4 cho biết đây là “thiết bị đo lường dưới biển chứ không phải bom hay ngư lôi”; còn ông Nguyễn Đức Hiền – chủ tịch UBND xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) trả lời phóng viên VTC News rằng n... more »

Mỹ cân nhắc rút 5.000 binh sĩ khỏi Afghanistan

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Các binh sĩ Thủy quân Lục chiến Mỹ ở Afghanistan] Các binh sĩ Thủy quân Lục chiến Mỹ ở Afghanistan Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch rút hơn 5.000 trong số 14.000 binh sĩ Mỹ ở Afghanistan, một quan chức Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Năm, 20/12. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy ông Trump ngày càng mất kiên nhẫn về cuộc chiến dài nhất của Mỹ cũng như các hoạt động can thiệp quân sự khác ở nước ngoài. Hôm 19/12, ông Trump bác bỏ ý kiến của các cố vấn hàng đầu và quyết định rút toàn bộ binh sĩ Mỹ ra khỏi Syria, một quyết định đã góp phần khiến Bộ trưởng Quốc phò... more »

Nhà hoạt động bị truy nã Nguyễn Văn Tráng: ‘không chống chính quyền nhân dân’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Nhà hoạt động Nguyễn Văn Tráng và quyết định truy nã của Công an Thanh Hóa.] Nhà hoạt động Nguyễn Văn Tráng và quyết định truy nã của Công an Thanh Hóa. Nguyễn Văn Tráng, nhà hoạt động đang bị công an truy nã, nói với VOA rằng dù gặp nhiều khó khăn khi chạy trốn nhưng anh kiên quyết tiếp tục tranh đấu để chống “chính quyền Việt Nam độc tài, tham nhũng, bóp nghẹt dân chủ.” Anh Nguyễn Văn Tráng nói với VOA: “Trước những tình thế gay go như vậy thì tôi đành phải ẩn thân một thời gian. Tuy nhiên, tôi sẽ không từ bỏ việc đấu tranh, sẽ tiếp tục công việc đấu tranh. T... more »

Tiếp tục biểu tình phản đối trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Nhiều tài xế treo băng rôn và dừng xe để phản đối trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài vào sáng ngày 18 tháng 12 năm 2018.] Nhiều tài xế treo băng rôn và dừng xe để phản đối trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài vào sáng ngày 18 tháng 12 năm 2018 - ĐS&PL Một số người dân và tài xế tiếp tục bám trụ phản đối trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long- Nội Bài sang đến ngày thứ tư kể từ hôm 18 cho đến hôm nay 21 tháng 12. Trước tình hình đó Bộ Giao thông- Vận tải ra công điện gửi Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam và Công ty Cổ phần BOT VIETRACIMEX 8 là nhà đầu tư trạm thu ph... more »

Việt Nam giải quyết tình trạng không quốc tịch cho một số người thiểu số

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Một số người tị nạn thuộc các sắc tộc thiểu số trốn trong rừng Rattanakiri đã ra gặp cơ quan trợ giúp người tị nạn của LHQ ở Campuchia ngày 20 tháng 12, năm 2014] Một số người tị nạn thuộc các sắc tộc thiểu số trốn trong rừng Rattanakiri đã ra gặp cơ quan trợ giúp người tị nạn của LHQ ở Campuchia ngày 20 tháng 12, năm 2014 - RFA Chính phủ Việt Nam đã cấp quyền quốc tịch cho 139 người ở tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh, một số người trong số đó đã không quốc tịch tới 20 năm. Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hợp Quốc (UNHCR) ra thông cáo báo chí này vào ngày 21/12/2018 nh... more »

Vụ Mattis từ chức gây lo ngại cho các đồng minh của Mỹ ở châu Á

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis, trong cuộc họp báo tại Oslo, Na Uy, ngày 14/07/2018 - Reuters *Vụ bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Jim Mattis bất ngờ thông báo từ chức đang gây lo ngại cho các đồng minh của Hoa Kỳ ở châu Á, bởi vì cho tới nay, đối với các quốc gia này, trong chính quyền Donald Trump, tướng về hưu Mattis là một nhân tố giúp duy trì tính ổn định, tạo sự tin tưởng, cũng như giúp hạn chế bớt những quyết định bốc đồng của một vị tổng thống tính khí thất thường. Đó là nhận định chung của các quan chức trong khu vực và giới phân tíc... more »

Vụ VN hủy giao lưu quốc phòng với Mỹ 'chỉ mang tính ngắn hạn'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Ben Ngô * *Theo *BBC [image: mỹ] Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis thăm sân bay Biên Hòa hồi tháng 10/2018 - US EMBASSY *Một nhà quan sát bình luận với BBC rằng vụ Việt Nam hủy giao lưu quốc phòng với Mỹ "chỉ mang tính ngắn hạn" và có thể là "bước đi nhằm phát tín hiệu" trước chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.* Hồi tháng 10/2018, Carlyle Thayer, giáo sư danh dự tại Học viện Quốc phòng Úc tại Canberra đưa tin Việt Nam "lặng lẽ hủy bỏ 15 hoạt động giao lưu quốc phòng với Hoa Kỳ đã được lên kế hoạch cho năm 2019, gồm các trao đổi về lục quân, hải quân và không... more »

Mỹ và đồng minh tố cáo Trung Quốc dọ thám bí mật kinh tế

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: NASA là một trong những cơ quan của Mỹ bị Trung Quốc dọ thám] NASA là một trong những cơ quan của Mỹ bị Trung Quốc dọ thám Mỹ và ba nước đồng minh hôm 20/12 đã lên án Trung Quốc do thám kinh tế trong khi các công tố viên Mỹ cáo buộc hai công dân Trung Quốc có liên hệ với một cơ quan gián điệp trong một chiến dịch tấn công mạng ở quy mô lớn để trộm dữ liệu mật từ các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp Mỹ. Giới chức Mỹ đã công bố cáo trạng đối với ông Chu Hoa và ông Trương Kiến Quốc trong các vụ tấn công mạng nhằm vào hải quân Mỹ, cơ quan hàng không vũ trụ NASA... more »

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp rời chức

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jame Mattis] Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jame Mattis Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis sẽ rời chức vào cuối tháng 2, theo loan báo của Tổng thống Donald Trump trên Twitter ngày 20/12. Sự ra đi của ông Mattis từng được dự đoán kể từ khi ông Trump hôm 19/12 thông báo sẽ rút quân đội Mỹ ra khỏi Syria bất chấp sự phản đối từ các đồng minh và từ các giới chức quân sự hàng đầu của ông Trump. Ông Trump cho biết người kế nhiệm ông Mattis sẽ sớm được công bố. Ông Mattis giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kể từ khi chính quyền Trump bắt đầu vận hành,... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.