Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

LHQ kêu gọi mọi người lên tiếng vì nhân quyền phổ quát – Đối thoại nhân quyền lần thứ 6, Liên Âu kêu gọi CSVN thả tù nhân lương tâm

Saturday, December 10, 2016 7:23:00 PM // , ,

LHQ kêu gọi mọi người lên tiếng vì nhân quyền phổ quát – Đối thoại nhân quyền lần thứ 6, Liên Âu kêu gọi CSVN thả tù nhân lương tâm
Saturday, December 10, 2016
Theo VOA 
Người dân tập trung tại công viên Tự do để kỷ niệm Ngày Nhân quyền tại Phnom Penh, Campuchia, ngày 10 Tháng 12 2016.
Người dân tập trung tại công viên Tự do để kỷ niệm Ngày Nhân quyền tại Phnom Penh, Campuchia, ngày 10 Tháng 12 2016.
Các quốc gia trên thế giới kỷ niệm Ngày Quốc tế Nhân quyền hôm nay, 10/12.
Liên hiệp quốc kêu gọi tất cả mọi người phải đứng lên bảo vệ quyền phổ quát giữa lúc các nhân quyền căn bản vẫn chưa được tôn trọng tại nhiều nơi trên thế giới.
Tổng thư ký Liên hiệp quốc, Ban Ki-moon phát biểu: “Phát huy quyền con người là lợi ích của tất cả mọi người. Tôn trọng quyền con người thăng tiến hạnh phúc cho mỗi cá nhân, ổn định cho mọi xã hội, và sự hài hòa cho thế giới liên kết của chúng ta”.
Người đứng đầu Cao ủy Nhân Quyền Liên hiệp quốc Zeid Ra’ad Al Hussein nói: “Đã đến lúc mỗi chúng ta phải đứng lên vì nhân quyền. Không một việc làm nào là không đáng kể, cho dù bạn đang ở đâu, bạn đều có thể tạo nên sự khác biệt. Chúng ta hãy cùng nhau lên tiếng cho quyền con người nhiều hơn.”
Hoa Kỳ và Liên hiệp Châu Âu đặc biệt kêu gọi Trung Quốc phóng thích các tù nhân chính trị, trong đó có Khôi nguyên Nobel Hòa bình và nhà hoạt động dân chủ Lưu Hiểu Ba, người bị tù đày từ năm 2008 đến nay. Mỹ và EU nêu lên tình trạng nhân quyền tuột dốc của Trung Quốc, nơi hàng trăm luật sư và nhà hoạt động đã bị giam cầm trong năm qua.
“Tôi vẫn hết sức quan ngại về tình trạng tiếp tục giam cầm các luật sư tại Trung Quốc,” đại sứ Mỹ tại Trung Quốc, Max Baucus nói trong một thông cáo. “Cách Trung Quốc đối xử với các luật sư này và những nhà hoạt động khiến người ta nghi vấn cam kết của Bắc Kinh về nhà nước pháp quyền.”
Thông cáo của EU viết rằng: “Chúng tôi kêu gọi Trung Quốc ngay lập tức phóng thích bất kỳ cá nhân nào đã bị giam giữ vì tìm cách thực hành, bảo vệ, hay cổ súy cho quyền của chính họ và của những người khác.”
Liên minh Bảo vệ Tự do (ADF), một tổ chức cổ súy các giá trị thân Cơ đốc giáo, kêu gọi bảo vệ những người bị bức hại ở Trung Đông, đặc biệt là các Kitô hữu.
Ngày Quốc tế Nhân quyền đánh dấu ngày 10 tháng 12 năm 1948 khi Đại hội đồng Liên hiệp quốc thông qua Tuyên ngôn Nhân quyền, một văn kiện quan trọng phác thảo các chuẩn mực nhân quyền quốc tế căn
——————
Saturday, December 10, 2016
Huy Lam 
Theo SBTN 
Đối thoại nhân quyền lần thứ 6, Liên Âu kêu gọi CSVN thả tù nhân lương tâm
Ông David Daly, trưởng phòng Đông Nam Á thuộc Cơ Quan Hoạt Động Đối Ngoại Châu Âu EEAS, dẫn đầu phái đoàn đối thoại nhân quyền từ Liên Âu.
Liên Âu một lần nữa kêu gọi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam thả tất cả tù nhân lương tâm. Lời kêu gọi đưa ra trong cuộc đối thoại nhân quyền thường niên lần thứ 6, diễn ra hôm Thứ Năm 8 tháng 12 tại Brussels, Bỉ.
Đoàn Liên Âu do ông David Daly, trưởng phòng Đông Nam Á thuộc Cơ Quan Hoạt Động Đối Ngoại Châu Âu EEAS, dẫn đầu. Đoàn CSVN do ông Vũ Anh Quang, vụ trưởng Vụ Các Tổ Chức Quốc Tế, Bộ Ngoại Giao CSVN, dẫn đầu. Phía Việt Nam cũng cử đi nhiều đại diện của nhiều cơ quan, bộ ngành.
Các cuộc thảo luận tập trung vào cuộc cải cách pháp lý và tư pháp ở Việt Nam, các quyền tự do biểu đạt, tôn giáo, tín ngưỡng, tụ họp ôn hòa và lập hội, quyền thành lập nghiệp đoàn, việc đề cao pháp trị và tiến trình pháp lý, chống tra tấn và ngược đãi, bắt giữ tùy tiện, và án tử hình.
Phía Liên Âu tái xác nhận ủng hộ các tổ chức dân sự và những người bảo vệ nhân quyền. Liên Âu nêu vấn đề nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam sách nhiễu và bắt giữ ngày càng nhiều người bảo vệ nhân quyền và nhà hoạt động.
Các giới chức Liên Âu yêu cầu nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam phải cho phép tất cả những người đang bị bắt giữ được thăm viếng, kể cả những chuyến thăm của luật sư, nhân viên y tế và gia đình. Những đòi hỏi này được cho là phù hợp với Hiến Pháp Việt Nam và những quy chuẩn quốc tế về nhân quyền.
Đoàn Liên Âu cũng nêu lên một số trường hợp cá nhân cụ thể, gồm: ông Ngô Hào, ông Nguyễn Hữu Vinh và phụ tá của ông là bà Nguyễn Thị Minh Thúy, ông Nguyễn Văn Đài và phụ tá của ông là bà Lê Thu Hà, ông Trần Huỳnh Duy Thức, bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, ông Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, ông Đoàn Huy Chương, bà Bùi Thị Minh Hằng, ông Đặng Xuân Diệu và Hòa Thượng Thích Quảng Độ.
Liên Âu nhấn mạnh rằng tất cả những người bị bắt giữ vì thực thi quyền tự do biểu đạt của mình một cách ôn hòa phải được thả.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.