Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận – 1-10-2016

Saturday, October 1, 2016 6:29:00 PM // , ,

Tin Tức và Bình luận – 1-10-2016

Dân Làm Báo

Cái ác được dung túng

Phạm Đình Trọng (Danlambao) - Nhảy thách lên, toàn thân cong như một cánh cung và dồn toàn bộ sức bật của cánh cung cơ bắp đó vào cú phóng chân đầy uy lực đá thẳng vào mạn sườn một thân hình mảnh mai tay khư khư ôm chiếc túi nhỏ bên người. Khi tiếp cận kẻ hứng đòn vừa tầm tay tấn công, cánh cung cơ bắp lại dồn hết sức mạnh vào nắm đấm thoi thẳng vào mặt nạn nhân. Không kịp chống đỡ và cũng không biết chống đỡ, phải hứng trọn liên tiếp những cú ra đòn của một thế đánh thuần thục, bài bản đầy sức mạnh, máu mồm kẻ lãnh đòn trào ra. Sự việc diễn ra trên cầu Nhật Tân vắt qua sông Hồng lịch sử ngay cửa ngõ đất kinh kỳ Thăng Long ngàn năm văn vật một ngày thu nắng đẹp 23.9.2016 giữa thời bình yên.
Mai Tú Ân (Danlambao) - Vụ việc viên thiếu úy Bùi Xuân Hải, công an P.6, Quận 3 bạo hành với một người bán hàng rong đã và đang gây ra một cơn sốt phẫn nộ trên các trang diễn đàn mạng internet. Trong một video clip quay thật rõ ràng cảnh viên CA nọ thản nhiên nắm đầu kéo xềnh xệch một người phụ nữ giữa đám đông người qua đường. Sau đó bị ngăn cản không kéo đầu người phụ nữ nọ vào xe, anh ta còn đứng đó với khuôn mặt câng câng thách thức, và cả tức tối nữa vì bị ngăn cản (hình). Thật không thể tưởng tượng được lại có một cảnh đáng buồn và xuống cấp đến thế ngay giữa Thành Phố HCM, giữa một viên CA to khỏe với một người phụ nữ nhỏ bé đã bị thương chảy máu nơi đầu. Và nếu không phải giữa đường đông người qua lại, hay ở đằng sau những cánh cổng kín mít của đồn CA thì sự việc còn đi tới đâu, số phận người phụ nữ sẽ ra sao?
Labels:  10/01/2016 

Cũng góp đôi lời về tình hữu nghị

“Đặc trưng của nhà nước toàn trị là tuy nó kiểm soát tư tưởng, nhưng nó lại không xác định dứt khoát tư tưởng ấy là gì. Nó đưa ra một số tín điều không được tranh cãi, nhưng các tín điều ấy lại thay đổi hàng ngày. Chế độ cần tín điều vì cần các thần dân phục tùng một cách tuyệt đối, nhưng nó không thể không thay đổi theo các nhu cầu của tầng lớp nắm quyền.” - George Orwell

S.T.T.D Tưởng Năng Tiến (Danlambao) - Tới bây giờ tôi mới biết là đã có thời mà người Hà Nội được nghe Liên Xô và Trung Cộng chửi nhau bữa một:
Labels:  10/01/2016 

Blogger Nguyễn Ngọc Già sắp ra toà phúc thẩm

CTV Danlambao - Nhà cầm quyền CSVN sắp mở phiên toà phúc thẩm blogger Nguyễn Ngọc Già, tên thật Nguyễn Đình Ngọc với cáo buộc “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điều 88 BLHS.

Dự kiến, phiên toà sẽ diễn ra vào lúc 13h 30 phút ngày 5/10/2016, tại trụ sở tòa án thành phố nhân dân TP.HCM, địa chỉ: số 131, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1.
Labels:  10/01/2016 

Thảm hoạ môi trường: Từ Vịnh Minamata (Nhật Bản) đến Vũng Áng, Hà Tĩnh

Nguyễn Lương Tuyền (Danlambao) - Công Ty Formosa, thủ phạm gây ra thảm họa ”cá chết hàng loạt” hay thảm họa môi trường ở 4 tỉnh thuộc Miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên, đã thỏa thuận với chính phủ CSVN ở Hà Nội để bồi thường 500 triệu Mỹ Kim. Số tiền này đã được Formosa giao làm 2 đợt.

Thảm họa do Formosa gây ra không chấm dứt với số tiền gọi là tiền bồi thường. Ảnh hưởng khốc hại của nó còn kéo dài như thảm họa mội trường tại Vịnh Minamata ở Nhật Bản năm 1956.
Labels:  10/01/2016 

Rong ruổi với nỗi buồn

Phạm Thanh Nghiên (Danlambao) - Hôm qua, tôi được một người khách “đặc biệt” tới thăm. Gọi là khách đặc biệt vì Mỹ Lệ từng ở chung buồng giam với tôi hồi còn trong Trại 5 Thanh Hóa. Mỹ Lệ, cũng chính là nhân vật được nhắc đến trong truyện ngắn “Mẹ con thằng Khoai Tây” tôi viết hơn một năm trước.

Gặp bạn tù để biết cuộc sống bây giờ của nhau và ôn lại những kỷ niệm xưa kia rồi buồn vui lẫn lộn. Trong tù, Mỹ Lệ là một trong số ít người dám vượt qua sự sợ hãi để kết bạn với một đứa “phản động” như tôi. Hồi ấy, Lệ gọi tôi bằng “cụ” và xưng “chắt”. Cứ đùa nhau mãi thành quen miệng. Nhớ lại lần đầu tiên Lệ gọi cho tôi lúc cô nàng mới về, cũng cụ cụ, chắt chắt rồi cả hai cùng nói liến thoắng, oang oang trong điện thoại. Hồn nhiên đến lạ.
Labels:  |

Từ cú đấm vào mặt thành cái “gạt tay trúng má” và sự lạm quyền của công an

Mẹ Nấm (Danlambao) - Trả lời báo chí về hành vi đấm vào mặt phóng viên Quang Thế (báo Tuổi Trẻ – văn phòng Hà Nội) của công an huyện Đông Anh, ông Nguyễn Duy Ngọc – chức vụ đại tá – (Phó giám đốc CA Hà Nội, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra) đã gọi đó là hành động “gạt tay trúng má”. Hình thức xử lý viên công an đánh người là cảnh cáo và mức phạt dành cho phóng viên là 14,5 triệu đồng. Đây là một vụ việc được xem là án lệ nhằm tái khẳng định sứ mạnh độc tôn của ngành công an gới báo giới. Và chắc chắn việc sử dụng bạo lực của công an sẽ tiếp tục diễn ra nếu sự việc này được xử lý theo kiểu thoả hiệp và cho chìm xuồng.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.