Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận - 1-10-2016 tiếp theo .....

Saturday, October 1, 2016 6:33:00 PM // , ,

Nhật Báo Ba Sàm

Báo Petro Times chuẩn bị đóng cửa?

 Posted by adminbasam on 01/10/2016
TBT Nguyễn Phú Trọng. Nguồn: internet
Cập nhật lúc 1h39′ ngày 2-10-2016. Một nguồn tin khả tín trong nước cho biết, thông tin ông Nguyễn Như Phong bị rút thẻ nhà báo, bị mất chức Tổng Biên tập và báo Petro Times bị đóng cửa là tin chính xác. Lý do liên quan tới một bài báo mà Petro Times đã đăng lại từ Thời Báo ở Đức, phỏng vấn blogger Người Buôn Gió về ông Trịnh Xuân Thanh.
Nguồn tin này cũng cho biết, đích thân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Ban Tuyên Giáo phải xử lý triệt để và kết quả là ông Nguyễn Như Phong bị rút thẻ, báo Petro Times sẽ bị đóng cửa.
Được biết, ông Nguyễn Như Phong lâu nay chỉ lo về báo in của Petro Times, còn báo mạng thì giao cho các nhân viên khác làm. Có một quy định bất thành văn, BBT cho phép những nhân viên này đăng tin giật gân, câu khách, tăng lượng truy cập… Người đăng bài viết gây bão kia là ông Hoàng Chiến Thắng, nhân viên kỹ thuật vi tính. Người chịu trách nhiệm chính trang online là ông Thuận Thiên, trưởng phòng đại diện phía Nam của Petrotimes. Việc sai sót này đáng lý nên quy trách nhiệm cho Thuận Thiên về mặt nguyên tắc. 

Dự án Từ Điển Công an: Một yêu cầu khẩn cấp

 Posted by adminbasam on 02/10/2016
JB Nguyễn Hữu Vinh
2-10-2016
Công an "chỉ biết còn đảng, còn mình". Nguồn: internet
Kính gửi: – Ông Nguyễn Phú Trọng, TBT Đảng CSVN, Thường vụ Đảng ủy Công an.
– Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nguyên đại tướng Công an
– Ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng chính phủ, Thường vụ đảng ủy Công an.
– Ông Tô Lâm, Bộ trưởng Công an
– Ông Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trương Hòa Bình, nguyện viện trưởng Viện KSND Tối cao, nguyên Thiếu tướng Công an
– Ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND Tối cao, nguyên học viên Đại học An Ninh, Bộ Công an.
– Ông Phạm Minh Chính – Trưởng Ban Tổ chức Trung ương,  nguyên Thứ trưởng Bộ Công an.
– Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Thành phố Hà Nội, nguyên thiếu tướng Công an.
Tóm lại, kính thưa tất cả bộ máy đảng, nhà nước, chính phủ… tất là Công an.
Tôi thấy cần khẩn thiết gửi đến các vị dự án này tăng cường cho ngành công an.
Ngành công an nước ta, là cánh tay phải của đảng, đã được xác định rất rõ ràng với tiêu chí “Còn đảng, còn mình”. Đó là quả đấm thép của đảng để giữ vững chắc chế độ vinh quanh, đạo đức, tốt đẹp và khoa học nhất thế giới và đã được công nhận. Đọc tiếp »
Posted by adminbasam on 02/10/2016
30-9-2016
Ông Vũ Đức Thuận và Trịnh Xuân Thanh đều từng là lãnh đạo của Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam. Ảnh: AFP
Các báo Việt Nam đồng loạt gỡ bản tin đăng ngày 29/9 nói “Theo đại diện Bộ Giao thông vận tải, việc điều chuyển ông Vũ Đức Thuận vào TP Hồ Chí Minh là theo văn bản đề nghị của Thành ủy Thành phố”.
Ông Vũ Đức Thuận, nguyên ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), bị khởi tố và bị bắt ngày 15/9.
Từ tháng Ba 2015, ông là Chánh văn phòng Bộ Giao thông Vận tải khi ông Đinh La Thăng đang là Bộ trưởng.
Ông Đinh La Thăng trở thành Bí thư Thành ủy TPHCM từ sau Đại hội Đảng đầu năm nay.
Không rõ ông rời chức vụ này khi nào, nhưng ông Nguyễn Trí Đức, Phó chánh văn phòng Bộ GTVT được bổ nhiệm Chánh văn phòng Bộ vào ngày 16/6. Đọc tiếp »

Khi quyền lực tối thượng được nuôi dưỡng?

Posted by adminbasam on 02/10/2016
Cát Linh, phóng viên RFA
1-10-2016
Phóng viên Quang Thế của báo Tuổi Trẻ bị một số cảnh sát mặc thường phục tấn công. Ảnh chụp màn hình YouTube.
Trong thời gian chỉ hơn một tuần, ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra hai sự việc có liên quan đến lực lượng công an, gây bức xúc dư luận. Sự việc gây thêm nhiều tranh cãi sau khi sự việc kết thúc mà cơ quan có thẩm quyền không đưa ra lời giải thích rõ ràng thoả đáng, thậm chí có những yêu cầu được cho là không hợp lý.
Vì sao lực lượng công an, một lực lượng đóng vai trò giữ tính nghiêm minh pháp lý trong xã hội lại có những hành động mà mọi người đều cho là trái pháp luật?

Dung dưỡng, bao che

Vụ việc phóng viên Trần Quang Thế của báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội bị hành hung khi đến tác nghiệp tại cầu Nhật Tân hôm 23 tháng 9 chưa kịp lắng xuống thì tối ngày 29 tháng 9, ở khu vực Hồ Con Rùa, TP Hồ Chí Minh, dư luận lại dậy sóng trước hành vi một cán bộ công an Phường Quận 3 nắm tóc, kéo lê một người phụ nữ. Đọc tiếp »

Nhà cầm quyền ‘thay Formosa’ đền dân quá thấp

Posted by adminbasam on 02/10/2016
30-9-2016
Bản liệt kê thiệt hại từ 15 Tháng Tư đến 15 Tháng Tám, 2016 của ngư dân Nghệ An đi kiện Formosa. (Hình: GNsP)
HÀ TĨNH (NV) – Nhà cầm quyền CSVN loan báo sẽ chỉ bồi thường cho bảy loại “nạn nhân” của thảm họa môi trường biển do Formosa gây ra với mức rất thấp so với sự thiệt hại của người dân.
Hôm Thứ Sáu, 30 Tháng Chín, 2016, chế độ Hà Nội loan báo những nạn nhân được bồi thường là “bảy nhóm đối tượng thiệt hại được xác định bồi thường do sự cố môi trường biển tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, gồm: 1- Khai thác hải sản; 2- Nuôi trồng thủy sản; 3- Sản xuất muối; 4- Hoạt động kinh doanh thủy sản ven biển; 5- Dịch vụ hậu cần nghề cá; 6- Dịch vụ du lịch, thương mại ven biển; 7- Thu mua, tạm trữ thủy sản.”
Bản tin trên trang thông tin chinhphu.vn loan báo như thế và đưa ra “định mức” bồi thường và chỉ giới hạn khoảng thời gian bị thiệt hại “tối đa là sáu tháng, từ Tháng Tư, 2016 đến hết Tháng Chín, 2016.” Đọc tiếp »
 Posted by adminbasam on 02/10/2016
Xã luận bán nguyệt san TDNL số 252 
Ban Biên Tập
01-10-2016
Có thể nói hôm 26 tháng 9 vừa qua là ngày khai mở trận chiến cuối cùng cho nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam. Dọn đường gần cho việc này chính là sự kiện hôm 22-09, hơn 1.100 hộ gia đình thuộc giáo xứ Đông Yên, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh – dưới sự hướng dẫn của linh mục quản xứ Trần Đình Lai và sự cố vấn của luật sư Trần Vũ Hải – đã gửi lên Quốc hội và chính phủ Việt Nam đơn yêu cầu trích cho họ 2.000 tỷ trong số 11.500 tỷ mà Formosa đã bồi thường.
Theo danh sách liệt kê đính kèm, tiền đòi bồi thường của từng hộ gia đình được tính dựa trên thiệt hại thu nhập trung bình trong 6 tháng vừa qua (4 đến 9), thiệt hại tài sản vật chất dùng cho việc sản xuất kinh doanh và thiệt hại thu nhập trung bình trong 5 năm tới do hậu quả tàn phá môi trường biển mà Công ty Formosa –vốn nằm cạnh giáo xứ Đông Yên– là thủ phạm. Lá đơn cho biết: nếu trong vòng 15 ngày, Việt cộng không nhanh chóng đền bù thiệt hại cho dân xã Kỳ Lợi, họ sẽ đồng loạt tiến hành khởi kiện Formosa ra tòa án. Đọc tiếp »
 Posted by adminbasam on 02/10/2016
Hồ Bạch Thảo
1-10-2016
Trung Quốc ban hành chính sách cấm biển từ giữa triều Minh cho đến triều Thanh. Chính sách này được trân trọng ghi trong Khâm Định Đại Thanh Hội Điển [欽定大清會典] như sau:
Cấm biển: Phàm những đất canh tác ngoài biển bị cấm; những cư dân gần biển không được vụng trộm đến các đảo tụ tập canh tác, rồi chứa chấp bọn gian.” (Khâm Định Đại Thanh Hội Điểnquyển thứ 65)
(海禁 凡海外耕種之禁海濱居民不得潛住島嶼招聚耕墾致藏姦匪 –欽定大清會典/卷六十五 )
Minh Sử, trong phần Chí quyển 5 về Thực Hoá, trình bày sự giao dịch buôn bán không sòng phẳng giữa quan lại Trung Quốc với dân buôn Nhật, dẫn đến việc người Nhật cướp phá tại vùng tỉnh Chiết Giang, khiến viên Tuần phủ phải ra lệnh cấm biển: Đọc tiếp »

THOÁI NGỮ

Posted by adminbasam on 01/10/2016
1-10-2016
h1
Sau mỗi lần “vặn gãy” ngôn từ để cứu lấy một tình thế mà phần bất lợi thuộc về họ trong trạng thái tất cả xã hội đều thấy rõ điều ngược lại của những gì được công bố, thì cũng đồng nghĩa, niềm tin của dân chúng vào họ, với những gì họ vừa bào chữa, lại bị tước đoạt một cách thô bạo và chà đạp sâu thêm một lần nữa.
Vấn đề không phải là quyết định xử phạt hành chính, vấn đề cũng không phải số tiền 14.5 triệu với 5 lỗi khác nhau dành cho phóng viên trẻ, cũng không phải việc chỉ xử lý kỷ luật 2 chiến sỹ công an cảnh sát hình sự bằng hình thức khiển trách đầy ưu ái, mà vấn đề thực sự nó nằm ở sự biện tạo vụng về và bất chấp sự thật của những người nhân danh luật pháp trước dân chúng của mình. Đọc tiếp »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.