Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Hoa Kỳ – 12-10-2016

Wednesday, October 12, 2016 6:49:00 PM // , ,

FBI điều tra vụ tin tặc đánh cắp emails của Đảng Dân chủ

Ông John Podesta - chủ tịch ban vận động tranh cử của bà Hillary Clinton.
Ông John Podesta – chủ tịch ban vận động tranh cử của bà Hillary Clinton.
12-10-2016
Chủ tịch ban vận động tranh cử của bà Hillary Clinton, John Podesta, nói cơ quan điều tra liên bang Mỹ FBI đang điều tra vụ đột nhập vào các email của ông. Những email này đã được WikiLeaks phát tán cho công chúng.
Ông Podesta nói với các phóng viên hôm thứ 3 rằng vụ điều tra này nằm trong khuôn khổ một cuộc điều tra rộng lớn hơn của FBI vào những vụ xâm nhập email của Đảng Dân chủ, mà chính phủ Nga bị nghi là thủ phạm.
Ông Podesta nói Nga có thể đang tìm cách ảnh hưởng tới kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ để tăng sự ủng hộ cho ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump – người đã công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Đại sứ Nga Sergei Kislyak hôm thứ 3 bác bỏ cáo buộc vừa kể, ông nói Moscow không có bất kỳ ý định nào để can thiệp vào cuộc bầu cử tại Mỹ, dù là dưới bất cứ hình thức nào.
Các email của Đảng Dân chủ bị tiết lộ đã gây bối rối cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton.
Các email này cho thấy các giới chức trong uỷ ban vận động đã tìm cách làm mất uy tín của ông Bernie Sanders, cựu đối thủ trong Đảng Dân chủ, từng tham gia cuộc đua để được Đảng Dân chủ đề cử làm đại diện cho đảng, ra tranh chức Tổng thống.
Ngoài ra, các email cũng tiết lộ rằng uỷ ban vận động tranh cử của bà Clinton đề nghị hãy “cười bỏ qua” các vụ tranh cãi xung quanh vấn đề email của bà Clinton thời bà còn giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao. – VOA

Donald Trump và Hillary Clinton

VOA
Sau cuộc tranh luận lần thứ hai, kênh CNN công bố khảo sát người xem cho thấy bà Clinton thắng cuộc tranh luận với tỷ lệ:
Clinton: 57%
Trump: 34%
Tuy nhiên, khảo sát trên mạng của Drudge lại cho thấy kết quả khác:
Trump: 89,73% (Với 116.106 lượt chọn)
Clinton: 10,27% (với 13.292 lượt chọn)

Ông Trump chỉ trích Chủ tịch Hạ viện Mỹ

I
mage copyrightAFP
Image captionÔng Paul Ryan nói ông sẽ không bảo vệ ông Trump
Ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa đã chỉ trích nặng nề của Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan là người lãnh đạo “yếu kém và không hiệu quả”.
Ông Trump cũng nói những thành viên Đảng Cộng hòa đã đến với ông “từ mọi phía” và sự không trung thành của họ khiến cuộc chiến vất vả hơn với Đảng Dân chủ.
Ông Ryan là Đảng viên Cộng hòa gần đây nhất tuyên bố không ủng hộ ông Trump sau khi một video từ năm 2005 được đăng tải và cho thấy ông Trump có những bình luận tục tĩu về việc sờ soạng phụ nữ.
Tuy nhiên, ông Trump vẫn có sự ủng hộ mạnh mẽ của người đồng hành Mike Pence.
“Bạn đã đề cử một người vào vị trí tổng thống, người chưa bao giờ ngừng lại, người không bao giờ lùi lại. Ông ấy là một chiến binh, ông ấy là người thắng cuộc,” ông Mike Pence nói trong một sự kiện tại Iowa, ca ngợi ông Trump đã xin lỗi trong cuộc tranh luận hôm Chủ Nhật 10/10 vì những bình luận của ông.
Sự chia rẽ mới trong Đảng Cộng hòa về ông Trump đến sau khi một khảo sát mới của tạp chí Atlantic và tổ chức PRRI cho biết bà Clinton dẫn trước đối thủ với tỷ lệ 49-38.
Một video công bố hôm thứ Sáu 7/10 cho thấy ông Trump mô tả ông tìm cách quan hệ tình dục với một phụ nữ đã có chồng và đưa ra những bình luận khó chịu về phụ nữ.
Vào thứ Ba 11/10, người phát ngôn của Tổng thống Obama nói những tuyên bố của ông Trump là “không phù hợp” và có thể bị coi là tấn công tình dục.
Gần một nửa trong số 331 thượng nghị sĩ của Đảng Cộng hòa, các thành viên Hạ viện và các thống đốc đã lên án những tuyên bố có tính dâm ô của ông và khoảng 10% trong số đó kêu gọi ông rời cuộc chạy đua vào ghế tổng thống, hãng tin Reuters tường thuật.

Trên Twitter

Image copyrightAP
Image captionSau cuộc tranh luận tối Chủ Nhật đã có nhiều biến động giữa những người ủng hộ và không ủng hộ ông Trump
Hôm thứ Hai 10/10, ông Ryan nói với những thành viên Đảng Cộng hòa ở Hạ viện rằng ông sẽ tập trung vào cuộc bầu cử quốc hội để đảm bảo các thành viên của Đảng Cộng hòa vẫn nắm vai trò lập pháp.
Ông Trump đáp trả bằng một nội dung đăng trên Twitter, nói “xiềng xích” đã được tháo bỏ, cho phép ông “chiến đấu vì nước Mỹ theo cách tôi muốn”.
Ông cũng chỉ trích Thượng nghị sĩ John McCain, người đã chỉ trích hành vi của ông Trump và nói sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến tái cử. Ông Trump gọi ông McCain là “lỗ mãng”.
Thống đốc bang New Jersey Chris Christie nói ông “thực sự phiền lòng” vì những bình luận của ông Trump với phụ nữ nhưng vẫn ủng hộ ông, và nói cuộc bầu cử là “vấn đề lớn hơn thế”.
Thượng nghị sĩ bang Texas và cựu đối thủ Ted Cruz cũng nói ông vẫn bỏ phiếu cho ông Trump, và nói trên đài truyền hình Texas TV rằng bà Clinton “hoàn toàn là thảm họa”.
Một đối thủ khác của ông Trump từ bầu cử sơ bộ, Thượng nghị sĩ Marco Rubio nói ông vẫn ủng hộ ông Trump.
Trong khi đó Chỉ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Reince Priebus kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp với các thành viên vào hôm thứ Hai 10/10 để tuyên bố đảng vẫn ủng hộ ông Trump bất chấp những hỗn loạn vừa qua, truyền thông Mỹ tường thuật. – VOA

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.