Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin tức và Thời luận

Friday, September 9, 2016 3:11:00 PM // , ,

Nhật Báo Ba Sàm

Trịnh Xuân Thanh quy hàng “phản động”, quyết đối đầu Nguyễn Phú Trọng

Posted by adminbasam on 10/09/2016
Hoàng Trần
9-9-2016
Sau khi "quy hàng phản động", Trịnh Xuân Thanh cầm "tín vật" do blogger Người Buôn Gió gửi đến nhằm chứng minh quyết tâm đối đầu với Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Facebook Người Buôn Gió.

Sau khi “quy hàng phản động”, Trịnh Xuân Thanh cầm “tín vật” do blogger Người Buôn Gió gửi đến nhằm chứng minh quyết tâm đối đầu với Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Facebook Người Buôn Gió.
Cuộc chiến triệt hạ phe phái dưới danh nghĩa “đả hổ diệt ruồi” của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hoàn toàn vỡ trận sau cú đào tẩu ngoạn mục của ông Trịnh Xuân Thanh – người vừa bị phế truất khỏi chiếc ghế phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang.
Nguồn tin trên các mạng xã hội cho biết: Bên cạnh lời tuyên bố bỏ đảng, ông Thanh còn tìm cách phản đòn Nguyễn Phú Trọng qua việc bắt liên lạc và cậy nhờ sự giúp đỡ của ông Bùi Thanh Hiếu – tức blogger Người Buôn Gió, hiện đang phải sống lưu vong bên Đức.
Sự kiện một quan chức cấp cao chấp nhận “quy hàng” những người bị vu cáo “phản động” là việc làm chưa từng có tiền lệ trong lịch sử đảng CSVN.
Không còn đường lui?
Câu hỏi liệu ông Trịnh Xuân Thanh đang “trá hàng” hay “quy hàng” vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn đối với dư luận. Tuy vậy, những diễn biến dồn dập gần đây trong chính trường cộng sản đã cho thấy rằng vị cựu phó chủ tịch Hậu Giang không còn đường lui, đặc biệt là sau sự kiện nhà riêng ông này bị công an ập vào khám xét khi chưa hề có lệnh khởi tố. Đọc tiếp »
Posted by adminbasam on 10/09/2016
9-9-2016
Đôi khi, chúng ta quên rằng những tiến bộ xã hội chỉ phụ thuộc một mức nhất định vào những sự kiện trong sân khấu chính trị cấp cao mà thôi. Tất nhiên là ở xã hội nào thì quyền lực cũng luôn luôn thuộc về bộ máy nhà nước cùng những người và đảng phái điều khiển nó bởi vì nhà nước là tổ chức duy nhất có quyền (dù chính đáng hay không) mà có thể tạo ra và thực thi những luật chơi chính thức trong lãnh thổ quốc gia.
Ở Nga, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc hay Việt Nam, những thay đổi lớn trong xã hội và nhất là những tiến bộ trong xã hội, ít khi phụ thuộc hay xuất phát hoàn toàn vào những sự kiện và quá trình trong chính trị cấp cao. Đọc tiếp »
Posted by adminbasam on 09/09/2016
9-9-2016
Fanpage của VnExpress hiện chỉ còn hiển thị các post từ năm 2011. Ảnh chụp màn hình.
Fanpage của VnExpress hiện chỉ còn hiển thị các post từ năm 2011. Ảnh chụp màn hình.
Một số báo điện tử có cả triệu lượt người like và follow trên mạng xã hội vừa đồng loạt đóng fanpage nhưng nguyên do chưa rõ ràng.
Từ hôm 7/9, trang fanpage của báo VnExpress, Zing, Dân Trí, Giáo Dục Việt Nam bất ngờ “biến mất”.
Hầu hết các báo không công bố nguyên nhân, ngoại trừ Giáo dục Việt Nam thông báo: “Do nguồn lực về con người và vật chất hạn chế để có thể kiểm soát tất cả các bình luận trên trang fanpage của báo nên ban biên tập quyết định tạm dừng hoạt động trang fanpage từ hôm 7/9”.
Hôm 9/9, trả lời BBC, nhà báo Trung Bảo nói: “Việc đóng fanpage các báo là đi ngược lại xu thế tiếp cận thông tin của những người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam.”
“Việc ngăn chặn các fanpage của báo nhà nước không chỉ khiến các tờ báo này khó tiếp cận bạn đọc mà còn vô hình đẩy người đọc tìm đến với những tờ báo Việt ngữ bên ngoài tầm kiểm soát.” Đọc tiếp »
Posted by adminbasam on 09/09/2016
Mù Cang Chải
Ảnh: AP
Ảnh: AP
Năm ngoái, độc giả trong nước và hải ngoại được một dịp cười bể bụng khi báo mạng đưa tin về một lễ bảo vệ luận án tiến sỹ với đề tài “Hành vi nịnh trong tiếng Việt”. Người thì chê đề tài vớ vẩn, vu vơ, xếp cùng kiểu với đề tài “siêu hài hước” như “Sản xuất ốc vít phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Một vài trí thức qua các báo “lá cải” đã bênh vực, khẳng định “đây là một đề tài nghiêm túc, mang tính khoa học hẳn hoi”. Tôi nông dân “hai lúa” chẳng hiểu ất giáp gì nhưng trộm nghĩ đã đến lúc “hành vi nịnh” cần được giới trí thức quan tâm nghiên cứu để báo động cho xã hội bài trừ sự giả dối nịnh hót, trong đó có không ít bồi bút kiếm cơm trên báo “lề Đảng”.
‘Điểm 10 cộng’ cho Thủ tướng
Sáng ngày “Tết độc lập” 2-9, vừa truy cập trang tin tức http://www.baomoi.com tôi bắt gặp ngay một trang báo điện tử giật tít to đùng: Điểm 10 cho sự quyết đoán của Thủ tướng. Ngay phần mào đề, người viết đã gào lên như mấy trẻ bán báo dạo bến xe miền Đông cách đây vài chục năm: “Cực nóng! Cực quyết đoán! Cực sáng suốt! Cực tiến bộ! Thủ tướng, hẳn hoi là Thủ tướng nhé, trong phiên họp Chính phủ sáng qua đã yêu cầu bỏ điều 292 quy định tội danh “cung cấp dịch vụ trái phép trên mạng máy tính, mạng viễn thông”. Nếu 10 điểm là số điểm cao nhất, Thủ tướng xứng đáng được điểm 10+ cho sự quyết đoán trong việc phá bỏ mọi rào cản cản trở đổi mới”Đọc tiếp »
Posted by adminbasam on 09/09/2016
9-9-2016
Lãnh đạo CSVN gần đây thường thể hiện “trí tuệ đỉnh cao”, làm cái chi cũng có “tầm”, có “đỉnh”.
Vụ Formosa với hệ quả biển chết, người dân cũng “chết đứng” theo. Cái cách “giải quyết đỉnh cao” của lãnh đạo là ưu tiên cho dân Hà Tĩnh đi xuất khẩu lao động. Nhứt cử tam tứ tiện.
Cái “tiện” thứ nhứt là Formosa tiếp tục “xử lý chất thải”. Cho dầu “biển chết” lan tới Cà Mau thì cũng là phương cách “giữ nước từ xa”. Cái tiện thứ hai, tống cổ bọn dân chống đối ở đây đi làm lao nô cho khuất mắt. Cái tiện thứ ba, là đảng thu được ngoại tệ. Lao nô, còn gọi là “bán máu” hay “bán mồ hôi”, thì cũng là món hàng “kinh tế”, cũng là “giữ nước từ xa”. Đọc tiếp »
Posted by adminbasam on 09/09/2016
Bùi Tín
9-9-2016
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.
Trước kia, trong chương trình giảng dạy của Trường đảng Nguyễn Ái Quốc Trung ương, nay là Học viện Chính trị – Hành chính quốc gia mang tên Hồ Chí Minh, thường có một luận văn tốt nghiệp với đề tài ‘’Vì sao Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) là Lương tâm của Thời đại?‘’ Các học viên phải viện ra những chứng minh cho điều được coi là chân lý tuyệt đối bất di bất dịch, không thể mơ hồ ấy. Nhưng rồi dần dà người ta phải từ bỏ những chân lý khiên cưỡng ấy, những chân lý không hề có trong thực tế, phải ngụy biện, chống nạng để đứng được trước sự thật hiển nhiên.
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ĐCSVN cướp chính quyền, tôi đề cập đến vấn đề này để thách mấy trăm nhà lý luận uyên bác của học viện trên đây tranh luận, phản biện công khai cho ra lẽ. Đây là những câu chuyện đơn giản, dễ hiểu, rõ ràng, sâu sắc, không có gì phức tạp. Đọc tiếp »
Posted by adminbasam on 09/09/2016
9-9-2016
Tỉnh ủy Hậu Giang vừa có công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh để nghe cán bộ này báo cáo những vấn đề về việc xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng.
Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết đã nhận được văn bản của ông Trịnh Xuân Thanh – Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh gửi qua đường bưu điện về việc xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng vào ngày 8/9.
Trong đơn, ông Thanh có giải trình một số vấn đề đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương đặt ra trước đó, đồng thời có nguyện vọng xin ra khỏi Đảng.
Sau khi nhận được đơn này, Tỉnh ủy Hậu Giang đã có công văn triệu tập ông Thanh để nghe cán bộ này báo cáo những vấn đề đã nêu. Đọc tiếp »
Posted by adminbasam on 09/09/2016
Xuân Tùng
9-9-2016
Đó là ý kiến của Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Ngô Văn Minh khi trao đổi với báo chí sáng nay (9/9) xung quanh kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những vấn đề liên quan đến vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh.
Như đã đưa tin, từ ngày 6 – 8/9/2016, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ VI. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016.
Theo đó, sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy: Những khuyết điểm, vi phạm của ông Trịnh Xuân Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân. Đọc tiếp »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.