Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Đọc tin Đài Phát thanh Nhật Bản

Friday, September 9, 2016 3:13:00 PM // , ,

Đọc tin Đài Phát thanh Nhật Bản

Tin tức

Bắc Triều Tiên thử đầu đạn hạt nhân
Thứ Sáu, ngày 9 tháng 9 07:38

Bắc Triều Tiên thử đầu đạn hạt nhân

Bắc Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần thứ 5. Truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên cho biết đây là lần đầu tiên nước này thử kích nổ thành công một đầu đạn hạt nhân.
Vào khoảng 1 giờ chiều thứ Sáu, theo giờ địa phương, Đài truyền hình trung ương Bắc Triều Tiên phát bản tin đặc biệt, trong đó đọc tuyên bố của viện nghiên cứu vũ khí hạt nhân của nước này.
Theo tuyên bố này, một vụ thử hạt nhân đã được tiến hành thành công tại một địa điểm thử ở miền Bắc nước này, nhằm đánh giá sức công phá của một đầu đạn hạt nhân.
Tuyên bố nói các nhà nghiên cứu đã hoàn tất việc xác nhận cuối cùng về mặt kết cấu, hoạt động và sức công phá của đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo.
Cũng theo tuyên bố, Bắc Triều Tiên giờ có thể chế tạo bất cứ lúc nào nhiều loại đầu đạn hạt nhân khác nhau với năng lực tấn công lớn, với số lượng cần thiết, nâng khả năng vũ khí hóa hạt nhân của nước này lên tiêu chuẩn cao hơn.
Thứ Sáu, ngày 9 tháng 9 07:38

Tiêu điểm: Vụ thử hạt nhân thứ 5 của Bắc Triều Tiên

Trong mục Tiêu điểm hôm nay, Giáo sư Izumi Hajime, thuộc Đại học Quốc tế Tokyo, sẽ phân tích về vụ thử hạt nhân của Bắc Triều Tiên.
Ông Izumi Hajime:
Ý đồ chính của Bắc Triều Tiên trong lần thử hạt nhân lần thứ 5 này là để chứng tỏ đầu đạn hạt nhân của họ hoạt động đáng tin cậy.
Các tên lửa hạt nhân gồm đầu đạn hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Tôi tin rằng vụ thử hạt nhân mới đây được tiến hành với mục đích cho thấy Bình Nhưỡng đã tạo ra được các tên lửa hạt nhân mang đầu đạn hạt nhân và tên lửa đạn đạo ở trình độ hoàn hảo.
Cách hữu hiệu nhất để thực hiện thử cho nổ đầu đạn hạt nhân là gắn các đầu đạn này vào tên lửa đạn đạo, phóng chúng bay qua Nhật Bản, và cho nổ ở đâu đó trên không giữa biển Thái Bình Dương.
Tuy nhiên, Bắc Triều Tiên đã không thực hiện cách này, nhằm tránh kích động quá mức Nhật Bản và Mỹ. Như vậy có thể thấy vẫn còn có khả năng thay đổi lập trường của Bình Nhưỡng thông qua đàm phán.
Nhật Bản cần đóng vai trò chủ đạo cùng với Mỹ và Hàn Quốc trong việc thuyết phục cộng đồng quốc tế gây áp lực đồng nhất lên Bắc Triều Tiên. Đặc biệt, Nhật Bản cần tìm kiếm sự hợp tác của Trung Quốc. Tuy nhiên chưa nghị quyết hay lệnh trừng phạt nào của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc khiến Bắc Triều Tiên ngừng thử hạt nhân. Tôi cho rằng nội dung của các lệnh trừng phạt kinh tế, chứ không phải các nghị quyết, mới là mấu chốt để tăng cường áp lực lên Bắc Triều Tiên. Nếu không có các trừng phạt tài chính, rất khó để gây thiệt hại đáng kể đối với nước này. Nếu vấn đề hạt nhân vẫn không được giải quyết, năng lực hạt nhân của Bắc Triều Tiên sẽ ngày càng tăng lên, tạo ra mối đe dọa ngày càng lớn đối với Nhật Bản. Tôi tin rằng thời hạn để cộng đồng quốc tế đưa ra một quyết định then chốt đang tới gần.

Tin tức

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.