Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin tức và Bình luận

Thursday, September 15, 2016 5:40:00 PM // , ,

Tin tức và Bình luận

 Nhật Báo Ba Sàm

TRỊNH XUÂN THANH ĐÃ LÀ CÚ ĐÁNH HỤT CỦA TỔNG BÍ THƯ – CÒN VỤ MOBIFONE MUA AVG THÌ SAO?

Posted by adminbasam on 16/09/2016

Công Lý
16-9-2016
Đầu tháng 9 này, khi biết tin Trịnh Xuân Thanh đã trốn ra nước ngoài, cả hệ thống chính trị của Việt Nam bị hụt hẫng, các vị lão thành cách mạng vô cùng bức xúc, còn nhân dân cả nước đang đánh dấu hỏi lớn về sức mạnh, quyền lực thực sự của Đảng và Chính phủ mới trong việc chỉ đạo chiến dịch chống tham nhũng mới khởi đầu.
Các sai phạm của Trịnh Xuân Thanh trong việc gây thua lỗ 3.000 tỷ đồng tại PVC đã rõ ràng. Tội trạng “cố ý làm trái, gây hậu quả nghiêm trọng” dành cho Trịnh Xuân Thanh với vai trò người đứng đầu trong việc gây thua lỗ 3.000 tỷ tại PVC đang chuẩn bị được công bố. Mọi việc đang làm theo đúng quy trình: khai trừ đảng, khởi tố, bắt giam, xét xử thì đột ngột có tin: Trịnh Xuân Thanh đã nhanh chân “đi chữa bệnh” tại Đức ngay từ tháng 8 mà Cục Xuất nhập cảnh, Cục An ninh cửa khẩu – Bộ Công An “không hề biết” do “chưa có chỉ đạo”.
An ninh Việt Nam vốn nổi tiếng là rất giỏi trong việc giám sát đối tượng, việc Trịnh Xuân Thanh dễ dàng ra nước ngoài mà không bị lực lượng công an giám sát, hạn chế đã đặt ra vấn đề: liệu Đảng và Chính phủ mới có thực sự nắm được Đảng ủy Công an Trung ương nói riêng và Bộ Công an nói chung hay không? Đọc tiếp »
Posted by adminbasam on 16/09/2016
Hôm nay là sinh nhật lần thứ 60 Anh Ba Sàm, nhà “dân báo”, blogger nổi tiếng Nguyễn Hữu Vinh. Ngó qua một lượt trên mạng, đã thấy rất nhiều người nhắc đến anh – một người đang trong cảnh tù đày bất hợp pháp từ nhiều năm nay.
Cứ mỗi lần nghĩ tới những con người dũng cảm chỉ vì bày tỏ chính kiến, thực hiện quyền tự do biểu đạt theo những cách khác nhau mà chịu cảnh “nhất nhật tại tù”, mình lại nghĩ tới cuốn hồi ký của Đức Đạt Lai lạt Ma với nhan đề “Tự do trong lưu đày”.
Với đa số, rất khó đạt được cảnh giới như thế. Ai cũng có gia đình, cũng có những ràng buộc, và cả khi thoát khỏi được những cái đó, thì vẫn còn đó, trong sâu thẳm, nỗi sợ trước cái sự bất thường, là khi chúng ta bị tước quyền tự do, và bị hành hạ về tinh thần và thể xác.
Những kẻ nắm trong tay quyền lực và hệ thống bạo lực hiểu rõ điều đó, và lợi dụng điều đó cho những mục tiêu đê hèn và khốn nạn của họ. Vượt qua nỗi sợ và đấu tranh cho chính kiến của mình là điều ít trí thức làm được, và Anh Ba Sàm là một trong số những con người ưu tú ấy. Đọc tiếp »
Posted by adminbasam on 16/09/2016
Thạch Đạt Lang
15-9-2016
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Như một ngọn đèn dầu sắp tắt, trước khi tàn rụi còn lóe sáng lên rồi mới chịu ngủm đi, mặt trận Trọng – Thanh, đột ngột im tiếng súng sau hai đợt pháo dồn dập của Người Buôn Gió vào ngày 14.09.2016, cùng sự tham chiến của hai xạ thủ ưu tú (XTƯT) – làm ăn tùy theo từng vụ, thuộc loại săn tiền thưởng (Bounty Hunter), khá nổi tiếng cộng đồng mạng – Kami, Nguyễn An Dân cùng các fans của Gió.
Sau khi Buôn Gió chính thức tuyên bố ngưng bắn, không làm xạ thủ cho Xuân Thanh nữa, không gian trở lại yên tĩnh hoàn toàn, không còn tiếng ầm ì của pháo 130 ly, tiếng cắc bùm của CKC hay CheyTac M200 dù khói súng vẫn còn mù mịt. Cộng đồng mạng, nhất là thành phần “phản động” ngơ ngác nhìn nhau, thất vọng hoàn toàn. Mọi người đang hồi hộp, háo hức trông chờ những viên đạn pháo của xạ thủ Buôn Gió cho nổ tan tành tổng hành dinh của tổng Trọng, chợt thở ra chán chường, thất vọng. Có người phát biểu: Đúng là đầu voi đuôi chuột. Đọc tiếp »

CÓ MỘT THẾ LỰC NGẦM SIÊU QUYỀN LỰC

Posted by adminbasam on 15/09/2016
Diễn biến của nhiều vụ việc trong mấy năm gần đây, cho thấy hình như có một thế lực siêu quyền lực nào đó lởn vởn trên đầu sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của đảng; trên cả hệ thống chính quyền hùng hậu và thiên la địa võng toàn “hệ thống chính trị” tay chân, tai mắt nhằng nhịt của Đảng từ trung ương đến thôn bản.
Sự kiện mới nhất là vụ Trịnh Xuân Thanh (TXT). Vụ này TBT Nguyễn Phú Trọng trực tiếp chỉ đạo Ban kiểm ta TƯ, tỉnh ủy Hậu Giang, Bộ CA… kiểm điểm ông Thanh, hủy bỏ tư cách đại biểu QH, đình chỉ công tác để điều tra, rồi khám nhà, truy bắt về tội “Bổ nhiệm sai quy trình và làm thất thoát hơn 3000 tỉ… Trong cuộc tiếp xúc với cử tri ngày 6/8/2016, TBT Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu “Những vụ như Trịnh Xuân Thanh, phải làm chắc chắn, thận trọng, hiệu quả, đồng thời giữ cho được ổn định để phát triển đất nước.”…
Đùng cái, TXT đã ở nước ngoài, gửi đơn ra khỏi Đảng và công bố nhiều tài liệu chống lại TBT Nguyễn Phú Trọng, Ban Kiểm tra, Ban Tổ chức … của Đảng. Ồ! Đảng lãnh đạo toàn diện tuyết đối toàn hệ thống chính trị mà để đối tượng đang bị điều tra, trốn ra nước ngoài ngon lành thế ư?  Đọc tiếp

 Trịnh Xuân Thanh và cú vồ hụt của Nguyễn Phú Trọng

Posted by adminbasam on 15/09/2016
JB Nguyễn Hữu Vinh
15-9-2016
h1Như một vở hài kịch được sắp sẵn, nhưng vừa đưa ra diễn bị cháy, vụ việc Trịnh Xuân Thanh đang là tâm điểm dư luận mấy ngày qua tại Việt Nam. Nhiều báo chí và mạng xã hội tập trung vào chủ đề này, thậm chí đến mức quên đi cả điều hết sức lớn lao đang từng ngày gây nhức nhối xã hội như Thảm họa Biển Miền Trung – cho đến nay đã gần nửa năm, người dân vẫn không được đền bù thiệt hại.
Trịnh Xuân Thanh – Một cán bộ là con cựu cán bộ cao cấp, được trung ương chăm bẵm, nâng niu ưu tiên đủ thứ, công danh leo vòn vọt từ chức nọ đến chức kia, con đường quan lộ ít ai so bì được, may ra chỉ có con của Thủ tướng.
Bỗng dưng báo chí lôi ra vụ dùng biển xanh lắp vào xe biển trắng rằng là vi phạm luật, là nọ, là kia… cứ như những việc đó ở Việt Nam là lạ lắm không bằng. Gì chứ việc quan chức lạm quyền và làm những điều ngang ngược, coi pháp luật không bằng cái quần lót ở Việt Nam thì chỉ là chuyện bụi bám áo quần. Tưởng rồi  chuyện cũng qua đi như bao chuyện tương tự hoặc hơn thế nhiều. Đọc tiếp »
Posted by adminbasam on 15/09/2016
15-9-2016
Bây giờ Trịnh Xuân Thanh đã ra nước ngoài cùng vợ và hai đứa con nuôi mà họ nhận từ trại trẻ mồ côi. Một cuộc sống mới đang chờ họ.
Trong nhiều năm qua, có rất nhiều cán bộ cộng sản khi sự nghiệp đổ vỡ đã chạy đi như vậy.  Càng ngày càng nhiều hơn những ngôi nhà của cán bộ cộng sản mọc lên cạnh những khu người Việt đi năm 75.
Không chỉ là cán bộ cộng sản, mà còn nhiều những nghệ sĩ, phi công, doanh nhân cũng gây dựng cuộc sống của mình trên đất nước tự do. Họ đến đấy không phải trên tư cách những người tị nạn, họ đến bằng tư cách của nhà đầu tư, người có công việc, người kết hôn, bảo lãnh…nhiều trường hợp là kết hôn giả và cả giấy tờ giả. Đọc tiếp »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.