Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Đọc tin Đài Phát thanh Nhật Bản

Monday, September 19, 2016 6:32:00 PM // , ,

Tin tức NHK World

Truyền thông Mỹ đưa tin 5 người bị bắt sau vụ nổ ở New York

Thứ Hai, ngày 19 tháng 9 07:49


Truyền thông Mỹ đưa tin 5 người bị bắt sau vụ nổ ở New York

Một số hãng truyền thông Mỹ đưa tin rằng giới chức đã bắt giữ 5 người có khả năng liên quan đến vụ nổ hôm thứ Bảy ở Manhattan, New York.
Trong đó, hãng truyền hình ABC dẫn lời một nguồn tin điều tra về vụ bắt giữ 5 người khuya hôm Chủ Nhật. Tuy nhiên, những chi tiết khác như giới tính, quốc tịch và danh tính chưa được công bố.
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) chi nhánh New York đăng trên mạng Twitter rằng cơ quan này đã chặn một xe ô tô để chất vấn, và đang tiếp tục cuộc điều tra.
Vụ nổ ở Manhattan khiến 29 người bị thương. Cho đến nay, các nhà điều tra Mỹ nhận định thiết bị nổ tự tạo không đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn.
Tại New Jersey, 5 thiết bị nổ được phát hiện trong một thùng rác gần ga đường sắt vào tối Chủ Nhật. Một trong số đó đã phát nổ khi FBI chuẩn bị xử lý bằng robot, nhưng không có ai bị thương. Cảnh sát đang tiến hành điều tra để xác định xem các vụ nổ có liên quan gì với vụ nổ ở New York hay không.
Vụ nổ xảy ra vào thời gian Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đang diễn ra tại New York. Các nhà lãnh đạo trên thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đến thành phố này hôm Chủ Nhật.
Thứ Hai, ngày 19 tháng 9 07:49

Số người cao tuổi Nhật Bản tăng kỷ lục

Số người từ 65 tuổi trở lên tiếp tục tăng ở Nhật Bản. Số người cao tuổi ở mức kỷ lục 34,61 triệu người, tương đương 27,3% dân số. Đặc biệt, 30% phụ nữ là người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên, tỉ lệ cao nhất từ trước đến nay.
Bộ Tổng vụ công bố con số ước tính nói trên trước hôm nay thứ Hai, ngày Kính lão, ngày nghỉ lễ của Nhật Bản.
Thống kê của Bộ Tổng vụ cho thấy năm 2015 số người cao tuổi vẫn làm việc ở mức kỷ lục là 7,3 triệu người, tăng năm thứ 12 liên tiếp.
Trong số người Nhật từ 65 đến 69 tuổi, có 52,2% nam và 31,6% nữ vẫn đi làm

Tin tức

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.