Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

9 người bị đâm tại một khu mua sắm ở Mỹ

Monday, September 19, 2016 6:22:00 PM // , ,

Hình ảnh từ đoạn phim do kênh truyền hình KSTP 5 ở Minneapolis, Minnesota, cho thấy người dân đứng bên ngoài hiện trường vụ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm Crossroads.Hình ảnh từ đoạn phim do kênh truyền hình KSTP 5 ở Minneapolis, Minnesota, cho thấy người dân đứng bên ngoài hiện trường vụ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm Crossroads.Cảnh sát cho biết chín người bị thương trong một khu trung tâm mua sắm tối ngày thứ Bảy ở thành phố Saint Cloud thuộc bang Minnesota của Mỹ.

19/09/2016

Cục Điều tra Liên bang đang điều tra vụ đâm dao này như một “hành động khủng bố tiềm năng.”
Nhà chức trách cho hay nhân viên chấp pháp Saint Cloud đã hành động trong vòng năm phút sau cuộc gọi đầu tiên và một sĩ quan cảnh sát ngoài ca trực có mặt tại khu trung tâm mua sắm này đã bắn chết nghi phạm.
Thị trưởng và cảnh sát trưởng nói nếu không nhờ hành động “anh hùng” của viên cảnh sát này thì tình hình lẽ ra nghiêm trọng hơn nhiều.
Một hãng tin do IS điều hành nói rằng vụ tấn công được thực hiện bởi một “người lính của Nhà nước Hồi giáo.”
Cảnh sát nói rằng cả chín nạn nhân đã được chữa trị thương tích không đe dọa tới tính mạng.
Cảnh sát trưởng Anderson nói có người kể rằng kẻ tấn công đã nhắc đến Allah trong vụ tấn công tại Trung tâm Crossroads và đã hỏi một người xem người đó có phải là người Hồi giáo không.
Tuy nhiên, ông Anderson không gọi vụ tấn công là một hành động khủng bố, ông nói vẫn chưa rõ về động cơ của vụ này. “Chúng tôi sẽ điều tra thấu đáo để làm rõ vụ này,” ông nói.
IS đã khuyến khích những vụ tấn công được gọi là “con sói đơn độc,” nhưng nhóm này cũng đã nhận trách nhiệm về những vụ tấn công trước đây không được cho là do họ hoạch định.
Saint Cloud cách thủ phủ Minneapolis khoảng 112 kilômét về phía tây bắc

Kẻ tấn công khu mua sắm ở Minnesota được xác định danh tính

Hình ảnh từ đoạn phim do kênh truyền hình KSTP 5 ở Minneapolis, Minnesota, cho thấy người dân đứng bên ngoài hiện trường vụ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm Crossroads.
Hình ảnh từ đoạn phim do kênh truyền hình KSTP 5 ở Minneapolis, Minnesota, cho thấy người dân đứng bên ngoài hiện trường vụ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm Crossroads.
Người đàn ông đâm chín người bị thương tại một khu trung tâm mua sắm ở bang Minnesota phía bắc của Mỹ được xác định là người Mỹ gốc Somalia 22 tuổi.
Nhà lãnh đạo cộng đồng người Somalia ở bang này nói với VOA rằng nghi phạm, bị cảnh sát bắn chết trong vụ tấn công hôm thứ Bảy, tên là Dahir Adan.
Ông Abdul Kulane cho biết Adan là người được cộng đồng biết tới, làm nhân viên an ninh bán thời gian, và là một người “thông minh và đáng tin cậy.”
Ông Kulane nói ông không biết động cơ hoặc toàn bộ sự việc đằng sau vụ tấn công. Ông nói ông không cho rằng vụ tấn công có liên hệ tới khủng bố, mặc dù một tuyên bố của một hãng tin do IS điều hành đã nói rằng vụ tấn công là do một “người lính của Nhà nước Hồi giáo” thực hiện.
Cha của Adan, Ahmed Adan, nói với báo Star Tribune rằng cảnh sát nói với ông đêm thứ Bảy rằng con trai của ông, Dahir, đã qua đời tại Trung tâm Crossroads ở St. Cloud. Ông cho biết cảnh sát không nhắc tới vụ tấn công ở khu trung tâm mua sắm này, nhưng họ thu giữ hình ảnh và những tài liệu khác từ căn hộ của gia đình.
Nhà chức trách vẫn chưa công khai xác định danh tính kẻ tấn công bị một viên cảnh sát bắn chết. Viên cảnh sát này khi đó không đang làm nhiệm vụ. Không ai trong số những nạn nhân bị thương đe dọa tới tính mạng.
Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ đang điều tra vụ tấn công như là một “hành động khủng bố tiềm năng.”

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.