Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Kể chuyện tổng thống Obama ăn bún chả

Monday, September 26, 2016 6:41:00 PM // , ,

 

Image copyrightINSTAGRAM
 
BBC
26 tháng 9 2016

Khi được một nhân viên Nhà Trắng gợi ý chuyện ông có thể chọn địa điểm, thời gian, để ông và tổng thống Obama cùng ngồi xuống ăn tối, đầu bếp Anthony Bourdain người phụ trách phóng sự ẩm thực của đài CNN đã chọn Việt Nam.
Trong bài viết của ông về bữa ăn với tổng thống Obama, ông nói Việt Nam được chọn vì ông yêu Việt Nam, và mọi người trong đoàn làm phim đều yêu Việt Nam, vì họ từng làm việc ở đó, có bè bạn, có quen biết, biết món nào ngon, biết nhà hàng nào mình thích. Ông cho rằng đây là đất nước tuyệt vời, và biết có thể chọn được cái tuyệt nhất ở đó.

Ông cũng nói ông muốn tổng thống nếm thử món ông thích, vì thật vô vị khi đi đến những nhà hàng kiểu Tây có máy lạnh với đồ ăn được thay đổi để hợp khẩu vị du khách. Ông nghĩ, một người như tổng thống đã quá quen với các món “quốc túy” tại các buổi yến tiệc lớn tại các khách sạn sang trọng.
Vì vậy, ông chọn bún chả.
Bún chả là đặc sản ưa chuộng của Hà Nội. Món này cơ bản là chả làm bằng thịt heo bằm ướp gia vị nướng trên vỉ than, dọn chung với mấy lát thịt heo ba rọi nướng, tất cả đều ở nhiệt độ trong phòng, chấm nước mắm, ăn chung với bún, kèm thêm rau húng, tía tô, và rau muống chẻ, thật ngon lành.
Ông chọn chỗ ngồi ở tầng trên của tiệm Hương Liên, một nhà hàng gia đình nhỏ, nằm ở khu lao động thuộc Phố Cổ Hà Nội.

Image copyrightAFP

Ngày hôm sau, ông Bourdain kể, ông bỗng chốc được người dân địa phương chạy xe gắn máy nhận ra. Họ thấy ông trên mặt báo và chỉ về phía ông, miệng la lớn: “Bún chả! Ông Bún Chả!”
Vài người trẻ biết nói tiếng Anh đến nói chuyện với ông. Họ bày tỏ sự ngạc nhiên và niềm hãnh diện khi tổng thống Mỹ ghé đến thành phố họ, không ăn phở hay chả giò như họ dự đoán, mà lại ăn bún chả, đặc sản địa phương của họ, và uống cả bia Hà Nội, ngồi trên ghế nhựa tại nơi mà họ thường ăn, ông Bourdain viết trong bài.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.