Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

TT Trump phát biểu tại mít tinh 'Cứu nước Mỹ' trưa 6/1/2021

Wednesday, January 6, 2021 12:52:00 PM // ,

 VOA

7/1/2021


Tổng thống Trump tại buổi mít tinh hôm 6/1/2021 ở Washington


VOA tiếng Việt lược dịch bài phát biểu của Tổng thống Trump trước những người ủng hộ tại cuộc mít tinh có tên “Cứu nước Mỹ” (Save America) diễn ra hồi trưa ngày 6/1/2021 tại thủ đô Washington của Mỹ:

Tổng thống Trump: Tôi khẳng định đã có gian lận nhưng tôi thắng cử. Nếu Phó TT Pence làm điều đúng đắn, chúng ta sẽ thắng.

Các bang muốn bầu cử lại. PTT Pence hãy gửi phiếu lại các bang để xác nhận lại. Tôi sẽ là Tổng thống, các bạn sẽ hài lòng. Mike Pence cần phải hành động cho chúng ta. Giờ là tùy thuộc vào Quốc hội làm điều đúng đắn.

Chúng ta muốn quay trở lại 8 tuần trước. Có quá nhiều đảng viên Cộng hòa yếu đuối

QH phải làm điều đúng đắn. Các bạn hãy lên tiếng. Xin cảm ơn các bạn. Đây là một phong trào tuyệt vời.

(Đám đông hô: Chúng tôi yêu Trump)

Năm nay, lợi dụng đại dịch và bỏ phiếu qua thư, bên Dân chủ đã gian lận bầu cử.

Tôi sẽ cũng các bạn đi đến QH và hoan nghênh các nghị sỹ. Một số người sẽ không được hoan nghênh.

Cuộc bầu cử của chúng ta là một sự gian lận lớn. Bầu cử không tự do, không công bằng.

Thậm chí các nước thế giới thứ 3 cũng không làm như cuộc bầu cử vừa rồi. Đất nước chúng ta đang bị vây hãm.

Các bạn là những người xây dựng đất nước này. Có nhiều đảng viên Cộng hòa yếu đuối, nhắm mắt làm ngơ để nước Mỹ suy yếu.

Tôi xin cảm ơn hơn 100 dân biểu Hạ viện, họ biết chúng ta có quyền bỏ đi các lá phiếu "tồi". Tôi xin cảm ơn mọi nghị sĩ, đặc biệt là 13 Thượng nghị sĩ.

Chúng ta sẽ thấy lịch sử. Chúng ta sẽ thấy nước Mỹ có nhà lãnh đạo mạnh hay nhà lãnh đạo đáng xấu hổ.

TQ đã hủy hoại người dân chúng ta. Tôi muốn trao cho người dân $2000/người. Nhưng có những nghị sĩ chỉ muốn gửi cho dân $600.

Chúng ta đã chăm sóc các cựu chiến binh rất chu đáo. Giờ chúng ta có mặt ở đây để chiến đấu.

Báo chí luôn nói là không có bằng chứng. Người dân Mỹ không tin báo chí "Fake News" (tin giả). Dù báo chí nói chúng ta thua ở nơi này nơi kia, chúng ta đã giành những số phiếu kỷ lục.

Chúng ta không còn có báo chí công bằng. Chúng ta trong những tuần qua đã thu thập được bằng chứng về bầu cử gian lận.

Báo chí dập tắt tiếng nói. Điều đó giống ở các nước cộng sản. Chúng ta sẽ không bao giờ nhượng bộ.

[Kết thúc]

(VOA sẽ tiếp tục cập nhật với phản ứng, phân tích từ nhiều phía.)

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.