Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tổng hợp – 19/12/2020

Saturday, December 19, 2020 3:36:00 PM // ,

 Tin Tổng hợp – 19/12/2020

  • TT. Trump tung “đòn liên hoàn” vào doanh nghiệp Trung Quốc, Vương Nghị cầu cứu Joe Biden.
  • TT Trump gặp Quyền Bộ trưởng Quốc phòng sáng sớm nay, nhà bình luận cánh tả nói ‘NGUY HIỂM!’
  • Georgia sẽ kiểm tra đối chiếu chữ ký các lá phiếu qua thư trên toàn bang.
  • Peter Navarro: 6 gian lận ‘là quá đủ’ để đảo ngược cuộc bầu cử.
  • Washington: Thổi phồng số ca tử vong COVID-19, doanh nghiệp nhỏ phá sản, dân khốn cùng.
  • “Sẽ có bằng chứng cho thấy trong vài ngày tới, điều gì sẽ thay đổi mạnh mẽ sân chơi”.
  • Bài toán lợi nhuận và đạo đức: Nike và Coca-Cola đang vận động chống lại dự luật lao động cưỡng bức Tân Cương.
  • Vương Kỳ Sơn – lão đại “Lam Kim Hoàng” trong ĐCSTQ?
  • Bộ Năng lượng Mỹ bị tin tặc tấn công qua phần mềm liên quan đến hệ thống bầu cử Dominion.

TT. Trump tung “đòn liên hoàn” vào doanh nghiệp Trung Quốc, Vương Nghị cầu cứu Joe Biden

 19/12/20

Chỉ trong vòng 1 ngày, Chính quyền Mỹ Donald Trump đã ra liên tiếp 3 đạo luật và nghị quyết trừng phạt các doanh nghiệp Trung Quốc và liên quan Trung Quốc.

TT. Trump tung “đòn liên hoàn” vào doanh nghiệp Trung Quốc, Vương Nghị cầu cứu Joe Biden
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP)

Hôm qua (18/12), trên Đài Fox News, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross xác nhận Washington sẽ đưa vào danh sách đen thương mại tổng cộng 77 công ty và chi nhánh, trong đó bao gồm 60 công ty Trung Quốc. Đáng chú ý là danh sách có tên nhà sản xuất chip SMIC.

Ông Wilbur Ross cho biết, các thực thể Trung Quốc bị trừng phạt với các cáo buộc về việc cho phép lạm dụng nhân quyền, ủng hộ quân sự hóa và các tuyên bố hàng hải bất hợp pháp ở Biển Đông, thu thập những thứ có nguồn gốc từ Mỹ để hỗ trợ quân đội Trung Quốc và tham gia đánh cắp bí mật thương mại của Mỹ.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ tuyên bố rằng bộ này sẽ “không cho phép công nghệ tiên tiến của Mỹ giúp xây dựng quân đội của một kẻ thù ngày càng hiếu chiến.”

Trước đây, đã có hơn 270 công ty cùng chi nhánh công ty của Trung Quốc như: Huawei, ZTE …. bị Mỹ đưa vào danh sách này.

Chưa dừng lại ở đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục ký phê chuẩn dự luật có thể cấm các công ty niêm yết tại sàn giao dịch Mỹ nếu không tuân thủ quy định về kiểm toán. Đạo luật này cũng sẽ yêu cầu các công ty đại chúng tiết lộ liệu họ có thuộc sở hữu hay kiểm soát của chính phủ nước ngoài. Tiếp đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ban hành quyết định trừng phạt các doanh nghiệp đã giúp Tổng thống Venezuela Maduro mua hàng nghìn máy bỏ phiếu gian lận [từ Trung Quốc].

TT. Trump tung “đòn liên hoàn” vào doanh nghiệp Trung Quốc, Vương Nghị cầu cứu Joe Biden - Ảnh 2
Ngoại trưởng Vương Nghị kêu gọi Mỹ nên chọn đối thoại với Trung Quốc.

Trước động thái này từ Mỹ, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói rằng mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đã trải qua thời kỳ đen tối nhất kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vì một số quan chức và chính trị gia cấp cao của Mỹ đã đưa ra những cáo buộc vô căn cứ, dẫn tới những đánh giá chiến lược và những quyết định sai lầm

Vương đề nghị “chính quyền Biden” rằng hai nước nên xây dựng lại khuôn khổ đối thoại chiến lược và ổn định quan hệ song phương. Ngoài ra Vương còn cáo buộc rằng Hoa Kỳ tìm cách định hình lại hoặc lật đổ Trung Quốc là “nhiệm vụ bất khả thi”.

https://tinhhoa.net/tt-trump-tung-don-lien-hoan-vao-doanh-nghiep-trung-quoc-vuong-nghi-cau-cuu-joe-biden.html

TT Trump gặp Quyền Bộ trưởng Quốc phòng sáng sớm nay, nhà bình luận cánh tả nói ‘NGUY HIỂM!’

Phụng Minh | DKN 

Ảnh: Tòa Bạch Ốc.

Chiều ngày 18/12 theo giờ Mỹ, tức sáng sớm nay theo giờ Việt Nam, Quyền Giám đốc Quốc phòng Chris Miller đã có cuộc họp với Tổng thống Trump vào lúc 3h30 chiều tại Phòng Bầu dục.

JUST IN – President Trump to meet Acting Defense Secretary Miller in the Oval Office at 3:30 pm today. pic.twitter.com/Sz6AQ2Mesx— Disclose.tv 🚨 (@disclosetv)December 18, 2020

Động thái thu hút nhiều sự chú ý khi ông Miller trước đó đã đột ngột ra lệnh ngừng hợp tác trên toàn Ngũ Giác Đài với nhóm chuyển tiếp của Joe Biden, khiến các quan chức Quốc phòng bị sốc.

Và có lẽ cả các nhân vật thân cánh tả trên chính trường cũng đang bị sốc và thậm chí cảm thấy nguy hiểm.

Cựu sĩ quan Quân đội Hoa Kỳ và nhà bình luận thời sự, từng phục vụ trong Nội các của Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton với tư cách là Giám đốc Văn phòng Chính sách Kiểm soát Ma túy Quốc gia đã tweet:

“Ngũ Giác Đài đột ngột tạm dừng quá trình chuyển đổi của Biden. THẬT PHI LÝ. CÁC YÊU CẦU NÀY ÁP ĐẢO. BỘ QUỐC PHÒNG BẮT ĐẦU MỜ ÁM. TRUMP – MILLER ĐANG LÀM GÌ ĐÓ KHÔNG TỐT. NGUY HIỂM”.

Pentagon abruptly halts Biden transition—- MAKES NO SENSE. CLAIM THEY ARE OVERWHELMED. DOD GOES OPAQUE. TRUMP-MILLER UP TO NO GOOD. DANGER. —-https://t.co/mIcmaf5lFD— Barry R McCaffrey (@mccaffreyr3)December 18, 2020

https://www.dkn.tv/the-gioi/tt-trump-gap-quyen-bo-truong-quoc-phong-chris-miller-sang-som-nay.html

Georgia sẽ kiểm tra đối chiếu chữ ký các lá phiếu qua thư trên toàn bang

 19/12/20

Georgia sẽ kiểm tra đối chiếu chữ ký các lá phiếu qua thư trên toàn bang

Bộ trưởng Nội vụ bang Georgia là ông Brad Raffensperger tổ chức một cuộc họp báo về tình hình kiểm phiếu ở Atlanta, Georgia, ngày 6/11/2020. (Jessica McGowan / Getty Images).

Sau nhiều lùm xùm và chỉ trích vì bỏ qua những quy trình quan trọng trong việc kiểm phiếu hợp pháp, cuối cùng bang Georgia cũng chịu thực hiện việc kiểm tra đối chiếu chữ ký đối với các phiếu bầu qua thư.

Georgia sẽ tiến hành kiểm tra đối chiếu chữ ký đối với các lá phiếu qua thư ở tất cả 159 hạt trên toàn tiểu bang, Bộ trưởng Nội vụ Brad Raffensperger của bang Georgia thông báo vào ngày 17/12.

Ông Raffensperger khẳng định, văn phòng của ông sẽ hợp tác với Đại học Georgia để thực hiện việc thanh tra chữ ký. Bộ trưởng Nội vụ Georgia nhấn mạnh, sự hợp tác này sẽ “giúp củng cố niềm tin” vào hệ thống bỏ phiếu vắng mặt của Georgia trong các cuộc bầu cử trong tương lai.

“Chúng tôi tin tưởng rằng các cuộc bầu cử ở Georgia là an toàn, đáng tin cậy và hiệu quả”, ông Raffensperger nói trong một tuyên bố.

Ông tiếp tục: “Bất chấp vô số vụ kiện tụng và những cáo buộc ngông cuồng từ các chuyên gia ở Washington, D.C., chúng tôi không tìm thấy bằng chứng thực tế nào về việc gian lận cử tri trên diện rộng, mặc dù chúng tôi đang điều tra tất cả các báo cáo đáng tin cậy. Tuy nhiên, chúng tôi mong muốn được hợp tác với Đại học Georgia về việc xem xét đối chiếu chữ ký này để tiếp tục củng cố niềm tin cho hệ thống bầu cử của Georgia”.

Ông Raffensperger đã yêu cầu các nhà nghiên cứu tại Trường Quan hệ Cộng đồng và Quốc tế của Đại học Georgia (UGA) thực hiện nghiên cứu. Việc này bao gồm “nghiên cứu đối sánh chữ ký ngẫu nhiên của các tài liệu bầu cử được xử lý ở cấp hạt trong cuộc đua Tổng thống ngày 3/11”.

Các nhà nghiên cứu cũng sẽ kiểm tra các quy trình mà các hạt sử dụng để khớp chữ ký trên lá phiếu vắng mặt với chữ ký trên phong bì.

“Công việc mà UGA sẽ thực hiện là một nghiên cứu về một mẫu phong bì có chữ ký ở mỗi hạt từ cuộc bầu cử tổng thống. Mục đích của việc này là hướng tới tương lai, giúp cung cấp thông tin và tối ưu hóa việc quản lý bầu cử cho các cuộc bầu cử trong tương lai ở bang Georgia”, Bộ trưởng Nội vụ bang Georgia tuyên bố.

Ông khẳng định, các cuộc thanh tra “sẽ không thay đổi kết quả của cuộc bầu cử vào tháng 11”.

Thông báo được đưa ra chỉ vài tuần trước khi diễn ra 2 cuộc bầu cử dự kiến vào ngày 5/1/2021 để chọn ra 2 Thượng nghị sĩ đại diện cho Georgia tại Quốc hội Mỹ. Kết quả cuộc bầu cử này sẽ quyết định đảng nào kiểm soát Thượng viện Mỹ.Nhân viên bầu cử của hạt Gwinnett làm việc để kiểm kê số phiếu bầu tại văn phòng Đăng ký và Bầu cử Cử tri Gwinnett ở Lawrenceville, Georgia, vào ngày 6/11/2020. (Jessica McGowan / Getty Images)

Trước đó, ông Raffensperger đã ra thông báo thực hiện kiểm tra đối sánh chữ ký đối với một số lượng nhất định các phong bì bỏ phiếu vắng mặt ở hạt Cobb, hạt đông dân thứ 3 của tiểu bang. Động thái này được đưa ra sau rất nhiều cáo buộc rằng, nhân viên bầu cử của bang này đã không thực hiện đầy đủ quy trình đối sánh chữ ký trên các đơn xin bỏ phiếu vắng mặt trước cuộc bầu cử sơ bộ hồi tháng Sáu.

Cuộc thanh tra sẽ bao gồm việc xem xét các phong bì bỏ phiếu vắng mặt có chữ ký với một số lượng nhật định đủ đáp ứng tiêu chuẩn thống kê, và so sánh những chữ ký đó với những chữ ký trong hồ sơ hệ thống đăng ký cử tri của Georgia.

Sau lần kiểm phiếu thứ 3 và cũng là lần cuối cùng, Georgia xác nhận ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã thắng với cách biệt là 11.779 phiếu bầu, tương đương 0,2% tổng số phiếu của bang này.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump, cũng như các bên thứ 3 khác, đã liên tục đưa đơn khiếu nại kết quả bầu cử. Hầu hết các đơn kiện đều nêu lên những cáo buộc về các hành vi gian lận, cũng như xác nhận những bất thường khác trong quy trình bầu cử ở nhiều bang.

I will easily & quickly win Georgia if Governor @BrianKempGA or the Secretary of State permit a simple signature verification. Has not been done and will show large scale discrepancies. Why are these two “Republicans” saying no? If we win Georgia, everything else falls in place!

— Donald J. Trump (@realDonaldTrump) December 5, 2020

Tổng thống Trump và Thống đốc Kemp của bang Georgia đã nói chuyện vào đầu tháng này qua điện thoại, một phát ngôn viên của ông Kemp xác nhận.

Tổng thống dường như đề cập đến cuộc gọi trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 5/12. Trong bài đăng này, ông Trump kêu gọi Georgia cần kiểm tra chữ ký của các lá phiếu vắng mặt, đồng thời đưa ra tuyên bố về những bất thường trong quy trình bầu cử tại bang này.

Cụ thể, Tổng thống Trump viết: “Tôi sẽ nhanh chóng và dễ dàng giành được Georgia nếu Thống đốc @BrianKempGA hoặc Bộ trưởng Nội vụ [bang này] cho phép một thủ tục xác minh chữ ký đơn giản. [Việc này] chưa được thực hiện và sẽ cho thấy sự khác biệt quy mô lớn. Tại sao 2 ‘thành viên đảng Cộng hòa’ này lại nói không [với việc đối sánh chữ ký]? Nếu chúng tôi thắng Georgia, mọi thứ khác sẽ đi theo đúng quỹ đạo!”.

Thống đốc Kemp đã có lời phản hồi cho dòng tweet của Tổng thống như sau: “Như tôi đã nói với Tổng thống sáng nay, tôi đã công khai kêu gọi kiểm tra chữ ký 3 lần (vào các ngày 20/11, 24/11, 12/3) để khôi phục niềm tin vào quá trình bầu cử của chúng tôi, và để đảm bảo rằng chỉ những phiếu bầu hợp pháp mới được tính ở Georgia”.

Du Miên – Theo Epoch Times tiếng Anh

https://www.ntdvn.com/the-gioi/georgia-doi-chieu-chu-ky-cac-la-phieu-qua-thu-tren-toan-bang-118355.html

Peter Navarro: 6 gian lận ‘là quá đủ’ để đảo ngược cuộc bầu cử.
19/12/2020 

Hôm thứ Năm (17/12), cố vấn thương mại Nhà Trắng, Peter Navarro, trong báo cáo dài 36 trang đã khẳng định những hành vi bất thường cử tri và gian lận bầu cử đã được phát hiện với mức độ nghiêm trọng  “quá đủ” để lật ngược kết quả bầu cử cho Tổng thống Donald Trump.

us-politics-navarro : News Photo

Báo cáo của ông Navarro có tiêu đề “Sự lừa dối vô tận: Sáu khía cạnh quan trọng về các bất thường bầu cử”, trong đó đưa ra “đánh giá tính công bằng và toàn vẹn của Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 bằng cách xem xét sáu khía cạnh của những bất thường trong bầu cử ở sáu bang chiến trường quan trọng.“

“Tính nhất quán trong biểu hiện bất thường của cuộc bầu cử ở sáu tiểu bang chiến trường  lộ rõ đến mức chúng được cho là có ‘chiến lược phối hợp’, nếu không đánh cắp cuộc bầu cử hoàn toàn thì cũng chơi trò quy trình  bầu cử một cách có chiến lược với những cách thức như ‘nhồi nhét phiếu bầu’ và nghiêng sân chơi có lợi một cách không công bằng cho cặp ứng viên Biden-Harris“, báo cáo của ông Navarro cáo buộc.

Trong báo cáo, ông Navarro đánh giá sáu bất thường bầu cử liên quan đến sáu bang chiến trường: Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin. Các phát hiện này  nhằm mục đích giúp Tổng thống Donald Trump và nhóm pháp lý của ông củng cố cho tranh biện rằng kết quả cuộc bầu cử ngày 3/11 đã bị hủy hoại bởi gian lận tràn lan. 

Sáu điều bất thường bị cáo buộc là:

Gian lận cử tri rõ ràng: bao gồm việc sản xuất quy mô lớn các lá phiếu giả và hối lộ, cùng với việc sử dụng phiếu bầu mang tên những cử tri đã chết hoặc bởi những cử tri không đủ tư cách như người phạm trọng tội và người nước ngoài bất hợp pháp.
Xử lý sai lá phiếu: đây là bất thường mà ông Navarro gọi là “vấn đề nhiều mặt”, nổi lên ở 5 trong số 6 bang chiến trường, bao gồm các yếu tố như không kiểm tra ID cử tri, lạm dụng kiểm tra chữ ký, “bỏ phiếu vắng mặt” thiếu một phong bì bên ngoài và hồ sơ về kiểm soát phiếu bầu không hoàn thiện. 
Các lỗi về quy trình: bao gồm việc lạm dụng liên quan đến những người quan sát cuộc bầu cử, như từ chối quyền tiếp cận hoặc thiếu quyền tiếp cận, vi phạm luật tiểu bang trong lĩnh vực bỏ phiếu qua thư và bỏ phiếu vắng mặt, việc nhân viên bỏ phiếu vi phạm các thủ tục đăng ký cử tri.
Vi phạm điều khoản bảo vệ bình đẳng: bao gồm việc áp dụng các tiêu chuẩn cao hơn về chứng nhận và xác minh ID cho các cử tri bầu trực tiếp so với cử tri bầu qua thư và bỏ phiếu vắng mặt, cũng như sử dụng các tiêu chuẩn khác nhau về phương cách bỏ phiếu đối với các hạt khác nhau.
Máy bỏ phiếu bất thường: đó là sự không chính xác trên quy mô lớn và sự chuyển đổi phiếu bầu từ Tổng thống Donald Trump sang cho ứng viên Biden khiến số phiếu ủng hộ ứng viên Biden tăng cao.
Các bất thường đáng kể trong thống kê: bao gồm các hiện tượng như thay đổi đáng kể về tỷ lệ từ chối phiếu bầu của người vắng mặt so với các cuộc bầu cử trước đây và các đợt tăng phiếu bất thường.
Báo cáo của ông Navarro tiếp tục cho biết: “Trong khi các quan chức chính phủ của Đảng Dân chủ gian lận và chơi trò quá trình bầu cử trên tất cả sáu bang chiến trường, thì nhiều quan chức chính phủ của Đảng Cộng hòa – từ thống đốc và nhà lập pháp bang cho đến thẩm phán – đã rất ít hoặc không làm gì để ngăn cản họ”.

Bản báo cáo cũng nhắm vào giới truyền thông vì họ đã cố tình hạ thấp, chế giễu hoặc phớt lờ bằng chứng về gian lận cử tri và gian lận bầu cử trên diện rộng. 

“Trong khi từ chối điều tra các chứng cứ  hợp pháp ngày càng nhiều, các hãng truyền thông chống TT Trump và các mạng truyền thông xã hội kiểm duyệt cũng đã đồng lõa trong việc cản trở công chúng Mỹ biết sự thật”, báo cáo viết. “Đây là một trò chơi nguy hiểm, đồng thời làm suy giảm uy tín của giới truyền thông và sự ổn định của hệ thống chính trị và nền Cộng hòa của chúng ta.“

Báo cáo của ông Navarro cáo buộc sự đồng lõa của giới truyền thông là “Lời thanh minh cho Biden.”

“Các nhà báo, chuyên gia và nhà lãnh đạo chính trị hiện đang tham gia cái gọi là ‘Lời thanh minh cho Biden’ nên thừa nhận sáu điểm bất thường trong bầu cử và tiến hành điều tra cụ thể để bảo vệ tính liêm chính của cuộc bầu cử năm 2020“, báo cáo tiếp tục. “Nếu điều này không được thực hiện trước Ngày Nhậm chức [20/1], chúng ta có nguy cơ đưa một tổng thống bất hợp pháp và thiếu sự ủng hộ của phần lớn người dân Mỹ lên nắm quyền.”

“Việc không điều tra tích cực và đầy đủ sáu khía cạnh bất thường trong bầu cử này là một tín hiệu thất bại không chỉ đối với các hãng truyền thông chống TT Trump và các mạng truyền thông xã hội kiểm duyệt mà còn là thất bại của cả ngành lập pháp và tư pháp chúng ta.“

Lật ngược kết quả bầu cử này không phải là mục tiêu duy nhất của báo cáo mà tài liệu này còn nhằm vào các cuộc bầu cử trong tương lai, đặc biệt là cuộc bỏ phiếu vào Thượng viện Georgia ngày 5/1 với nguy cơ gian lận cao.

“Nếu những bất thường về bầu cử này không được điều tra đầy đủ trước Ngày Nhậm chức và qua đó cho phép đứng lên [phản đối sai trái] có hiệu quả, thì quốc gia này thực sự có nguy cơ không bao giờ có thể có một cuộc bầu cử tổng thống công bằng nữa. Cuộc đua vào Thượng viện dự kiến ​​diễn ra vào ngày 5/1 ở Georgia, sẽ là một phép thử về nguy cơ tiềm ẩn này“, báo cáo kết luận.

Nhật Minh

Washington: Thổi phồng số ca tử vong COVID-19, doanh nghiệp nhỏ phá sản, dân khốn cùng

DKN 

Ảnh chụp màn hình Youtube/TODAY

Một báo cáo mới cho thấy Bộ Y tế (Department of Health – DOH) của tiểu bang Washington đang thổi phồng tổng số ca tử vong do COVID-19 của mình lên thêm hàng trăm ca nữa, bất chấp Bộ này từng bị khiển trách trong mùa hè vì những sai lầm tương tự.

Thông qua phân tích hơn 2000 giấy chứng tử từ đầu tháng 9, các nhà điều tra tại Quỹ Tự Do (Freedom Foundation) đã phát hiện ra rằng có tổng cộng 170 trường hợp được gọi là “tử vong do COVID“ nhưng trên thực tế lại không hề có liên quan đến con vi rút này, trong khi 171 giấy chứng tử khác chỉ liệt kê COVID-19 là một “yếu tố tiềm năng”, nhưng không phải là nguyên nhân gây tử vong trực tiếp.

Những kết quả này theo sau một báo cáo của Quỹ Tự do (Freedom Foundation) vào tháng 5, trong đó lưu ý rằng tiểu bang Washington đã báo cáo phóng đại số ca nhiễm COVID-19 lên tới 13% bằng cách bao hàm bất kỳ ai “có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và sau đó qua đời” là do virus corona, bất chấp việc họ có thể tử vong do các bệnh lý khác.

Trong khi DOH và Thống đốc tiểu bang Washington ông Jay Inslee ban đầu phủ nhận các cáo buộc, gọi chúng là “khiêu khích” và “vớ vẩn“, thì DOH “thông báo họ sẽ loại bỏ một số trường hợp tử vong khỏi kết quả kiểm đếm và bắt đầu cung cấp thông tin chi tiết hơn về các trường hợp tử vong do COVID-19”. Tuy nhiên, việc báo cáo phóng đại số ca nhiễm vẫn tiếp diễn bất chấp những cam kết sẽ thay đổi.

“Đừng nhầm lẫn, đây không phải là một lỗi kiểm đếm vô hại đâu. Đây là một cơ quan tiểu bang dưới quyền Thống đốc Jay Inslee đang tiếp tục báo cáo sai về số ca tử vong do COVID-19 ngay cả khi cơ quan này đã bị phát hiện có hành vi tương tự trước đó”, ông Aaron Withe, Giám đốc Freedom Foundation cho biết.

“Đây là một hành vi chính trị trần trụi nhằm khiến công chúng sợ hãi để ông ta có thể tiếp tục lạm dụng ‘quyền lực khẩn cấp’ gần như không giới hạn. Điều này đã khiến hàng nghìn doanh nghiệp ở Washington bị phá sản một cách vô ích và đẩy hàng chục nghìn cư dân tiểu bang vào thảm cảnh thất nghiệp”, ông nói thêm.

Không lâu sau khi báo cáo thứ hai của Freedom Foundation về việc thổi phồng số ca tử vong do COVID-19 tại tiểu bang Washington được công bố, DOH đã tiến hành nhiều thay đổi hơn đối với cách thức kiểm đếm số ca tử vong COVID-19 của mình, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn không hết ngờ vực.

“Giả sử DOH thực sự giữ lời hứa lần này, những thay đổi mà họ đã công bố chắc chắn là một bước đi đúng hướng”, Giám đốc Chính sách Lao động Maxford Nelsen của Freedom Foundation, người đã tiến hành cuộc điều tra, cho biết. “Nhưng ngay cả như vậy, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rõ ràng rằng DOH vẫn sẽ quy một lượng lớn các ca tử vong cho COVID-19 một cách phi lý”.

Các tiểu bang khác cũng được báo cáo đã gia tăng số ca tử vong do COVID-19 lên trên mức thực sự.

Lấy ví dụ, ở tiểu bang Colorado, một số quận đã đếm cả những người chết vì vết thương do đạn bắn là “tử vong do COVID-19”, miễn là nạn nhân “có kết quả dương tính với COVID-19 trong vòng 30 ngày”.

Vì vậy con số hơn 310.000 tử vong do Covid-19 tại Mỹ rất có thể không phải là con số thực sự. Mặt khác, việc phong tỏa dài kỳ các khu vực dân cư viện cớ Covid-19 đang khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ phá sản, còn người dân Mỹ trung lưu rơi vào cảnh khốn cùng, trong khi các doanh nghiệp lớn lại phất lên trông thấy trong đại dịch.

https://www.dkn.tv/the-gioi/washington-thoi-phong-so-ca-tu-vong-covid-19-doanh-nghiep-nho-pha-san-dan-khon-cung.html

“Sẽ có bằng chứng cho thấy trong vài ngày tới, điều gì sẽ thay đổi mạnh mẽ sân chơi”.

 – Chuyên gia an ninh đằng sau cuộc kiểm toán hạt Antrim cho biết điều gì đó to lớn sẽ xảy ra (VIDEO)
Bởi Jim Hoft
Xuất bản ngày 18 tháng 12 năm 2020 lúc 10:03 chiềuimage.png

Vào tối thứ Sáu, chuyên gia bảo mật và công nghệ bầu cử Russell Ramsland đã tham gia cùng Greg Kelly để thảo luận về những phát hiện của công ty anh trong cuộc kiểm tra Máy bỏ phiếu Dominion ở Hạt Antrim, Michigan của họ.

Nhóm tình báo của Ramsland đã phân tích 16 Máy bỏ phiếu thống trị ở Hạt Antrim nơi hàng nghìn phiếu bầu chuyển từ Tổng thống Trump sang Joe Biden vào ngày 3 tháng 11 năm 2020.

Báo cáo của họ thật tàn khốc. Dominion đã bị bắt quả tang chuyển đổi phiếu bầu và cố tình tạo ra một số lượng lớn các sai sót về phiếu bầu và sau đó được chuyển ra bên ngoài để xét xử.

Vào tối thứ Sáu, Ramsland nói với Newsmax rằng chiến dịch của Trump có khả năng sẽ không thắng tại tòa án vì các vụ kiện đang bị bác bỏ trước khi các bằng chứng thậm chí được đưa ra xét xử.

Ramsland sau đó nói với Greg Kelly, “Nhưng tôi nghĩ rằng sẽ có một số thông tin xuất hiện trong vài ngày tới sẽ thay đổi mạnh mẽ sân chơi. Câu hỏi thực sự sẽ là mọi người sẽ báo cáo về nó. ”

(Lê Văn dịch lại)  

Nguồn: https://www.thegatewaypundit.com/2020/12/going-evidence-comes-forward-next-days-will-drastically-change-playing-field-security-expert-behind-antrim-county-audit-says-something-big-coming-video/

Bài toán lợi nhuận và đạo đức: Nike và Coca-Cola đang vận động chống lại dự luật lao động cưỡng bức Tân Cương

 19/12/20

Bài toán lợi nhuận và đạo đức: Nike và Coca-Cola đang vận động chống lại dự luật lao động cưỡng bức Tân Cương

Một người biểu tình đeo mặt nạ trong một cuộc biểu tình thể hiện tình đoàn kết với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương đang bị chính quyền Trung Quốc cưỡng chế. (Ảnh của Willie Siau / SOPA/ LightRocket qua Getty Images)

Các nhóm nhân quyền hy vọng rằng Đạo luật Phòng chống Lao động Cưỡng bức đối với người Duy Ngô Nhĩ sẽ được Thượng viện Hoa Kỳ thông qua. Tuy nhiên, những công ty lớn như Nike, Coca-Cola và Apple được cho là đang vận động Quốc hội chống lại đạo luật này.

Người đứng đầu Hiệp hội Quyền lao động nói rằng những doanh nghiệp này “phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn” để khiến dự luật “cấm hàng hóa nhập khẩu được làm từ lao động cưỡng bức ở khu vực Tân Cương” của Trung Quốc – suy yếu hoặc ngừng lại. 

Nike cho biết họ không lấy nguồn vải dệt hay sợi từ khu vực này của Trung Quốc, nhưng Scott Nova, giám đốc điều hành của Hiệp hội Quyền lợi Người lao động, chỉ ra rằng sản phẩm bông không nằm trong danh sách “cấm nhập” –  trong khi 80% bông của Trung Quốc đến từ Tân Cương.

Tất cả các công ty đều “rời khỏi” khu vực này là “biện pháp hiệu quả duy nhất để đảm bảo bạn không phạm luật”, một viên chức của Dự án Nhân quyền Duy Ngô Nhĩ cho biết.

Trong khi đó, những công ty lớn như Nike, Coca-Cola và Apple được cho là đang vận động Quốc hội chống lại Đạo luật Phòng chống Lao động Cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ. 

Dự luật được chính phủ Mỹ đưa ra hồi đầu năm, yêu cầu các công ty đảm bảo không tìm nguồn cung ứng nguyên liệu từ khu vực Tân Cương, nơi các dân tộc thiểu số Hồi giáo – chủ yếu là người Duy Ngô Nhĩ – được cho là bị buộc phải làm việc trong các trại tạm giam và nhận được một khoản tiền rất ít ỏi, hoặc thậm chí không nhận được gì. 

Tra tấn, cưỡng bức ly thân và triệt sản phụ nữ Duy Ngô Nhĩ chỉ là một trong số các hình thức áp bức mà chính phủ Trung Quốc sử dụng đối với các nhóm thiểu số Hồi giáo.Cờ Trung Quốc treo ở một con đường dẫn đến một cơ sở được cho là trại cải tạo, nơi hầu hết là người dân tộc thiểu số theo đạo Hồi bị giam giữ, ở ngoại ô Hotan, vùng Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc vào ngày 31 tháng 5 năm 2019. (Nguồn ảnh: Greg Baker / AFP / Getty Images)

‘Pha loãng’ dự luật: Khi lợi nhuận ‘lấn át’ đạo đức 

Đáp lại, nhiều doanh nghiệp lớn đã tìm cách “pha loãng” dự luật. Họ cho rằng các yêu cầu của luật có thể ảnh hưởng nặng nề đến chuỗi cung ứng ở Trung Quốc.

Theo các nhân viên quốc hội và những người nắm rõ sự việc, quá trình vận động hành lang của những công ty này đã tiêu tốn một khoản tiền lớn.

Vào tháng 9/2020, Hạ viện đã bỏ phiếu áp đảo với 406 phiếu thuận và 3 phiếu chống để tuyên bố rằng “bất kỳ hàng hóa nào do các nhóm thiểu số Hồi giáo bị đàn áp ở Tân Cương sản xuất đều không được phép nhập khẩu vào Mỹ”.

Quan chức quốc hội cho biết, dự luật có thể được Thượng viện thông qua và trở thành luật được ban hành bởi chính quyền Hoa Kỳ. Nhưng hiện dự luật “phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn” bởi sự phản đối của các tập đoàn lớn, họ đang cố gắng làm suy yếu hoặc ngăn chặn dự luật.

Liên minh chấm dứt lao động cưỡng bức Duy Ngô Nhĩ, gồm một nhóm các tổ chức xã hội dân sự và công đoàn trên toàn thế giới, đang yêu cầu các công ty lớn phải chịu trách nhiệm về việc đóng góp vào chuỗi cung ứng có liên kết với Tân Cương.

Ông Nova cho biết nếu dự luật bị suy yếu hoặc thất bại, “các tập đoàn lớn của Mỹ sẽ có thêm điều kiện thuận lợi hơn nữa – trong việc thúc đẩy cưỡng bức lao động ở Tân Cương; làm giảm triển vọng chấm dứt tình trạng vi phạm nhân quyền và vi phạm lao động nghiêm trọng ở khu vực này trong thời gian tới. Cuộc chiến sẽ không thể đi đến hồi kết thúc”.

Cuộc chiến nhân quyền

Khi được hỏi về chuỗi cung ứng của Nike ở Tân Cương, công ty đề cập đến tuyên bố từ tháng 3/2020, Nike không nhập khẩu nguồn nguyên liệu từ khu vực Trung Quốc. “Chúng tôi đã xác nhận với các nhà cung cấp rằng chúng tôi không sử dụng hàng vải dệt hoặc sợi từ khu vực này”, đại diện tập đoàn nói.

Ông Nova lưu ý: “Hầu như chắc chắn rằng công ty – thông qua các nhà cung cấp – tìm nguồn cung ứng bông từ vùng Tân Cương. Bông là một vấn đề”.

Trung Quốc là nhà cung cấp sản lượng bông lớn nhất thế giới và hơn 80% lượng bông của quốc gia này đến từ Tân Cương.

Apple không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Theo các tài liệu của thời báo New York Times, ông lớn công nghệ này đã đề nghị kéo dài thời hạn tuân thủ và không công bố một số thông tin nhất định cho công chúng. Apple cũng đề xuất gây thêm áp lực lên chính phủ Hoa Kỳ để xem xét “liệu các công ty Trung Quốc có đồng lõa trong việc áp bức người thiểu số Hồi giáo hay không”.

Còn Coca-Cola nhận nguồn cung cấp đường từ Trung Quốc. Trong một tuyên bố, công ty “nghiêm cấm mọi hình thức lao động cưỡng bức trong chuỗi cung ứng” và sử dụng các kiểm toán viên từ bên thứ ba để theo dõi chuỗi cung ứng của mình.Người dân Trung Quốc ăn mừng trong buổi lễ Coca-Cola đánh dấu 100 ngày đếm ngược tới Thế vận hội Olympic London 2012 tại Sân vận động Quốc gia, còn được gọi là Tổ chim, vào ngày 18 tháng 4 năm 2012 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic London 2012 diễn ra vào ngày 27 tháng 7 năm 2012. (Ảnh của Feng Li / Getty Images)

Coca-Cola cho biết cơ sở COFCO Tunhe ở Tân Cương, nơi cung cấp đường cho một cơ sở của công ty ở địa phương, có liên quan đến cáo buộc sử dụng lao động cưỡng bức, theo The Wall Street Journal vào tháng 5/2020, cơ sở “đã hoàn thành kiểm toán trong năm 2019”.

Peter Irwin, quan chức cấp cao của Dự án Nhân quyền Duy Ngô Nhĩ, nói rằng tuyên bố của Coca-Cola cho thấy “họ không biết làm thế nào để loại bỏ hiệu quả tình trạng sử dụng lao động cưỡng bức có liên quan đến người Duy Ngô Nhĩ”.

Ra khỏi khu vực người Duy Ngô Nhĩ – Biện pháp hiệu quả duy nhất để chấm dứt tội ác

Theo ông Irwin, các kiểm toán viên không tích cực trong việc tìm ra lao động cưỡng bức, trong khi các công nhân Duy Ngô Nhĩ làm việc tại các nhà máy bị giám sát liên tục và bị đe dọa giam giữ nếu lên tiếng phản đối.

Ông cho biết dự luật cưỡng bức lao động Tân Cương – là bước tiếp theo để Quốc hội Mỹ buộc Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về những vi phạm nhân quyền đối với người Duy Ngô Nhĩ.

Irwin nhấn mạnh rằng các công ty như Nike cần phải làm rõ vai trò của mình, đặc biệt khi đã nhận thức được các chuỗi cung ứng có liên quan đến lao động cưỡng bức trong hơn một năm qua.

“Nếu họ thực sự nghiêm túc trong việc tuân thủ luật pháp hiện hành, họ đã thực hiện các bước để tách chuỗi cung ứng của mình ra khỏi khu vực người Duy Ngô Nhĩ, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện”, ông nói.

Các đàn áp tàn bạo về nhân quyền sẽ còn tiếp tục cho đến khi các công ty lớn cắt đứt mọi quan hệ với các nhà máy và chuỗi cung ứng từ Tân Cương. 

Lao động cưỡng bức chỉ đơn thuần là biểu hiện mới nhất của chính phủ Trung Quốc – trong nỗ lực nhằm làm xói mòn bản sắc của người Duy Ngô Nhĩ đến mức không thể nhận ra”, ông Irwin nói.

May May – Theo businessinsider 

https://www.ntdvn.com/kinh-te/bai-toan-loi-nhuan-va-dao-duc-nike-va-coca-cola-dang-van-dong-chong-lai-du-luat-lao-dong-cuong-buc-tan-cuong-118356.html

Vương Kỳ Sơn – lão đại “Lam Kim Hoàng” trong ĐCSTQ?
Ngụy Tấn•Thứ Sáu, 18/12/2020 

Trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ, ngoài sự thao túng của giới “cá sấu đầm lầy”, cộng thêm sự thâm nhập của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trong những năm qua, làm cục diện càng trở nên phức tạp hơn. Góp phần không nhỏ, phải kể đến vai trò của Phó chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn, người từng làm Bí thư Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng.image.png


Có quan điểm cho rằng ông Tập Cận Bình có khả năng đã cho phép Vương Kỳ Sơn quyền tuyển chọn người kế nhiệm. (Ảnh: Foreign and Commonwealth Office/Flickr)
Thủ đoạn xâm nhập cộng đồng quốc tế một cách không thể chấp nhận nổi lại được ĐCSTQ lựa chọn, đó chính là sử dụng chiêu thuật “Lam Kim Hoàng” (“Lam” chỉ việc kiểm soát mạng lưới internet, “Kim” chỉ việc dùng kim tiền để mua chuộc và “Hoàng” là chỉ việc dùng phụ nữ đẹp để dụ dỗ và uy hiếp).

Gần đây, ông Địch Đông Thăng – “tham mưu cấp cao” của ông Tập Cận Bình, tiết lộ rằng ĐCSTQ “có thể giải quyết được Phố Wall và phe kiến chế ở Mỹ”, đồng thời ám thị “có quan hệ làm ăn với những người của ông Biden”,  đoạn video phát biểu trên bị lộ ra ngoài đã gây chấn động trong cộng đồng.

Tiếp theo đó, câu chuyện về nữ gián điệp Phương Phương (Fang Fang)  thâm nhập vào vòng chính trị nhạy cảm của Hoa Kỳ thông qua việc hối lộ tiền (gây quỹ chính trị) và hối lộ tình dục trong thời gian dài, cũng gây sốc về mức độ “kịch liệt” của các thủ đoạn mà Trung Quốc sử dụng để làm suy tàn nền chính trị Hoa Kỳ.

Nữ gián điệp của ĐCSTQ – Tái bản của bom tấn ‘Điệp viên 007’
Theo tình báo Mỹ cho biết, nữ gián điệp Fang Fang đã “tình cờ” bị phát hiện khi họ đang theo dõi một mục tiêu Trung Quốc khác bị tình nghi tiến hành các hoạt động gián điệp. Quan chức này bị nghi ngờ đã sử dụng lãnh sự quán San Francisco làm cơ sở để tuyên truyền với các chính trị gia Mỹ ở cấp tiểu bang và địa phương, kể cả việc mời họ đi “du lịch” Trung Quốc.

Tiếp theo, còn có một danh sách bí mật dài dằng dặc, thông tin của gần hai triệu đảng viên thâm nhập vào Hoa Kỳ bị lộ. Trung Quốc đã lên kế hoạch nhiều năm trước, đưa người cài cắm vào các đại sứ quán và lãnh sự quán ở nhiều quốc gia, các doanh nghiệp đa quốc gia và cơ sở nước ngoài. Những người này sau đó sẽ sử dụng các thủ đoạn đa dạng để giúp ĐCSTQ đạt được các mục tiêu cần thâu tóm.

Cựu bí thư thứ nhất của lãnh sự quán ĐCSTQ ở Sydney, ông Trần Dụng Lâm (Chen Yonglin) từng nói rằng các khoản hối lộ Trung Quốc trao cho các chính trị gia nước ngoài thậm chí còn lớn hơn nhiều so với số tiền quyên góp chính trị.  Cụ thể các chính trị gia đã bị mua chuộc bằng rất nhiều tiền và đãi ngộ, kể cả việc đưa những người này sang “thăm” Trung Quốc. Tại đây, họ được đi du lịch, được hưởng chế độ đãi ngộ đối như hoàng đế một cách miễn phí. Trong đó, bao gồm cả việc một số công ty Trung Quốc hoặc do Trung Quốc hậu thuẫn để thuê gái mại dâm cho các quan chức Úc thăm viếng. Để rồi sau khi trở về nước, nhiều quan chức Úc ngay lập tức thay đổi thái độ. Ngay cả một số phóng viên truyền thông cũng trở nên “yêu quý” đảng hơn sau chuyến du lịch và trở thành công cụ thoa son đánh phấn cho đảng.

Ngày 19/7 năm nay, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành một tổ chức chuyên về nghiên cứu AI (Trí tuệ nhân tạo) Cyrus A. Parsa đã cho đăng một video trên Twitter, nói rằng các chính trị gia và lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ đã bị ĐCSTQ quay lén các đoạn video nhạy cảm. Ông nói, “Họ đã theo chính phủ khóa trước đến thăm Trung Quốc Đại lục, Hồng Kông, Ma Cao, Thái Lan và còn có cả hòn đảo mà mọi người đang bàn tán.”

Ông Hồ Lực Nhâm (Hu Liren), doanh nhân Thượng Hải sống lưu vong tại Hoa Kỳ còn tiết lộ vào tháng Tư năm nay rằng, việc ĐCSTQ hối lộ tiền và tình dục đã lôi kéo được các nhân vật chính khách quan trọng của nước ngoài. Ông Hồ Lực Nhâm đã đăng trên Twitter rằng Bộ Ngoại giao ĐCSTQ có một đội “nhân viên ngoài biên chế” ở Bắc Kinh chuyên tìm kiếm những phụ nữ xinh đẹp dùng để “lên giường” với chính trị gia nước ngoài khi đến thăm Trung Quốc. Những mỹ nhân này được chi trả một khỏa tiền kếch xù để làm hài lòng các chính trị gia. “Tú bà” khoảng 50, 60 tuổi, có mối quan hệ tốt với Bộ Ngoại giao là người chuyên tìm kiếm những phụ nữ đẹp này cho Bộ.

Trong cuộc bầu cử gần đây của Hoa Kỳ đã nổ ra một số lượng lớn các vụ bê bối về việc chính trị gia cấu kết với ĐCSTQ. Điển hình là vụ “bê bối ổ cứng” của Hunter Biden bị lộ, gia đình Biden bị cuốn vào cuộc hỗn loạn chính trị làm ăn với ĐCSTQ, đồng thời gây ra hàng loạt vụ tranh luận về bầu cử Mỹ và dư luận thế giới.

Ở Trung Quốc, các doanh nhân trông rất bình thường và dường như không liên quan đến thế lực nào thì thực chất lại là “găng tay trắng” của các quan chức cấp cao thuộc các phe phái khác nhau trong nội bộ ĐCSTQ. Chính quyền các cấp đã cấu kết với các thương nhân và xí nghiệp để làm những việc bẩn thỉu. Con trai Hunter của ông Joe Biden đã bị một doanh nhân “găng tay trắng” của quan chức cấp cao ĐCSTQ bí mật chụp ảnh khi đang thực hiện các hành vi dâm loạn. Mà quá trình điều tra tham nhũng của Vương Kỳ Sơn lại vừa khớp “tình cờ” tịch thu được bằng chứng đó. Đây đã trở thành một thủ đoạn hiệu quả được ĐCSTQ sử dụng để uy hiếp các con tin.

Tuy nhiên, ông Vương Kỳ Sơn không đơn giản chỉ là đi tịch thu tài liệu đen về các đối tượng trên chính trường và giới kinh doanh nước ngoài từ các “găng tay trắng” của mình, mà ông ta còn là một lão đại “Lam Kim Hoàng” chủ động tạo các trò giăng bẫy.

Tại Đại hội ĐCSTQ lần thứ 19, Vương Kỳ Sơn đã rời tất cả các chức vụ trong đảng và giữ lại duy nhất chức Phó chủ tịch nước. Khi gặp các vị khách nước ngoài, ông ta giới thiệu rằng mình “bây giờ có trách nhiệm hỗ trợ Chủ tịch thực hiện một chút ngoại giao nghi lễ”. Cái gọi là “một chút ngoại giao nghi lễ” này không phải là làm chút chuyện nhỏ tiếp đón mà thôi. Ý nghĩa chính trị đằng sau đó là sự cân đối công khai và bí mật trong quan hệ đối ngoại. Với tư cách là Phó Chủ tịch nước, họ Vương có thể còn đang nắm lãnh đạo chủ chốt điều phối các vấn đề đối ngoại cho đảng.

Trước đây, ông Vương Kỳ Sơn từng có thời gian dài làm mảng tài chính cho đảng, từ lâu đã rất thông thạo giới tinh hoa Phố Wall ở Mỹ. Đối với nhóm người đặc biệt này, ông cũng đã rất thành thạo sử dụng các thủ đoạn “Lam Kim Hoàng” được coi là “ma khí” rất hữu hiệu.

Cựu cố vấn chiến lược của Nhà Trắng Steve Bannon từng nói rằng tham vọng của ĐCSTQ vượt quá cả Hitler, và luôn ôm mộng trở thành bá chủ thế giới. Ông nói rằng Vương Kỳ Sơn đã thao túng giới tinh hoa Phố Wall và biến họ thành những nhân vật vận động hành lang cho đảng. Lấy mối lợi kiếm tiền lớn ở Trung Quốc để làm mồi nhử, mở ra các kênh đầu tư vào các trường đại học Mỹ và mua lại các tổ chức tư vấn của Mỹ, các công ty Mỹ và thậm chí cả công dân Mỹ.

Ông Bannon nói, những người này ban đầu có thể nói rằng họ đang rất bận rộn, nhưng chỉ cần Vương Kỳ Sơn nói một câu kiểu như “Các bạn, nghe này, chúng ta sẽ có một cuộc họp, và tôi hy vọng mọi người sẽ xuất hiện.” Họ đến ngó xem thấy đông đủ giới thượng lưu dân chủ phương Tây, các chức sắc Hoa Kỳ làm ăn với người Trung Quốc, những người này chắc chắn sẽ cực kỳ kinh ngạc.

Nói về “khả năng” của lão đại “Lam Kim Hoàng” Vương Kỳ Sơn còn có một chi tiết quan trọng khác: Vào ngày 22/10/2019, ông Vương Kỳ Sơn với tư cách là đặc phái viên của ông Tập Cận Bình đã tham dự lễ đăng quang của Thiên hoàng Nhật Bản. Lúc này, ông Vương Kỳ Sơn và Bộ trưởng Giao thông Hoa Kỳ Elaine Chao đứng ở một góc và nói nhỏ với nhau. Ông Sơn quay lưng về phía máy quay và thỉnh thoảng quay mặt về phía bà Elaine Chao, còn bà Chao thì mỉm cười và thường xuyên gật đầu. Hai người nói “thì thầm” trong vài phút, và những gì họ trao đổi với nhau vẫn là một bí ẩn.

https://t.co/XU7qypCF65 pic.twitter.com/bHlZgHXjps

— 冯军 (@zMRDahTc22EUp6N) December 16, 2020

Bà Elaine Chao sinh ở Đài Loan và nói thông thạo tiếng phổ thông, là bộ trưởng gốc Hoa đầu tiên của Hoa Kỳ. Trong thời Tổng thống Ronald Reagan, bà là người kiên quyết chống lại sự bành trướng của ĐCSTQ và ủng hộ Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan), nhưng gia đình bà lại có quan hệ chính trị và kinh doanh chặt chẽ với Bắc Kinh, bao gồm gia đình Giang Trạch Dân.

Chồng của bà Elaine Chao là Lãnh đạo Đa số Thượng viện Hoa Kỳ và là Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mitch McConnell. Vào ngày 15 /12, ông McConnell đã bất ngờ chúc mừng “chiến thắng” của ông Biden. Ngay sau phát biểu của mình tại Thượng viện, ông McConnell và một số cấp phó của ông còn hối thúc các nghị sĩ đảng Cộng hòa ngừng thách thức kết quả bầu cử khi Quốc hội tổ chức phiên điều trần vào ngày 6/1 để chứng thực phiếu Cử tri đoàn. 

Nguyên nhân ông McConnell làm điều này vẫn là điều khó đoán, nhưng kết quả đã khơi dậy sự chỉ trích từ các đảng viên Đảng Cộng hòa, thúc giục ông Trump sử dụng đặc quyền tổng thống được Hiến pháp ban cho để kết thúc cuộc “đảo chính” này bằng các biện pháp cứng rắn. 

Kể từ khi Tổng thống Trump lên nắm quyền, Mỹ và Trung Quốc xảy ra chiến tranh thương mại, ông Vương Kỳ Sơn, vốn là người được chủ tịch Tập Cận Bình giao nhiệm vụ “quan trọng” đã nhận phải phần nào mất mát. Truyền thông Hoa Kỳ đưa tin, các nhà lãnh đạo Phố Wall đã gặp ông Vương Kỳ Sơn tại Bắc Kinh vào ngày 17/9/2018, trong một nỗ lực nhằm xoa dịu cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung, nhưng có vẻ khó đạt được kết quả. Chính quyền Trump đã khiến ĐCSTQ và những người được gọi là giới tinh hoa của Phố Wall cùng giới “cá sấu đầm lầy” bất bình. Điều họ muốn là bắt tay lật đổ Tổng thống Trump, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự gian lận và hỗn loạn trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay.

Ngụy Tấn – (Bài viết thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả.)

Bộ Năng lượng Mỹ bị tin tặc tấn công qua phần mềm liên quan đến hệ thống bầu cử Dominion

19/12/20

Bộ Năng lượng Mỹ bị tin tặc tấn công qua phần mềm liên quan đến hệ thống bầu cử Dominion

Biểu ngữ của SolarWinds Corp được treo tại Sở giao dịch chứng khoán New York vào ngày IPO, New York, vào ngày 19 tháng 10 năm 2018. (Brendan McDermid / Reuters)

Bộ Năng lượng (DOE) cho biết họ đã bị tấn công bởi một phần mềm độc hại xâm nhập vào mạng của họ sau khi cập nhật SolarWinds. Điều thú vị là hệ thống Dominion – tâm điểm của các cáo buộc gian lận bầu cử trên khắp nước Mỹ – đã sử dụng công nghệ SolarWinds.

“Bộ Năng lượng đang ứng phó với một sự cố mạng liên quan đến sự cố Solarwinds, với sự phối hợp của các đối tác liên bang và ngành của chúng tôi”, phát ngôn viên của DOE là Shaylyn Hynes cho biết trong một tuyên bố.

Chiến dịch hack ‘quan trọng’

Cuộc điều tra và phản hồi về sự cố này đang diễn ra theo thời gian thực. Tại thời điểm này, cuộc điều tra đã phát hiện ra rằng phần mềm độc hại này chỉ được cách ly với các mạng doanh nghiệp và không ảnh hưởng đến nhiệm vụ an ninh quốc gia thiết yếu của Bộ, bao gồm cả Cục Quản lý An ninh Hạt nhân Quốc gia (NNSA), theo phát ngôn viên của DOE cho biết

NNSA là một cơ quan thuộc Bộ Năng lượng, giám sát kho dự trữ vũ khí hạt nhân của đất nước và chịu trách nhiệm tăng cường an ninh quốc gia – thông qua ứng dụng quân sự của năng lượng hạt nhân, và giảm thiểu mối đe dọa toàn cầu từ khủng bố và vũ khí hủy diệt hàng loạt.

“Khi DOE xác định phần mềm dễ bị tấn công, các hành động ngay lập tức đã được thực hiện để giảm thiểu rủi ro và tất cả phần mềm được xác định là dễ bị tấn công này đã bị ngắt kết nối khỏi mạng DOE”, Hynes cho biết.

Trong một tuyên bố chung hôm thứ Tư (16/12), ba cơ quan liên bang của Hoa Kỳ xác nhận rằng một chiến dịch tin tặc gần đây đã ảnh hưởng đến các mạng của chính phủ liên bang, và liên quan đến các sản phẩm của công ty công nghệ Solarwinds. FBI hiện đang điều tra vụ hack công nghệ SolarWinds, tuyên bố cho biết.

FBI, Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (ODNI) gọi đây là chiến dịch hack “quan trọng và đang diễn ra”; và đã thành lập một nhóm gọi là Nhóm Điều phối Hợp nhất Không gian mạng (UCG) để phản ứng với tin tặc.

Công nghệ SolarWinds được sử dụng bởi tất cả 5 chi nhánh của quân đội Hoa Kỳ và nhiều cơ quan chính phủ. Nền tảng SolarWinds Orion đã bị xâm phạm. Việc vi phạm xảy ra bằng cách chèn phần mềm độc hại hoặc mã độc hại vào các bản cập nhật phần mềm cho Orion – một công cụ quản lý mạng được sử dụng rộng rãi.

Công ty cho biết có tới 18.000 khách hàng SolarWinds có thể bị tấn công.

Âm mưu phá hoại sâu rộng

CISA cho biết hôm thứ Năm (17/12) rằng chiến dịch tấn công này lớn hơn những gì đã biết trước đây, và các cáo buộc cho rằng thế lực nước ngoài đã truy cập cửa hậu theo nhiều cách hơn là thông qua phần mềm SolarWinds.Tòa nhà Phòng Thương mại Hoa Kỳ ở Washington trong một bức ảnh chụp năm 2009. (Ảnh Manuel Balce Ceneta / AP)

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, CISA lưu ý rằng sơ hở từ hệ thống SolarWinds Orion không phải là từ vectơ lây nhiễm duy nhất và đầu tiên mà tác nhân đe dọa này đã tận dụng, CISA có bằng chứng về các vectơ truy cập ban đầu khác nữa và cho biết chiến dịch tin tặc bắt đầu sớm nhất là vào tháng 3/2020.

CISA trước đó đã ban hành chỉ thị khẩn cấp vào ngày 13 tháng 12 yêu cầu tất cả các cơ quan liên bang ngắt kết nối các sản phẩm của Solarwinds Orion ngay lập tức và kiểm tra mạng của họ để tìm dấu hiệu xâm phạm.

Theo tuyên bố chung vào hôm thứ Tư, CISA thường xuyên liên lạc với các cơ quan chính phủ khác, các tổ chức tư nhân và các đối tác quốc tế, đồng thời cung cấp hỗ trợ kỹ thuật khi được yêu cầu; cũng như cung cấp thông tin và nguồn lực để giúp những người bị ảnh hưởng phục hồi nhanh chóng sau vụ hack.

SolarWinds cho biết vào ngày 14 tháng 12 trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch rằng, họ tin rằng có tới 18.000 khách hàng đã cài đặt bản cập nhật phần mềm bị xâm phạm.

SolarWinds phục vụ hơn 300.000 khách hàng trên khắp thế giới. Một phần danh sách khách hàng được thực hiện ngoại tuyến cho thấy rằng khách hàng của họ bao gồm tất cả 5 chi nhánh của quân đội Hoa Kỳ, hơn 425 trong số Fortune 500 của Hoa Kỳ, cũng như Văn phòng Tổng thống Hoa Kỳ.

Dominion cố ‘xóa dấu vết’?

Danh sách bao gồm cả Dominion Voting Systems – công ty cung cấp thiết bị và phần mềm bỏ phiếu cho 28 tiểu bang và đã trở thành tâm điểm của các cáo buộc gian lận bầu cử trên khắp nước Mỹ. Giám đốc điều hành của Dominion John Poulos nói với các nhà lập pháp bang Michigan vào ngày 15 tháng 12 rằng công ty chưa bao giờ sử dụng các sản phẩm SolarWinds Orion.Ảnh chụp màn hình trang web của Dominion Voting Systems cho thấy việc sử dụng phần mềm SolarWinds. (Ảnh chụp màn hình / Hệ thống bỏ phiếu Dominion)

Nhưng ảnh chụp màn hình trang web của Dominion mà The Epoch Times đã chụp lại cho thấy rằng Dominion sử dụng công nghệ SolarWinds. Dominion sau đó đã thay đổi trang để xóa mọi tham chiếu đến SolarWinds, nhưng trang web SolarWinds vẫn nằm trong mã nguồn của trang.

Một nhà nghiên cứu bảo mật nói rằng Solarwinds đã được cảnh báo vào năm 2019 rằng máy chủ cập nhật phần mềm của nó có thể được truy cập bằng mật khẩu đơn giản.

Lê Minh – Theo The Epoch Times

https://www.ntdvn.com/kinh-te/bo-nang-luong-my-bi-tin-tac-tan-cong-qua-phan-mem-lien-quan-den-he-thong-bau-cu-dominion-117647.html

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.