Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tổng hợp – 15/12/2020

Tuesday, December 15, 2020 5:49:00 PM // ,

Tin Tổng hợp – 15/12/2020

* Luật sư Lin Wood kêu gọi người dân chuẩn bị thực phẩm và nước uống
* TT Trump còn thời gian đến 20/1 để đảo ngược cuộc bầu cử 2020
* Dữ liệu rò rỉ tiết lộ gần 2 triệu đảng viên cộng sản Trung Quốc ‘len lỏi’ vào Anh và Mỹ.* Phân phối vắc-xin COVID-19 ở Hoa Kỳ bắt đầu vào thứ Hai
* Tổng chưởng lý William Barr sẽ từ chức trước Giáng sinh
* Ls Sidney Powell: TT Trump có thể kích hoạt lệnh hành pháp 2018 về can thiệp nước ngoài vào bầu cử
* Việc thay thế Đại cử tri có thể dẫn đến chiến thắng của Tổng thống Trump.
* Cảnh sát Portland: “Khu tự trị” tích trữ vũ khí, tiến hành tuần tra vũ trang
* Một chiến thắng quan trọng ít được chú ý tại Wisconsin của TT Trump
* Kết luận chấn động từ báo cáo kiểm tra máy kiểm phiếu ở hạt Antrim, bang Michigan
* Máy bỏ phiếu Dominion được thiết kế để gian lận; Hãng tin CNN bị kiện

Luật sư Lin Wood kêu gọi người dân chuẩn bị thực phẩm và nước uống.

Tâm Thanh | DKN 

Luật sư Lin Wood (ảnh: Wikimedia).

Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm nay tiếp tục gay cấn hơn nữa khi Pháp viện Tối cao bác bỏ vụ kiện của tiểu bang Texas. Một cuộc bầu cử khiến nước Mỹ rơi vào tình thế căng thẳng chưa từng có.

Ngày 2/12, Tướng Michael Flynn đã tweet kèm theo bản kiến nghị của tổ chức phi lợi nhuận “We The People Convention” (WTPC) kêu gọi Tổng thống Trump tạm thời đình chỉ Hiến pháp và tuyên bố thiết quân luật để tổ chức cuộc bầu cử mới cho Hoa Kỳ nhằm “phản ánh ý chí thực sự của người dân”.

#WeThePeople @SidneyPowell1 @LLinWood @DanScavino @LouDobbs @MariaBartiromo @marklevinshow @lofly727

Freedom never kneels except for God 🙏🇺🇸https://t.co/Vrn3UeyDoF— General Flynn (@GenFlynn)December 1, 2020

Luật sư Lin Wood cũng đã tweet lại bản kiến nghị trên và lập luận rằng, nước Mỹ đang trên bờ vực của một cuộc Nội chiến khác. Sau đó, vào lúc 1 giờ sáng thứ Hai (14/12), ông tiếp tục nhắc nhở mọi người tích trữ lương thực để chuẩn bị cho “thời điểm đặc biệt”:

“An toàn tốt hơn là hối tiếc. [Hãy] đảm bảo rằng, bạn có đầy đủ nước uống, thực phẩm, đèn pin cùng pin, nến, đài radio, đồ dùng trong Tu chính án thứ 2 và lên kế hoạch gặp gỡ với các nhà lãnh đạo trong cộng đồng của bạn. Hãy nhớ rằng, chúng ta chỉ có một Tổng thống [duy nhất] ở thời điểm này. Người lãnh đạo của chúng ta là Tổng thống Trump, không phải Biden”.

Better to be safe than sorry.

Make sure you have PLENTY of water, food, flashlights & batteries, candles, radio, 2nd Amendment supplies, & a plan to meet with leaders of your communities.

Remember we only have 1 President at a time. Our leader is @realDonaldTrump, not Biden. pic.twitter.com/Z8cuPw1Md6— Lin Wood (@LLinWood)December 14, 2020

Tu chính án thứ 2 trong Hiến pháp Hoa Kỳ là một trong những dự luật về quyền lợi của Hoa Kỳ, đảm bảo quyền lợi của người dân Mỹ được cầm và mang vũ khí, tức là được hưởng các quyền dân sự về phòng vệ chính đáng.

Người dùng Twitter KtakMo727 đã đáp lại lời kêu gọi của luật sư Lin Wood: “Thứ nhất, Ủy ban bầu cử không công nhận Biden. Thứ hai, Ủy ban nhậm chức Tổng thống không công nhận Biden. Thứ ba, Quốc hội vẫn chưa công nhận Biden. Biden chỉ là ‘Tổng thống’ trong miệng của các phương tiện truyền thông cánh tả. Ông Trump vẫn là tổng thống và sẽ tiếp tục tái đắc cử tổng thống [tiếp theo của Hoa Kỳ]”.

https://www.dkn.tv/the-gioi/luat-su-lin-wood-keu-goi-nguoi-dan-chuan-bi-thuc-pham-va-nuoc-uong.html

TT Trump còn thời gian đến 20/1 để đảo ngược cuộc bầu cử 2020

  • Thứ Ba, 15/12/2020 

Cố vấn cao cấp của Tổng thống Donald Trump, ông Stephen Miller hôm thứ Hai 14/12 (giờ Mỹ), đã nói với Fox News rằng tổng thống sẽ tiếp tục thách thức cuộc bầu cử 2020, ngay cả sau khi cử tri đoàn bỏ phiếu vào 14/12 cho cựu Phó Tổng thống Joe Biden là tổng thống đắc cử.

Ngày duy nhất ghi nhận trong Hiến pháp là 20/1, do đó chúng tôi có quá đủ thời gian để chính lại sai trái của cuộc bầu cử gian lận này và chứng nhận Donald Trump là người thắng cử”, ông Miller nói trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh Fox News.

Ông Miller cũng nói “các đại cử tri thay thế” sẽ bỏ phiếu tại các bang còn đang tranh cãi, và những lá phiếu này sẽ được gửi tới Quốc hội.

Điều này sẽ đảm bảo rằng tất cả các giải pháp pháp lý của chúng tôi vẫn mở”, ông Miller nói.

Cố vấn cao cấp của tổng thống tuyên bố rằng nếu chiến dịch Trump chiến thắng trong các vụ kiện tại tòa án, thì lá phiếu của các đại cử tri thay thế có thể được Quốc hội công nhận.

Ông Miller cho biết những người ủng hộ Tổng thống Trump sẽ đóng vai trò là những đại cử tri “thay thế” tại các bang Michigan, Georgia, Wisconsin và Pennsylvania và gửi các kết quả không chính thức này tới Quốc hội.

Quốc hội sẽ tổ chức phiên họp hỗn hợp lưỡng viện vào ngày 6/1 để kiểm đếm và xác nhận các phiếu đại cử tri. Ông Miller cho rằng nếu các vụ kiện của ông Trump thắng tại tòa án, thì phiên họp của Quốc hội ngày 6/1 sẽ xác nhận các lá phiếu đại cử tri thay thế bầu cho tổng thống. 

Tờ Washington Post cũng đưa tin rằng về mặt lý thuyết, các đại cử tri thay thế có thể họp và bỏ các lá phiếu của chính họ, bởi vì các đại cử tri đã được chọn cho mỗi ứng viên trước khi cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức. Nếu các lá phiếu của các đại cử tri thay thế này được gửi tới Quốc hội, thì chúng phải được xem xét.  Nếu cả hai viện Quốc hội bỏ phiếu chấp nhận các đại cử tri của ông Biden, thì tranh cãi về phiếu đại cử tri coi như được giải quyết. Nếu các viện Quốc hội không đồng ý và mỗi viện xác nhận một danh sách cử tri khác nhau, thì phải tổ chức một phiên bỏ phiếu chung để xác định đại cử tri của từng bang. 

Ông Miller tự tin chiến dịch Trump sẽ thắng trong các vụ kiện bầu cử với ba vấn đề pháp lý chủ yếu: phiếu bầu vắng mặt được bỏ không hợp lệ tại bang Wisconsin; vi phạm Điều khoản Bảo vệ Công bằng tại bang Pennsylvania; và các thay đổi về đối chiếu chữ ký tại bang Georgia không được cơ quan lập pháp tiểu bang này phê duyệt.

Chỉ với ba sai phạm này đủ để đem lại chiến thắng cho ông Donald Trump trong cuộc bầu cử 2020”, ông Miller nói. 

Đức Thiện – https://trithucvn.org/the-gioi/tt-trump-con-thoi-gian-den-20-1-de-dao-nguoc-cuoc-bau-cu-2020.html

Dữ liệu rò rỉ tiết lộ gần 2 triệu đảng viên cộng sản Trung Quốc ‘len lỏi’ vào Anh và Mỹ.

14/12/20

Dữ liệu rò rỉ tiết lộ gần 2 triệu đảng viên cộng sản Trung Quốc ‘len lỏi’ vào Anh và Mỹ

Tòa nhà Tổng lãnh sự quán Anh tại Hong Kong vào ngày 20 tháng 8 năm 2019. (Nguồn ảnh: Anthony Wallace / AFP / Getty Images)

Cơ sở dữ liệu cũng cho thấy, hơn 600 đảng viên ĐCSTQ đã làm việc tại 19 chi nhánh của các ngân hàng Anh Quốc gồm HSBC và Standard Chartered.

Một cơ sở dữ liệu bị rò rỉ gần đây đã tiết lộ rằng, 1,95 triệu đảng viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang giữ các vị trí tại các lãnh sự quán trên khắp thế giới, các trường đại học và các tập đoàn lớn ở Mỹ và Anh. Trong đó, có những đảng viên từng là nhân viên của hãng hàng không vũ trụ khổng lồ Mỹ Boeing và hãng dược phẩm đình đám Pfizer.

Tổ chức IPAC, một liên minh toàn cầu gồm các nhà lập pháp, đã có được cơ sở dữ liệu từ một người giấu tên tại Trung Quốc. Sau đó, IPAC đã gửi các tài liệu cho 4 tổ chức truyền thông, tờ Daily Mail của Anh và hãng tin Sky News của Úc đưa tin hôm Chủ nhật 12/12.

Trong một tuyên bố vào ngày 13/11, IPAC cho biết, một trong những đại diện của họ đã nhận được cơ sở dữ liệu từ một “nguồn phi chính phủ”. Liên minh này đã cử các chuyên gia xác minh danh sách trong cơ sở dữ liệu.

Liên minh tuyên bố: “IPAC sẽ thúc đẩy các chính phủ và công ty có hành động, đưa ra biện pháp mà họ sẽ thực hiện để bảo vệ các giá trị của mình trước sự xâm nhập [của ĐCSTQ]”.

Theo cơ quan này, cơ sở dữ liệu bao gồm tên, ngày tháng năm sinh và dân tộc; một số bảng ghi còn có địa chỉ và số điện thoại. Cơ sở dữ liệu lần đầu tiên bị rò rỉ trên ứng dụng nhắn tin Telegram. Trước đó, những người được cho là bất đồng chính kiến Trung Quốc đã trích xuất cơ sở dữ liệu này vào năm 2016 từ một máy chủ ở Thượng Hải.

Hầu hết các đảng viên ĐCSTQ trong cơ sở dữ liệu này đều từ thành phố Thượng Hải.

Tờ Daily Mail cho biết, các công ty hàng không vũ trụ lớn như Airbus, Rolls-Royce và Boeing đã tuyển dụng hàng trăm đảng viên ĐCSTQ. Ngoài ra, hãng dược Pfizer của Mỹ và nhà sản xuất thuốc AstraZeneca của Anh Quốc đã tuyển dụng tổng cộng 123 đảng viên ĐCSTQ. Nhà sản xuất ô tô của Anh, Jaguar Land Rover cũng tuyển dụng các đảng viên ĐCSTQ.

Cơ sở dữ liệu cũng cho thấy, hơn 600 đảng viên ĐCSTQ đã làm việc tại 19 chi nhánh của các ngân hàng Anh Quốc gồm HSBC và Standard Chartered.

Các học giả Trung Quốc là đảng viên ĐCSTQ cũng làm việc tại các trường đại học của Anh Quốc. Tại đó, những đảng viên này tham gia vào các nghiên cứu nhạy cảm bao gồm kỹ thuật hàng không và hóa học, theo tờ Daily Mail.

Một số đảng viên ĐCSTQ đã làm việc trong các lãnh sự quán Anh. Tại lãnh sự quán Anh ở Thượng Hải, đảng viên ĐCSTQ là quan chức cấp cao có nhiệm vụ hỗ trợ các chuyến thăm của các quan chức Anh tới Trung Quốc. Một đảng viên ĐCSTQ khác dưới vỏ bọc “ngoại giao” đã làm việc gần một nhóm của cơ quan tình báo Anh MI6.

Theo tờ Daily Mail, hiện chưa có bằng chứng cho thấy những người trong danh sách này làm gián điệp cho Trung Quốc. Tuy nhiên, một nhóm khoảng 30 nghị sĩ ở Anh nói rằng, họ sẽ nhanh chóng đưa ra câu hỏi về cơ sở dữ liệu tại Hạ viện.

“Chính phủ Anh cần phải tiến hành trục xuất và loại bỏ bất kỳ đảng viên nào của ĐCSTQ khỏi các lãnh sự của chúng ta trên khắp Trung Quốc. Họ phục vụ Vương quốc Anh hay ĐCSTQ. Họ không thể làm cả hai”, Nghị sĩ Anh Duncan Smith nói với tờ Daily Mail.

Một cựu điệp viên giấu tên của Cục Tình báo Trung ương (CIA) và nhà phân tích tình báo của Nhà Trắng nói rằng không nên tin tưởng ĐCSTQ.

“Họ [ĐCSTQ] luôn tìm kiếm những cơ hội mà họ có thể tận dụng các mối quan hệ, tình bạn, bất cứ điều gì, để thúc đẩy lợi ích của ĐCSTQ”, cựu nhân viên CIA nói.

Xem thêm: Một ủy viên tình báo của Đảng Dân chủ có quan hệ ‘thân mật’ với nữ gián điệp Trung Quốc

Các đảng viên ĐCSTQ được yêu cầu cam kết trung thành với chế độ. Để trở thành một đảng viên, trước hết mọi người phải tuyên thệ với nắm tay giơ cao, đồng thời đọc theo những lời thề như: phải “thực hiện quyết định của đảng, chấp hành nghiêm kỷ luật đảng… trung thành với đảng… và không bao giờ phản bội đảng”.

Hãng truyền thông Tân Hoa Xã  của nhà nước Trung Quốc cho biết, ĐCSTQ có hơn 91 triệu đảng viên tính đến cuối năm 2019, dựa trên một báo cáo của bộ phận tổ chức của ĐCSTQ. Đa số các đảng viên là công nhân và nông dân, chiếm 34,8%. Trung Quốc hiện có dân số khoảng 1,4 tỷ người.

ĐCSTQ còn có các tổ chức liên đới bao gồm Đội Thiếu niên Tiền phong và Đoàn Thanh niên Cộng sản. Hàng trăm triệu người đã tham gia vào các tổ chức này. 

Gần đây, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nhiều lần cảnh báo về các mối đe dọa mà ĐCSTQ gây ra. Đầu tháng này, phát biểu tại Viện Công nghệ Georgia, ông Pompeo tuyên bố rằng “ĐCSTQ đang đầu độc các cơ sở giáo dục đại học của chúng ta vì mục đích riêng của họ, và… những hành động đó làm suy giảm quyền tự do của chúng ta và an ninh quốc gia của Mỹ”.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố các hạn chế thị thực mới đối với các đảng viên ĐCSTQ và thân nhân của họ vào ngày 3/12. Hạn chế bao gồm giảm thị thực kinh doanh B-1 và du lịch B-2 của họ xuống còn một tháng so với mức tối đa trước đó là 10 năm.

Nguyễn Minh-Theo Epoch Times tiếng Anh

https://www.ntdvn.com/the-gioi/co-so-du-lieu-ro-ri-tiet-lo-gan-2-trieu-dang-vien-dcstq-len-loi-vao-lanh-su-quan-cong-ty-lon-cua-anh-va-my-115798.html

Phân phối vắc-xin COVID-19 ở Hoa Kỳ bắt đầu vào thứ Hai

  • Thứ Ba, 15/12/2020

Theo các quan chức của Chiến dịch Thần tốc, vắc-xin COVID-19 mới được phê duyệt sẽ bắt đầu được phân phối tới các tiểu bang trên toàn quốc vào ngày 14 tháng 12.

UPS và FedEx đang giúp vận chuyển loại vắc-xin  được phát triển bởi Pfizer có trụ sở tại Hoa Kỳ và BioNTech có trụ sở tại Đức.

Pfizer, McKesson, và các cơ quan thực thi pháp luật liên bang và địa phương đang làm việc với các quan chức từ chính quyền TT Trump để đảm bảo tính an toàn và an ninh của vắc-xin.

“Đừng nhầm lẫn — việc phân phối đã bắt đầu,” Tướng Gus Perna, Giám đốc Điều hành của Chiến dịch Thần tốc, nói trong một cuộc họp báo ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn.

“Hiện tại, các hộp đang được đóng gói và chất đầy vắc-xin, chú trọng vào khâu kiểm tra chất lượng. Trong vòng 24 giờ tới, họ sẽ bắt đầu chuyển vắc-xin từ cơ sở sản xuất Pfizer đến các trung tâm UPS và FedEx, sau đó sẽ chuyển đến 636 địa điểm trên toàn quốc, được xác định bởi các tiểu bang và vùng lãnh thổ.”

Vắc-xin luôn được bảo quản ở nhiệt độ -94 độ F (-70 độ C) để bảo đảm bảo hiệu lực của nó.

Các quan chức hy vọng có 145 địa điểm trên khắp Hoa Kỳ nhận vắc-xin vào thứ Hai, 425 địa điểm khác nhận các liều vào thứ Ba, và 66 địa điểm còn lại sẽ nhận vắc-xin vào thứ Tư.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, điều đó sẽ hoàn thành việc phân phối 2.9 triệu liều ban đầu, sẽ được tiếp tục sau 21 ngày với mũi  vắc-xin thứ hai.

Bộ dụng cụ tiêm chủng đã được vận chuyển đến các địa điểm, cũng như thẻ tiêm chủng. Bộ dụng cụ bao gồm kim tiêm, ống tiêm, và các vật dụng khác cần thiết để tiêm vắc-xin.Một chiếc xe tải xuất hiện tại nhà máy sản xuất Kalamazoo của Pfizer Global Supply ở Portage, tiểu bang Michigan vào ngày 12 tháng 12 năm 2020. (Ảnh Paul Sancya / AP)Ảnh trình bày các mặt hàng sẽ được cung cấp cùng với vaccine COVID-19 tại trụ sở Chiến dịch Thần tốc ở thủ đô Washington vào ngày 13 tháng 11 năm 2020. (Ảnh EJ Hersom / Bộ Quốc phòng)

Chiến dịch Thần tốc là một nỗ lực của chính phủ Tổng thống Donald Trump tập trung vào việc tăng tốc độ phát triển  vắc-xin COVID-19 và phương pháp điều trị.

COVID-19 là bệnh do virus của Trung Cộng gây ra.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho  vắc-xin của Pfizer vào thứ Năm.

Các quan chức đã sẵn sàng cho phép loại  vắc-xin thứ hai, từ hãng dược Moderna có trụ sở tại Hoa Kỳ, vào tuần tới.

Tướng Perna nói với các phóng viên rằng không có liều  vắc-xin nào được lên lịch trước vì các quan chức không muốn đoán chừng rằng [khi nào]  vắc-xin sẽ được cấp phép. Kế hoạch phân phối và quản lý 40 triệu liều vào cuối tháng vẫn đang nằm trong tiến độ.

Một ban cố vấn của chính phủ đã khuyến nghị những liều đầu tiên dành cho các nhân viên y tế tuyến đầu và người dân ở các cơ sở chăm sóc dài hạn. Cuối cùng, các thống đốc sẽ quyết định nơi phân phối và tiêm.

Việc sản xuất  vắc-xin bắt đầu vào mùa hè, ngay cả khi các thử nghiệm lâm sàng vẫn đang được tiến hành.

Tướng Perna đã so sánh ngày đầu tiên phân phối với D-Day, ngày diễn ra một trận chiến quan trọng trong Thế chiến thứ hai.

“D-day là sự khởi đầu của sự kết thúc. Và đó là nơi chúng ta đang có ngày hôm nay,” ông nói. “Nhưng đừng nhầm, nó không phải là kết thúc, các cuộc chiến kéo dài tháng này qua tháng nọ đã xảy ra. Và phải cần đến sự siêng năng, lòng dũng cảm, và sức mạnh để cuối cùng đạt được chiến thắng. Nhưng chiến thắng đã đến.”

Zachary Stieber – Lê Trường biên dịch

https://etviet.com/us/phan-phoi-vac-xin-covid-19-o-hoa-ky-bat-dau-vao-thu-hai.html

Tổng chưởng lý William Barr sẽ từ chức trước Giáng sinh

 15/12/20

Tổng chưởng lý William Barr sẽ từ chức trước Giáng sinh

Bộ trưởng Tư pháp William Barr phát biểu trong cuộc họp báo tại Chicago, Illinois, vào ngày 9 tháng 9 năm 2020. (Kamil Krzaczynski qua Getty Images)

Ngày 14/12, Tổng thống Donald Trump thông báo Tổng chưởng lý William Barr sẽ rời vị trí và Phó Tổng chưởng lý Jeff Rosen sẽ là người thay thế.

Vào khoảng 5:40 chiều vào ngày 14/12 (giờ Mỹ), ông Trum viết trên Twitter: “[Tôi] vừa có một cuộc gặp rất tốt đẹp với Tổng chưởng lý Bill Barr tại Nhà Trắng. Mối quan hệ của chúng tôi rất tốt, ông ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ! Theo thư gửi, Bill sẽ rời vị trí ngay trước Giáng sinh và dành kỳ nghỉ với gia đình”.

Tổng thống Trump mô tả Phó Tổng chưởng lý Rosen là “một người xuất sắc”, sẽ trở thành quyền Tổng chưởng lý sau khi ông Barr rời vị trí của mình.

“Richard Donoghue sẽ đảm nhận nhiệm vụ Phó Tổng chưởng lý. Cảm ơn các bạn vì tất cả!”.

Just had a very nice meeting with Attorney General Bill Barr at the White House. Our relationship has been a very good one, he has done an outstanding job! As per letter, Bill will be leaving just before Christmas to spend the holidays with his family…

— Donald J. Trump (@realDonaldTrump) December 14, 2020

Ông Trump cũng đã đăng lá thư từ Tổng chưởng lý Barr lên Twitter. Ông Barr được Tổng thống Trump bổ nhiệm vào năm 2019.

…Deputy Attorney General Jeff Rosen, an outstanding person, will become Acting Attorney General. Highly respected Richard Donoghue will be taking over the duties of Deputy Attorney General. Thank you to all! pic.twitter.com/V5sqOJT9PM

— Donald J. Trump (@realDonaldTrump) December 14, 2020

Bức thư nêu chi tiết cách thức mà Bộ Tư Pháp đang xem xét các cáo buộc gian lận cử tri trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

“Tôi rất vinh dự khi được phục vụ trong chính quyền của Ngài và người dân Mỹ, một lần nữa với tư cách là Tổng chưởng lý”, ông Barr nói thêm.

Trong những tuần gần đây, Tổng thống Trump đã thể hiện sự thất vọng về ông Barr sau khi Bộ Tư Pháp cho biết, họ không thể tìm thấy bằng chứng về gian lận bầu cử. 

Tổng chưởng lý Barr nói với hãng tin Associated Press vào cuối tháng Mười Một rằng: “Cho đến nay, chúng tôi chưa thấy gian lận trên quy mô có thể ảnh hưởng đến một kết quả trong cuộc bầu cử”. Sau đó, Bộ Tư Pháp đã làm rõ hơn bình luận của mình, bằng cách nói rằng nhiều hãng tin tức đã đăng báo cáo không chính xác hoặc gây hiểu lầm.

Tổng thống Trump cũng bày tỏ sự không hài lòng với cách thức mà ông Barr xử lý các cuộc điều tra về nguồn gốc của cuộc điều tra đối với chiến dịch tranh cử của ông Trump vào năm 2016. Tổng chưởng lý Barr đã chỉ định Luật sư John Durham xem xét các cuộc điều tra này. Kết quả của cuộc điều tra là chỉ có một quan chức FBI là Kevin Clinesmith, bị truy tố.

Tuy nhiên, ông Barr bày tỏ sự lạc quan trong thư gửi cho Tổng thống Trump.

Ông Barr nói rằng, Tổng thống Trump có thể đối phó với “những cáo buộc vô căn cứ” rằng chiến dịch năm 2016 của ông thông đồng với Nga. “Rất ít người có thể vượt qua những cuộc tấn công này… Mục tiêu của chiến dịch này là nỗ lực làm tê liệt, nếu không muốn nói là lật đổ chính quyền của Ngài với những cáo buộc điên cuồng của Nga”.

Ông Barr cũng ca ngợi những hành động của ông Trump trong việc chống lại các hoạt động thao túng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cũng như việc chống lại các tập đoàn ma túy của Mexico.

Nguyễn Minh – Theo Epoch Times tiếng Anh

https://www.ntdvn.com/the-gioi/ong-trump-thong-bao-tong-chuong-ly-william-barr-se-roi-vi-tri-truoc-giang-sinh-116255.html

Ls Sidney Powell: TT Trump có thể kích hoạt lệnh hành pháp 2018 về can thiệp nước ngoài vào bầu cử

  • Thứ Ba, 15/12/2020

Luật sư Sidney Powell khẳng định rằng do sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử ngày 3/11 đã được xác nhận, nên “đã quá đủ để kích hoạt” lệnh hành pháp của TT Trump về sự can thiệp của nước ngoài được ban hành vào năm 2018.Ảnh chụp màn hình twitter anonymous patriot

Vào tháng 9/2018, TT Trump đã ký một lệnh hành pháp có nội dung “không quá 45 ngày sau khi kết thúc một cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ, Giám đốc Tình báo Quốc gia, với sự tham vấn của những người đứng đầu bất kỳ bộ phận và cơ quan hành pháp thích hợp nào khác, sẽ tiến hành đánh giá bất kỳ thông tin nào chỉ ra rằng một chính phủ nước ngoài, hoặc bất kỳ người nào đóng vai trò là đại diện của hoặc nhân danh chính phủ nước ngoài, đã hành động với mục đích hoặc có mục đích can thiệp vào cuộc bầu cử đó”, trích nội dung của sắc lệnh.

Bà Powell nói với The Epoch Times, bà tin rằng lệnh hành pháp đó có thể trao cho TT Trump “mọi loại quyền lực… để tiến hành mọi việc từ thu giữ tài sản đến đóng băng mọi thứ, yêu cầu thu giữ máy móc,” ám chỉ máy bỏ phiếu.

“Theo quyền hạn khẩn cấp, ông ấy [TT Trump] thậm chí có thể chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra việc này, đó chính xác là những gì cần phải xảy ra” Bà Powell nói. “Mọi máy móc, mọi máy bầu cử đều cần được thu giữ ngay. Thành thật mà nói, đối với bất cứ ai sẵn lòng giải quyết theo luật và dữ kiện thuần túy dựa trên cơ sở sự thật chứ  không phải chính trị, hay lợi ích của tổ chức, hay tài sản toàn cầu, thì đã có quá đủ căn cứ dẫn đến hành vi phạm tội để chứng minh cho việc đó.”

Trong tháng vừa qua, một số người, bao gồm Chủ tịch Đảng Cộng hòa của Quận Maricopa, bà Linda Brickman, cũng như bà Powell, đã cáo buộc rằng các máy bỏ phiếu của Dominion Voting Systems đã cho phép chuyển phiếu bầu từ TT Trump sang ứng cử viên Đảng Dân chủ, ông Joe Biden. Dominion đã phủ  nhận, nói rằng không thể thay đổi phiếu bầu, đồng thời khẳng định họ không có quan hệ với các chính phủ nước ngoài và không cho phép nhân viên của mình tham gia vào các nỗ lực kiểm đếm phiếu bầu.

Bà Powell lưu ý rằng Giám đốc Cục Tình báo Quốc gia, ông John Ratcliffe chỉ còn vài ngày nữa để chuẩn bị báo cáo của mình cho tổng thống, theo lệnh hành pháp tháng 9 năm 2018. Chưa rõ khi nào và liệu ông Ratcliffe có đưa ra báo cáo của mình không, vì cho đến nay vẫn chưa có xác nhận công khai nào được đưa ra. Lệnh hành pháp ít được đề cập đến kể từ khi nó được ban hành hơn hai năm trước.

Nếu ông Ratcliffe đưa ra báo cáo của mình, “điều đó sẽ khiến tất cả những ai, những người sẵn sàng nhìn vào sự thật và thực tế phải sửng sốt” bà Powell nói. “Bởi vì chưa bao giờ – chúng ta chưa bao giờ từng chứng kiến điều gì như thế này trong lịch sử của đất nước này. Và nó buộc phải dừng lại ngay bây giờ nếu không sẽ không bao giờ có một cuộc bầu cử tự do và công bằng nữa.”

Lệnh này cũng quy định rằng “trong vòng 45 ngày kể từ ngày nhận được đánh giá và thông tin,” những người đứng đầu Bộ Tư pháp và Bộ An ninh Nội địa và “bất kỳ cơ quan thích hợp nào khác” sẽ phải gửi báo cáo đánh giá cuộc tổng tuyển cử Hoa Kỳ.

Báo cáo này bao gồm “mức độ mà bất kỳ sự can thiệp nào từ nước ngoài nhắm vào cơ sở hạ tầng bầu cử gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh hoặc sự liêm chính của cơ sở hạ tầng đó, việc kiểm đếm phiếu bầu hoặc việc truyền tải kịp thời kết quả bầu cử; và nếu có bất kỳ sự can thiệp nào của nước ngoài liên quan đến các hoạt động nhắm vào cơ sở hạ tầng của, hoặc liên quan đến một tổ chức, chiến dịch hoặc ứng cử viên chính trị, mức độ mà các hoạt động đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh hoặc sự liêm chính của cơ sở hạ tầng đó, kể cả việc truy cập trái phép, tiết lộ hoặc tiết lộ do bị đe dọa, hoặc thay đổi hoặc làm sai lệch thông tin hoặc dữ liệu,” theo nội dung của sắc lệnh.

Xem video gốc tại đây

Jack Phillips và Jan Jekietlek – Lan Châu biên dịch

https://etviet.com/us/ls-sidney-powell-tt-trump-co-the-kich-hoat-lenh-hanh-phap-2018-ve-can-thiep-nuoc-ngoai-vao-bau-cu.html

Việc thay thế Đại cử tri có thể dẫn đến chiến thắng của Tổng thống Trump

15/12/20

Việc thay thế Đại cử tri có thể dẫn đến chiến thắng của Tổng thống Trump

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden, trái, và Tổng thống Donald Trump. (Ảnh Getty; Ảnh AP)

Cố vấn Nhà Trắng Miller cho biết:”Nếu chúng tôi thắng những vụ kiện này tại tòa án, chúng tôi có thể xác định nhóm Đại cử tri đích thực được chứng nhận. Các cơ quan lập pháp tiểu bang ở Georgia, Wisconsin, Pennsylvania, cũng có thể làm như vậy. Và tương tự như vậy, Quốc hội cũng có cơ hội đó để làm điều đúng đắn”.

Một cố vấn của Nhà Trắng hôm 14/12 dự đoán rằng các nhóm Đại cử tri thay thế sẽ bỏ phiếu ở nhiều bang, dẫn đến khả năng chiến thắng của Tổng thống Donald Trump trong cuộc tái đắc cử.

Phát biểu trên chương trình “Fox & Friends”, cố vấn Nhà Trắng là ông Stephen Miller nói: “Ngày duy nhất [được quy định] trong Hiến pháp là ngày 20/1 (tức Lễ Nhậm chức của tân Tổng thống). Vì vậy, chúng tôi có quá đủ thời gian để xác định những sai trái trong kết quả bầu cử gian lận này, và chứng nhận ông Donald Trump là người chiến thắng trong cuộc bầu cử”.

Ông tiếp tục: “Ngay khi chúng ta nói chuyện hôm nay, một nhóm Đại cử tri thay thế ở các bang tranh chấp sẽ bỏ phiếu và chúng tôi sẽ gửi kết quả đó lên Quốc hội”.

Theo hệ thống Cử tri đoàn, các Đại cử tri sẽ nhóm họp tại các bang tương ứng của họ vào ngày 14/12 để bỏ phiếu bầu cho tân Tổng thống Mỹ.

Các phiếu bầu sau đó được chuyển đến Quốc hội, và họ sẽ kiểm phiếu trong cuộc họp chung vào đầu năm sau.

Thông thường, Đại cử tri của đảng có ứng cử viên nhận được nhiều phiếu bầu nhất ở một tiểu bang sẽ tham gia các cuộc họp và bỏ phiếu cho ứng cử viên đó.

Nhưng các Đại cử tri cho ứng cử viên của đảng lớn khác có thể bỏ phiếu cho ứng cử viên của họ, tuyên bố đó mới là người chiến thắng thực sự.

Hiện tượng này đã xảy ra vào ngày 14/12 tại Nevada, Pennsylvania và Georgia.Cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump là ông Stephen Miller vẫy tay chào những người ủng hộ trước khi chuyên cơ Marine One rời Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng vào ngày 6/8/2020 (Olivier Douliery / AFP qua Getty Images)

Chủ tịch đảng Cộng hòa tại bang Georgia là ông David Shafer cho biết, động thái này bắt nguồn từ một vụ kiện của chiến dịch tranh cử Tổng thống Trump đang chờ xử lý tại tiểu bang.

Trong một tuyên bố, ông cho biết: “Nếu chúng ta không gặp nhau ngày hôm nay và bỏ phiếu, thì đơn khiếu nại bầu cử đang chờ xử lý của Tổng thống sẽ nhanh chóng bị loại bỏ. Hành động của chúng ta hôm nay là để bảo toàn quyền của ông ấy theo luật Georgia”.

Chủ tịch đảng Cộng hòa tại bang Pennsylvania là bà Bernadette Comfort cho biết, cuộc bỏ phiếu đã được thực hiện “để bảo vệ bất kỳ yêu cầu pháp lý nào có thể được trình bày trong tương lai”.

Động thái này được đưa ra sau cuộc bầu cử tổng thống năm 1960, khi Phó Tổng thống đương nhiệm Richard Nixon giành chiến thắng ở Hawaii. Trong khi các tranh chấp pháp lý từ đảng Dân chủ đang chờ giải quyết, các Đại cử tri đảng Dân chủ đã nhóm họp để bỏ phiếu cho cố Tổng thống John F. Kennedy.

Cố vấn Miller cho biết, các Đại cử tri thay thế rất quan trọng trong trường hợp chiến dịch Tổng thống Trump thắng kiện tại tòa từ ngày 14/12 đến tháng Giêng năm 2021.

“Điều đó có nghĩa là nếu chúng tôi thắng những vụ kiện này tại tòa án, chúng tôi có thể xác định nhóm Đại cử tri đích thực được chứng nhận. Các cơ quan lập pháp tiểu bang ở Georgia, Wisconsin, Pennsylvania, cũng có thể làm như vậy. Và tương tự như vậy, Quốc hội cũng có cơ hội đó để làm điều đúng đắn”, ông Miller nói.

Ông khẳng định rằng 3 “vi phạm Hiến pháp” dẫn đến việc Tổng thống Trump thua trong cuộc bầu cử này là: không thực hiện đối chiếu chữ ký thích đáng ở Georgia, phiếu bầu ở Wisconsin bởi những người không thực sự “bị giới hạn vô thời hạn” và đối xử bất bình đẳng với cử tri ở Pennsylvania thông qua việc sửa chữa phiếu bầu.

Cố vấn Nhà Trắng khẳng định: “Chỉ [cần loại trừ] riêng 3 vi phạm đó đã khiến ông Donald Trump trở thành người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020″.

Nhóm chiến dịch của ông Biden đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Du Miên – Theo Epoch Times tiếng Anh

https://www.ntdvn.com/the-gioi/viec-thay-the-dai-cu-tri-co-the-dan-den-chien-thang-cua-tong-thong-trump-116266.html

Cảnh sát Portland: “Khu tự trị” tích trữ vũ khí, tiến hành tuần tra vũ trang

 14/12/20

Đã một tuần trôi qua kể từ khi khu tự trị tại thành phố Portland được hình thành. Các nhà chức trách cho hay, khu tự trị hiện đã và đang “tích trữ vũ khí”, đồng thời còn tiến hành tuần tra vũ trang nhằm “bảo vệ khu vực”.  

Theo thông cáo báo chí từ Sở Cảnh sát thành phố Portland (PPB), kể từ khi xuất hiện khu tự trị, những cá nhân bạo loạn đã gia tăng công sự xung quanh đường phố, hành hung người dân. Bên cạnh đó, cơ quan thực thi pháp luật còn nhận thấy sự hiện diện của “lính canh vũ trang” tuần tra tại các giao lộ.

Theo nguồn tin từ tờ Oregonian, khu tự trị, mệnh danh là “Nhà Đỏ tại Mississippi”, được lập ra sau khi các quan chức thành phố cưỡng chế tịch thu nhà của gia đình Kinney, một gia đình bản địa da đen sau khi bị siết nợ.Cảnh sát Portland: “Khu tự trị” tích trữ vũ khí, tiến hành tuần tra vũ trangGia đình Kinney tạo dáng trước “Ngôi nhà Đỏ”. (Ảnh: CNN)

Chuck Lovell, cảnh sát trưởng của PPB, cho biết trong thông cáo: “Chúng tôi muốn đưa ra một giải pháp hòa bình và an toàn đối với hành vi chiếm dụng không gian công cộng tại Đại lộ Bắc Mississippi. Chúng tôi rất lo ngại trước động thái củng cố rào chắn, dự trữ vũ khí, lính canh trang bị vũ trang, tấn công nhà báo và đe dọa giết các sĩ quan thông qua tranh phun sơn tại khu vực công này”

“Mục tiêu của chúng tôi là giải quyết thiện chí để đảm bảo an toàn cho những ai liên quan. Tôi khuyến khích những cá nhân tham gia vào vụ việc hãy liên hệ tới các Sĩ quan Xử lý Biểu tình để tìm ra hướng giải quyết ôn hòa”

Sở cảnh sát cũng chỉ ra rằng, giao thông và các dịch vụ khẩn cấp đang bị đình trệ bởi sự xuất hiện của khu tự trị. Những cư dân sống trong khu tự trị hiện cũng đang bị mắc kẹt tại khu vực. 

Theo tờ Oregonian, sự việc xảy ra sau khi cơ quan thực thi pháp luật cố gắng bàn giao nhà cửa của gia đình nhà Kinney cho chủ nhân mới, nhưng lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng rời khỏi khu vực sau khi những người biểu tình bạo lực buộc họ ra ngoài. Tin tức địa phương cho biết, con trai của gia đình nhà Kinney đã phạm tội trong một vụ trọng án năm 2002 khi giết chết một người đàn ông 83 tuổi, khiến gia đình tê liệt về tài chính và bị tịch thu nhà cửa. 

Hai thành viên trong gia đình này cũng đã bị bắt vì có hành vi xâm phạm trái phép trong lần đầu tới Sở cảnh sát thành phố Portland.

Thứ Ba vừa qua, Ted Wheeler, Đảng viên Dân chủ kiêm Thị trưởng Portland, đã chia sẻ trên Twitter: “Tôi cho phép lực lượng cảnh sát thành phố Portland thực thi mọi quyền hành pháp luật để chấm dứt việc xâm phạm trái phép khu Đại lộ Bắc Mississippi, cũng như để bắt những kẻ vi phạm luật pháp của thành phố phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Sẽ không có bất kỳ khu tự trị nào ở Portland”

Trong một báo cáo riêng, một phát ngôn viên đã chia sẻ với hãng tin Daily Caller News Foundation rằng, tuy cho phép “thực thi mọi quyền hành luật pháp”, nhưng vị thị trưởng vẫn giữ nguyên lệnh cấm sử dụng xịt hơi cay ban hành hồi tháng 9 đối với sở cảnh sát thành phố.

Sở cảnh sát tuyên bố trong thông cáo: “Cảnh sát Portland không muốn xảy ra đối đầu, nhưng sẽ thi hành pháp luật và sử dụng vũ lực nếu cần thiết để giải phóng khu đất công tư này”.

Tình trạng trị an của Portland đã trở nên tồi tệ kể từ tháng 6, khởi nguồn liên quan đến các phong trào cánh tả như George Floyd hay chống Tổng thống Donald J. Trump. Nhiều người bị bắt là các thanh niên từ 25-30 tuổi. Họ không đi làm suốt hàng tháng trời (và không rõ chi phí sinh hoạt được ai cung cấp), chỉ đập phá, cướp bóc, biểu tình không ôn hòa. Những vụ việc đáng lẽ là mối quan hệ dân sự như ngôi nhà của gia đình Kinney lại bị những người biểu tình cáo buộc là sự phân biệt đối xử có hệ thống với người da màu.

Bất kể ai đứng sau những cuộc bạo loạn này, thì dường như nó cũng đã tuột khỏi tầm kiểm soát của chính họ. Và trong một diễn biến trái ngược hoàn toàn, cuộc biểu tình MAGA của hàng triệu người ủng hộ Tổng thống tại Washington hôm Chủ Nhật đã diễn ra ôn hòa, ngoại trừ số ít những xung đột giữa hai nhóm Antifa và Proud Boys.

https://tinhhoa.net/canh-sat-portland-khu-tu-tri-tich-tru-vu-khi-tien-hanh-tuan-tra-vu-trang.html

Một chiến thắng quan trọng ít được chú ý tại Wisconsin của TT Trump

 DKN 

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (ảnh: Reuters).

Ngày 14/12 (theo giờ Mỹ), Tối cao Pháp viện của tiểu bang Wisconsin đã đưa ra hai phán quyết. Một ủng hộ và một chống lại Tổng thống Trump. Phán quyết dành cho Tổng thống sẽ mang lại cho ông nhiều phiếu bầu để giành chiến thắng ở tiểu bang.

Theo Washington Post, Tòa án Tối cao Wisconsin hôm 14/12 đã bác bỏ một trường hợp kiện cáo của nhóm pháp lý Tổng thống Trump:

Tòa án Tối cao Wisconsin hôm thứ Hai đã bác bỏ vụ kiện của Tổng thống Donald Trump nhằm lật ngược kết quả thua cuộc của ông trước Joe Biden Đảng Dân chủ ở tiểu bang chiến trường, chấm dứt những thách thức pháp lý của Trump tại tòa án tiểu bang khoảng một giờ trước khi Cử tri đoàn họp để bỏ 10 phiếu bầu của tiểu bang cho Biden.

Phán quyết được đưa ra sau khi tòa án tổ chức các cuộc tranh luận vào thứ Bảy, cùng ngày một thẩm phán liên bang đã bác bỏ một vụ kiện khác của Trump nhằm lật lại tổn thất của ông trong tiểu bang. Trump đã kháng cáo phán quyết đó.

Trump đã tìm cách lấy lại hơn 221.000 lá phiếu bị loại ở các quận Dane và Milwaukee, hai quận thuộc Đảng Dân chủ nặng ký nhất của bang. Ông muốn loại bỏ các lá phiếu vắng mặt được bỏ phiếu sớm và trực tiếp, nói rằng không có yêu cầu bằng văn bản thích hợp được thực hiện cho các lá phiếu; phiếu bầu vắng mặt do những người tuyên bố tình trạng “giam giữ vô thời hạn” bỏ phiếu; phiếu bầu vắng mặt do nhân viên phòng phiếu thu tại các công viên Madison; và phiếu bầu vắng mặt trong đó thư ký điền thông tin còn thiếu vào phong bì phiếu.

Điều này đúng, nhưng tờ báo cánh tả đã không đề cập đến việc Tổng thống cũng đã giành được chiến thắng đáng kể ở Wisconsin.

Tòa án Tối cao Wisconsin đã đồng ý với quan điểm của Tổng thống về các trường hợp bị hạn chế vô thời hạn (theo luật tiểu bang, mọi người có thể bỏ phiếu vắng mặt mà không cần xuất trình nhận dạng cá nhân nếu họ nói rằng họ bị hạn chế vô thời hạn vì tuổi tác, khuyết tật hoặc bệnh tật).

Theo luật Wisconsin, một cử tri có thể nhận được một lá phiếu qua đường bưu điện và bỏ qua luật xuất trình nhận dạng cá nhân của Wisconsin, nếu cử tri, bằng quyết định của riêng mình, kết luận rằng mình “bị hạn chế đi lại” dựa trên tuổi tác, bệnh tật hoặc tình trạng ốm yếu. Vào mùa thu năm nay, khoảng 215.000 cử tri ở Wisconsin cho biết họ bị giới hạn vô thời hạn, tăng gần gấp 4 lần so với cuộc bầu cử năm 2016. Đây là một tăng trưởng bất thường.Ảnh chụp màn hình đồ thị cho thấy số phiếu cho Đảng Dân chủ của ông Joe Biden tại Wisconsin tăng bất thường sau đêm bầu cử.

Tòa án cho biết cách giải thích của tiểu bang về việc giới hạn vô thời hạn của Wisconsin là sai lầm. “Một thư ký quận không thể tuyên bố bất kỳ cử tri nào bị hạn chế vô thời hạn do đại dịch”, tòa án cho biết. Tòa án còn tuyên bố rằng, “… sự hiện diện của một căn bệnh truyền nhiễm như COVID-19, tự nó không cho phép tất cả các cử tri ở Wisconsin có được một lá phiếu vắng mặt…”

Hơn nữa, tòa án tuyên bố rằng lệnh giãn cách xã hội không đáp ứng các yêu cầu theo luật Wisconsin để cho phép một cử tri yêu cầu tình trạng “bị hạn chế vô thời hạn”.

Gateway Pundit cũng đã từng báo cáo về những trường hợp này. Hàng ngàn lá phiếu được kiểm đếm ở quận Dane được dán nhãn là “hạn chế vô thời hạn” vẫn ở trong tình trạng nguyên sơ. Điều này chỉ ra rằng họ đã gian lận.

Hiện vẫn chưa rõ các bước tiếp theo là gì để khắc phục tình trạng này. Nhưng với việc tòa án công nhận có sự bất thường ở 240.000 phiếu bầu qua thư do “hạn chế vô thời hạn”, thì có nghĩa là việc kiểm phiếu ở đây đã có vấn đề, và một khi có vấn đề thì không thể chứng nhận kết quả bầu cử.

https://www.dkn.tv/the-gioi/mot-chien-thang-phap-ly-quan-trong-it-duoc-chu-y-tai-wisconsin-cua-tt-trump.html

Kết luận chấn động từ báo cáo kiểm tra máy kiểm phiếu ở hạt Antrim, bang Michigan

 DKN 

ảnh chụp màn hình Youtube/OnlineAthens

Theo công ty dữ liệu Allied Security Operations Group (ASOG), kết quả kiểm tra pháp y – theo lệnh của Thẩm phán khu vực Michigan – Elsenheimer – đối với các máy đếm phiếu của Dominion và các phần mềm liên quan đến bầu cử khác cho thấy chúng đã được thiết kế để tạo ra các kết quả bầu cử gian lận. Russell Ramsland Jr, người đồng sáng lập của Nhóm Hoạt động An ninh Đồng minh, đã viết trong báo cáo được công bố cho công chúng rằng:

“Chúng tôi đi đến kết luận rằng Hệ thống bỏ phiếu Dominion đã được thiết kế với các lỗi cố hữu một cách có chủ đích nhằm tạo ra tình trạng gian lận có hệ thống và ảnh hưởng đến kết quả bầu cử”.

Báo cáo dài 22 trang cho thấy tỷ lệ lỗi bầu cử được cho phép theo hướng dẫn Ủy ban Bầu cử Liên bang chỉ hạn cuộc ở tỷ lệ sai số .0008%, tức 1 lỗi cho mỗi 250.000 phiếu bầu. Trong khi đó, công ty dữ liệu ASOG đã phát hiện ra tỷ lệ lỗi lên đến 68,05%, “từ đó cho thấy một lỗi nghiêm trọng trong bảo mật và tính toàn vẹn của cuộc bầu cử”.

Ông Ramsland đã viết rằng:

“Hệ thống [Dominion] đã cố ý tạo ra một số lượng rất cao các lá phiếu tồn tại sai sót. Các lá phiếu điện tử sau đó sẽ được chuyển sang xét duyệt. Các sai sót nội bộ dẫn đến việc xét xử hàng loạt các lá phiếu mà không có sự giám sát, sự không minh bạch và không có dấu vết kiểm toán”.

Ông Ramsland nói tiếp rằng:

“Điều này dẫn đến tình trạng gian lận bầu cử. Dựa trên nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đi đến kết luận rằng Hệ thống bỏ phiếu Dominion không nên được sử dụng ở Michigan. Chúng tôi kết luận thêm rằng kết quả của quận Antrim lẽ ra không thể được chứng nhận”.

Báo cáo cho thấy rằng con số cuối cùng trong bảng thống kê phiếu bầu của Quận Antrim đã thay đổi mỗi khi các lá phiếu được tái lập bảng bất chấp việc số lượng cử tri đã đăng ký vẫn không đổi và nhất quán. Tổng số cử tri đã đăng ký cho cả ba bảng là 22.082.trích đoạn trong tài liệu kiểm tra pháp y của ASOG

Vào ngày 3 tháng 11, bảng thống kê đầu tiên của máy đếm phiếu Dominion ghi nhận tổng số 12.423 phiếu bầu cho tổng thống, trong đó Joseph Biden nhận được 7.769 phiếu bầu, so với 4.509 phiếu bầu của Donald Trump. Biden giành chiến thắng.

Vào ngày 5 tháng 11, tổng số phiếu bầu cho tổng thống đã tăng lên 17.327, với Joseph Biden nhận được 7.289 phiếu so với 9.783 phiếu của Donald Trump. Lần này TT Trump giành chiến thắng.

Bảng thứ ba một lần nữa cho thấy tổng số phiếu bầu khác nhau. Vào ngày 21 tháng 11, tổng số phiếu bầu cho tổng thống là 15,949 phiếu bầu, trong đó, Joseph Biden nhận được 5,960 tổng số phiếu bầu tổng thống trong khi Donald Trump nhận được 9,748 phiếu bầu. Tổng số phiếu trong lần ghi nhận này cách rất xa so với tổng số phiếu vào ngày 3 tháng 11 hoặc ngày 5 tháng 11. Tổng thống Trump giành chiến thắng.

Có thể nói tại cùng quận, số phiếu bầu qua mỗi lần kiểm đếm đã cách xa nhau, một tỷ lệ sai lệch quá lớn.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho thấy “nhật ký lập bảng cho việc kiểm tra pháp y của máy chủ cho quận Antrim từ ngày 6 tháng 12 năm 2020 có chứa 15.676 sự kiện riêng lẻ, trong đó 10.667 hoặc 68,05% sự kiện đã bị ghi nhận lỗi. Những sai sót này dẫn đến các lỗi lập bảng tổng thể hoặc các phiếu bầu đang được gửi đi xét duyệt”.

Ông Ramsland kết luận “tỷ lệ sai sót cao này chứng tỏ Hệ thống bỏ phiếu Dominion có sai sót và không đáp ứng luật bầu cử của tiểu bang hoặc liên bang”, đồng thời giải thích thêm rằng “một số lượng đáng kinh ngạc phiếu bầu cần phải được chuyển đi xét duyệt”. Ông nói rằng đây là “vấn đề đặc định trong năm 2020, và chưa từng thấy trong các chu kỳ bầu cử trước”.

Việc “kiểm tra nhật ký máy chủ của công ty dữ liệu chỉ ra rằng tỷ lệ lỗi cao này không phù hợp với các mô hình từ những năm trước”. Ramsland tuyên bố rằng “tuyên bố quy những vấn đề này là do lỗi của con người là không phù hợp với đánh giá pháp y, trong đó chỉ ra chính xác hơn về lỗi máy móc và/hoặc lỗi phần mềm hệ thống”. 

Về cơ bản, 68,05% số phiếu bầu đã được chuyển đi xét duyệt. Nhật ký xét duyệt đã bị mất. Chúng tôi không thể kiểm tra 68,05% phiếu bầu của Quận Antrim.

https://www.dkn.tv/the-gioi/ket-luan-chan-dong-tu-bao-cao-kiem-tra-may-kiem-phieu-o-hat-antrim-bang-michigan.html

Máy bỏ phiếu Dominion được thiết kế để gian lận; Hãng tin CNN bị kiện

Nguồn hình ảnh minh họa từ video của RT America và PennLive.com.

Hãng tin CNN bị kiện. Kênh truyền thông này là bị đơn của ông Kash Patel, chánh văn phòng của quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller. Đơn kiện của ông Patel tố cáo CNN đã cho công bố những tuyên bố sai sự thật và quảng bá “những bài tường thuật chính trị cánh tả vô căn cứ” về ông khi nói rằng ông là một nhà “âm mưu học” ủng hộ Tổng thống Trump và tấn công Biden [Daily Wire].

Ba cựu tướng lĩnh Mỹ kêu gọi TT Trump thiết quân luật. Tướng Scott O’Grady cho rằng thiết quân luật không phải là một ý tưởng tồi khi có một cuộc đảo chính hiện hữu nhằm vào tổng thống Trump và Hoa Kỳ. Trong khi đó tướng Flynn nhiều lần nêu ra đề nghị này, ông cho biết người Mỹ ở thời điểm này chỉ có thể đặt niềm tin vào quân đội khi phe thiên tả cài cắm người khắp nơi và lũng đoạn đất nước. Trong khi đó, tướng McInerney kêu gọi TT Trump thiết quân luật để thu giữ toàn bộ máy kiểm phiếu gian lận [Headlines360].

Tổng giám đốc WHO đối mặt tội diệt chủng. Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đang phải đối mặt với đơn kiện khép ông vào tội danh này. Ông Tedros bị cáo buộc khi còn giữ các chức vụ quan trọng tại quê nhà Ethiopia đã tham gia chỉ đạo lực lượng an ninh giết hại người dân. Steinman, một nhà kinh tế và nhà vận động được đề cử cho giải thưởng hòa bình năm ngoái, đã nộp đơn kiện ông Tedros tại Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ở The Hague [Breit Bart].

Truyền thông Anh: Một vành đai, một con đường đã thất bại

DKN 

Sơ đồ của Sáng kiến Vành đai và Con đường (Ảnh: Reuters)

Chính quyền Trung Quốc từng phóng đại kế hoạch “Một vành đai, một con đường” và sẽ đầu tư khoảng 1 nghìn tỷ đô la Mỹ để hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng toàn cầu của nhiều quốc gia. Nhưng giờ đây, chiến lược kinh tế của Trung Quốc chuyển sang tập trung vào nhu cầu trong nước, chính quyền Bắc Kinh đã đánh giá lại kế hoạch “Một vành đai, một con đường” và giảm đáng kể việc cho vay ra nước ngoài. Về vấn đề này, Financial Times đưa tin, một vành đai, một con đường, từng được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gọi là “Dự án thế kỷ”, dường như đã bắt đầu thất bại, theo Vision Times

Vào ngày 12, “Financial Times” đã có báo cáo dựa trên dữ liệu của Jonathan Hillman, một nhà nghiên cứu cấp cao tại “Viện nghiên cứu chiến lược và quốc tế” (CSIS), cơ quan tư vấn về sức mạnh toàn cầu của Trung Quốc, cho thấy tổng quy mô của nó gấp khoảng 7 lần so với “Kế hoạch Marshall” mà Hoa Kỳ đã chi để hỗ trợ tái thiết châu Âu sau Thế chiến II.

Tuy nhiên, số liệu công bố tuần trước cho thấy tình hình thực tế hiện nay đã đi chệch hướng rất nhiều so với những gì Tập Cận Bình đã nói khi thúc đẩy dự án “Vành đai và Con đường“. Dự án này từng được coi là dự án phát triển lớn nhất trên thế giới, nhưng giờ đây nó lại trở thành cuộc khủng hoảng cho vay ra nước ngoài đầu tiên của Trung Quốc.

Hillman cho rằng, kế hoạch “Một vành đai, một con đường” sử dụng một mô hình hoạt động đầy thiếu sót, Trung Quốc cố gắng sử dụng mô hình xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn trong nước để áp dụng cho nước ngoài. Tuy nhiên, hầu hết thời kỳ thịnh vượng trong lịch sử khi xây dựng cơ sở hạ tầng đều kết thúc trong một vụ vỡ bong bóng. Liệu Trung Quốc có thể tránh được số phận này hay không phụ thuộc vào khả năng đàm phán lại các khoản vay với các nước hiện đang rất cần được xóa nợ. Nếu Bắc Kinh không thể hoặc không có ý định cung cấp các khoản cứu trợ đầy đủ, Trung Quốc có thể sẽ bị mắc kẹt trong trung tâm cuộc khủng hoảng nợ của thị trường đang phát triển này.

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Boston chuyên theo dõi các quỹ phát triển ở nước ngoài của Trung Quốc, các trụ cột tài trợ chính cho “Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc đến từ: Ngân hàng Phát triển Trung Quốc kiểm soát tập trung và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc. Số tiền cho vay đã giảm từ mức đỉnh là 75 tỷ đô la Mỹ năm 2016 xuống còn 4 tỷ đô la Mỹ vào năm ngoái.

Theo Financial Times, việc thu hẹp cho vay phát triển ở nước ngoài của Trung Quốc đến từ sự thay đổi cơ cấu chính sách. Chen Zhiwu, giáo sư tài chính tại Đại học Hồng Kông, cho biết Bắc Kinh giảm các khoản vay và đầu tư nước ngoài, thay vào đó tập trung nhiều hơn vào tình hình nhu cầu trong nước, cũng để đối phó với căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Yu Jie, nhà nghiên cứu cấp cao về các vấn đề Trung Quốc tại Viện Các vấn đề Quốc tế Hoàng gia Anh, một tổ chức tư vấn của Anh, tin rằng chính sách “tuần hoàn kép” gần đây của Trung Quốc đã thể hiện một bước thay đổi trong quan hệ Trung – Mỹ. Tình trạng hỗn loạn ở Trung Quốc và việc các công ty Trung Quốc bị hạn chế tiếp cận thị trường nước ngoài đã khiến nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của Bắc Kinh phải suy nghĩ lại về nguồn gốc cơ bản của tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, việc giảm ngân sách cho các quỹ đầu tư nước ngoài là điều đương nhiên.

Wang Huiyao, người sáng lập tổ chức phi chính phủ Trung Quốc “Globalization Think Tank” và là cố vấn của Hội đồng Nhà nước, nói rằng Trung Quốc đã suy nghĩ lại về “Vành đai và Con đường” cũng như việc cho vay ở nước ngoài. Một cách tiếp cận mới sẽ là sử dụng Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á đa phương (AIIB) và các tổ chức đa phương khác để cung cấp các khoản vay, trong khi các tổ chức tài chính Trung Quốc cũng có thể hợp tác nhiều hơn với các tổ chức cho vay quốc tế.

https://www.dkn.tv/the-gioi/truyn-thong-anh-mt-vanh-dai-mt-con-dng-da-tht-bi.html 

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.