Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Khi nào thì các phiếu bầu của Cử tri đoàn được chính thức trình ra ?

Saturday, November 7, 2020 5:42:00 PM // ,

 

Tác giả Ded RiechmannNguồnAPNgày đăng: 2020-11-06
PHẢI CHĂNG CẦN CÓ THỜI HẠN CHÓT ĐỂ CỬ TRI ĐOÀN CHÍNH THỨC ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH BẦU CỬ CỦA HỌ ?
Ngày Bầu Cử chỉ là một điểm trong tiến trình hành sự của Cử tri đoàn, nơi quyết định ai sẽ thắng trong cuộc đua tổng thống Hoa Kỳ.
Sau khi các cuộc bỏ phiếu kết thúc, các bang bắt đầu kiểm đếm và chứng nhận kết quả bỏ phiếu phổ thông theo các quy tắc tương ứng. Sau đó, luật liên bang yêu cầu các thống đốc chuẩn bị, "càng sớm càng tốt," chứng chỉ chính thức để báo cáo cuộc bỏ phiếu phổ thông trong tiểu bang. Những văn bản này, thường được ký bởi các thống đốc, phải mang con dấu của tiểu bang. Một bản sao được gửi đến cơ quan lưu trữ của Hoa Kỳ. Các đại cử tri (của cử tri đoàn) ở mỗi bang sẽ bỏ phiếu vào ngày 14 tháng 12. Thông thường, các lá phiếu của đại cử tri sẽ bầu thuận theo chiều hướng của số phiếu phổ thông ở mỗi tiểu bang. Nhưng không phải tất cả các bang đều yêu cầu phiếu bầu của đại cử tri phải phản ánh đúng cuộc bỏ phiếu phổ thông.
Các giấy chứng nhận ghi lại kết quả bỏ phiếu đại cử tri ở mỗi bang phải được chủ tịch Thượng viện và nhân viên lưu trữ nhận được không muộn hơn ngày 23 tháng 12. Kết quả chính thức của các cuộc bỏ phiếu đại cử tri sẽ được gửi tới Quốc hội được bầu mới, được ấn định sẽ họp trong một phiên họp chung vào ngày 6 tháng 1 năm 2021 và công bố kết quả.
Ngày 20 tháng 1 là ngày tân tổng thống tuyên thệ nhậm chức.
-----------

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.