Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Kinh tế - Saigon GP online

Saturday, October 10, 2020 1:30:00 PM // ,

 


Chính thức cấp điện cáp ngầm cho 3.000 dân đảo Cù Lao Xanh

Chính thức cấp điện cáp ngầm cho 3.000 dân đảo Cù Lao Xanh

Sáng 10-10, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án đưa điện lưới quốc gia bằng cáp ngầm cho hàng trăm hộ dân và chính quyền xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn).


Còn khoảng trống chính sách trong quản lý kinh tế chia sẻ

Còn khoảng trống chính sách trong quản lý kinh tế chia sẻ

Các chuyên gia chỉ ra nhiều khoảng trống chính sách trong quản lý mô hình kinh tế chia sẻ. Kinh tế chia sẻ đặt ra nhiều thách thức đối với các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình kinh doanh truyền thống.
Sản xuất cung ứng sản phẩm tiêu dùng trong nước và xuất khẩu tại Agimexpharm. Ảnh: CAO THĂNG

Thị trường xuất khẩu sẽ “bùng nổ”

Có đến 45,6% trong số 6.500 doanh nghiệp (DN) được khảo sát nhận định, xu hướng sản xuất kinh doanh quý 4 sẽ tốt hơn. Thị trường xuất khẩu sẽ “bùng nổ” về sức mua do đang bị nén thời gian khá dài. 
May xuất khẩu sang Mỹ, Nhật Bản, châu Âu tại Tổng Công ty Phong Phú. Ảnh: CAO THĂNG

Việt Nam đảm bảo tăng trưởng kinh tế dài hạn

Sau khi khống chế được dịch Covid-19, Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng tổng sản phẩm (GDP) 1,8% trong nửa đầu năm 2020 trong khi hầu hết các nơi trên thế giới chứng kiến mức tăng trưởng âm, đây là đánh giá của Phó Giáo sư kinh tế danh dự Suiwah Leung tại Trường Chính sách công Crawford, Đại học Quốc gia Australia.
Công ty cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam)

UBND TPHCM tuyên dương 6 doanh nghiệp nộp thuế tốt

Do dịch Covid-19, không thể tập trung đông người, do vậy năm nay, Cục Thuế TPHCM đã phối hợp với các quận huyện tặng giấy khen, bằng khen, tuyên dương doanh nghiệp nộp thuế tốt. 
Hoạt động sản xuất tại một doanh nghiệp ở TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Kinh tế Việt Nam - Điểm sáng thời Covid-19

Bất chấp sự gián đoạn của chuỗi cung ứng, GDP Việt Nam quý 1 vẫn tăng trưởng 3,68%; quý 2, nền kinh tế “lao dốc”, với tốc độ tăng trưởng chỉ còn 0,39%. Bước sang quý 3, tăng trưởng GDP đã phục hồi về mức 2,62%, đưa mức tăng trưởng chung của 3 quý lên 2,12%. 
Huy động được 7.646 tỷ đồng trái phiếu qua đấu thầu

Huy động được 7.646 tỷ đồng trái phiếu qua đấu thầu

Ngày 7-10, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) tổ chức phiên đấu thầu 9.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ do Kho bạc Nhà nước phát hành tại các kỳ hạn 15, 20 và 30 năm. Kết quả, phiên đấu thầu đã huy động được 7.646 tỷ đồng, lãi suất giảm mạnh tại tất cả các kỳ hạn.
Nhiều nông sản tăng giá do ảnh hưởng mưa, bão trong thời gian qua

Nông sản tăng giá do mưa, bão

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ NN-PTNT), trong những ngày qua, một số loại rau củ và trái cây tại các tỉnh ĐBSCL, TPHCM tăng giá mạnh do ảnh hưởng của bão và mưa.
Nông dân ĐBSCL trồng mới cây ăn trái

Đồng bằng sông Cửu Long: Nỗ lực khôi phục vườn cây ăn trái

ĐBSCL là vùng sản xuất cây ăn trái chủ lực, chiếm khoảng 58% diện tích toàn miền Nam. Mặc dù cây ăn trái mang lại giá trị kinh tế cao, giúp nông dân vươn lên khá giả, nhưng trước diễn biến của thời tiết cực đoan, hạn mặn, cây ăn trái bị thiệt hại nặng trên diện rộng. Việc tìm mô hình canh tác mới thích ứng với biến đổi khí hậu cho vườn cây ăn trái đang là vấn đề cấp bách đặt ra. 
Cơ hội nào cho doanh nghiệp nội được tiếp sức?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp nội được tiếp sức?

97% doanh nghiệp nội có quy mô sản xuất vừa và nhỏ. Nội lực doanh nghiệp trong nước vốn đã yếu nay lại có nguy cơ “kiệt sức” vì dịch bệnh kéo dài, nguồn nguyên liệu cung ứng bị gián đoạn, đơn hàng sản xuất bị đứt gãy. Chính phủ đã ban hành chính sách hỗ trợ mạnh, nhưng sự chậm trễ của nhiều cơ quan chức năng liên quan đang khiến cho doanh nghiệp nội có nguy cơ phải rời bỏ thị trường ngày càng nhiều. 
Vốn đầu tư ngoại vào Việt Nam tăng nhờ FTA

Vốn đầu tư ngoại vào Việt Nam tăng nhờ FTA

Tính chung 9 tháng đầu năm 2020, tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đã đạt 21,2 tỷ USD. Trong đó, có đến 1.947 dự án được cấp mới. Nhiều chuyên gia kinh tế khẳng định, những hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã và sẽ ký trong năm nay, đang đẩy nhanh dòng vốn đầu tư nước ngoài dịch chuyển sang Việt Nam.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.