Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Mỹ hy vọng năm nay có hơn triệu liều kháng thể chữa trị COVID

Saturday, October 10, 2020 5:38:00 PM // ,


 VOA - Reuters

10/10/2020

Trụ sở công ty Regeneron ở Westchester tại Tarrytown, New York, ngày 17/9/2020.

Chính phủ Mỹ hy vọng có thể cung cấp miễn phí hơn một triệu liều điều trị kháng thể chống COVID-19 tương tự như loại Tổng thống Donald Trump đã dùng trị bệnh, một giới chức y tế hàng đầu Mỹ cho biết ngày 9/10.

Chương trình Operation Warp Speed của chính phủ hiện có “vài trăm ngàn liều” chữa trị kháng thể do công ty dược Regeneron và Eli Lilly bào chế, ông Paul Mango, một giới chức Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ cho báo giới biết. Ông nói thêm con số này sẽ lên đến một triệu liều vào cuối năm nay.

Ông Mango cho hay chính phủ sẽ phân phối các liều chữa trị này cho các tiểu bang căn cứ trên nhu cầu, tương tự như cơ chế được sử dụng cho thuốc chống virus remdesivir của công ty Gilead nhằm chữa trị COVID-19.

Cả hai công ty đều nói thuốc chứng tỏ hữu hiệu trong các thử nghiệm lâm sàng và đã đệ đơn xin được phép sử dụng khẩn cấp lên Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ.

Regeneron đã ký thỏa thuận trị giá 450 triệu đô la vào tháng 7 để bán cho Operation Warp Speed đủ liều chữa trị kháng thể có tên gọi là REGN-COV2, để chữa cho 300.000 người. Lilly chưa tiết lộ thỏa thuận với chương trình này.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.