Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tỏ rõ thái độ với Trung Quốc!

Monday, August 17, 2020 5:44:00 PM // ,

15-8-2020

Ít khi thấy truyền thông chính thống của Việt Nam tỏ rõ thái độ như thế này. Những năm trước, khi đụng vào vấn đề gì liên quan đến Trung Quốc thì đều bị xem là nhạy cảm.

Nếu làm một cuộc thăm dò dư luận xem người Việt chúng ta tỏ thái độ như thế nào về Trung Quốc, tôi tin kết quả sẽ áp đảo là “Khinh Bỉ”. Đơn giản bởi vì họ không đàng hoàng và tử tế. Muôn đời nay vẫn vậy. (Tôi nói đến chính quyền TQ chứ không nói về tất cả người TQ. Tôi cũng có những người bạn TQ sống ở Mỹ và Nhật. Họ là những người TQ tốt bụng, tử tế mà tôi được biết).

Nhiều người có thể nói với tôi, với bạn rằng chửi TQ khác gì chửi khách hàng của mình và đổ bỏ đi nồi cơm của mình. Phải thừa nhận TQ đang là thị trường tiêu thụ nông, hải sản lớn nhất cho người nông dân của Việt Nam nhưng hãy cùng xem lại về sự thất thường và bất ổn định ở trị trường này. Họ thích là họ đóng biên, họ ép giá và lừa lọc. Họ, với thái độ của kẻ cả lấn át người khác thì cuộc chơi này là một cuộc chơi phụ thuộc dưới cơ. Chơi thế lâu này sẽ chỉ có lợi cho một nhóm trung gian kết cấu với họ bóc lột đồng bào mình. Không nhất thiết phải đóng biên thương mại nhưng cũng phải tham gia cuộc chơi giao thương này một cách bình đẳng và đàng hoàng, được pháp luật bảo hộ chứ không dấm dúi và khép nép.

Chúng ta cũng không nên từ chối khách du lịch TQ đến Việt Nam vì rõ ràng họ là nguồn thu nhập lớn cho ngành du lịch. Nhưng cũng cần tỏ rõ thái độ rằng họ đến nơi này du lịch thì phải tuân thủ thuần phong mỹ tục ở nơi đây. Đừng mang thêm thói hư tật xấu vào đất nước này nữa.

Còn rất nhiều, rất nhiều vấn đề chúng ta phải tỏ rõ thái độ rõ ràng với TQ. Chỉ khi Nhà nước và Nhân Dân chung nhau quan điểm thì Đất Nước mới độc lập và hùng cường, lòng dân mới như một để bảo vệ sự độc lập về văn hóa và chủ quyền.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.