Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Kinh tế - Thương Trường

Friday, July 3, 2020 2:42:00 PM // ,

Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch hành động về quản lý, khai thác các nguồn lực kinh tế

Ngày 2/7/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký Quyết định số 1757/QĐ-BCT ban hành Kế hoạch hành động của ngành Công Thương thực hiện Nghị quyết số 30/NQ-CP. Trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp thuộc Bộ chủ động và tích cực triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 30/NQ-CP.




Cơ hội xúc tiến thương mại tại "Hội nghị giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan"

Ngày 14/7/2020, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng Thể thao Hà Lan (FGSH) và các cơ quan liên quan sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan.

Sau hàng loạt sai phạm đất đai, Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng bị đề nghị kiểm điểm

Theo kết luận thanh tra về quản lý, sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được Thanh tra Chính phủ công bố cho thấy trong quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn có hàng loạt sai phạm. Theo đó, những vi phạm trên thuộc trách nhiệm của chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, phó chủ tịch tỉnh phụ trách về đất đai và những người liên quan.

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ có cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Sau đại đại dịch COVID-19 một số doanh nghiệp FDI đa quốc gia đang bị gián đoạn nguyên liệu nhập khẩu nên đã tìm kiếm các doanh nghiệp trong nước chuyên sản xuất nguyên vật liệu, linh phụ kiện công nghiệp hỗ trợ để thay thế. Điều này tạo ra thời cơ để các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước bước chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ngân hàng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp

Thông tin trên được Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết tại Hội nghị Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp: Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh sau dịch Covid-19, được tổ chức chiều 2/7 tại TPHCM.

Chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, CĐT Chung cư An Bình Tower đã bán và bàn giao nhà cho dân

Dù chưa làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất phi nông nghiệp sang đất ở, chưa được giao đất nhưng Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Tây Hồ vẫn xây dựng cả tòa chung cư An Bình Tower cao 24 tầng (tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) và ký hợp đồng mua bán, bàn giao cho hàng trăm hộ dân về ở.

Những thách thức EVFTA đặt ra với các doanh nghiệp Việt

Khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực cũng đồng nghĩa các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp EU. Sẽ không quá nếu nói rằng cả một “bầu trời” cơ hội đang mở rộng phía trước đối với các doanh nghiệp Việt sau khi EVFTA và hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) đi vào thực thi. Mặc dù là Hiệp định thương mại tự do nhưng nó không hề “tự do” bởi những cam kết, ràng buộc rất rõ ràng. Nó sẽ chỉ thực sự “tự do” khi mà trong cuộc chơi hai bên tham gia một cách nghiêm túc và sòng phẳng...

Thị trường bất động sản trong đại dịch Covid - 19

Savills Châu Á- Thái Bình Dương mới đây đã đưa ra một số phân tích chuyên sâu về tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với thị tường bất động sản. Theo các chuyên gia, còn rất nhiều điều chưa thể dự đoán chính xác, tuy nhiên mỗi phân khúc bất động sản đều đang có những biện pháp khác nhau nhằm đối phó với Covid-19 trong thời gian ngắn và dài hạn.

Doanh nghiệp Việt và “thuốc thử” mang tên Covid-19

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu gọi dịch Covid-19 như “liều thuốc thử” với nền kinh tế Việt Nam. “Liều thuốc” giúp nhìn rõ một loạt điểm yếu của rất nhiều ngành kinh tế, trong đó nhiều ngành là xương sống của xã hội.

Lãi suất tiền gửi của các ngân hàng đồng loạt giảm

Từ cuối tháng 5 đến nay, nhiều ngân hàng thương mại đã liên tiếp điều chỉnh giảm lãi suất huy động đối với các khoản tiền gửi tiết kiệm. Các chuyên gia nhận định, một phần nguyên nhân lãi suất tiền gửi giảm là do ngân hàng đang "thừa tiền".



0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.