Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Đài Saigon Radio phỏng vấn Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng

Thursday, June 11, 2020 4:53:00 PM // ,

10/06/2020

Kính thưa Quý Thính Giả, Đây là đài Sàigòn phát thanh trên hai làn sóng: 900 AM tại Houston, và 1600 AM tại Dallas, và trên hệ thống Internet toàn cầu qua địa chỉ daisaigon. com hoặc qua số điện thoại 641-552-5009. Tiếp theo đây là chương trình “Vấn đề hôm nay”, do Nguyễn Chính Kết phụ trách, xin trân trọng kính chào Quý Thính giả.
Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng
Kính thưa Quý Thính Giả, trong chương trình “Vấn đề Hôm Nay”, người chúng tôi mời tham gia hội luận là Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, 80 tuổi, từng là dân biểu thời Đệ nhị Cộng Hòa tại Miền Nam Việt Nam, hiện ông đang sinh sống tại Little Saigon, thủ đô của người Việt tị nạn Cộng sản.
(trong phần phỏng vấn có những câu hỏi su đây)
1. Thưa Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, cách đây một tuần, vào ngày 4/6, Tổng chưởng lý Hoa Kỳ William Barr tuyên bố rằng, bằng chứng thu được từ cuộc điều tra cho thấy ANTIFA và nhiều tổ chức cực đoan trong nước mượn cớ cái chết của người Mỹ gốc Phi đã đứng đằng sau thúc đẩy tổ chức và thực hiện nhiều cuộc bạo loạn tại nhiều thành phố và nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ. Ông Barr cũng cho biết là có cả các thế lực nước ngoài cũng can thiệp vào. Xin Giáo sư cho Thính giả của đài biết rõ hơn về vụ này? ANTIFA là gì? và thế lực nước ngoài là những ai?
2. Thưa Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, theo hãng tin AP, vào sáng ngày 4/6, tại Chicago, tiểu bang Illinois, một nhóm hơn 30 người giả danh người biểu tình ném đá vào tiệm King Nail & Spa gây vỡ kính. Chủ tiệm nail là ông Johny Phạm đã phản ứng là dùng súng bắn vào nhóm người này. Có một tên bị bắn trúng lưng khiến bọn còn lại đã bỏ chạy thoát. Có tin cho biết là bọn du học sinh từ Việt Nam qua đã nhập bọn với bọn da đen đi cướp bóc, hôi của… Sự kiện này làm cho người Việt tỵ nạn mang tiếng đối với dân Mỹ và họ sẽ nhìn chúng ta như là thành phần xấu xa trong xã hội. Xin Anh cho biết sự thật vụ này như thế nào?
3. Thưa Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, lợi dụng lúc Hoa Kỳ và các nước đồng minh bận đối phó với dịch bệnh Coronavirus Vũ Hán, Trung cộng đã tăng cường áp lực quân sự tại Biển Đông. Điều này đã khiến Bộ Trưởng Ngoại Giao của Việt Nam là ông Phạm Bình Minh, lần đầu tiên vào ngày 30/3 vừa qua, đã hai lần gửi công hàm đến Liên Hiệp Quốc phản đối sự xâm lăng và thềm lục địa của Việt Nam. Sau đó, Bộ Ngoại giao Trung cộng đã gửi công hàm cho Liên Hiệp Quốc xác nhận chủ quyền của Trung cộng trên Biển Đông, bao gồm các đảo của Việt Nam mà Trung cộng đã chiếm bất hợp pháp vào các năm 1974 và 1988. Xin Anh cho biết phản ứng của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ như thế nào?
4. Thưa Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, ngày 6/4/2020 vừa qua, người dân Hong Kong đã tưởng niệm năm thứ 31 vụ Trung cộng đàn áp dã man người dân biểu tình đòi dân chủ tại Thiên An Môn. Vào dịp này, ông Mike Pompeo, Bộ Trưởng ngoại giao Hoa Kỳ, có đưa ra chủ trương bốn điểm của Hoa Kỳ đối với tình hình HongKong. Xin Giáo sư cho biết nội dung 4 điểm này là gì?
5. Thưa Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, hiện nay, đảng CSVN đang rục rịch chuẩn bị tổ chức Đại Hội Đảng lần thứ 13 vào đầu năm 2021 này. Vào những dịp chuẩn bị Đại hội Đảng luôn luôn có những xáo trộn trong nội bộ đảng. Xin Anh cho biết tình hình nội bộ đảng Cộng Sản Việt Nam hiện nay thế nào? và việc chuẩn bị nhân sự nội bộ cho Đại Hội 13 vào đầu năm 2021 này? Có gì thay đổi trong thành phần lãnh đạo được gọi là “Tứ Trụ” không? hay vẫn giữ lại chiếc ghế Tổng Bí Thư Đảng kiêm Chủ Tịch nước cho Nguyễn Phú Trọng (vừa già vừa bệnh) hiện nay?
6. Thưa Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, Vừa rồi Đức Tổng Giám Mục Hoa Kỳ Carlo Maria Viganò có gửi cho Tổng Thống Donald Trump một bức thư đề ngày Chúa nhật 7/6, nhận định về tình hình Hoa Kỳ hiện nay. Bức thư được dư luận trong giới tín đồ đạo Công Giáo cũng như các tôn giáo khác như Tìn Lành, v.v. cho là “bức thư” nói thẳng, nói thật… dám nói ra những điều xấu xa trong bóng tối mà trước đây không ai dám nói vì sợ đụng chạm… Xin Anh cho biết những điểm quan trọng của bức thư này và ảnh hưởng của nó đối với tình hình Hoa Kỳ hiện nay cũng như đối với cuộc bầu cử vào ngày 3/11/2020 sắp tới?
(Xin bấm vào link sau đây để nghe cuộc phỏng vấn)

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.