Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Gỡ Rối Tơ Lòng – Việc Chống Bãi Nhiệm ở Westminster, CA

Wednesday, April 1, 2020 1:32:00 PM // ,


Thưa Cô Diễm Hương,
Gia đình em qua Mỹ theo diện H O, chồng em là sĩ quan QLVNCH, bị đi tù mười  năm,  sau khi ra tù  cả nhà em được đi Mỹ. Nay anh ấy đã già, về hưu, không làm gì, suốt ngày ôm máy vi tính đọc tin tức.
Còn em còn trẻ, nên tiếp tục đi cày.Em  làm nghề Nail để có thêm chút ít tiền. Đi làm cả ngày, về tới nhà mệt mõi nên em ít theo dõi tin tức thời sự, vì vậy không biết nhiều chuyện trong cộng đồng.
Cả tháng nay em nghe ông xã em nói chuyện với mấy người bạn trên điện thoại về  chuyện bãi nhiệm ở Westminster,  CA. Có  lúc ổng nổi nóng lên,  dùng tiếng Đức, mỗi khi nói đến  Tỷ phú Hoàng Kiều. Trước đây em có coi trên SBTN,  thấy  ông này tặng cho đồng bào bão lụt ở San Jose 5 triệu đô.  Mấy tháng sau, ổng cho đồng bào ở Texas cũng bạc triệu. Rồi  ổng làm đám tang cho ông Lý Tống lớn lắm. Em rất ngưỡng mộ ổng,  là người có lòng nhân ái.
Bây giờ em nghe ông xã em nói ổng ỷ có nhiều tiền, bỏ ra bạc triệu để truất phế ba  dân cử, ở Westminster. Lý do là tại sao ổng truất phế ba người trẻ rất dễ thương?  tại sao người ta goi ổng là “Trọc phú”?
Lê thị Bình An.
Trả lời:
Tình thật mà nói, lúc đầu nhiều người Việt Nam rất ngưỡng mộ Ông Hoàng Kiều,  bỏ ra nhiều tiền cứu trợ đồng bào hoạn nạn.  Nhưng  ông ta là người giàu có, tỷ phú mà, chung quanh có biết bao nhiêu nịnh thần,  chạy theo kiếm chút cháo, nên ẩn tiềm bên  trong, ông ta là người phách lối, kiêu căn, tự cho mình là ông vua,  không có tư cách đạo đức  như những tỷ phú ngoại quốc.   Vì vậy  sau này người ta gọi là “Trọc phú”.
Ông ta bị mấy ông Ngô Kỷ, Trần nhật Phong, Dominique Phạm ở Nam Cali, và Bắc  Cali thì  có Đỗ văn Trọn, Nghê Lữ, Phạm Sơn… chửi ổng xã láng trên mạng.  Ông ta tức phát khùng lên, mà không thưa kiện mấy người này được, vì Mỹ là xứ tự do, dân chủ mà.  “Giận cá  chém thớt”. Ông quay qua trả thù vặt ba vị dân cử của Westminster, là Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ và Nghị viên Nguyễn Mạnh Chí, là những người trẻ được dân cư trong vùng Westminster thương mến bầu lên. Ho hy sinh, tận tình phục vụ  Cộng Đồng nhiều lắm.
Cái đám Phát Bùi, Tài Đỗ, Frank Trần, Long Phạm là những người bất tài,  bị thất cử trước đây,  trâu cột  ghét trâu ăn. Nay họ lợi dụng sự sân si quá mức của  Ông Hoàng Kiều, họ  bèn  bày ra trò United Westminster.    Ông Hoàng Kiêu chi tiền, đòi bãi nhiệm ba vị dân cử trên để đám này lên thay thế. Họ  đòi bãi nhiệm với những lý do bịa đặt vớ vẩn, không bằng chứng như tham nhũng, bất tài, gia đình trị vv… Nghe nói Ông Hoàng Kiều đã chi một triệu mốt cho chiến dịch bãi nhiệm ba vị này.
Qua những cuộc phỏng vấn của báo chí, trên youtube, Ông Hoàng Kiều cho biết lý do ông bãi nhiệm ba vị dân cử là vì:
Thứ nhất là Thị Trưởng Tạ Đức Trí gởi thư cho Ông Lê Xuân Nhuận,  trong thư viết lịch sự,  đồng hương ở Westminster muốn chôn ông Lý Tồng ở Nghĩa Trang Quân Đội, thay vì chôn ở nghĩa trang của Ông Hoàng Kiều.
Thưa hai là Ông Dominique Phạm là  người xúc phạm Ông Hoàng Kiều, mà  Ông TT Trí nói, không  biết ông Dominique Phạm là ai.
Thư ba, là Thị Trưởng Tạ Đức Trí, PTT Kimberly Hồ và Nghi viên Nguyễn Mạnh Chí cùng tổ chức Lễ Tưởng niệm Quốc Hận 30/4 ở Tòa soạn Báo Việt Mỹ Magazine. Ba vị này không theo Ông Phát  Bùi, Tài Đỗ  và mấy người nhà binh  tổ chức 30/4 ở Tượng Đài Chiến sĩ Việt Mỹ. Ông Hoàng Kiều cho  như vậy là họ chia rẽ Cộng Đồng.
Trên luật, họ chỉ có quyền đòi bãi nhiệm khi ba vị dân cử vi phạm luật pháp, luật lệ.  Ba vị này chẳng có vi phạm gì cả.   Nhưng vì Ông Hoàng Kiều có nhiều tiền,  đã trả cho một công ty lớn của Mỹ chuyên lo việc bãi nhiệm.  Họ có đủ 20% phiếu đòi bãi nhiệm, vì vậy việc bãi nhiệm tiến hành. Trong tuần lễ từ 28/3 đến cuối ngày 7/4 cư dân Westminster có quyền bỏ phiếu bằng thư. Nếu số phiếu Chống Bãi Nhiệm nhiều hơn số phiếu đòi bãi nhiệm thì cuộc vân động bãi nhiệm của Hoàng Kiều và United Wesminster sẽ chấm dứt. Ba vị dân cử  tiếp tục nhiệm vụ của họ.
Những Tấm bản chống bãi nhiệm/ No Recall
 T/T Tạ Đức Trí-Phó T/T kimberly Hồ và N/V Charlie Nguyễn Mạnh Chí đang đương nhiệm tại TP Westminster.
Hiện nay có rất nhiều hội đoàn, đoàn thể Quân Cán Chính của người Việt nhiều nơi ở Hoa Kỳ và Thế giới gởi văn thư về ủng hộ CHỐNG BÃI NIỆM.
Tuy nhiên, Westminster có 50% Mỹ da trắng, 15% người Nam Mỹ và da màu, Ông Hoàng Kiều bỏ ra rất nhiều tiền quảng cáo trên báo Mỹ, TV Mỹ để kiếm cử tri Mỹ,  nên cuộc chiến rất gay go. Một điều đáng buồn là, mặc dầu ba vị dân cử Việt đã đóng góp rất nhiều cho Cộng Đồng Việt.  Ở Westminster  có nhiều Nghi Quyết chống Cộng như chống cờ đỏ, ủng hộ cờ vàng, cấm cửa VC vào Westminster vv…nhưng nhiều cơ quan truyền thông  Việt đăng quảng cáo bãi nhiệm ba vị dân cử Viêt, vì Hoàng Kiều trả nhiều tiền cho họ. Vì tiền những vị chủ nhân các cơ quan truyền thông đã đi ngược lại nguyện vọng của  Người  Việt tỵ nạn CS ở Westminster.
Ông xã em quan tâm, vì cuộc bầu cử này là một trận chiến khốc liệt. Nếu Westminster rơi vào tay Hoàng Kiều và phe phái ông thì người Việt tỵ nạn  mất đi một thành trì kiên cố chống Cộng ở hải ngoại. Với sách lược tiền và bãi nhiệm  này, lần lược VC  sẽ tung tiền, bành trướng thế lực ở nhiều nơi khác.  Hoàng Kiều đã thẳng thừng tuyên bố không chống Cộng. Ông nói,  trước đây Quân đội có một  triệu quân không chống  được CS. Bây giờ chống cái mẹ gì?
Tôi luôn nhìn mọi sự việc dưới cái nhìn của một phật tử. Vạn vật trên đời này đều bị chi phối bởi luật NHÂN – QUẢ. Làm lành thì được phước đức. Gieo NGHIÊP ÁC sẽ lãnh QUẢ BÁU đau thương. “Tướng tự tâm sinh”. Nhìn vóc dáng và mặt mũi  Ông Hoàng Kiều tôi  thấy ông ta không phải là  người phúc hậu.   Hiện tại ông ta rất giàu có,  có lẽ  là nhờ phước đức từ kiếp trước. Nhưng nếu ông ta không tiếp tục gieo Nhân lành, thì khi hưởng hết phước có từ trước, ông sẽ phải trả QUẢ báu, ông đang gieo bây giờ.
Đó là lý lẽ để  giải thích,  tại sao Đại tá Gaddafi của Libya, Tổng Thống Sadam Hussein của Iraq,  Osama Bin Laden của Al-Qaeda…những người này có  một đời giàu sang,  quyền thế nhất nước,  không ai ngờ,  đột nhiên họ bị thảm sát, chết thê thảm.  Người ta nói “ Bồ tát sợ Nhân,  người phàm sợ quả”. Người có tu học,  thấu hiểu sâu sắc luật Nhân – Quả, họ  rất sợ gieo Nhân xấu ác,  trốn trong hang cùng ngỏ hẹp nào,  cũng không thoát được, đôi khi quả báu nhãn tiền, đôi khi chậm hơn.
Bằng chứng trước mắt, từ ngày vận động bãi nhiệm, Ông Hoàng Kiều không còn là “tỷ phú” nữa!
Dù cố biện bạch thế nào, ông  nói ông muốn đoàn kết, ông muốn làm sạch Cộng Đồng… không thể chối cãi được, chính vì sự sân si, tư thù cá nhân Ông Hoàng Kiều đã  bỏ tiền ra,  gây xáo trộn nếp sống an lành  mà  45 năm qua, biết bao nhiêu người Việt tỵ nạn đã dày công đóng góp,  xây dựng mới có được Westminster hôm nay.
Đọc tới đây chắc em hiểu vì sao người ta gọi Ông Hoàng Kiều  là “trọc phú” và ai là kẻ chủ mưu bãi nhiệm ở Westminster rồi phải không?
Chúc em và cả gia đình được khỏe mạnh, bình an qua mùa dịch  COVID 19.
Diễm Hương,
Muốn liên lạc với Diễm Hương xin gởi thư về VietMyMagazineca@gmail.com

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.