Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

CSVN đang “biến cải” và giựt ngọn cờ ái quốc – Lê Minh Nguyên

Tuesday, April 21, 2020 6:02:00 PM // ,

CSVN đang “biến cải” và giựt ngọn cờ ái quốc – Lê Minh Nguyên

(Trích)  Theo báo Thanh Niên của CSVN ngày hôm nay Thứ Hai 20/4.
“Tại cuộc họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay, 20.4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề xuất nghiên cứu thành lập Bộ Thanh niên - Thể thao.”
…bà Ngân đề nghị cần nghiên cứu theo hướng thành lập Bộ Thanh niên – Thể thao trên cơ sở Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Theo bà Ngân, Bộ trưởng Bộ Thanh niên – Thể thao sẽ do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm Bộ trưởng.”
Theo bà Ngân, việc thành lập Bộ Thanh niên – Thể thao rất thuận lợi vì hiện nay trụ sở đã có sẵn, ngân sách chi cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hiện nay cũng như một bộ, cơ quan ngang bộ, không khác gì cả. Hơn nữa, việc này cũng không “đẻ” ra biên chế mới mà thực chất chỉ là dùng nhân lực có sẵn của Đoàn Thanh niên.”  (hết trích)
Theo một vị trí thức trong nước, việc chuyển Đoàn TNCS thành Bộ Thanh niên là một sáng kiến đang được cổ vũ ở VN, vì nó biến một tổ chức chính trị thành một đơn vị hành chính, và qua đó nó gián tiếp thừa nhận sự cáo chung của một ý thức hệ, mặc dù trên phương diện tổ chức vẫn còn do đảng CSVN kiểm soát, qua việc Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm Bộ trưởng
Trước đây họ đưa Du lịch, Thể thao ép vào Văn hóa. Bây giờ họ muốn giống Mã Lai và Singapore là bộ Thanh niên-Thể thao.
Bà Ngân là một trong tứ trụ, Quốc Hội là cái mộc cao su của Đảng, bà Ngân sắp về vườn nên không có gì để mất, cho nên Bộ Chính Trị mớm cho bà Ngân nêu lên đề xuất này để vượt qua sự chống đối của phe bảo thủ trong Đảng. Tóm lại là BCT đang “biến cải” đảng CSVN cho hậu đại dịch và tương đồng hơn với các quốc gia không CS khác trong vùng, khi mà mối quan hệ với Mỹ càng ngày càng nồng ấm hơn.
Một điểm đáng chú ý khác là CSVN đang giựt ngọn cờ ái quốc từ tay của những nhà tranh đấu ở trong nước và ngay cả ở hải ngoại. Điều này không lạ vì đảng CSTQ đã làm từ lâu, và hai đảng CS này đã chở chủ nghĩa Mác-Lê vào đất nước bằng con tàu ái quốc.
Theo vị tri thức, một số nhà tranh đấu ở VN than rằng giới tranh đấu không còn quan tâm đến Hoàng Sa-Trường Sa nữa, chuyện TQ lập 2 huyện đảo cũng không thấy ai nói tới.
Mười năm trước, “phản động” là phải giương cao ngọn cờ ái quốc chống TQ, bởi lẽ mọi người ai ai cũng tin rằng “thoát Trung mới thoát Cộng”, và tất cả các cuộc biểu tình từ năm 2007 đến 2017 đều chỉ là chống TQ. Duy nhất cuộc biểu tình chống Luật Đặc Khu 2018 mới chống lại một chính sách của chính quyền, dù ngòi nổ vẫn là chống TQ.
Nhưng ngày nay với chính quyền cầm quân, cầm quyền, cầm truyễn thông, và có thể chỉ cần bằng một phát biểu mạnh miệng về biển đảo hay thân thiện hơn với Mỹ là đã giật ngọn cờ chống Trung Quốc rồi.
Thế cho nên phía những người tranh đấu, chống TQ dù là viết bài hay xuống đường đều không gây được áp lực thay đổi, và khó tìm được một mục tiêu cụ thể nào để đòi hỏi ở chính quyền CSVN, ngoài chuyện nói với họ rằng, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ là nghĩa vụ của chính quyền, và nếu không giữ được biển đảo, thì các ông không có tư cách nắm quyền. Nhưng nói với chính quyền CSVN, chứ không phải với đại sứ TQ.
Người tranh đấu trong nước chống TQ dưới ngọn cờ ái quốc nên CSVN giựt cờ dễ dàng. Nhưng nếu chống TQ dưới ngọn cờ dân chủ thì CSVN khó mà giựt được.
Ở hải ngoại cũng vậy thôi! Chính trị của người VN hình như là sự chiến thắng của con tim hơn khối óc!
Lê Minh Nguyên – 20/4/20

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.