Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Chuyện Bên Đường – Tháng 4, 2020 (Bài 2)

Thursday, April 9, 2020 6:55:00 PM // ,

09/04/2020

Pham Văn Lương: – Dịch Trung Cộng làm chết nhiều ngườitrên thế giới;  làm Mỹ điêu đứng, hàng ngày TT Trump bận rộn với báo cáo của ủy ban phòng chống dịch bệnh… người Mỹ quên mất, một cuộc chiến khác vẫn âm thầm xẩy ra giữa ứng cử viên Bernie Sanders (Chủ nghĩa Dân Chủ, Xã Hội), tuy Bernie trong hành động hàng ngày theo chủ nghĩa tư bản (kiếm tiền thuê nhà), tuy không đình đám lắm, nhưng cũng tà tà lượm hoa rơi.
Bernie Sanders, AOC join forces to push 'Green New Deal' in Iowa
AOC & Sanders
Mấy ngày qua, người ủng hộ Sanders hết mình là dân biểu tiểu bang New York, cô Alexandria Ocasio – Cortez (AOC), cô này, ngày xưa lúc bần hàn, là người pha chế rượu tại một quán bar.  Từ ngày nhẩy được vào  ghế Hạ Viện, cuộc sống kiếm tiền, nhờ những khách hàng tốt bụng, cho tiền Tip, cô ta là một Tứ quái, quậy tới bến tại Hạ Viện.
Đúng là cuộc đổi đời, ngày xưa tại quầy rượu, thỉnh thoảng, hứng tình, cô chỉ tung chai rượu không để làm vui cho khách uống rượu, ngày nay trên diễn đàn quốc hội, cô bàn đến đủ thứ chuyện: từ môi trường xanh, cô tuyên bố, nước Mỹ chỉ còn đúng 12 năm nữa, nếu không thay đổi mức thải khói từ ống bô xe, từ những nhà máy xi măng, từ những lò đốt than đá tại West Virginia, nước Mỹ sẽ lãnh đủ.  12 năm, tới giờ mất gần hai năm, có nghĩa là chỉ còn khoảng 10 năm.
Đùng một cái, virus China nổ bùng mãnh liệt, cả thế giới điêu đứng, nhiều người chẳng ai nói tới môi trường xanh của cô này nữa. Tại Vũ Hán, có lúc người Tàu nằm chờ chết tại nhà, cửa bị hàn kín, chờ cơm, chờ thuốc chữa bệnh của Tập Cận Bình. Người Tàu, ngồi buồn, chờ chết, nhìn ra chỉ thấy một màu đen, toàn một màu đen của những con quạ, vì loài chim này ngửi thấy mùi tử khí, đậu đầy đường, nhẫn nại chờ đợi.
Trong nhà, người nghèo than khóc, chửi rủa. Người giàu, chẳng biết làm gì, chọn lựa kiểu chết theo kiểu giàu, ngồi bên cửa, ném tiền ra cửa sổ, ném chán, ném mệt, cuối cùng, cũng chọn những lời chửi rủa, thay vì cầu nguyện.  Gên ngoài, từng chiếc xe cứu thương chở xác chết tới nhà thiêu, nhiều người bị thiêu, khi vẫn còn ngửi thấy thịt da mình cháy khét.
Alexandria Ocasio-Cortez, vốn cũng bén nhậy về Covid 19, bèn, vung tay, đòi những người có nhà cho thuê phải miễn tiền nhà, kêu gọi người mướn nhà khoan trả tiền, đòi trích tiền Corona của chính phủ cho người mướn trả tiền nhà, điều này, tất nhiên không khớp với quyền lợi của Bernie Sanders, vì ông này có 3 công việc, ngày thường, làm TNS gật, cứ gật hết mùa, tới nỗi cử tri chẳng biết ông ta còn hiện diện trong thượng viện hay không nữa, nhưng ông ta cứ từ từ, sống lâu nên lão làng, giờ này trở thành TNS thâm niên.  Công việc thứ hai (coi như nghề tay trái), ông ta là landlord, có mấy căn nhà cho thuê tại khu hành chính Washington.
Nghề thứ ba, tới mùa tranh cử, Bernie Sanders lại chiêng trống ứng cử tổng thống (thấy người ta thi, cũng lều, cũng chõng, cũng đi thi), đúng ra, ông ta là TNS không phải đảng Dân Chủ, nhưng luôn ứng cử, dưới danh nghĩa đảng này, đi vận động tranh cử, ông đi loại vé thương mại, ngủ khách sạn nhiều sao, ăn nhà hàng loại vương giả, có điều lạ, ông có tài ăn nói, nhóm trẻ tin ông như thiên tài, một thần tượng, ông ta có khiếu nghĩ ra những món quà hấp dẫn, Medicare cho mọi người, học đại học khỏi trả tiền, phá thai thoải mái, những món quà của ông này, hấp dẫn, nên mùa nào, ông cũng đi được già nửa đường, chỉ tới khi, cử tri hỏi ông  “Tiền đâu, ông mới bắt đầu ú ớ”. Cử tri hỏi tiền đâu cũng còn dễ thở cho ông, nhiều cử tri cắc cớ hỏi “Ông biết phải cần bao nhiêu tiền để mọi người dân có Medicare không”, ông trả lời cho qua, 15 Trillion. Cử tri, nhiều người tò mò, nhẩm tính, ngân sách của chính phủ Mỹ khoảng 4.2 Trillion, tiền Medicare 15 Trillion, nhiều gấp 3 lần tổng ngân sách “Thôi bỏ đi Tám”.
Nhiều cử tri khác khôi hài, Sanders mà đắc cử, lúc đó, hỏi ông Medicare ông hứa cho dân đâu, Sanders thản nhiên chỉ tay “Qua Canada nộp đơn xin, Mỹ và Canada chỉ cách nhau một cái cầu dài, mà lại là cầu không biên giới, cứ qua đấy mà xin”. Từ lâu CBĐ luôn nói Sanders là ứng cử viên class A, lời nói đầu của ông ta luôn là câu “Mai ăn, khỏi trả tiền“. Của đáng tội, Sanders hay ứng cử viên đảng Dân Chủ luôn là ứng cử loại Mai ăn khỏi trả tiền. Họ hứa thật nhiều nhưng loại hứa không linh, thực hiện chẳng được bao nhiêu.
Only with Nancy': How Schumer and Pelosi stuck together on the ...
Hãy vào thực tại, những gì Nancy Pelosi và Schumer, đấu tranh cho quỹ kích thích để giúp đỡ công nhân thất nghiệp, những cơ sở buôn bán nhỏ và những người làm dịch vụ ăn uống, những người Việt Nam làm Nail. Họ đòi hỏi tiền cho hãng hàng không giảm khói khi bay, 25 triệu dollar để khỏi laid off những công nhân làm việc trong nhà hát Kennedy, khi họ có tiền, 25 triệu trong tay, họ vẫn laid off những công nhân được hứa công việc này.
Nancy Pelosi cố gắng tròng tréo những loại tiền bà ta bị từ chối, giờ này cơ hội cho bà ta đòi hỏi trong ngân sách 2 Trillion 2 tiền kích thích trong quỹ ứng xử để giúp kinh tế Mỹ trong đại dịch năm nay. Nhiều dân biểu đang Dân Chủ đòi chính phủ phải gửi check cho cả những người dân nhập cư lậu (Illegal Immigrant). Cử tri Mỹ phải biết rằng, nếu may mắn, ứng cử viên Dân Chủ đắc cử, ngày nhậm chức, họ chỉ có máy in, copy màu và mực, những ngày sau đó, cả nước cắm đầu in tiền, nhẹ nhàng, muốn bao nhiêu cũng được.
Nước Mỹ cũng còn may, hôm nay, Thứ Tư ngày 8 tháng 4, ông thần tài, tín nghĩa ngân hàng Bernies Sanders, chuyên in tiền giấy đã trân trọng tuyên bố “Bỏ cuộc“, theo tiếng Mỹ, Bernies Sanders gọi là suspension of Presidential Campaign. Cuộc tranh giành ghế đại diện đảng Dân Chủ để giật chiếc ghế tổng thống năm 2020, giờ này chỉ còn hai người, hai đại diện phe Dân Chủ là Joe Biden và phe Cộng Hòa Donald J Trump.
Thời gian tới, khi nước Mỹ tạm thời cầm chân được dịch Corona. Chiến dịch tranh cử và các cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên sẽ bắt đầu. Theo kinh nghiệm, năm 2016, ủng hộ viên của Sanders sẽ tan hàng, lần này không tự thắng vì họ biết trăm phần trăm Sanders sẽ không ứng cử lần nữa vào năm 2024, những ủng hộ viên của Sanders đa số rất trẻ, họ sẽ không qua đầu quân cho Joe Biden, họ như nnhiều người đã nói “Chẳng thà bỏ phiếu cho TRUMP còn hơn bỏ cho Joe Biden ngủ gục.” Cuối cùng họ có hai lụa chọn, một là bỏ phiếu cho Trump, hai là không ra khỏi nhà trong ngày bầu cử. Điều này đã được chứng minh rất rõ ràng trong mùa bầu cử 2016. Chẳng có ma nào bỏ cho Hillary Clinton cả.
Trump versus Biden: US Politics and the Middle East | ACW
Về phần phe Cộng Hòa, không biết trong thâm tâm của TT Trump, ông nghĩ sao giữa hai người đối thủ, Joe Biden và Bernie Sanders, dù sao giờ này, rõ ràng trắng đen. TT Trump phải nghĩ tới chiến thuật với một ứng cử viên đich thủ có tuổi, nhưng không có thành tích, không có kế hoạch, và không có tài, 8 năm phó tổng thống đã cho ông này một cơ hội ngủ ngồi, ngủ gật.
Đối với cộng đồng người Việt Nam, chúng ta chắc ai cũng còn nhớ, chính Joe Biden, một trong những TNS mạnh miệng nhất trong viếc chống chuẩn chi ngân sách quốc phòng giúp VNCH từ 4 triệu, chỉ còn chưa tới 350 ngàn dollar, khiến cho VNCH đàng phải bó tay, vào tháng 4 năm 1975. Người Việt Nam, theo nhiều người nghĩ, chỉ có hai lựa chọn, một, nếu thích, và ủng hộ TT Trump, họ sẽ bước chân khỏi nhà ngày bầu cử. Ngược lại, họ chọn cách ở nhà, nhất định không bỏ một phiếu nào cho Joe Biden, người đã từng phản đối chính sách đưa người Việt Nam từng phục vụ chính quyền và quân đội VNCH lập nghiệp tại Mỹ. Người Việt Nam yêu nước VNCH không bỏ phiếu cho Joe Biden, nếu họ không bỏ phiếu cho Donald J Trump mùa bầu cử 2020.
CBĐ cảm ơn quý vị,
Phạm Văn Lương
https://baotgm.net/chuyen-ben-duong-thang-4-2020-bai-2/

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.