Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Vi khuẩn corona quái ác đang lây lan, nhưng Hoa Kỳ sắp có vắc-cin tiêu diệt!

Friday, March 6, 2020 4:35:00 PM // ,

Số tử vong do nhiễm virus viêm phổi cấp chủng mới Covid-19 tại Hoa Kỳ đã tăng lên đến 11 ca hôm 4/3 giữa lúc các ca nhiễm mới xuất hiện xung quanh hai thành phố New York và Los Angeles. Các giới chức y tế vùng Seattle, WA  khuyến nghị nên tránh các cuộc tụ họp đông người trước vụ bùng phát dịch corona lớn nhất tại Hoa Kỳ, theo Reuters.
Xe cứu thương, xe chữa lửa, và xe của các dịch vụ khân cấp khác đậu sẵn tại Trung tâm Cộng đồng North Kirkland, gần Life Care Center of Kirkland, nơi tập trung các ca lây nhiễm virus Covid-19 lớn nhất tại Hoa Kỳ. Ảnh chup ngày 4/3/20. REUTERS/David Ryder
Xe cứu thương, xe chữa lửa, và xe của các dịch vụ khẩn cấp khác đậu sẵn tại Trung tâm Cộng đồng North Kirkland, gần Life Care Center of Kirkland, nơi tập trung các ca lây nhiễm virus Covid-19 lớn nhất tại Hoa Kỳ. Ảnh chup ngày 4/3/20. REUTERS/David Ryder
Cái chết đầu tiên do virus Covid-19 tại California là một người cao tuổi ở quận Placer, gần Sacramento, các quan chức y tế cho biết người này đã có tiền sử bệnh lý từ trước và có khả năng đã tiếp xúc với virus trong một chuyến du lịch trên du thuyền từ San Francisco tới Mexico hồi tháng trước.
Đây là ca tử vong đầu tiên ở Hoa Kỳ bên ngoài tiểu bang Washington, nơi đã có 10 người chết giữa một ổ dịch gồm ít nhất 39 ca đã bùng phát qua tiếp xúc cộng đồng tại hai quận hạt của Seattle.
Mặc dù bệnh nhân đã qua đời tại quận Placer, được cho là không nhiễm virus tại địa phương, sự kiện trường hợp này và một trường hợp trước đó tại vùng Vịnh San Francisco được liên kết với cùng một du thuyền, đã khiến giới thẩm quyền y tế ra sức tìm kiếm các hành khách khác đã đi trên du thuyền và có thể đã tiếp xúc với hai người vừa kể.
Vài giờ sau khi ca tử vong được loan báo, thống đốc California Gavin Newsom tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn tiểu bang để đáp ứng với dịch viêm phổi cấp chủng mới Covid-19, mà ông quy lỗi là đã dẫn đến 53 ca lây nhiễm trên khắp tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ.
“Tiểu bang California đang huy động các cấp chính quyền để giúp xác định các trường hợp lây nhiễm và kiềm hãm sự lây lan của virus corona chủng mới,” ông Newsom tuyên bố.
Ông nói chiếc du thuyền tên Grand Princess sau đó đã lên đường đi Hawaii và trở về San Francisco, nhưng không được phép vào cảng cho đến khi tất cả hành khách đều được xét nghiệm.
Sáu bệnh nhân mới nhiễm virus Covid-19 đã được xác nhận tại quận Los Angeles, các viên chức y tế cho biết hôm 4/3. Một người là nhân viên hợp đồng liên bang có thể đã tiếp xúc với virus khi tiến hành xét nghiệm y tế tại sân bay quốc tế Los Angeles, theo bộ Nội An Hoa Kỳ. Ba người khác có thể bị nhiễm bệnh trong chuyến du lịch đến thăm miền bắc nước Ý gần đây.
Khu vực Seattle và phụ cận nay dã trở thành trung tâm của ổ dịch corona lớn nhất tại Hoa Kỳ, loại virus đã giết chết hơn 3.000 người trên khắp thế giới, nhiều nhất là tại Trung Cộng.
Hầu hết các ca lây nhiễm tại khu vực Seattle không được liên kết với các chuyến du lịch hoặc tiếp xúc với những người có thể nhiễm virus ở nước ngoài, và các viên chức y tế nói rằng điều đó có nghĩa là dịch corona đã chuyển từ một hiện tượng do yếu tố xâm nhập từ bên ngoài, biến thành vấn đề nội bộ, virus đã có mặt và trụ lại tại tiểu bang Washington.
Ít nhất 18 trường hợp, trong đó có sáu ca tử vong, xảy ra tại LifeCare Center of Kirkland, một cơ sở chăm sóc người cao niên dài hạn ở một vùng ngoại ô thành phố Seattle.
Biện pháp:
Giới thẩm quyền y tế tại Seattle khuyên dân nên thực hiện một số biện pháp để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh.
Bất cứ ai từ 60 tuổi trở lên và những người mắc các chứng kinh niên, hay có vấn đề về hệ thống miễn nhiễm hãy ở nhà và tránh xa những nơi tụ tập đông người và những nơi công cộng.
Họ kêu gọi các công ty hãy cho phép nhân viên làm việc tại nhà càng nhiều càng tốt, chia ra nhiều ca làm việc để giảm số người dùng các phương tiện giao thông công cộng, và đồng thời hãy tránh các cuộc họp đông người tại nơi làm việc.
Ngày càng có nhiều công ty Mỹ áp dụng các bước tương tự. Hôm thứ tư, tập đoàn Microsoft yêu cầu nhân viên tại khu vực Seattle, nơi đặt trụ sở công ty, và vùng Vịnh San Francisco hãy làm việc từ nhà cho đến ngày 25 tháng 3, nếu có thể.
Ở tiểu bang New York, số ca lây nhiễm tăng lên tới 10 ca hôm thứ Tư.
Vẫn theo Reuters, AIPAC, một nhóm vận động thân Israel (Do Thái), hôm thứ Tư cho biết tại một hội nghị về chính sách quy tụ 18.000 người ở thủ đô Washington trong tuần này, có một nhóm đến từ New York, nhóm này có thể đã tiếp xúc với một người đã nhiễm virus Covid-19 trước khi họ tới dự hội nghị. Hàng chục đại biểu Quốc Hội có mặt tại hội nghị này, trong đó có phó tổng thống Mỹ Mike Pence.

Thượng viện HK đã thông qua dự luật chi 8,3 tỉ đô chống corona

Ống xét nghiệm virus corona với kết quả dương tính (ảnh chụp ngày 29/1/2020)
Ống xét nghiệm virus corona với kết quả dương tính
Thượng viện HK ngày 5/3 thông qua dự luật trị giá 8,3 tỉ đô la và đã chuyển sang Tổng thống Donald Trump để  ký ban hành nhằm giúp các chính quyền tiểu bang và địa phương chống lại sự lây lan của virus corona, giữa lúc các chuyên gia y tế công cộng phác họa những nỗ lực để xúc tiến nhanh chóng việc xét nghiệm bệnh do virus corona gây họa.
Với 96 phiếu thuận, 1 phiếu chống, Thượng viện chấp thuận dự luật,  vốn đã được đại đa số dân biểu Hạ viện thông qua ngày 4/3 trước đó.
TT Trump kỳ vọng ký ban hành luật này để tài khoản cấp bách này có thể được sử dụng gấp rút nhằm phát triển vắc-cine chống lại virus corona đang trong tình trạng lây lan cao độ và giúp nỗ lực quốc tế kiểm soát việc lây nhiễm.
Lúc đầu, TT Trump chỉ yêu cầu 2,5 tỉ đô la, nhưng quốc hội thấy quan trọng, đã nâng gle6n 8.3 tỷ.
Mỹ ngày 5/3 báo cáo thêm một ca tử vong, nâng tổng số người chết vì COVID-19 tại Mỹ lên thành 12.
Ngân khoản phòng chống virus corona bao gồm hơn 3 tỉ đô nghiên cứu và phát triển vaccine, dụng cụ xét nghiệm và chữa trị.
Trên 2 tỉ đô được dùng giúp các hoạt động y tế công cộng về phòng ngừa, chuẩn bị sẵn sàng và đáp ứng với dịch bệnh bùng phát.
Chính phủ liên bang sẽ dành 1,25 tỉ đô la trong những tuần và tháng tới để giúp các nỗ lực quốc tế kìm chế virus vốn được phát hiện lần đầu tiên vào cuối năm ngoái tại Trung Cộng và kể từ đó đã lây lan khắp trên toàn thế giới.
Hoan hô Quốc Hội Hoa Kỳ đã nhanh chóng thông qua và gấp rút giải ngân để giới chức y tế có thể giải quyết những vấn đề cần thiết trước chiến dịch phòng thủ, tiêu diệt coronavirus, để cứu nhân loại.
Lời Kết
Sau khi biết tin Quốc Hội và Chính Phủ Hoa Kỳ,  đã và đang gấp rút thông qua, ban hành và xúc tiến công tác truy diệt con vi khuẩn corona quái ác này, người dân Hoa Kỳ và thế giới, tuy không nói, nhưng đã mừng thầm và tin tưởng các cơ quan y tế, gồm những đội ngũ bác sĩ, chuyên viên y tế, thí nghiệm tài giỏi với hệ thống CDC (cơ quan phòng chống dịch bệnh) sẽ mang lại niềm vui chung cho chúng ta. Xin chúc mừng Congratulations!
Một điều mà chúng ta tin tưởng, đó là người dân Hoa Kỳ của mọi sắc dân, trong đó có tập thể người Mỹ gốc Việt, đã và đang sinh sống 45 năm qua, trong một quốc gia văn minh nhất hành tinh này, sẽ ý thức được bổn phận công dân là tránh không tạo nên những hành động gây hoảng loạn, không cần thiết.
Những kẻ ác độc loan tin vịt (fake news) đồn thổi,  bịa đặt vu vơ chuyện hoang trưởng… khiến cho xã hội, kinh tế, đời sống chúng ta bị xáo trộn – từ đó, sẽ tạo nên hệ lụy khó khăn về lãnh vực an ninh mà những kẻ quái ác thừa cơ hội “đục nước thả câu” — sẽ bị đào thải, lên án.
Voa, Reuters & www.baotgm.net

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.