Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tổng Hợp – 23/02/2020

Sunday, February 23, 2020 5:37:00 PM // ,


Tin Tổng Hợp – 23/02/2020
(AFP) -Virus corona gây rối loạn tuần lễ thời trang Fashion Week tại Ý. 
Đang rập rình cách thành phố Milano 60 km, Covid-19 buộc nhà may hạng sang Laura Biagiotti của Ý hủy chương trình biểu diễn chiều ngày 23/02/2020. Nhãn hiệu Armani duy trì défilé nhưng không cho công chúng vào xem. Tất cả các phóng viên và giới mua bán được mời theo dõi buổi trình diễn của nhà may Armani qua mạng xã hội. Tuần lễ Fashion Week tại Milano là sự kiện thu hút 25.000 người trong ngành.
(AFP) – Lễ hội hóa trang Venise rã đám vì Covid-19. 
Mùa lễ hội Carnaval nổi tiếng của thành phố Venise bế mạc sớm mất ba ngày. Thay vì khép lại vào ngày Thứ Ba 25/02/2020 thì kể từ chiều Chủ Nhật 23/02/2020 mọi chương trình đều bị hủy bỏ. Chính quyền vùng Veneto giải thích hủy các cuộc diễu hành thu hút đông đảo công chúng tránh để virus corona lây truyền.
(Reuters) – Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan sẽ gặp lãnh đạo Nga, Pháp và Đức ngày 05/03/2020 để bàn về tình hình Idleb, Syria. 
Thông báo được nguyên thủ Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra hôm qua 22/02. Trước đó một ngày, tổng thống Pháp Macron và thủ tướng Đức Merkel cho biết rất lo ngại về tình hình cứu trợ nhân đạo ở Idleb và đã điện đàm với chủ nhân điện Kremlin để kêu gọi ông Putin góp sức nhằm chấm dứt các cuộc tấn công ở Idleb, Syria.
(Reuters) – Iran: Phe bảo thủ được loan báo đại thắng ở Teheran. 
Theo đài truyền hình nhà nước Iran hôm 23/02/2020, phe bảo thủ đã giành được toàn bộ 30 ghế dân biểu tại thủ đô Teheran. Theo bộ trưởng Nội Vụ Iran, tỷ lệ đi bầu lần này ở là 42,57 %. Đây là tỷ lệ tham gia thâp nhất từ sau cuộc cách mạng Hồi Giáo 1979. Đài truyền hình nhà nước cũng khẳng định rằng cựu thị trưởng Teheran Mohammad Bagher Qalibaf, một ứng cử viên hàng đầu cho chức chủ tịch Quốc Hội mới, là người chiến thắng hàng đầu ở thủ đô, với hơn 1,2 triệu phiếu bầu.
(AFP) – Tổng thống Pháp thăm Hội Chơ Nông Nghiệp tại Paris trong gần 13 tiếng đồng hồ. 
Tổng thống Macron đã đến khai mạc Hội Chợ Nông Nghiệp lần thứ 57 mở ra tại Paris vào sáng hôm 22/02/2020. Ông đã đặc biệt ở lại hội chợ liên tục trong gần 13 tiếng đồng hồ, ghé thăm các gian hàng và tiếp xúc với các nông dân Pháp cũng như nhiều người khác đến thăm Hội Chợ.
(Reuters) – Thái Lan: Biểu tình ở Bangkok chống lại quyết định giải thể một đảng đối lập. 
Hàng trăm người bao gồm sinh viên và các ủng hộ viên đã tập hợp lại tại Bangkok ngày 22/02/2020 để phản đối phán quyết của Tòa Án Hiến Pháp Thái Lan, ra lệnh giải tán đảng đối lập lớn thứ hai của Thái Lan là đảng Tương Lai Mới. Trước đó một hôm, vào ngày 21/02, Tòa Án này đã ra phán quyết giải thể đảng Tương Lai Mới về tội vi phạm luật về đảng chính trị. Chính Ủy Ban Bầu Cử Thái Lan đã cáo buộc đảng này vi phạm luật về các đảng phái chính trị nhân cuộc bầu cử Hạ Viện tháng 03/2019.

Điểm tin thế giới sáng 23/2:

Nhật Hoàng bày tỏ mối quan tâm

về dịch COVID-19 trong ngày sinh nhật

Băng Thanh
Mục Điểm tin thế giới sáng Chủ nhật (23/2) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới bạn đọc những tin sau:
Nhật Hoàng bày tỏ mối quan tâm về dịch COVID-19 trong ngày sinh nhật
Reuters đưa tin, Nhật Hoàng Naruhito trong ngày sinh nhật lần thứ 60 hôm Chủ nhật (23/2) cho biết, ông đang mong chờ Thế vận hội Tokyo vào mùa hè nhưng ông lo ngại về sự lây lan của chủng mới virus corona, đã giết chết ba người ở Nhật Bản và đang dần lan rộng ra khắp đất nước.
“Chủng mới của virus corona này là một mối quan tâm. Tôi muốn gửi lời cảm thông đến những người bị nhiễm bệnh và gia đình họ”, Nhật Hoàng nói.
“Đồng thời, suy nghĩ của tôi hướng về sự nỗ lực của những người đang điều trị cho họ và làm việc chăm chỉ để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh. Tôi hy vọng những nỗ lực của họ sẽ sớm có kết quả”.
Hơn 80 người trên khắp Nhật Bản đã được xác định nhiễm COVID-19 và các sự kiện đã bị hủy bỏ trên toàn quốc trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan.
Samsung Electronics của Hàn Quốc xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên
Theo Reuters, hôm thứ Bảy (22/2), Samsung Electronics xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, là tại tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị di động ở thành phố Gumi, Hàn Quốc, và nơi sản xuất này sẽ đóng cửa cho đến sáng thứ Hai (24/2).
“Công ty đã cho các nhân viên tiếp xúc với nhân viên bị nhiễm bệnh tự cách ly và thực hiện các bước kiểm tra để xác định xem họ có bị nhiễm bệnh hay không”, Samsung cho biết trong một bản tin.
Hôm thứ Bảy, Hàn Quốc cho biết nước này hiện có 433 người nhiễm COVID-19.
WHO lo ngại về các ca nhiễm COVID-19 không có liên kết rõ ràng
Reuters đưa tin, hôm thứ Bảy, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, ông cảm thấy lo ngại về những ca nhiễm COVID-19 nhưng không có mối liên hệ dịch tễ rõ ràng, mặc dù tổng số ca bệnh bên ngoài Trung Quốc vẫn còn khá nhỏ.
Theo Tổng giám đốc WHO, các ca bị nhiễm bệnh nhưng không có liên kết rõ ràng là những ca không có lịch sử du lịch đến Trung Quốc hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh.
Ngoài ra, ông cho biết, WHO đang vận động 675 triệu USD để hỗ trợ các quốc gia, đặc biệt là những quốc gia dễ bị tổn thương.
Tổng thống Trump sẽ nêu vấn đề tự do tôn giáo với Thủ tướng Ấn Độ
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ nêu vấn đề tự do tôn giáo với Thủ tướng Ấn Độ khi ông đến thăm đất nước này vào thứ hai (24/2), Reuters dẫn lời một quan chức hành chính cấp cao cho biết.
“Tổng thống Trump sẽ nêu ra những vấn đề này, đặc biệt là vấn đề tự do tôn giáo, điều cực kỳ quan trọng đối với chính quyền của ông”, vị quan chức hành chính cấp cao nói hôm thứ sáu (21/2).
Trước đó, chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi đã phải đối mặt với các cuộc biểu tình quy mô lớn ở trong nước và những lời chỉ trích ở nước ngoài vì ban hành luật công dân, được coi là phân biệt đối xử với người Hồi giáo.
Báo động ở thánh địa sau chuyến viếng thăm của du khách nhiễm COVID-19
Chính quyền Israel và Palestine đang tìm cách dập tắt nỗi sợ hãi về sự bùng phát dịch COVID-19 sau khi 9 khách du lịch tham quan thánh địa được xác định dương tính với virus corona khi trở về Hàn Quốc.
Bộ Y tế Israel và Bộ Y tế Palestine đã yêu cầu những ai từng tiếp xúc với 9 khách du lịch này phải báo cáo và tự cách ly ở nhà trong 14 ngày.
Trước đó, một phụ nữ Israel ở trên du thuyền Diamond Princess đã được xác định dương tính với virus sau khi trở về Israel vào thứ sáu (21/2), nhưng hiện đang trong tình trạng tốt và không có bất kỳ triệu chứng nào, các quan chức y tế cho biết.

Điểm tin thế giới chiều 23/2:

Đài Loan điều tra trường hợp

người phụ nữ lây virus corona cho cháu trong 5 phút

Băng Thanh
Mục Điểm tin thế giới chiều Chủ nhật (23/2) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới bạn đọc những tin sau:
Đài Loan điều tra trường hợp người phụ nữ lây virus corona cho cháu trong 5 phút
Tờ Taiwan News đưa tin, vào hôm thứ Bảy (22/2), Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương Đài Loan (CECC) cho biết, họ đang điều tra trường hợp một người phụ nữ đã lây virus corona cho cháu gái mặc dù hai bà cháu chỉ ở cạnh nhau 5 phút.
Trước đó, vào hôm 20/2, người phụ nữ 60 tuổi ở phía bắc Đài Loan không đi du lịch nước ngoài trong hai năm đã được công bố là bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 24 của Đài Loan. Ngày hôm sau, con gái và cháu gái của bà cũng được công bố là trường hợp thứ 25 và 26 nhiễm COVID-19 ở quốc đảo này.
Trong khi con gái được báo cáo là sống với người phụ nữ này, thì cháu gái chỉ đến thăm bà ở bệnh viện trong năm phút vào ngày 11/2, nhưng sau đó người cháu đã bị nhiễm COVID-19.
Hàn Quốc nâng mức cảnh báo lên cao nhất khi các trường hợp nhiễm COVID-19 tăng
Hãng Reuters đưa tin, vào ngày Chủ nhật (23/2), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết chính phủ sẽ nâng mức cảnh báo bệnh truyền nhiễm của nước này lên mức cao nhất, nhằm ngăn chặn sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19.
Theo Trung tâm phòng chống dịch bệnh và phòng chống bệnh tật Hàn Quốc, hiện nước này có 556 ca nhiễm COVID-19 và 5 người đã tử vong. Bộ trưởng Nhật Bản xin lỗi sau khi người phụ nữ rời du thuyền dương tính với virus corona
Theo Reuters, Bộ trưởng y tế Nhật Bản hôm thứ Bảy (22/2) đã lên tiếng xin lỗi sau khi một người phụ nữ rời du thuyền Công chúa kim cương (Diamond Princess) dương tính với chủng mới của virus corona.
“Chúng tôi xin lỗi sâu sắc về tình huống gây ra bởi sự giám sát của chúng tôi”, Katsunobu Kato, Bộ trưởng Y tế  Nhật Bản nói. “Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết, như kiểm tra hai lần, để ngăn ngừa sự lây nhiễm”.
Người phụ nữ ở độ tuổi 60 đã rời du thuyền Công chúa kim cương hôm 19/2 sau khi được cách ly hai tuần trên du thuyền, nhưng lại có kết quả dương tính sau một xét nghiệm khác ở tỉnh Tochigi, Nhật Bản.
Bộ trưởng Y tế Nhật Bản cho biết 23 người đã rời du thuyền vào ngày 19 và 20/2 nhưng đã không trải qua các xét nghiệm kể từ trước ngày 5/2, và Bộ đang cố gắng tiếp cận họ để kiểm tra lại.
Úc cho phép du học sinh Trung Quốc vào nước sau lệnh cấm do lo ngại virus corona
Theo Reuters, hôm thứ Bảy (22/2), Chính phủ Úc cho biết khoảng 760 học sinh trung học đến từ Trung Quốc, nhưng không ai đến từ tỉnh Hồ Bắc, sẽ được quay trở lại Úc để tiếp tục chương trình học.
Du học sinh Trung Quốc chiếm gần 40% du học sinh quốc tế theo học tại Úc vào năm 2018, theo dữ liệu chính thức gần đây nhất, và đã tăng hơn 10% trong ba năm qua, đóng góp hơn 30 tỷ đô la Úc (21 tỷ USD) cho nền kinh tế nước này.
Tiểu bang bị cháy rừng của Úc vinh danh 25 nạn nhân
Theo Reuters, vào Chủ nhật (23/2), các gia đình, lính cứu hỏa và chính trị gia đã có mặt trong một buổi lễ long trọng tại Sydney nhằm vinh danh 25 người thiệt mạng trong các vụ cháy rừng gần đây. Trong số 25 người thiệt mạng có 19 thường dân, ba thiện nguyện viên Úc và 3 lính cứu hỏa Hoa Kỳ.
Thủ tướng Úc Scott Morrison cảm ơn những người đã chiến đấu với ngọn lửa và bày tỏ sự đau buồn khi “trẻ em phải hôn quan tài của cha” và “những người mẹ lẽ ra không nên phải chôn cất con mình”.
Các vụ cháy rừng ở Úc, bắt đầu từ tháng 9/2019 và kết thúc khi những cơn mưa xối xả ập đến đầu tháng này, đã khiến 33 người thiệt mạng, giết chết một tỷ động vật và phá hủy 2.500 ngôi nhà.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.